[SNES] Full walkthrought majintensei 2-spiral nemesis

Cửa hàng game Nintendo nShop

魔神転生2
MAJINTENSEI 2-SPIRAL NEMESIS
Thể loại: RPG Turn Base.
Hệ máy: Super Nintendo.
Hãng phát hành: Atlus.


Đôi nét về seri Majintensei
Ngày 28 tháng 1 năm 1994, hãng Atlus phát hành Majintensei I

trên hệ máy Snes, phiên bản game có họ hàng rất gần với dòng game Megami Tensei (Devil Summoner) và được gọi chung là dòng game Mega Ten, dòng game có phong cách tương tác giữa hero và quái vật vào hàng độc nhất vô nhị. Một năm sau khi Majintensei I ra mắt thì bản kế tiếp Majintensei 2-Spiral Nemesis xuất hiện với nhiều cái tiến khá thú vị. Có một điều ít ai biết là có tổng cộng 3 game trong seri Majintensei nhưng chỉ có 2 game là được phát hành. Tuy nhiên, sự ra mắt của Majintensei 2 có vẻ không được đúng lúc cho lắm vì lúc này tượng đài của thể loại turn base Fire Emblem đang làm mưa làm gió trên hệ máy Snes lúc bấy giờ.
Giới thiệu tổng quan
Map game (Battle Map) được xây dựng theo dạng bàn cờ với góc nhìn 3/4 tương tự như seri game viết về những con robot Front Mission. Các gamer sau khi chơi Majintensei I và đón nhận bản thứ hai này đều tỏ ra hết sức ngạc nhiên rằng tại sao Atlus lại vẽ những con monster (quái vật) ở bản đầu và bản thứ 2 lại khác nhau đến như vậy. Ở phần 1, họ thực sự ấn tượng với các monster to lớn với nhiều màu sắc khá chi tiết. Đến phần 2 thì monster lại có hình ảnh nhỏ hơn và màu sắc không được đẹp cho lắm, và họ gọi là hình ảnh xấu xí một cách hết sức dễ thương (pretty bad^^).

Nếu vì điểm này mà bạn cho rằng Majintensei 2 không đáng để chơi so với Majintensei 1 thì bạn đã lầm rồi đấy, tuy ấn tượng ban đầu không tốt nhưng nếu càng chơi, càng về sau bạn sẽ phát hiện bản 2 này có nhiều điều thú vị hơn so với người anh của nó.
Điểm thú vị đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận được là khi mở bảng Affinity thì rõ ràng số lượng Race quái vật so với bản 1 là nhiều hơn hẳn và dĩ nhiên là bạn sẽ rất tò mò muốn biết mặt mũi mấy con quái ở chủng mới nó như thế nào. Điểm thứ 2, điểm thực sự khác biệt và thực sự thú vị là quái vật khi tăng thứ hạng (rank) thì các thông số như sức mạnh, vitality hay luck v.v… cũng sẽ tăng ngẫu nhiên theo chứ không cố định như Majintensei I và khi con quái của bạn đạt tới 1 rank nào đó thì nó sẽ được trang bị thêm 1 chiêu phụ gọi là Extra. Dĩ nhiên so với bản đầu thì số lượng Extra ở bản 2 này cũng rất phong phú và đa dạng.
Trên đây chỉ là 2 trong số những điểm khác biệt lý thú mà bạn sẽ khám phá ở Majintensei 2 - Spiral nemesis so với bản đầu tiên. Chính vì những điểm này mà tôi yêu mến dòng Majintensei và hết sức cố gắng gây sự thiện cảm tới bạn bằng bản Walkthrought này.
Story-Mở đầu câu truyện
Game lấy bối cảnh ở thủ đô Tokyo nước Nhật lúc này bị tấn công bởi một binh đoàn quái vật do một kẻ lạ mặt điều khiển vào mùa đông năm 1995. Sau nhiều nỗ lực thì quân đội cũng đã tạm thời ngăn chặn được cuộc tấn công nhưng đổi lại thì đã có không ít thiệt hại về nhân mạng và tài sản. Tuy vậy, kể từ thời điểm này thì sự bình yên của thủ đô Tokyo đã không còn nữa do bọn quái thú luôn luôn tìm cách quấy nhiễu bất cứ khi nào chúng có thể. Đứng trước tình hình đó, một năm sau, một tổ chức có nhiệm vụ tiêu diệt binh đoàn ma quỷ có tên gọi “Partisan” được thành lập.

A. CƠ BẢN TRONG MAJINTENSEI 2
1.Giới thiệu nhân vật chính
Sau đây là danh sách những nhân vật chính mà bạn có thể điều khiển được trong game. Có thể coi họ thuộc race Human và là lực lượng duy nhất khi lên cấp (level up), bạn có thể tăng điểm sức mạnh theo ý muốn.
Takuchi (ナオキ): Cha mẹ anh là những nhà khoa học đã chết sau cuộc tấn công vào khu vực phòng thí nghiệm cao cấp của bọn quái thú. Bản thân Naoki cũng là nhà khoa học chân chính và anh có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực máy tính. Được Karen tin tưởng trao toàn bộ bí mật vể hệ thống Demoniac Summon Program DIO.

