Series Metroid Prime - Phía sau hậu trường

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Series Metroid Prime
Phía sau hậu trường

Vừa qua, trên diễn đàn Neogaf đã đăng một loạt bài nói về những thiết kế ban đầu, những ý tưởng bị cắt bỏ của loạt game Metroid Prime do Retro Studio thực hiện. Những tư liệu này không phải lúc nào chúng ta cũng có thể bắt gặp, và nó vô cùng hấp dẫn đối với fan Metroid nói riêng cũng như những ai thích tìm hiểu sâu về game nói chung. Chính vì vậy mà Abra dịch lại toàn bộ loạt bài tư liệu quý này. Mong mọi người sẽ có thời gian thú vị khi xem qua. Loạt bài gồm 5 kỳ tất cả.

------------------------------------

Kỳ 1: Metroid Prime và những yếu tố bị cắt bỏ
(những yếu tố được lên kế hoạch, bị cắt bỏ, điều chỉnh hay thay thế trong bản game cuối cùng)​

1/ Màn hình mở đầu game: theo dự kiến ban đầu, màn hình mở đầu của Metroid Prime có hình ảnh của một khối thực thể hữu cơ không xác định bên góc phải bên dưới.


2/ Khúc độc thoại ban đầu: đã từng được lên kế hoạch trình bày bởi Jennifer Hale, lồng tiếng cho Samus Aran lúc đầu game. Đoạn này sẽ giải thích về những sự kiện trước đây trong phần Metroid gốc.

Link tải nghe thử

Ten years ago, beneath the surface of Planet Zebes, the mercenaries known as "Space Pirates" were defeated by interstellar bounty hunter Samus Aran. Descending to the very core of the pirate stronghold, Samus exterminated the energy based parasites called "Metroids" and defeated Mother Brain, the leader of the pirate hoarde.

But the Space Pirates were far from finished. Several pirate research vessels were orbiting Zebes when Samus fought on the surface below.

After the fall of Mother Brain, the ships escaped, with the hope of finding enough resources to rebuild their forces and take their revenge.

After discovering a possible pirate colony on planet Talon IV, Samus has once again prepared for war, hoping to end the Pirate threat forever.
3/ Khung hình mở đầu thay thế: chữ xanh trên nền đen đã từng được sử dụng.


4/ Kraid: Có hai mẫu thiết kế Kraid khác nhau được cân nhắc. Mẫu đầu tiên quen thuộc hơn với Kraid hùng mạnh như trong Super Metroid và bắn ra hàng loạt gai nhọn ở bụng. Thiết kế này được chọn để lên mô hình chi tiết, tuy nhiên phần đầu của Kraid đã được thay thế, thêm vào lớp giáp kim loại. Liệu điều này có tượng trưng cho nỗ lực chưa hoàn thành của Space Pirate khi cố gắng tái tạo lại thống lĩnh bị đánh bại của mình trước kia trong các sự kiện ở bản Metroid gốc?



5/ Mother Brain:

Một giả thuyết táo bạo được đặt ra rằng cốt truyện của Metroid Prime ban đầu có liên quan đến việc Space Pirate kết nối Mother Brain (hoặc một bản sao) vào Talon IV Impact Crater. Dòng sức mạnh và năng lượng từ Phazon ngoài hành tinh có thể nâng cao sức mạnh của Mother Brain lên trạng thái siêu việt, gần như là ma thuật. Con mắt trôi lơ lững có lẽ tượng trưng cho khả năng nhìn xuyên qua hành tinh của Mother Brain, và những quầng năng lượng xanh như lông chim có thể là những dòng Phazon ổn định, chảy trong máu thịt Mother Brain. Thậm chí những vân xanh còn có thể tượng trưng cho phazon đang cuộn xung quanh Mother Brain, bao bọc nó trong những làn xoắn. Cơ thể của Mother Brain có kích thước khổng lồ, hoàn toàn làm Samus trở nên nhỏ bé, Phazone chắc hẳn đã ảnh hưởng đến sự phát triển và gây ra những biến đổi, tăng trưởng này.


