[SNES] Full walkthrough move list makeruna makendou 2

Cửa hàng game Nintendo nShop

負けるな!魔剣道2
MAKERUNA! MAKENDOU 2
Thể loại: Fighting 2D
Hệ máy: Super Famicom
Sản xuất: Datam Polystar



I. Đôi nét về Datam Polystar và tiểu sử Makeruna! Makendou 2
Datam Polystar Co Ltd, tên đầy đủ là Kabushiki-gaisha Datamu Porisuta, hãng truyền thông nổi tiếng có trụ sở đặt tại quận Chiyoda, phía đông thủ đô Tokyo, nước Nhật. Những ai đã từng yêu mến các game trên một số hệ máy xuất hiện vào nửa cuối thập niên 90 Snes, Sega Saturn hay Dreamcast như Cocoma Knight, hiệp sĩ Musya, Youchiensenki Madara, Roommate Ryouko in Summer Vacationv.v… thì đều biết tới cái tên này. Ngoài ra, Datam Polystar cũng có một số game khá hay trên hệ máy Nintendo DS như Loopop Cube Loop Salad DS, người nào mê thể loại Puzzle thì không thể không biết đến trò này. Tuy vậy, về sau này thì sản phẩm của Datam chủ yếu tập trung cho hệ máy PS2. Ngoài những game mà tôi nêu ở trên thì còn có một game được phát triển trên dòng máy Super Famicom của Datam Polystar mà tôi sẽ giới thiệu với các bạn ngay sau đây trong bản hướng dẫn này, Makeruna! Makendou 2 (MM2).
Ngày 22 tháng 1 năm 1993 phiên bản Makeruna! Makendou đầu tiên xuất hiện trên hệ máy Super Famicom được thiết kế theo dạng Action Adventure.

Đây có thể xem như là cột mốc đánh dấu cho việc Datam đặt chân vào dòng máy này. Hai năm sau, ngày 17 tháng 3 năm 1995, phiên bản thứ hai ra đời và lần này là theo dạng Fighting Arcade có đi kèm cốt truyện. Datam không có chủ định đưa sản phẩm này sang thị trường Bắc Mỹ nên kết quả là MM1 và 2 không có bản tiếng Anh. Ngay cả bản trên Playstation 1 cũng vậy. Hơi buồn một chút!.


II. Tại sao tui lại viết bản Walkthrough này
Một số bạn muốn có vài thông tin về tuyệt kĩ trong Makeruna! Makendou 2 bằng tiếng Anh thì không biết tìm ở đâu vì thực sự cho đến bây giờ mấy người viết faq trong gamefaq chẳng có ai viết move list cho trò chơi này cả, mà nổi tiếng như gamefaq còn không có thì coi như “pó hand”, không ở đâu có nữa cả. Nhưng tui chắc chắn rằng ở thời điểm hiện tại vẫn có một số gamer như tui cho đến giờ vẫn luôn trân trọng và yêu mến Makeruna! Makendou 2. Ồ! vậy thì tại sao tôi lại không viết bản walkthrough này nhỉ :).

III. Tại sao tôi lại yêu mến Makeruna! Makendou 2:rolleyes[1]:
Lần đầu tiên khi chơi MM2, quả thực tôi khá bất ngờ khi được nghe bản nhạc nền tại màn hình Versus (đấu 2 người hay đấu đơn). Chà, giai điệu có phong cách rất lạ pha chút nét nghịch ngợm và đầy ắp sự rộn ràng, còn nếu bạn muốn cảm nhận vẻ trầm ấm, du dương của trường phái âm nhạc cổ điển ư, hãy lắng nghe bản Athlete-Makenro^^. Không “già dặn” như Street Fighter, “cứng nhắc” như Killer Instinct, “thô kệch” như Rimal Rage, thực sự hình ảnh các nhân vật trong Makeruna! Makendou 2 được thiết kế có nét rất dễ thương và đầy màu sắc theo phong cách Anime đặc trưng của xứ phù tang. Bạn sẽ luôn bật cười trước bộ điệu không giống ai của anh chàng ca sĩ zombie Makkey hay cảm nhận nét “anh hùng” thường thấy trong các bộ truyện tranh viết về siêu nhân qua nhân vật Makenka. Mỗi người một phong cách, hãy chơi và cảm nhận nhé. Ngoài ra, còn một lý do nữa đó là game cũng có một hệ thống combo khá phong phú đấy nhé. Bạn có thể kết hợp các đòn tấn công bình thường với các đòn special move để tạo ra các chiêu thức combo của riêng mình nhằm gây sát thương tối đa lên đối thủ của mình (nè, đừng có so sánh với Guilty Gear đó chứ :)). Một điểm combo được tính bằng rush và nhân vật mà tôi có thể tạo được đòn combo nhiều rush nhất là Makendo, 18 rush ^^.