+Vũ khí sử dụng: Kiếm, dao, súng.
Kaoru Tachibana (カオル):Lãnh đạo Partisan, bậc thầy về kiếm thuật và ma thuật. Nói về tuổi thơ của Kaoru thì coi bộ không được vui vẻ cho lắm. Sau khi cha mẹ anh ly hôn thì Kaoru chuyển tới sống với cha mình và được cha giao nhiệm vụ quản lý cửa hàng bán hoa. Vẻ bề ngoài nghiêm nghị và bụi băm là nét đặc trưng của anh chàng này.

Vũ khí sử dụng: Kiếm Nhật, Saber, Axe.
Tomoharu Kikuchi (トモハル): Chàng trai trẻ giấu gia đình để gia nhập Partisan nhằm chứng tỏ cho mọi người thấy rằng anh ta tuy tuổi còn trẻ nhưng tài năng thì không thể xem thường. Sở hữu biệt tài bách phát bách trúng và có chỉ số Aglity ban đầu khá tốt, Tomoharu xứng đáng là trợ thủ đắc lực của Naoki.

+Vũ khí sử dụng: Bow, súng, thương.
Aya Kikuchi (アヤ): Em gái Tomoharu. Aya trên đường đi tìm anh trai mình vô tình gặp Naoki và được anh cho phép gia nhập nhóm. Trong cơ thể cô gái trông có vẻ yếu đuối này sở hữu một sức mạnh tiềm ẩn rất lớn. Khi ở level cao, Aya có thể đạt được những ma thuật hỗ trợ cực kì hữu dụng.

+Vũ khí sử dụng: dao (knife), kiếm, súng, Bomerang.
Kiyoshi Ogiwara (オギワラ): lãnh đạo Demoniac Corp, tập đoàn chuyên nghiên cứu vể ma quỷ. Là con người trầm tính và cương quyết.

+Vũ khí sử dụng: Kiếm, dao, súng.
Karen Rose (カレン): Người phụ nữ đến từ tương lai này nhận thấy mối đe dọa từ lũ quái vật đến cuộc sống bình yên của người dân Tokyo trong quá khứ. Cô đã bí mật trao cho Naoki hệ thống DIO và nhờ tiến sĩ Yagami giải mã mà nhà khoa học của chúng ta được nắm trong tay vũ khí giúp cho người sở hữu nó có một khả năng tối thượng để chống lại lũ quái thú hung hãn.

Vũ khí sử dụng: Kiếm, dao, súng.
(CÒN TIẾP TỤC)
 
2.Hệ thống thông tin nhân vật và quái vật
Để xem toàn bộ thông tin về nhân vật của bạn thì bạn đưa Control Point đến nhân vật đó và ấn X. Bảng thông tin sẽ mở ra. Dạng như thế này

