DS [Review] The Legend of Zelda: Spirit Tracks

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
The Legend of Zelda
Spirit Tracks


[youtube]3ihjsLrBZvM[/youtube]

Phát hành: Nintendo
Phát triển: Nintendo
Thể loại: Phiêu lưu hành động
ESRB: E10+
Lượng người chơi: 1 - 4 người



The Legend of Zelda là một dòng game lâu đời và nổi tiếng của Nintendo. Đã có rất nhiều phiên bản khác nhau của series này được phát hành. Mỗi bản game The Legend of Zelda lại tận dụng toàn bộ đặc tính, sức mạnh của hệ máy mà nó tọa lạc. Và The Legend of Zelda: Spirit Tracks cũng không phải là ngoại lệ.

Ngày xửa ngày xưa, có một quỷ vương Demon King gieo rắc kinh hoàng khắp xứ sở Hyrule. Để bảo vệ muôn loài và Hyrule, các tinh linh thiện đã có một trận chiến ác liệt với Demon King. Cuộc đấu dai dẳng cũng đến hồi phải kết thúc khi các Spirit dồn toàn lực phong ấn Demon King và giam giữ hắn bằng một hệ thống đường ray đồ xộ trải dài khắp xứ Hyrule. Nhưng thanh bình chẳng kéo dài lâu, trở lại thời điểm hiện tại, các đường ray thần Spirit track bắt đầu biến mất báo hiệu sự trở lại của Demon King … Và một cuộc phiêu lưu mới lại bắt đầu …

[youtube]3XWZYZhkSi4[/youtube]​

Spirit Tracks (ST) là phiên bản Zelda thứ hai trên DS và là hậu bản trực tiếp của Phantom Hourglass (PH). Vì lẽ đó nên ở ST có rất nhiều điểm tương đồng với PH. Dễ nhận thấy nhất chính là ở mảng đồ họa, âm thanh cũng như cơ chế điều khiển của game.

Phần hình ảnh và âm thanh của ST đã kế thừa và phát huy rất tuyệt vời điểm mạnh của PH. Vẫn được dựng theo phong cách hoạt họa có từ phiên bản Wind Walker, các mô hình nhân vật, nhà cửa, vật thể … thực sự sống động, dễ thương, chuyển động mượt mà. Các nhân vật dù phụ hay chính đều được chăm chút khá kỹ lưỡng, tạo nên sự riêng biệt cho từng người. Kèm theo đó game sử dụng phần lớn các màu sắc có độ tươi sáng cao khiến phần hình ảnh lại càng thêm bắt mắt. Các đoạn cắt cảnh trong game cũng khó mà chê được khi được thực hiện bằng ngay những hình ảnh trong game và có kèm thêm phụ đề. Điều này tạo nên sự liền mạch và độ chân thực cho trò chơi. Một ví dụ nhỏ cho việc này là khi bạn chọc phá tổ ong và bị nguyên dàn ong bám theo mà chạy đến vị trí sẽ diễn ra một hoạt cảnh thì ngay cả khi hoạt cảnh đó diễn ra người chơi vẫn sẽ thấy những con ong đeo bám bên mình chứ không mất đi. Hoạt cảnh kết thúc, nếu bạn vẫn đứng ở đó thì chúng vẫn đuổi chích tiếp đấy. Phần âm thanh, mảng hiệu ứng các tiếng động như chặt, chém, tiếng hô, bước chân … được thực hiện khá tốt đi kèm với các bản nhạc nền lôi cuốn.


Về cơ bản, ở phạm vi lớn thì diễn tiến của ST và PH là giống nhau. Ở ST bạn cũng đến Tower of Spirits, tìm bản đồ vùng mới, tới vùng đó diệt quái vật … rồi lại trở lại Tower of Spirits để mở tầng tiếp theo. Có tất cả 4 mảnh bản đồ và công việc của người chơi nhìn chung là lập lại như vậy cho đến khi diệt luôn con trùm cuối cùng và hoàn thành game. Tuy nhiên, việc này tuy vậy nhưng không gây nhàm chán vì người chơi sẽ liên tục được khám phá những vùng đất mới, hoạt động, bí mật mới.


