[Rules] Thông báo - Hướng dẫn chung - FAQ (29/12/2011) - Phải đọc!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Một số câu hỏi thường gặp

Chào mừng các bạn đã đến với Doraemon FC trực thuộc diễn đàn NintendoVN. Tại đây bạn có thể tìm kiếm thông tin, giao lưu với bạn bè - những người có chung sở thích về Doraemon.

Luật là của chung forum, lệ là của riêng box. Nhập gia tùy tục. Quy định đặt ra là để bảo vệ các thành viên, ngăn chặn những hành vi tiêu cực và phá hoại cộng đồng chung.

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp về FC chúng tôi và một số quy định:

Doraemon-FC (DFC) là ai?

Chúng tôi là một câu lạc bộ trên internet, gồm những thành viên yêu thích Doraemon, những tác phẩm của cụ Fujiko, và anime/manga nói chung.

DFC làm gì?

Chúng tôi đăng lên diễn đàn những sản phẩm như bài viết tin tức, review, preview, fansub, truyện dịch tiếng Việt, tài nguyên (nhạc, game, ảnh) có liên quan đến Doraemon và những tác phẩm của tác giả Fujiko F. Fujio. Những sản phẩm của chúng tôi đều phi lợi nhuận, bạn không phải bỏ một đồng nào ra để có thể xem/sử dụng chúng. Nếu bạn phải trả tiền đề có được những sản phẩm đó tức là bạn đã bị lừa đảo.

Quy định của DFC là gì?

Quy định của DFC bao gồm những điều đã được quy định trên diễn đàn NintendoVN (xem thêm tại đây) và có bổ sung một số điều như:

+ Không gây rối, dùng những từ ngữ có vấn đề, 9x, lạm bàn về chính trị, nội dung đồi trụy, Doraemon chế, những bức fan-art mang tính đồi trụy,... dưới bất kì hình thức nào và bất cứ lúc nào.

+ Không có những từ ngữ đả kích Doraemon, những tác phẩm của cụ 3F nói chung, và NintendoVN.

+ Không quảng cáo, kiếm lời cho bất kì website nào khác ngoại trừ diễn đàn mẹ (NintendoVN).

Những bài viết vi phạm những điều trên sẽ bị xóa ngay lập tức, kèm lý do. Còn nếu không thì sẽ không sao hết.

Tôi muốn tham gia vào FC, cần có những điều kiện gì?

Bạn chỉ cần yêu thích Doraemon, có nick NintendoVN là đã có thể tham gia. Thành viên của DFC cũng chỉ như một thành viên bình thường của NintendoVN, ngoài quyền được post bài là hơn so với khách viếng thăm (guest), còn lại không có quyền lợi nào khác.


Các câu hỏi khác về DFC Fansubbing & Translation:


Tải fansub/translation (gọi chung là các release) của nhóm thế nào?

Các releases của nhóm hầu hết được tải lên MediaFire, Megaupload,... và Torrent. Hướng dẫn xem ở Spoiler phía dưới. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm tải lại lên Mediafire, Megaupload, MegashareVNN và seed Torrent nếu như được thành viên thông báo link hỏng và có khả năng làm, tùy điều kiện.

Tại sao fansub/translation của nhóm ra chậm thế?

Trả lời: Chúng tôi cũng như các bạn, cũng có công việc, học tập, dự định cần phải hoàn thành. Chúng tôi làm chỉ vì sở thích. Cũng có thể nói do chúng tôi lười cũng không sai. Những anime/manga chúng tôi sub/dịch nếu như đang ở tình trạng tạm dừng hay bỏ sẽ được thông báo ở mỗi topic riêng. Chúng tôi làm chậm không có nghĩa là chúng tôi bỏ. Nếu các bạn muốn xem nhanh thì có thể xem của các nhóm khác.

Anime x, truyện y này rất hay, các bạn có thể dịch nó không?

Cảm ơn bạn đã góp ý, nhưng chúng tôi chỉ dịch theo sở thích chứ không làm theo yêu cầu.

Chủ trương của DFC Fansub/Translation là gì?

Là về chất lượng, cả khâu kỹ thuật lẫn dịch thuật. Đây cũng là một trong những lý do mà các release của nhóm luôn ra chậm (thậm chí rất chậm). Làm fansub/dịch truyện để ra được một sản phẩm không dễ dàng gì. Việc sub trùng với các nhóm khác (nếu có) không thuộc trách nhiệm của chúng tôi

Tại sao hầu hết các release của DFC đều là Hardsub và sử dụng định dạng H264-MKV | AVI-XviD?