Hình mô tả bảng trạng thái
Mô tả:
つよさ: sức mạnh, quyết định thông số tấn công vật lý, hit. Nếu thông số sức mạnh của quân tấn công ít hơn khoảng 15 đơn vị trở lên thì kết quả sẽ là NO DAMAGE.
ちえ: khả năng kháng phép thuật.
まりよく: sức đánh ma thuật.
たいりよく: phòng thủ sát thương vật lý
はゅさ: sự nhanh nhẹn, ảnh hưởng đến các thông số tránh né( eva), tỉ lệ đánh trúng. Nếu nhân vật tấn công có thông số này nhiều hơn nhân vật bị tấn công 10 đơn vị hoặc hơn thì sẽ được ưu tiên tấn công 2 lần.
うん: may mắn. Ảnh hưởng tới tỉ lệ ra đòn sát thủ (critical hit), tránh né và cơ hội nhận được item quý khi giết được quái.
しようおんMAG: số lượng ma thuật (MAG) cần để triệu hồi quái vật.
STATUS: cho biết trạng thái bất lợi mà nhân vật đang bị “dính” phải. Thường là kết quả của các chiêu ma thuật có kèm trạng thái.
EXTRA: chiêu thức phụ mà quái vật hiện đang có. Xem thêm ở mục Magic và Extra.
Bảng thông tin của các nhân vật chính thì ngoài trang thông số còn có trang thứ hai bên phải là nơi mô tả trang bị vũ khí hay áo giáp nhân vật của bạn. Còn quái vật thì còn có thêm trang Extra, bên trái, là nơi mô tả extra nào con quái sẽ có khi đạt tới một thứ hạng (Rank) nhất định.
3.Magic và Extra
3.1Magic
Majintensei 2 có 3 loại phép thuật chính.
-Phép thuật yếu tố: Băng, lửa, sét, thần thánh và ma quỷ. Bạn nên nhớ mỗi chủng loại quái vật có thể mạnh với yếu tố này nhưng lại cực kì yếu với yếu tố khác. Nếu biết sử dụng phép thuật yếu tố đúng chỗ sẽ làm tăng hiệu quả sát thương lên khá nhiều. Khi Kaoru của chúng ta lên cấp cao thì anh sẽ đạt được hầu như tất cả những loại phép thuật yếu tố mạnh nhất,
-Phép thuật trang thái: là loại phép thuật gây ảnh hưởng bất lợi lên nhân vật khi bị trúng phải loại phép này. Nếu không được chữa trị thì nhân vật sẽ thoát khỏi trạng thái sau 3 lượt đi. Bao gồm:
+Sleep: nhân vật sẽ “ngủ li bì”. Trạng thái này sẽ bị gỡ bỏ khi bạn hoặc đối phương trúng một đòn tấn công vật lý hoặc đòn tấn công ma thuật yếu tố.
+Palyz: nhân vật không thể di chuyển nếu dính phải trạng thái này.
+Close: tạm thời làm mất khả năng khai triển các đòn tấn công ma thuật.
+Bind: Nhân vật bị mất quyền kiểm soát và sẽ mất 1/8 lượng HP hoặc MP sau mỗi lượt đi.
+Poison: Yếu tố độc sẽ lấy đi 10% HP nhân vật sau mỗi lượt đi.
+Stone: Nhân vật bị đóng đá và không thể làm được bất kì việc gì ngoại trừ việc đứng im một chỗ và “chịu trận”.
+Death: Trạng thái cực kì nguy hiểm. Nhân vật sẽ chết ngay lập tức, không một lời trăn trối. Nếu bạn để bất kì ai trong số các nhân vật chính trúng phải trạng thái này thì dòng chữ Game Over sẽ xuất hiện với bạn. Tuy nhiên, bạn đừng cố gắng dùng trạng thái này với mấy con boss nhé. Đơn giản là bọn chúng đã được miễn dịch với loại trạng thái này rồi.
-Phép thuật hỗ trợ: là các loại phép có khả năng hồi máu, hóa giải trạng thái bất lợi hay tạm thời cộng thêm chỉ số cho nhân vật của bạn. Ở dòng game Mega Ten thì không có chuyện hồi sinh bằng Phoenix Down như Final Fantasy đâu nhé. Một khi bạn lỡ tay để con quái thân iu của bạn tử vong thì chỉ còn có cách là kiếm con quái khác mà thôi. Nói về loại pháp thuật hỗ trợ thì không ai “pro” bằng Aya một khi cô đã đạt được level cao (tầm 8x-9x trở lên).
3.2 Extra
Extra là những chiêu thức tấn công bổ sung mà quái đạt được khi lên tới một Rank quy định nào đó và được tái nạp sau một tuần trăng (xem thêm phần Moon). Một số Extra đơn giản chỉ là chiêu magic yếu tố, còn một số lại là magic trạng thái hoặc hỗ trợ. Ngoài ra, còn có một số Extra thuộc dạng vô cùng đặc biệt như chiêu Critical damage, Double Exp, Restone v.v…Bạn sẽ ngạc nhiên và cho rằng thế thì Extra có khác gì magic đâu. Đó là nhận định sai lầm và tôi cho rằng đây chính lại là một phần thú vị đặc trưng của dòng game Mega Ten.
Thứ nhất là Extra có tính “kế thừa”, nghĩa là khi con quái đời f1 đạt được extra A thì khi bạn lấy nó để mix ra con quái f2 thì con f2 sẽ có sẵn luôn extra A của con f1, và cứ như thế các đời sau sẽ được thừa hưởng của đời trước. Việc này sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy hứng thú trong việc tạo ra một con quái mà bạn yêu thích được trang bị những chiêu thức phụ cực “độc” của riêng bạn.
Thứ hai là Extra không như magic chỉ có tầm ảnh hưởng hạn hẹp, thông thường là cách 1 ô hay 1 ô chéo. Ngược lại, một số extra có tầm sát thương làm bạn cảm thấy ngạc nhiên vì phạm vi ảnh hưởng vô cùng rộng lớn của nó, không những vậy bất cứ con quỷ nào đứng trong phạm vi ảnh hưởng của extra đều phải lần lượt đón nhận sát thương theo dạng multi effect. Đa số mấy con boss là những quái sở hữu những extra được xem vào hàng “khủng” mà tôi chắc chắn là bạn đang cố gắng tìm kiếm cho đầy đủ bộ sưu tập 62 extra của mình.
Thứ ba là không đơn điệu như magic, khi bạn thi triển một chiêu extra lên quân địch thì sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều hoạt cảnh khá sống động. Ví dụ như chiêu móng vuốt sư tử gây trạng thái Poison chẳng hạn. Chà, trông nó cào cấu con quái tơi tả mà tôi thấy đã ơi là đã luôn á^^.