Cơ chế điều khiển của ST đương nhiên là hoàn toàn bằng stylus. Với giao diện dễ nắm bắt, thuận tiện, việc thao tác trong game thậm chí có phần còn dễ hơn cả ở PH.Có thể nói việc thao tác bằng bút cảm ứng ở ST đã hoàn thiện.

Sự hóm hỉnh, vui nhộn trong game cũng được thể hiện rất tốt. Khi chơi ST bạn sẽ không phá lên cười sặc sụa hay lăn vòng vòng cười điên cuồng mà lâu lâu lại bật cười nhẹ nhàng vì những hành động, lời thoại của nhân vật hay tình tiết trong game. Đó thực sự là những giây phút thư giãn rất đáng giá.


Mặc dù giống PH ở nhiều điểm nhưng ST cũng có những đặc trưng và cải tiến mới của riêng mình.

Điểm đầu tiên không thể không kể đến là việc Link chuyển từ đi tàu thủy sang lái xe lửa. Nếu ở PH bạn có thể tự do chu du khắp nơi trên biển theo lộ trình tiêng của mình thì ở ST người chơi chỉ có thể đi đây đó bằng xe lửa và phải phụ thuộc vào hệ thống đường ray. Ấy vậy mà không hề tù túng và thiếu hấp dẫn đâu nhé. Đặc biệt là khi phối hợp việc lái tàu hỏa với việc giải đố thì lại càng hấp dẫn. Trên đường đi người chơi sẽ gặp các con thú, vật thể cản đường, tấn công đoàn tàu của mình. Và đương nhiên bạn phải giải quyết chúng bằng nhiều cách. Chẳng hạn kéo còi để đuổi chúng đi hay gặp thứ gì cứng đầu thì cũng không ngại tặng nó vài phát súng. Chiếc còi tàu cũng có nhiều công dụng lắm đấy, như là gọi thỏ ló mặt khỏi chỗ nấp để bạn có cơ hội tóm gọn chẳng hạn … Không những vậy, những trận đấu quái, thư hùng bằng tàu hỏa chắc chắn sẽ đem lại cho người chơi cảm giác mới mẻ.


Điều đặc biệt tiếp theo phải nhắc đến là công chúa Zelda giờ đây đã góp phần tích cực hơn vào quá trình chơi game của bạn. Link của chúng ta không còn phải phiêu lưu đơn độc nữa. Bây giờ đi đâu Link cũng có linh hồn công chúa Zelda theo cùng. Không những vậy, khi giải phá các tầng mới trong Tower of Spirits thì Zelda còn có thể nhập hồn các Phantom để phối hợp với Link. Việc nhập hồn này là bắt buộc, vì nếu không bạn sẽ không thể nào giải quyết các câu đố trong game. Điều đáng nói ở đây là chính từ cách chơi phối hợp 2 người mới lạ giữa Link và Zelda này mà bạn sẽ có những cách giải đố rất thú vị và độc đáo. Đây thực sự là một bước tiến đáng trân trọng.


Xuất hiện ở phiên bản này còn có một nhạc cụ mới mà Link có thể chơi được là ống sáo Spirit Flute. Bạn sẽ dạo những nốt nhạc bằng cách nâng ống sáo này lên với bút cảm ứng sao cho đúng vị trí và thổi vào micro để cho ra các âm tiết khác nhau. Tất nhiên trong quá trình chơi bạn sẽ khám phá ra những bản nhạc có các công dụng khác nhau. Không chỉ là một dụng cụ để tìm các bí ẩn mà nhạc cụ này còn đóng một vai trò quan trọng trong trò chơi. Xin khẳng định luôn là nếu không thể thổi nó thì bạn sẽ bị bế tắc trong game đấy. Thật sự mỗi khi dùng Spirit Pipe thì hình ảnh Link trong bản Ocarina of Time lại tràn về.



Khi bản PH phát hành, nhiều người đã phàn nàn về việc phải thực hiện tới lui việc đi lại các tầng trong điện thờ Temple of Time. Giờ đây với ST việc này đã được khắc phục triệt để. Các tầng trong Tower of Spirits (chức năng tương tự Temple of the Ocean King) được nối với nhau bằng cầu thang xoắn trong lòng tháp nên người chơi khi ráp lại được một phần mới của tháp thì sẽ dùng cầu thang này để lên tầng mới chứ không phải đi lại từ chân tháp. Không những vậy ST còn bỏ luôn việc tính giờ giới hạn như ở PH. Chắc rằng giờ đây mọi người đều có thể hài long, ai thích thì đi lại, không thì cũng không sao.