IV. Giới thiệu nhân vật
Makendo: Đây là nhân vật chính của phần chơi Story. Trong cơ thể cô bé nữ sinh trung học này chứa đựng một sức mạnh của ngọn lửa thiêng mà cô nhận được từ một thanh kiếm ma thuật.

Masoccer: bạn cùng lớp của Makendo, môn thể thao anh ưa thích và cũng là sở trường của nhân vật này chính là bóng đá. Masoccer luôn khát khao trở thành một cầu thủ nổi tiếng và ghi được bàn thắng đẹp nhất.

Makkey: luôn cảm thấy hối tiếc vì đã đánh đổi cuộc đời mình để rồi cuối cùng trở thành một con zombie xấu xí. Makkey quyết tâm trở thành một diễn viên hài để hi vọng một ngày nào đó anh ta có thể tìm lại nụ cười đã mất của mình.

Madonna: cô gái vũ công múa bale luôn muốn thể hiện tài năng của mình. Mục đích Madonna tham gia giải đấu cũng chỉ vì muốn cho mọi người thấy cô múa đẹp như thế nào mà thôi.

Maririn
: là một người mẹ đảm đang của Aka Lynn. Maririn sử dụng những vật dụng trong gia đình như là một vũ khí lợi hại của riêng mình. Có vẻ như Maririn tham gia giải đấu chỉ vì muốn giành được món tiền thưởng kếch xù dành cho người thắng cuộc.

Macho: trong hình dạng của một người cá, Macho được coi như là tiêu biểu của một mẫu đại trượng phu và luôn muốn thể hiện tình cảm nồng nhiệt của mình. Ông tham gia cuộc tranh tài vì cảm thấy mình đã tìm thấy một tình yêu tuyệt vời ở trong đó (ai vậy trời!).

Makenka: tên thật là Rei Myouji, chàng trai trẻ bị tiến sĩ điên (Mad Doctor) biến đổi thành một con người có những khả năng khác thường nhằm lợi dụng anh ta phục vụ cho những mục đích xấu xa của hắn, trong đó có âm mưu chiếm đoạt sức mạnh của Makendo.

Makenro: Cô gái xinh đẹp và kiêu kì này luôn gây khó khăn cho đối phương bằng những đường vụt bóng đầy uy lực của môn thể thao đánh Tennis. Muốn thắng Makenro thì trước tiên phải thắng cô trong môn quần vợt trước đã.

Makenpo: vị Pharaon này thức dậy sau giấc ngủ kéo dài một nghìn năm. Sở hữu nhiều sức mạnh bí hiểm và đây cũng là thách thức lớn nhất dành cho Makendo.

V. Mô tả hệ thống menu trong game:

Trong màn hình tiêu đề bạn sẽ thấy có ba dòng menu cho ta lựa chọn. Cũng như bao game thuộc thể loại fighting có cốt truyện khác, chúng thực chất tóm lại cũng chỉ là:
-Dòng thứ nhất: Chế độ Story Mode: Bạn sẽ phải sử dụng nhân vật Makendo đánh bại từng đấu thủ một để qua đó hiểu rõ thêm về cốt truyện của trò chơi (dĩ nhiên là tui nói trong trường hợp bạn có biết qua tiếng Nhật chứ, còn không thì sau khi xem mấy cái ArtWork và mấy cái Cut Scene của game thì bạn cứ thoải mái mà bấm nút Start qua cho lẹ).
-Dòng thứ hai: Chế độ đấu đối kháng (versus). Vào trong bạn sẽ lại thấy xuất hiện màn hình như sau:

Bên trái là dành cho Player 1 (P1), bên phải là Player 2 (P2).
Dòng 1: Lựa đấu thủ cho người chơi P1 hoặc P2.
Dòng 2: Lựa đấu thủ do máy điều khiển nếu bạn muốn đấu với máy.
Dòng 3: Chỉnh lại chức năng phím nhấn.
Dòng 4: Chỉnh cấp độ (level) thanh magic.
Dòng 5: Lựa chọn cấp độ khó khi đấu với máy. Mặc định là Normal còn cuối cùng là very hard đó.
Dòng 6: Lựa chọn địa điểm thi đấu.
1. Makendo stage.
2. Masoccer stage.
3. Makkey stage.
4. Madonna stage.
5. Maririn stage.
6. Macho stage.
7. Makenka stage.
8. Makenro stage.
9. Makenpo stage.
Dòng 7: Lựa chọn thời gian diễn ra trận đấu.
Dòng 8: Lựa chọn chế độ đấu. Bạn muốn đấu với máy (Man (p1) vs Comp hoặc Comp vs Man (p2)), đấu với người chơi khác (Man vs Man) hay ngồi xem hai máy đấu với nhau (Comp vs Comp) là ở đây.
Dòng 9: (chưa rõ tác dụng).
Dòng 10: OK. Bắt đầu nào.
-Dòng thứ 3: Tùy chỉnh cho chế độ story. Giống y chang như chỉnh trong menu đấu đối kháng. Ngoài ra còn có thêm mục Sound để bạn có thể thưởng thức những đoạn soundtrack hoặc âm thanh trong game.

VI. Tìm hiểu về magic
Trong khi chơi Makeruna! Makendo 2 thì ngoài thanh màu đỏ biểu thị lượng HP của nhân vật thì bạn còn thấy một thanh màu xanh. Đó chính là lượng magic dự trữ của bạn. Trong một ván đấu bạn có thể sử dụng lượng magic này cho nhiều mục đích khác nhau như hồi máu, giảm damage đối phương hay tung chiêu tối thượng (Supreme Move) khi bạn đang lâm vào tình trạng nguy hiểm (desperation). Nên nhớ là thanh magic chỉ có thể sử dụng một lần duy nhất trong một ván đấu và không thể đầy lại.

VII. Quy ước phím nhấn
Y: weak punch
B:weak kick
X: strong punch
A: strong kick
R: use magic
(a+b): ấn a và b cùng lúc.
(a,b): ấn a thả ra rồi ấn b.
(a<>b): giữ a 5 giây thả ra rồi ấn b.
f: forward df:forward+down
b: back (defend) uf:forward+up
u: up (jump) ub:back+up
d: down (crouch) db:back+down
Supreme Move: Chỉ có thể thi triển khi lượng Hp của bạn giảm còn 20-30% và lượng magic dự trữ phải còn nguyên 100%. Khi bạn thực hiện thành công chiêu này lên một đối thủ thì lập tức lượng magic dự trữ giảm còn 0% còn nếu chưa thành công thì vẫn còn nguyên. Nên nhớ là đòn supreme move không thể đỡ-guard được đâu nhé. Ráng mà tránh né-avoid thui.

VIII. Main Part-MOVE LIST CHARACTER IN GAME
Common move:
f,f: rush-xông tới.
b,b: back dash-lùi nhanh về sau.

1. Makendo
Special move
Cannon Fist: d,df,f+Y or-hoặc X
Mô tả-Description: Makendo tung ra một quả cầu chứa đầy nội lực về hướng đối thủ.
Consecutive shots: ấn X or Y liên tục và nhiều lần.
Des: Makendo tung ra một loạt đòn tay nhanh và mạnh. Chiêu này có thể tạo ra combo từ 15 đến 16 rush đấy.
Makkadasshu: f,df,d,df+X or Y
Des: Makendo phóng mình lên cao, toàn thân bao phủ một màu đỏ của lửa. Chiêu Anti Air này tuy có vẻ khác Upper cut của Ryu nhưng thực ra cũng đều là một thứ cả thôi mà J.
Optical communication leg: d,db,b+A or B
Des: tạo thành một chuỗi combo đá xoay người liên hoàn hướng về đối thủ. Gây khoảng từ 4 đến 5 rush.
Use Magic
Chuyển hóa tăng sát thương: b,db,d,db,b+R.
Des: Màu tím.
Chuyển hóa phục hồi máu: d,db,b+R.
Des: Màu đỏ.
Supreme Move
Tues brawl Magic: f,b,db,d,df,f+R.
Des: Tung ra một loạt combo dễ chừng phải đến 20 rush khiến đối phương tối tăm mặt mũi và kết thúc là một đòn throw.