4.Tuần trăng-khái niệm vô cùng độc đáo của Atlus
Nếu bạn là fan hâm mộ của seri Mega Ten thì chắc hẳn không xa lạ gì với khái niệm MOON-chu kì ánh trăng. Chu kì ánh trăng sẽ tăng theo một turn và sau 7 turn thì sẽ “tròn”, gọi là full moon, turn thứ 8 sẽ lại xuất hiện một kì trăng mới, gọi là new moon. Tuần trăng có tác động đến trận đấu một cách âm thầm mà nhiều khi những người chơi mới làm quen với dòng mega ten nếu không tinh ý thì sẽ không nhận ra. Nó tác động đến tỉ lệ thành công khi bạn đang thuyết phục con quái bên phe địch gia nhập nhóm của mình, trăng càng “già” thì con quái càng trở nên “bướng bỉnh” khó chiêu dụ hơn. Tuần trăng còn tác động đến sác xuất gây lỗi hệ thống remix khi bạn đang thực hiện quá trình mix trực tiếp hai con quái lại với nhau trên map mà không thông qua Remix Station, trăng càng “già” thì sác xuất lỗi xuất hiện càng thấp.
5.Hệ thống quái vật đa dạng là đặc trưng độc nhất vô nhị của dòng game Mega Ten
Bạn đã thấy tôi đề cập đến vấn đề quái vật ở các phần trước rất nhiều và có lẽ đang rất nóng lòng tìm hiểu về chúng. Nhà sản xuất Atlus đã có hướng đi đúng đắn khi biết đánh trúng vào tâm lý luôn muốn sở hữu và điều khiển quân đối phương của người chơi, đây thực sự là điều gây nhiều hứng thú khiến bạn, người chơi, một khi đã làm quen với dòng game này thì không tài nào dứt ra được. Quái vật vừa là phe địch nhưng cũng vừa là đồng minh thân cận của bạn, luôn trợ giúp đắc lực cho bạn trên con đường tiêu diệt lực lưọng ma quỷ hung ác.

Lilith, cô gái thuộc dòng Night Demon khá nổi tiếng.
Bằng sức mạnh của hệ thống Program Demoniac System, bạn có thể dùng nhân vật chính hay quái cùng dòng nói chuyện với mấy con quái bên phe địch và thuyết phục chúng theo mình. Con quái sẽ theo bạn nếu bạn cho nó một ít tiền, item hay magic, cả gan hơn, có con còn chấp nhận theo bạn nếu bạn đồng ý để cho chúng “đá đít” vài cái hoặc nếu cảm thấy việc thương lương quá khó khăn, phức tạp thì bạn vẫn có thể “mua” đứt con quái đó với số tiền hay magic mà chúng đề xuất mà không cần bớt một xu nào. Khi có nhiều quái vật trong “stock” và bạn lại muốn có một con con quái mạnh hơn thì bạn có thể lấy chúng ra mà mix-kết hợp chúng lại với nhau. Như tôi đã nói ở trên thì khi bạn mix ở trên map chứ không phải trong Remix Station thì sẽ có khả năng xuất hiện lỗi trong quá trình lai tạo và kết quả là con quái mà bạn nhận được sẽ là một con khác với con quái mà bạn mong muốn từ đầu. Nó có thể sẽ yếu hơn, mạnh hơn hay nhìn “dị hợm” con quái mà bạn mong muốn, không thể nói trước được, “hên xui”^^. Nếu bạn có ý muốn lỗi mix xuất hiện nhiều thì chớ có bao giờ thực hiện việc này ở kì trăng tròn-full moon đấy nhé, nó sẽ không bao giờ xảy ra đâu. Tương tự với ngay cả khi khi bạn đang thu phục quái vật, nếu để trăng càng “già” thì khả năng bạn bị con quái “đập” vào mặt vài cái, “lừa đảo” một ít tiền rồi chạy mất mà không chịu gia nhập nhóm khiến bạn phải mất công load lại game với tâm trạng “đau như bò đá” là có khả năng rất cao hay tệ hơn là thẳng thừng nói không khi bạn đề cập với nó việc này.
Trong tất cả các nhân vật chính của chúng ta thì chỉ có Naoki, Tomoharu, Karen hay Ogiwara là có khả năng thu phục kèm lưu trữ quái vật và tối đa là 15 con quái cho mỗi người, được gọi là 1 stock và việc bạn có “được phép” nói chuyện hay mix ra con quái hay không sẽ phải phụ thuộc vào cấp độ (level) của nhân vật Naoki và con đường mà bạn chọn lựa trong suốt quá trình chơi game (xem phần lựa thuộc tính).
Khả năng tạo ra quái vật mới mạnh hơn, “dữ dằn” hơn mà cũng có thể là yếu hơn bằng cách mix-trộn 2 thể hoặc 3 thể quái thú lại với nhau là một chức năng gây nhiều sự thích thú cho người chơi nhất của seri Majintensei nói riêng và dòng Mega Ten nói chung. Game sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian chỉ để ngồi mix tới mix lui mấy con quái sao cho ra bằng được ra con mà mình ưng ý nhất. Mix ba thể-3 remix chỉ có thể thực hiện tại Remix Station và đây là kiểu mix có khả năng cho ra nhiều quái thú mạnh nhất.
Mỗi chủng loại quái vật sẽ tăng cấp (cấp độ quái Fn+1 cao hơn Fn trong cùng một chủng) khi mix thể 2 với một linh hồn-soul-精霊 tương ứng với nó. Tổng cộng có bốn loại soul tất cả: ノーム, シルフ, ウンディーネ, サラマンダー.
Hầu hết, mỗi dòng quái vật sẽ có đơn vị và yếu tố ma thuật tương khắc với chúng. Nếu muốn biết rõ điều này để hiệu quả tấn công được tốt hơn khi bạn đang sử dụng chúng thì phải dựa vào bảng Affinity (mối tương quan) được game cung cấp rất chi tiết cho người chơi ngay từ đầu. Ví dụ loài Spirit Bird-霊鳥 (linh điểu) là khắc tinh của bọn Wicked Dragon-邪龍 (Ác long) nhưng lại rất yếu với những phép thuật thuộc tính sấm sét.
Cuối cùng là một số loại quái có khả năng cầm vũ khí hay mặc áo giáp phù hợp với chúng. Nếu cảm thấy quá khó khăn trong việc tìm món đồ trang bị cho bọn chúng thì bạn cứ sử dụng chức năng auto equip trong bảng equipment.