Ngoài ra cũng có sự xuất hiện của các vũ khí cũ có, mới có như boomerang, roi, chong chóng tạo gió … tạo nên sự phong phú trong việc giải đố, linh hồn của game. Bên cạnh đó là chức năng save game mới cực kỳ hữu ích. Bây giờ bạn có thể lưu game ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Chức năng mới này vô cùng tốt khi DS gần cạn pin hay bạn vừa vượt qua được một thử thách khó khăn.


Tuy nhiên, ở ST vẫn tồn tại nhược điểm, đó chính là độ khó của game. Các câu đố trong game không nhiều và vấn đề chính nằm ở chỗ độ thử thách của các câu đố này. Thực sự mà nói thì game có phần hơi dễ, phần đấu trùm cũng không thể gọi là gây nhiều khó khăn, và điều này đương nhiên sẽ không thể nào thỏa mãn được những fan lâu năm của Zelda hay những người chơi khá. Thêm vào đó, mặc dù có nhiều sự đổi mới lý thú nhưng nhìn tổng thể thì cảm giác khi chơi ST đem lại cũng không quá khác cảm giác của lần đầu đặt tay lên PH. Thậm chí cảm giác hào hứng có phần giảm vì PH khi đó là người đầu tiên đột phá phong cách chơi Zelda với stylus trên DS. Xét vậy cũng có phần hơi quá cho một tựa game phải nói là rất hay vì ai là người khai phá thì cũng có những thuận lợi của riêng mình. ST đã tận dụng và phát triển những ưu điểm của PH rất tốt, chỉ giá như mà ST có thêm một sự khác biệt, mới mẻ nào đó hơn nữa thì quá tuyệt vời.


Nói tóm lại, ST là một game mà những ai sở hữu DS rất rất nên chơi. Nếu bạn từng yêu mến PH thì hãy lập tức nhập cuộc với ST để có lại những cảm giác tuyệt vời trước đây cũng như những trải nghiệm mới. Nếu tình cảm với PH chưa mấy sâu đậm thì cũng đừng ngại mà thử qua ST, biết đâu bạn sẽ phải lòng em nó ngay đấy. Đây thực sự là một game rất rất tuyệt vời mà DS sở hữu.

 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
The Legend of Zelda: Spirit Tracks
Original SoundTracks


