Shigeru Miyamoto được vinh danh với giải thưởng "Hoàng tử xứ Asturias"

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Shigeru Miyamoto được vinh danh với giải thưởng "Hoàng tử xứ Asturias"


Thiên tài thiết kế game nổi tiếng người Nhật Shigeru Miyamoto vừa được vinh danh với giải thưởng "Hoàng tử xứ Asturias" 2012 cho hạng mục Truyền thông và nhân văn.

Đề cử được đưa ra bởi Iván Fernández Lobo, chủ tịch Học viện Khoa học và Nghệ thuật tương tác Tây Ban Nha. Sau đó thông qua bởi hội đồng gồm Adela Cortina Orts (chủ tịch Hội đồng), José Antonio Álvarez Gundín, José Manuel Diego Carcedo, Albert Espinosa i Puig, Javier González Ferrari, Miguel Ángel Liso Tejada, Catalina Luca de Tena y García-Conde, José Antonio Sánchez Domínguez, Ricardo Senabre Sempere, José Antonio Vera Gil, Enrique de Ybarra e Ybarra và Ramón López Vilas (thư ký).

Được xem như cha đẻ của ngành công nghiệp game hiện đại, Shigeru Miyamoto sinh ra tại Kyoto, Nhật Bản năm 1952. Ông tốt nghiệp Cao Đẳng Kanazawa ngành Thiết kế công nghiệp, gia nhập vào Nintendo năm 1977. Từ đó đến nay Shigeru Miyamoto đã cho cho đời hàng loạt tựa game nổi tiếng và trở thành một trong những huyền thoại được nhiều người kính trọng và biết đến nhất trong ngành công nghiệp game.

Với tài năng và sự cống hiến không ngừng nghỉ của mình Miyamoto đã nhận được không ít giải thưởng cao quý. Có thể kể ra vài giải thưởng tiêu biểu như vinh danh tại Hall of Fame of the Academy of Interactive Arts and Sciences (1998); phong tước Hiệp sĩ (Chevalier) do Order of Arts and Letters trao tặng (Pháp) (2006); xuất hiện nhiều lần trong danh sách những người gây ảnh hưởng nhất của tạp chí Time; giải thưởng GAME của BAFTA (British Academy of Film and Television Arts).


Giải thưởng Hoàng tử xứ Asturias (Premios Príncipe de Asturias) là một giải thưởng thường niên của Tây Ban Nha được trao bởi Quỹ Asturias (Fundación Príncipe de Asturias) cho các cá nhân hoặc tổ chức trên thế giới có đóng góp to lớn vì sự tiến bộ của khoa học, nhân văn hoặc ngoại giao quốc tế. Giải thưởng này ra đời năm 1981 và được trao mỗi năm.

Người nhận giải sẽ được trao tặng một văn bản chứng nhận, tác phẩm tượng điêu khắc của Joan Miró - biểu tượng của giải, một biểu tượng được gắn lên tay áo khoác của giải và 50.000 Euro tiền mặt. Các cá nhân đoạt giải cũng sẽ được vinh danh tại buổi lễ lớn tổ chức vào mùa Thu tại Oviedo với sự tham gia, chủ trì của Hoàng tử xứ Asturias hiện tại, Felipe Juan Pablo Alfonso de Todos los Santos.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top