Có rất nhiều người gửi thắc mắc về việc không xem được các release của chúng tôi, dù đã soạn một bài hướng dẫn bên dưới. Chúng tôi quyết định hardsub các release để các bạn có thể xem với khả năng gặp lỗi thấp nhất.

Chúng tôi có thể re-up hay chia sẻ sản phẩm của DFC đi nơi khác không?

Chúng tôi không quản lý và không chịu trách nhiệm về việc bạn làm. Chúng tôi chỉ mong bạn thực hiện 2 điều sau:

+ Giữ nguyên prefix [Doraemon-FC] hoặc [DFC], chúng tôi dịch thuật và tìm kiếm thông tin cũng không dễ dàng gì nên xứng đáng được hưởng cái đó, đúng không?
+ Không re-up hay chia sẻ các project truyện tranh của chúng tôi, vì những bộ truyện này hầu hết đã được mua bản quyền ở Việt Nam rồi.


Khi nào thì DFC đóng cửa?

Bất kỳ lúc nào. Nói vậy cho vui, DFC chỉ đóng cửa nếu không còn ai phát triển box này nữa, hoặc không còn ai hứng thú để tham gia thảo luận với chúng tôi, vì nhiều lý do (lấy vợ chẳng hạn).

Tôi muốn tham gia DFC Fansub/Translation?

Vui lòng liên hệ qua email DoraemonFanClub@gmail.com hoặc yahoo PhamvanquanGX. Chúng tôi đều là những con nghiện Doraemon, và sẽ có một số câu hỏi dành cho bạn:

+ Đã bao giờ bạn viết bài (giới thiệu, hướng dẫn) hay làm fansub/ dịch manga chưa?
+ Bạn dịch từ ngôn ngữ nào? (Anh, Trung hay Nhật) <<< ưu tiên tiếng Nhật và tiếng Trung).
+ Bạn có sẵn sàng dịch thử một bản không?
+ Nếu bạn từng dịch, bạn có thể cho chúng tôi xem sản phẩm của bạn chứ?
+ Với bạn, một bài viết tốt, một sản phẩm fansub/translation tốt là thế nào?

DFC không yêu cầu bạn phải thật giỏi mới được tham gia. Nhưng điều kiện tiên quyết là phải có sự yêu thích, kiên trì và ham học hỏi từ các thành viên khác.

Khi tham gia DFC Fansubs/ Translations, bạn sẽ hầu như không được lợi gì cả ngoài việc tốn thời gian, sức khỏe, trừ việc bạn có cảm giác rất hưng phấn khi hoàn thành một sản phẩm dịch, hoặc một bài viết do bạn làm ra.


Tôi có một số câu hỏi khác cần được giải đáp thì hỏi ở đâu?

Vui lòng hỏi tại topic này.



Hướng dẫn download và xem các release (anime fansub-PV-trailers,...)/scanlation (manga) và các video do Doraemon-FC dịch/upload:

Những video/manga release của DFC (gọi chung là releases) thường được lưu trữ trên các host MediaFire, MegaUpload, FileServe, HotFile, MegaShareVNN, MegaShare.vn, Torrent và RayFile. Dưới đây hướng dẫn các download trên 4 host là MediaFire, MegaUpload, MegaShareVNN và RayFile:

Hướng dẫn Download:

1. MediaFire.com:

Để download từ host MediaFire.com, các bạn chỉ cần click chuột vào link download. Đợi server xử lý vài giây rồi nhấn vào link để tải về:


MediaFire là host lưu trữ file tốt, tuy nhiên cũng rất thiếu ổn định, nếu bạn không thể download được từ MF thì mời bạn download từ host khác.

2. MegaUpload.com:

- Click vào link download. Chờ vài giây:


- Nhấn vào nút "Regular Download", sử dụng các chương trình hỗ trợ download như IDM, FlashGet,... sẽ giúp bạn download nhanh hơn.


3. MegaShare.VNN.vn:

- Click vào link download.

- Chọn "Free User Download". Nếu bạn đã có tài khoản MegaShareVNN thì có thể sang ngay bước tiếp theo.


- Nhập mã số đã cho vào ô, giả sử ở đây là 854:


- Chờ get link và download:


4. RayFile

Đây là một host nước ngoài, cụ thể là Trung Quốc. Tuy nhiên có giao diện tiếng Anh và sử dụng phương thức download riêng là fs2you (chứ không phải http:// hay https:// )

- Download chương trình RaySource Client về tại đây: http://download.rayfile.com/media/client/RaySource_Setup_V2.2.0.1.exe

- Cài đặt và chạy RaySource. Giao diện chương trình như sau:


Nhấn chuột phải vào biểu tượng trên taskbar như dưới đây để chuyển sang giao diện tiếng Anh:


- Mở link download, vi dụ link sau: http://www.rayfile.com/files/a4f54251-26fa-11e0-8ea7-0015c55db73d/

- Nhấn vào nút phía dưới:



- Cửa sổ download sẽ hiện ra, nhập các thông tin như ở dưới:


Hướng dẫn xem video từ Doraemon-FC:

- Download gói codec CCCP về tại địa chỉ sau:

http://www.cccp-project.net/download.php?type=cccp

- Cài đặt.