2. Masoccer
Special move
Majikarushuto: b<>f+A or B.
Des: Masoccer tung chân đá một trái bóng về phía đối phương.
Hanmaheddokikku: d<>u+A or B.
Des: Lộn san tô ngược ra phía sau rồi giáng một quả tạ có sức nặng đúng 100kg bằng chân xuống đầu đối phương.
Chute Tornado: d,db,b,db,d,df,f+A or B.
Des: tung hai đòn đá bắt vô lê về phía đối thủ.
Use Magic
Chuyển hóa tăng phòng thủ:D,df,f+R.
Des:màu vàng.
Chuyển hóa tăng sát thương: b<>d,db,b,db,d+R.
Des: màu tím.
Supreme Move
Red card-Thẻ đỏ: d,db,b,db,d,db,b+R.
Des: “Tặng” cho đối thủ một thẻ đỏ làm mất đi 50% lượng hit point.

3. Makkey
Special move
Fist decomposed: d<>u+X or Y.
Des: Makkey lên “đồng” trong chốc lát. Trông vậy chứ đừng có dại mà đến gần hay nhảy vào người anh ta lúc này nhé.
Patchin blood: f,b,db,d,df,f+A or B.
Des: Nhảy lắc mông trên không giống Micheal Jackson.
Cum Jo: f,df,d,db,b,ub,u (đứng gần đối thủ)+X or Y.
Des: Makkey há cái miệng rộng của anh ta ra rồi “nuốt” lấy đối thủ, “hành hạ” họ trong đó ít phút.

Cái miệng của Makkey to thiệt đó!^^
Use Magic
Chuyển hóa giảm khả năng phòng thủ (tác dụng lên đối thủ): b,db,d,df,f+R
Des:màu hồng
Chuyển hóa giảm sức sát thương( tác dụng lên đối thủ):
f,df,d,db,b+R
des: màu xanh.
Supreme Move
The curse of the Makkey: b,db,d,df,f,df,d,df,f+R.
Des: Makkey phun ra một lời nguyền về đối thủ gây sát thương ghê gớm.

4. Madonna
Special move
Magic Waltz: d,df,f+X or Y.
Des: Madonna xoay người bay lên cao, khắp cơ thể toát ra ngọn lửa nóng bỏng.
Swan will kick: f,b,db,d,df,f+A or B.
Des: tôi không biết trong môn ba lê thì đây gọi là động tác gì. Tạm gọi là cú đá của chim thiên nga vậy.
Madajo: f,df,d,db,b+X or Y.
Des: Madonna biểu diễn một bài múa bale ngắn. Bài múa này tạo ra 4 rush combo đấy.
Use Magic
Chuyển hóa phục hồi máu: d,db,b+R.
Des:màu đỏ.
Chuyển hóa giảm sát thương (tác dụng trên đối thủ): f,df,d+R.
Des: màu xanh.
Supreme Move
Mazuruka: d,db,b,db,d+R
Des: cũng tương tự như Tues brawl Magic của Makendo, Madonna tung ra một bài múa bale, lần này thì thời gian dài và kết thúc đẹp mắt hơn.

5. Maririn
Special move
Puyoyon Attack: d,df,f+A or B.
Des: Maririn phóng mình lên cao rồi nhằm mặt đối thủ mà phi thẳng tới như một trái bóng.
Korokorogoron: b<>f+A or B.
Des: lăn mình về phía đối phương và tặng cho hắn ta một mũi khoan nhọn hoắt.
Aunt samba: d,db,b,ub,u+P(đứng gần đối thủ)+X or Y.
Des: túm lấy đối thủ bằng một cái bao chứa hàng và “dập” hắn như một cái bị bông.

Một hình thức “tra tấn” mới^^
Use Magic
Chuyển hóa phục hồi máu: d,db,b+R.
Des:màu đỏ.
Chuyển hóa tăng sát thương: b,db,d,db,b,db,d+R.
Des: màu tím.
Supreme Move
Full Punishment:b,f,b,f+R
Des: quá đã tay. Chiêu này để xả stress thì không có gì bằng. Bạn làm thử đi rùi sẽ thấy^^.

6. Macho
Special move
Shakuatakku: d,df,f,df,d,df,f+ Xor Y.
Des: trồi lên từ mặt đất ngay sát đối thủ rồi tung ra một nắm đấm.
Love Muscle: b<>f+X or Y.
Des: Macho nhào tới “ôm hun” đối thủ của mình, khiến họ nghẹt thở.
Beze courtship: d,df,f,uf,u(đứng gần đối thủ)+X or Y.
User magic
Chuyển hóa tăng sát thương: b,db,d,db,b,db,d+R.
Des: màu tím.
Chuyển hóa giảm khả năng phòng thủ (tác dụng lên đối thủ): d,df,f+R
Des:màu hồng
Supreme Move
Love Rendezvous: f,df,d,db,b,f (đứng gần đối thủ)+R
Des: Biểu lộ tình cảm thắm thiết “quá” nồng nhiệt ^^.