6.Boss- Special Monster

Boss cũng là những quái vật như bao quái khác nhưng dĩ nhiên là chúng sẽ có các chỉ số tốt hơn, diện mạo đẹp hơn, extra khủng hơn quái bình thường. Một điều nữa là đa số boss không thể thu phục bằng cách nói chuyện với chúng mà bạn chỉ có thể có chúng sau khi hội đủ các yếu tố cần thiết (xem phần Special Event), lại cũng có một số con boss bạn chỉ có thể mix ra nó sau khi đã đánh bại được bọn chúng trong map.


Balham và Balberit cũng có thể được xem như là boss. Tuy chúng không cai quản một lãnh địa hay khu vực nào cả. Bạn không thể mix ra hai con này nếu chưa đánh bại chúng.
Thú vị hơn nữa là nhiều con quái hoặc boss được Atlus xây dựng theo mẫu hình của các vị thần hay quái vật trong truyền thuyết và kinh thánh. Ví dụ như boss Lucifer hay Satan là một điển hình chẳng hạn.

7.Soundtrack (nói thêm^^)
Ở bản Majintensei đầu tiên, việc làm tôi thấy chán nản nhất là việc cứ phải nghe đi nghe lại cái bản soundtrack Flame Up Fragment và Devil Dance ở mỗi từng map thì qua đến phần hai thì cảm giác này biến mất hoàn toàn. Có lẽ sau phiên bản đầu tiên thì Atlus đã nhận ra tầm quan trọng của âm nhạc trong game là như thế nào. Và vì vậy, trọng trách này được giao cho hai nhạc sĩ tài ba là Haoki và Misaki Okibe. Càng đi sâu vào trong bạn sẽ thấy âm nhạc đã có sự tách biệt rõ rệt ở từng map, từng thời điểm. Giai điệu êm ái pha chút rộn rã của bản “In the Shop” khi ghé thăm item shop hay vô cùng mềm mại, dễ thương rất “nữ sinh” của bản “My Pretty Sister” trong lần đầu tiên gặp gỡ Aya sẽ làm bạn tạm thời quên đi những mệt mỏi trên con đường chiến đấu “gian lao mà anh dũng” trước khi cảm nhận tính chất dồn dập của bản “Evolution” để lấy khí thế tiếp tục hòa mình vào các trận đánh sôi động ở Megalopolis.
8.Battle Map và Area Map.
8.1 Area map