- Chạy Media Player Classic đi kèm để mở file.

* Một số tập tin video được liên kết OP-Main-ED qua UID (tạm gọi là soft-linking segments and chapters), bạn chỉ cần đặt chung các file này cùng 1 thư mục và play. Nếu chỉ play được 1 phần thì cần phải thiết lập một chút: Vào Menu Start > All Programs (Hay Programs với Windows Vista/7) > Combined Community Codec Pack > Config > Haali Media Splitter và thiết lập như sau:


Vậy là có thể xem được bình thường.

Ở một số release, chúng tôi có làm 1 bản phim có chữ "Hi10p" ở tên file. Đây là video mã hóa theo chuẩn 10-bit. Ở thời điểm viết bài, chưa có một bộ codec nào có thể dùng để xem được các video 10-bit một cách hoàn chỉnh. Ngoại trừ bộ codec CCCP Beta (chứa bản ffdshow đã patch để có thể mở video 10-bit).

Xin nhắc lại: Ở thời điểm viết bài, chưa có một bộ codec nào có thể dùng để xem được các video 10-bit một cách hoàn chỉnh. Nếu bạn vẫn sử dụng những gói codec/phần mềm như K-Lite Codec Pack (theo tôi biết thì đến tận bản 7.5 Mega vẫn chưa hỗ trợ), ZoomPlayer, KMPLayer, CoreAVC,... bạn vẫn mở được video nhưng sẽ bị hiện tượng nhòe hình, bạn có thể tải 2 video mẫu ở đây để so sánh:

8-bit
10-bit

- Link Download bộ CCCP Beta dùng để play video 10-bit: Link 1 hoặc Link 2

- Với phiên bản thường (không có chữ Hi10p), các bạn có thể xem bình thường với K-Lite, CCCP, KMPlayer,... nhưng chúng tôi vẫn khuyến cáo sử dụng CCCP bản chính thức mới nhất.

*Update: CCCP 2011-11-11K-Lite Codec Pack 8.10 , cả 2 đều hỗ trợ video 10-bit.

Chúc mọi người vui vẻ.
 

Gấu Ú

Doraemon Master
Thông báo về việc lập các topic hình mới trong FC

Thông báo về việc lập các topic hình mới trong FC:

Vì lượng hình ảnh quá nhiều nên Ú sẽ lập các topic khác nhau để post hình. Sau 1 thời gian nghiên cứu sản phẩm và thấy 3 loại sản phẩm nhiều nhất là: Áo,thức ăn (uống), điện tử gia dụng và các thứ linh tinh khác,thế nên Ú sẽ lập 5 topic hình như sau:

-Thư Viện Wallpaers
-Các sản phẩm công nghệ mang hình ảnh Doraemon
-Các mặt hàng ăn uống
-Các hình lung tung khác
-Các sản phẩm của cá nhân (các bạn có sản phẩm gì thì post lên đây nha)

Lưu ý:Không post "hình ấy" hay hình chế bậy nha các bạn!
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Cập nhật thêm black list, là những site bị DFC từ chối hợp tác:

VN-Zoom
Softvnn

Từ giờ, mọi hành vi copy bài đem post sang những site thuộc list nêu trên và từ những site trên vào DFC đều không được chấp nhận, sẽ bị xem là ăn cắp và thiếu tôn trọng chúng tôi. Đúng, chủ trương của FC là thân thiện với mọi người, nhưng các bạn không chào đón chúng tôi thì chúng tôi cũng không hoan nghênh các bạn.

Cảm ơn vì đã đọc, và xin các bạn lưu ý cho là nếu các bạn không thuộc diện phía trên thì cứ thoải mái nhé.

Thân ái,
 

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT
Tình hình là 1 trong 3 account MF của tớ đã bị khóa (nhắc lại: bị khóa chứ không phải bị xóa hoàn toàn), file thì vẫn còn nhưng các bạn sẽ không download được. Tuy nhiên tất cả các chap truyện và anime / sub mà DFC đã dịch mình đều lưu ổ cứng hết.

Mình sẽ upload lại lên host khác cho các bạn download. Tuy nhiên vì không nhiều, nên các bạn hãy request trước ở ngay topic chat này, sẽ có link cho các bạn. Các bạn cũng có thể request Torrent nếu muốn.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top