7. Makenka
Special move
Hand Gun: d,df,f+X orY.
Des: Makenka bắn ra một tia laze bằng khẩu súng của mình về phía đối thủ.
Makishimamubusuto: f,df,d,df+A or B.
Des:tung ra một ngọn cước quét từ thấp lên cao.
Acceleration super: f,b,db,d,df,f+A or B.
Des: lấy đà rùi tăng tốc lao về phía trước gây sát thương cho kẻ địch.
Use Magic
Chuyển hóa giảm sức sát thương( tác dụng lên đối thủ):
f,df,d,db,b+R
des: màu xanh.
Chuyển hóa tăng phòng thủ:D,df,f+R.
Des:màu vàng.
Supreme Move
Handgun Go!: d,df,f+R
Des: Bắn ra một tia laze sát thủ.

8. Makenro
Special move
Rose shot: d,df,f+X or Y.
Des: phát một quả bóng tennis rực lửa ở tầm cao.
Gurandorozushotto: d,df,f+A or B.
Des: phát một quả bóng tennis rực lửa ở tầm thấp.
Rose smash: f,df,d,db,b+X or Y.
Des: Makenro lao về phía đối phương và nện lên mặt hắn một nhát bằng cây vợt trong tay.
Use Magic:
Chuyển hóa phục hồi máu: d,db,b+R.
Des:màu đỏ.
Chuyển hóa tăng phòng thủ:D,df,f+R.
Des:màu vàng.
Supreme Move
Buraddirozu: d,db,b,db,d,df,f+R
Des: Thực hiện một loạt combo đẹp mắt khoảng 15 rush.

9. Makenpo
Special move
Judgement Fire: b,db,d,df,f+X or Y.
Des: thổi ra một luồng lửa thiêu đốt mọi thứ.
Harassment of the Pharaohs: b,db,d,df,f+A or B.
Des: Dùng một đầu sọ của một con mãnh thú làm vũ khí và tiến thẳng về phía đối thủ.
Curse of the Pharaoh: f,df,d+X or Y.
Des: triệu tập một đầu lâu bằng đá khổng lồ từ trên cao rơi xuống người đối phương.
Flooding of the Nile: (nhảy tới sát trước mặt đối phương) b,db,d,df,f+X.
Des: nhấc đối thủ lên cao và tung ra một loạt các cú đấm khiến họ “gãy” sống lưng.
Use Magic
Chuyển hóa phục hồi máu: d,db,b+R.
Des:màu đỏ.
Chuyển hóa tăng sát thương: b,db,d,db,b,db,d+R.
Des: màu tím.
Supreme Move
Wrath of God: b,df,f,df,d,db,b+R
Des: Cái "xác ướp Ai cập" này cuốn đối thủ vào trong một đám bụi mù mịt và làm "đủ thứ chuyện" ở trong đó. Khi xong xuôi thì hắn ta nhận thấy hơn 50% lượng máu của mình bị mất đi từ lúc nào ^^.

IX.Cheat Code
Trong màn hình tiêu đề (màn hình có chữ Push Start đó), nhập vào các phím theo thứ tự sau: lên, xuống, trái, phải, L, R, lên, xuống, trái, phải, L, R để có chế độ câu truyện Bijuaruserekuto.
Trong màn hình tiêu đề, nhấn A (theo đúng tên gọi của Joypad) 10 lần rồi ấn start. Điều này cho phép bạn có thể bắt đầu chế độ câu chuyện tại bất cứ thời điểm của cut scene nào.
Trong màn hình tiêu đề bạn nhập vào các phím theo đúng thứ tự sau: X, Y, A, B, X, Y, A, B. Nếu bạn nhập đúng, nhân vật Makenpo sẽ xuất hiện trong danh sách ở chế độ đấu đối kháng.


X. Ending of walkthough
Bản walkthrough Makeruna Makendou 2 tới đây là kết thúc. Chân thành cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của các bạn trong và ngoài forum.
Cảm ơn sự động viên của Mr.Ngọc, Mr.Thy, pé Trúc Oanh trong thời gian tôi làm bản hướng dẫn này.
Mọi ý kiến đóng ghóp, xin gửi thư về: thai.nguyenduong@yahoo.com.vn
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sửa đổi khi chưa có sự đồng ý của tác giả.
Ending date of Walkthrough: Jun 7,2011.
Copyright © 2011 by Naokiken . Do not copy without my consent.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top