+Những điểm màu đỏ là khu vực bạn có thể tới và chiến đấu với bọn quái thú để giải phóng khu vực đó.
+Những điểm màu xanh là nơi đã được quân ta giành lấy từ quân quỷ và chiếm cứ (Occupy).
+Remix Station:nơi bạn có thể tiến hành mix thể 2 hay 3 quái vật lại với nhau.
+Item Shop: Nơi bạn mua vũ khí thường hay áo giáp.
+Rag shop: Nơi chế tạo những món vũ khí hay áo giáp đặc biệt nếu bạn có đủ nguyên liệu để làm ra chúng (xem phần Item).
+Trong Area map bạn có thể lưu lại game, trang bị vũ khí hoặc dùng lệnh Format để hiệu chỉnh, trao đổi quái vật giữa các stock với nhau.
8.2 Battle Map
Là map diễn ra trận chiến giữa bạn và quân ma quỷ. Trong battle map, khi bạn đưa control point đến một số điểm nào đó (ví dụ như wall chẳng hạn) mà màn hình sẽ hiển thị số %.Điều đó cho ta biết rằng lượng di chuyển (move) của nhân vật sẽ bị giảm bao nhiêu % khi đi trên vị trí này. Ngoài ra, còn có một số quái trên bộ (không tính Air Unit-chủng có khả năng bay) có thể đi trên mặt nước như Fairy (妖精), Sai thần (邪神) hay Devil(魔王).
+Recovery pool: hồ nước hồi phục khoảng 40% lượng Hp và Mp cho nhân vật sau 1 turn.
+Treasure Point: bạn có thể lấy được một món đồ nào đó khi đi vào vị trí này.
+Statue: Bạn có thể nói chuyện một số người như tổng thống hay người dân để có thể thu lượm thêm vài thông tin hữu ích từ họ.
+Poison Point: Bất kì ai đi vào điểm này sẽ bị mất khoảng 10% lượng Hp sau một turn.
+Occupy Point: Nơi bạn cần đưa nhân vật chính tới đó để có thể giải phóng toàn bộ map. Thường là do một con boss nào đó canh giữ.
9.Item
Những món đồ bạn có được trong Battle Map hay từ quái vật đều luôn hữu ích cho việc nâng cao sức mạnh của bạn. Có ba loại item trong Majintensei 2 mà bạn cần hiểu rõ về chúng.
+Item hỗ trợ: Là những Item dùng để hồi phục Hp, Mp hay để hóa giải (Cure) một trạng thái bất lợi nào đó.
+Item trang bị: là vũ khí, áo giáp, nón hoặc găng tay mà bạn kiếm được từ các treasure point hay rớt ra từ quái vật sau khi tiêu diệt chúng.
+Item Crystal: Là các nguyên liệu (crystal-tinh thể) quý hiếm dùng để chế tạo các món đồ đặc biệt hay các linh hồn (soul- 精霊) trong Rag shop. Các Crystal chỉ có thể có từ đánh quái và cơ hội bạn nhận được crystal sau khi hạ gục con quái phụ thuộc rất nhiều vào chỉ số may mắn (luck).
10.Thuộc tính. Con đường nào bạn sẽ chọn?
Majintensei hay dòng Mega ten nói chung có hệ thống thuộc tính (attribute) tương đối khó hiểu cho những ai mới tập làm quen với phong cách chơi của dòng game này. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ luôn thắc mắc ý nghĩa của cụm từ Chaos-Dark, Neutral-Neutral, Law-Light v.v….khi mở bảng thông tin nhân vật trong lần đầu tiên.
Để việc giải thích được dễ dàng, tôi tạm gọi thuộc tính bên trái là thuộc tính 1 và thuộc tính bên phải là thuộc tính 2.
Thuộc tính 1: gồm 3 thuộc tính cơ bản là Law (có quy luật), chaos (Hỗn loạn) và cuối cùng là Neutral (trung lập). Thuộc tính này quyết định khả năng mix của bạn đối với các dòng quái có thuộc tính 1 như ở bên trên. Nói đơn giản là nếu Naoki có thuộc tính 1 là Law thì chúng ta không tài nào mà mix ra mấy con quái bên chaos được. Tuy nhiên, quái thuộc tính neutral thì cho phép bạn mix ra thoải mái vì đây là dòng trung lập.Có nghĩa là Law khắc Chaos và ngược lại.
Thuộc tính 2: cũng gồm 3 dòng cơ bản là Dark, Neutral và Light. Nhìn ba cái này thì bạn cũng ang áng đoán ra là nó quy định cái gì rồi. Chính xác, thuộc tính 2 thể hiện con đường mà bạn đã chọn và quyết định đi theo nó, gồm: tà phái (Dark), chính phái (Light) và trung dung (Neutral). Tôi nhận thấy thì đa số quái vật theo phe bóng tối (Dark) thường là những con có hình dáng quái dị, ma quái trái ngược hẳn với vẻ uy nghi, lộng lẫy của những “binh chủng” theo phe ánh sáng (Light). Thêm nữa là, thuộc tính thứ 2 ngoài việc quyết định con đường mà bạn chọn thì cũng sẽ ảnh hưởng tới ending của game và những biến cố đặc biệt xảy ra để bạn có thể thu phục được những con boss sau này. Một số người chơi cho rằng, kết thúc theo kiểu Neutral-Neutral là kết thúc chính của Majintensei 2-Spiral Nemesis, cái này tôi để bạn tự nhận xét và khám phá vậy.
11.Special Event
Biến cố đặc biệt là những tình huống xảy ra ở các thời điểm khác nhau trong game. Trong đó có cả những tình huống yêu cầu người chơi là bạn phải đưa ra những hành động hay quyết định quan trọng có tính ảnh hưởng đến suốt quá trình chơi hay kết thúc của game về sau này. Do tính chất đặc biệt của nó nên bạn có thể xem đây như là phần cốt lõi của bản hướng dẫn này.
 