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~​



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~​

Track List: (kèm link down từng bài) (link down nguyên bộ bên dưới)​


1. Opening.mp3
2. File Select.mp3
3. Intro.mp3
4. Aboda Village.mp3
5. The Final Exam.mp3
6. Castle Town.mp3
7. Hyrule Castle.mp3
8. The Ceremony Begins.mp3
9. Zelda Appears.mp3
10. Princess Zelda.mp3
11. Chancellor Cole's Smirk.mp3
12. Zelda and the Spirit Flute.mp3
13. Got the Recruit Uniform!.mp3
14. Sneaking About the Castle.mp3
15. Stealthy Zelda.mp3
16. Spirit Tracks Disappearing.mp3
17. Tower of Spirits Destroyed.mp3
18. The Demon Train.mp3
19. Chancellor Cole.mp3
20. Battle Preparations.mp3
21. Alfonzo vs. Byrne.mp3
22. Zelda's Body Stolen.mp3
23. Zelda Taken Away.mp3
24. Ghost Zelda.mp3
25. Zelda Wondering.mp3
26. The Spirit Flute.mp3
27. In the Fields.mp3
28. Inside a Cave.mp3
29. The Ominous Broken Tower.mp3
30. Tower of Spirits (Lobby).mp3
31. Zelda's Body.mp3
32. Zelda in a Panic.mp3
33. Tower of Spirits (Dungeon).mp3
34. A Phantom Appears.mp3
35. Spotted! (Phantoms).mp3
36. Hit by Phantom.mp3
37. Watch Out, Link!.mp3
38. Zelda Possesses a Phantom.mp3
39. Zelda Ready to Fight.mp3
40. Got the Rail Map!.mp3
41. Got the Spirit Train!.mp3
42. Selecting a Rail Route.mp3
43. Overworld Adventure.mp3
44. Battle on the Tracks.mp3
45. Got an Item!.mp3
46. Got a Small Item!.mp3
47. Got a Treasure!.mp3
48. Whittleton.mp3
49. The Lost Woods.mp3
50. Sound Stone of Awakening.mp3
51. Song of Awakening (Long).mp3
52. Song of Awakening (Short).mp3
53. Learned Music.mp3
54. Sanctuary.mp3
55. Lokomo Song - Gage.mp3
56. Energized Rail Map.mp3
57. Forest and Ocean Temple.mp3
58. Sound Stone of Healing.mp3
59. Song of Healing (Long).mp3
60. Song of Healing (Short).mp3
61. Discovery.mp3
62. Dungeon Gauntlet.mp3
63. Mini Boss (Dungeon).mp3
64. Game Over.mp3
65. Spotted! (Key Masters).mp3
66. Stagnox, Armored Colossus.mp3
67. Boss Defeated.mp3
68. The Force Gem Awakens.mp3
69. Restoring the Spirit Tracks.mp3
70. Got a Heart Container!.mp3
71. Dark Trains Approaching.mp3
72. Sword Training.mp3
73. Intense Sword Training.mp3
74. Catching a Rabbit.mp3
75. Cursed Overworld.mp3
76. Anouki Village.mp3
77. Sound Stone of Discovery.mp3
78. Song of Discovery (Long).mp3
79. Song of Discovery (Short).mp3
80. The Great Eye in the Dark.mp3
81. Lokomo Song - Steem.mp3
82. Fraaz, Master of Icy Fire.mp3
83. Beedle's Air Shop.mp3
84. Mini Boss (Tower of Spirits).mp3
85. Linebeck III Enters.mp3
86. Linebeck III.mp3
87. Sound Stone of Light.mp3
88. Song of Light (Long).mp3
89. Song of Light (Short).mp3
90. Papuchia Village.mp3
91. The Wise One.mp3
92. The Future Revealed.mp3
93. Sound Stone of Birds.mp3
94. Song of Birds (Long).mp3
95. Song of Birds (Short).mp3
96. Pirate Attack!.mp3
97. Lokomo Song - Carben.mp3
98. Underwater.mp3
99. Approaching Phytops.mp3
100. Phytops, Barbed Menace.mp3
101. Whip Race.mp3
102. Byrne.mp3
103. Goron Village.mp3
104. Lokomo Song - Embrose.mp3
105. Get the Key!.mp3
106. Fire and Sand Temple.mp3
107. Cragma, Lava Lord.mp3
108. Tower of Spirits (Staircase).mp3
109. Fight Against Byrne.mp3
110. Link and Zelda's Friendship.mp3
111. Resurrection of the Demon King.mp3
112. Fleeing By Demon Train.mp3
113. Lokomo Song - Rael.mp3
114. Skeldritch, Ancient Demon.mp3
115. Zelda's Dashed Hopes.mp3
116. Got the Lokomo Sword!.mp3
117. Fighting Dark Link.mp3
118. Tears of Light in the Dark Realm.mp3
119. Facing the Demon Train.mp3
120. Before the Final Battle.mp3
121. The Revival's Completion.mp3
122. Fighting Cole and Malladus.mp3
123. The Unenterable Body.mp3
124. Byrne Comes to the Rescue.mp3
125. Link Catches Zelda.mp3
126. Byrne's Death.mp3
127. Bodiless Malladus.mp3
128. The End of the Chancellor.mp3
129. Malladus's Transformation.mp3
130. Malladus in Cole's Body.mp3
131. Final Battle - Protecting Zelda.mp3
132. Link and Zelda's Duet.mp3
133. Final Battle - Malladus.mp3
134. Saying Goodbye.mp3
135. Credits.mp3
136. The Final Scene.mp3
137. Battle Mode.mp3
138. Battle Mode (Linebeck Remix).mp3
139. Get Ready.mp3
140. Ready, Set, Battle!.mp3
141. Invincibility.mp3
142. Spotted! (Battle Phantoms).mp3
143. Battle Mode Results.mp3


Download từng file: MediaFire Folder

Download trọn bộ (143 Tracks + List + Boxart): MediaFire Part 1 Part 2 | Megashare Part 1 Part 2
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top