6/ Ridley:


Có vẻ ở vài thời điểm, Ridley đã được định hướng là sẽ xuất hiện ở hẻm núi với những cây cầu bắc qua lại. Cũng có những thiết kế khác nhau đáng lưu tâm về Ridley: một bản mang tính "hữu cơ" hơn với các bộ phận cơ thể dính máu lộ ra qua lồng ngực với lớp xương kim loại bên ngoài; một bản gần như hoàn toàn là máy móc khá giống với Mecha-Ridley trong Metroid: Zero Mission; và một bản khác biệt bởi lớp kim loại ánh đỏ, cam thiết kế theo phong cách cơ khí.





7/ Trùm bọ bay:

Ban đầu một con trùm có dạng côn trùng, pha lẫn các chi tiết cơ học có vẻ được sắp xếp sẵn ở khu vực Talon IV. Nó bay lượn được nhờ bộ máy phóng đồ sộ gắn phía sau cơ thể. Thiết kế này rất khác biệt và ít ghê sợ hơn mẫu Pirate có khả năng bay trong bản game cuối. Con trùm này có thể được dùng để vào vai phục vụ cho Omega Pirate bị nhiễm Phazon.


Mẫu thiết kế ý tưởng lại đem đến một cái nhìn khác. Trên lưng sinh vật này giờ lại gắn thêm một Metroid sống. Bên cạnh khả năng phóng và đổi hướng bất ngờ, việc có thêm Metroid gắn sau lưng có phải là dụng ý game buộc người chơi phải giải phóng cho Metroid này trước khi có thể tiếp cận điểm yếu của con trùm?


8/ Ridley Bóng Tối:

Hình ảnh kỳ bý này từng xuất hiện trên website của Nintendo với tên file “Dark_Possessed_Ridley”. Vẻ ngoài của Ridley theo cách nào đó đã chuyển về dạng Chozo. Đôi cánh của hắn có lông vũ, bộ hàm trở thành mỏ, cơ thể được bao bọc bởi lớp giáp kiểu Chozo và không hề có vẻ thù địch với Samus.

Giả thuyết cho rằng đã có một kết thúc game khác được dự tính dành cho Ridley. Ở đó, thay vì các hồn ma Chozo triệu hồi sức mạnh của đền thần nhằm đẩy hắn ra khỏi vách đá thì họ đã chuyển những năng lượng siêu linh của mình vào Ridley. Quá trình "bóng tối hóa" này đã khiến Ridley biến đổi, chuyển hắn thành sở hữu của tộc Chozo. Trong thể "bóng tối", các linh hồn Chozo dùng cơ thể Ridley để giúp đỡ Samus tới được Impact Crater, tiêu diệt hoàn toàn con trùng bên trong.

9/ Sheegoth Prime:

Một Sheegoth ở giai đoạn thứ ba của vòng đời được để làm boss của khu vực Phendara Drifts. Sinh vật bốn tay này có lẽ đã ở trong hình thái cuối cùng của loài. Hình thái "con non" và "trưởng thành" khá khác biệt đã được dùng làm "kẻ địch" trong game cuối.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
10/ Vũ khí sinh học của Space Pirate:

Có khá nhiều kiểu thiết kế khác nhau dành cho vũ khí sinh học của Space Pirate không được sử dụng trong game cuối.


11/ Thiết kế Power Suit ban đầu (cùng ghi chú):

12/ Phác thảo súng và nâng cấp:

13/ Thardus dung nham:

Phiên bản ban đầu của Thardus có vẻ được tìm thấy trong vùng dung nham. Vì lý do thời gian, nhân vật này đã bị thay đổi. Có lẽ Thardus đã từng là trùm của Magmoor Cavern (trong bản game cuối khu vực này không hề có trùm). Khá thú vị là phiên bản thay thế của Thardus vẫn còn giữ được phần tâm rực đỏ với những đốm lửa xung quanh.

14/ Nữ hoàng ký sinh:

Trong bản game chính thức, phần giao chiến của Samus và "Nữ hoàng" đã rất khác so với dự tính. Không chỉ về hình tượng thiết kế của "con chúa" mà còn khác biệt ở cả địa điểm, bối cảnh mà trận chiến diễn ra.