B. HƯỚNG DẪN SPECIAL EVENT MAJINTENSEI 2

STAGE 1 A.D. 1996 TOKYO

1-2 MEGURO
Tomoharu rời nhóm sau khi hoàn thành map. Có thể anh ta phải thực hiện một nhiệm vụ bí mật nào đó.

1-3 LABORATORY 1F
Sau khi chiếm cứ được khu vực này, đến lượt Kaoru rời nhóm.

1-5 IKEBUKURO
Trước khi vào map, Aya gia nhập nhóm cùng với Naoki. Đồng thời, khả năng thu phục quái vật được trao cho nhân vật chính của bạn. Trong menu Command sẽ có thêm lệnh Talk.

1-6 SHINJUKU
Chức năng mix thể 2 quái vật lại với nhau được thành lập sau khi bạn hoàn thành map này.


1-7 ICHIGAYA
Sau khi giải phóng map, bạn sẽ nhận được khẩu súng đầu tiên Barreta 92F từ treasure point. Theo tôi, khẩu súng này là thứ “cùi pép” nhất trong game chỉ vì tỉ lệ hit của nó khá thấp, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có “cơ hội” miss rất cao khi sử dụng nó.

STAGE 2 A.D. 2024 SLUM-TOKYO

2-4 SHINJUKU
Bạn phải hoàn thành map chỉ với 15 turn hoặc ít hơn và khi lựa chọn hai lần câu hỏi “よう分からんが、そうかも?”-dòng thứ hai đấy, thì cờ quỷ-Orge Flag được chấp thuận.

SHINAGAWA
Nếu tôi đoán không lầm thì ở map này Tomoharu và Kaoru bị rơi vào tay đạo quân ma quỷ và trong một tình huống bất ngờ, cơ thể Aya bỗng phát ra một luồng sức mạnh thần thánh khủng khiếp tiềm ẩn trong cơ thể của cô khiến cho cả bầy quỷ dữ đứng xung quanh, kể cả devil Roki tan tành xác pháo. Điều này khiến cho Naoki, Kaoru lẫn Tomoharu không khỏi lấy làm ngạc nhiên. Kể từ đây, Aya và Kaoru có thể khai triển một số magic yếu tố và hỗ trợ được rồi đấy. Thêm nữa là nhóm của bạn nhờ có sự trở lại của Tomoharu, giúp cho số lượng quái bạn có thể lưu trữ lên đến 30 đơn vị.
Được phép mix ra Devil Roki(ロキ)

STAGE 3 A.D. 1995 TOKYO
3-3 SINJUKU
Sau khi hoàn thành map mà trong stock của bạn có con quái Pixie (ピクシー) thuộc chủng Fairy thì map IKEBUKURO sẽ xuất hiện.

3-4 IKEBUKURO
Trong Treasure Point của map này có một món đồ vô cùng quan trọng là cây gậy-staff Eden Bugle (エデンビューグル). Món item này chỉ có giá đúng 1 đồng trong Item shop, nhưng đừng có vì thế mà dại dột bán nó đi nhé.



3-9 SHINAGAWA
Trước khi vào map bạn sẽ phải quyết định thuộc tính thứ nhất của mình bằng cách lựa chọn trả lời những câu hỏi mà Ogiwara đưa ra. Nếu đi theo thuộc tính 1 của bạn là Law hoặc Chaos thì kết quả là bạn sẽ phải chiến đấu với ông ta ở map Base và Karen gia nhập nhóm. Còn nếu thuộc tính 1 của bạn là Neutral thì Ogiwara sẽ gia nhập nhóm và bạn sẽ qua thẳng map A.D.2052 Megalopolis luôn.
Số lượng quái thú có thể lưu trữ lên đến con số 45 đơn vị nhờ sự gia nhập của Ogiwara.

3-19 BASE
Sau khi đánh bại Ogiwara và hoàn thành map. Karen sẽ gia nhập nhóm của bạn
Số lượng quái thú có thể lưu trữ lên đến con số 45 đơn vị nhờ sự gia nhập của Karen.





STAGE 4 A.D. 2052 MEGALOPOLIS

4-1 SIDEPOLIS-15
Sau khi hoàn thành map, bạo thần Zukuten (ゾウチョウテン) sẽ gia nhập lực lượng nếu cờ quỷ (Orge Flag) đã được chấp thuận.