15/ Omega Metroid:

Ở thời điểm nào đó của quá trình phát triển, ít nhất một mẫu Omega Metroid to lớn đã được cân nhắc đưa vào Talon IV. Kẻ địch ghê gớm này cũng từng là trùm cuối trong game Metroid Fusion, và đây sẽ là điểm kết nối tuyệt vời giữa hai tựa game.

Không chỉ vậy, dường như con trùm hùng mạnh này còn được sắp xếp để có thể mở khóa thông qua kết nối giữa GameCube và GBA (Metroid Fusion trên GBA). Có thể, nếu Samus hoàn tất game trong Fusion Suit thì một con trùm mới (Omega Metroid) sẽ đợi cô ở Impact Crater?


Ở hình thứ hai, Metroid nhỏ hơn như trong giai đoạn đầu của sự biến đổi hình thái giữa Metroid thường và Omega Metroid. Space Pirate bằng cách nào đó đã tác động vào vòng đời của Metroid?

16/ Khu rừng Flaahgra:

Một lượng khá nhiều ý tưởng khác nhau về trùm Flaahgra hung tợn đã được đưa ra. Một trong số đó đã được chọn để dựng mô hình chuyển động. Đó là ý tưởng về sinh vật trồi ra từ mầm hạt của mình trong những khu rừng sâu đen tối. Điều này hoàn toàn trái ngược với địa điểm cuối cùng mà con trùm này được đưa vào, một ngôi đền gương ở phế tích tộc Chozo.





17/ Metroid khổng lồ:



Những Metroid khổng lồ, chứa đầy phazon mà Samus buộc phải vượt qua ở Impact Crater.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
18/ Người Chozo cuối cùng?

Những hình ảnh tĩnh và động hấp dẫn này đưa chúng ta tới suy nghĩ, ít nhất vẫn còn một Chozo (hay một robo tái dựng) còn hoạt động ở Talon IV. Sự thận trọng và lén lút toát ra từ động tác di chuyển của sinh vật này, khác xa với những hồn ma Chozo trong game cuối. Liệu sự phá hoại bí mật từ Chozo cuối cùng này có phải là nguyên nhân cho hàng loạt thất bại và trì hoãn trong công việc của Space Pirate?




19/ Metroid đột biến:
Những dạng Metroid đột biến đã có thể xuất hiện ở Talon IV.



20/ Tallon IV:
Những ý tưởng khác nhau về Tallon IV.


21/ Hồn ma Chozo có cánh:

Một thể dạng hoàn toàn khác của hồn ma Chozo tiếp xúc với Samus tại Tallon IV. Liệu sinh vật này có gì khác biệt với đồng loại của mình ngoài đôi cánh?

22/ Bộ nâng cấp Speedbooster và Shinespark:

Đáng tiếc là những bộ nâng cấp này đã không xuất hiện trong bản game cuối cùng. Speedbooster và Shinespark là hai năng lực rất đáng giá mà Samus từng sở hữu.

23/ Pirate dạng côn trùng máy:
Một trong những diện mạo bên ngoài của Space Pirate không được đưa vào sử dụng.



 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
24/ Impact Crater đã từng rộng lớn hơn:
Trên bản vẽ, thiết kế ban đầu, Impact Crater rộng lớn hơn rất nhiều trong game. Những vùng phun trào, sụt lún, nơi sinh sống của sinh vật ngoài hành tinh đều được thể hiện trên khu vực rộng lớn...












25/ Sinh vật thân thiện?

Sinh vật lạ này vẫn còn là một bí ẩn. Nó xuất hiện trên bản phác thảo ý tưởng Metroid Prime mà không hề có bất kỳ lời giải thích nào hay vai diễn trong trò chơi. Liệu đây có phải là một đồng đội cho Samus? Một sinh vật thân thiện như trong Super Metroid, giúp đỡ cô làm nhiệm vụ?

26/ Một số hình ảnh khác:







HẾT KỲ 1
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top