4-3 SIDEPOLIS-11
Đến lượt bạo thần Koumokuten (コウモクテン) xin gia nhập. Dĩ nhiên là với điều kiện là Orge flag đã được chấp nhận.

4-5 SIDEPOLIS-05
Bạo thần Jikouten (ジコクテン) xin đầu quân. Khu vực Sidepolis-09 xuất hiện trên area map.

4-4 SIDEPOLIS-09
Nếu bạn hoàn thành map chỉ với 15 turn hoặc ít hơn và tất cả các bạo thần ở các map trước đều đã gia nhập quân đoàn của bạn thì cuối cùng Bishamonten (ビシャモンテン) cũng sẽ tự xuất hiện và xin đầu quân cho bạn.
Ngoài ra, trong map này có chứa món đồ quan trọng không kém cây gậy Eden ở treasure point là gậy Belobribaib (ベルオブリバイブ). Nhớ lấy nó theo nhé.


4-6 NORTH JUNCTION
Nếu trường hợp Orge Flag chưa được chấp nhận thì bạn vẫn có cơ hội đến được khu vực Sidepolis-09 bằng cách bỏ ra 10000 maca. Nhưng dĩ nhiên là không có chuyện mấy tên bạo thần xin gia nhập đâu đấy, chỉ để lấy được cây gậy Belobribai thôi.

4-9 CENTRAL PASSAGE
Map này được canh giữ bởi con boss Bael (バエル) một trong tam đại ác quỷ nổi tiếng của loạt game Diablo mà nếu ai đã từng chơi thì cũng đều biết tới nó. Sau khi đánh bại con boss này thì bạn có thể mix ra nó được rồi đó.

4-9 CENTRAL PASSAGE- GẶP SERAPH KAMAEL
Bạn sẽ phải quyết định thuộc tính cuối cùng, thuộc tính thứ 2 bằng cách chọn trả lời những mẩu đối thoại với thượng đẳng thần Kamael trước khi bước sang vùng đất mới, Amnesia, vùng đất của những vị thần tối cao.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Nếu cậu bị giới hạn hình ảnh thì cứ thoải mái tách thành 2 bài nhỏ để post d^^b.
 
[/COLOR]STAGE 5 AMNESIA

5-1 SABHAS
Hoàn thành map với 9 turn hoặc ít hơn, bạn sẽ nhận được phần thưởng là cây rìu (Axe) Mufuese (ムフウエセ).
LAW-LIGHT
Thượng đẳng thần Raguel (ラグエル) xin gia nhập nhóm nếu bạn đã có cây gậy Eden Bugle.
CHAOS-LIGHT
Tổ thần Ekidona (エキドナ) xin gia nhập nếu bạn đang sở hữu cây gậy Eden Bugle.
LAW-DARK
Sai thần Ravana (ラーヴァナ) có thể mix được sau khi bạn đã đánh bại nó.

5-3 SYEHAKIM
Hoàn thành map trong vòng 16 turn hoặc ít hơn. Phần thưởng cho bạn là Asuranmaya, cái này tôi thực sự không biết nó là cái gì.
Khu vực 5-4 Rakia xuất hiện trong area map nều bạn hoàn thành map với 20 turn hoặc ít hơn.
LAW-LIGHT
Thượng đẳng thần Uriel(ウリエル) gia nhập.
CHAOS-LIGHT
Tổ thần Brigid (ブリギッド) xin gia nhập.
LAW-DARK
Sai thần Cherunobogu (チェルノボーグ) có thể mix được nếu bạn đã đánh bại được nó.
CHAOS-DARK
Nếu bạn đã chấp thuận Kamael (カマエル) trước đó, thì sau khi hoàn thành map Syehakim, vị thần này sẽ chính thức ngỏ lời xin gia nhập nhóm.

---------- Post added at 01:06 AM ---------- Previous post was at 01:03 AM ----------

5-4 RAKIA
Hoàn thành map trong vòng 10 turn hoặc ít hơn. Phần thưởng cho bạn là cây thương (Spear) Longinus. Trong Treasure Point có món item quan trọng cuối cùng, cây gậy Saizobdes (サイズオブデス).
LAW-LIGHT
Thượng đẳng thần Raphael (ラファエル) xin gia nhập.
CHAOS-LIGHT
Tổ thần Baal (バアル) xin gia nhập.
LAW-DARK
Sai thần Tezcatlipaca (テスカトリポカ) có thể mix được nếu bạn đã đánh bại được nó.
CHAOS-DARK
Fallen Angel Samael (サマエル) xin gia nhập.

5-5 MAHONG
Hoàn thành map trong vòng 9 turn hoặc ít hơn. Phần thưởng cho bạn sẽ là cây kiếm-Sword Desbringa (デスブリンガー) và nếu cho tới thời điểm này bạn chưa để chết một con quái nào thì sẽ có thêm phần thưởng là:
Armor: áo giáp Tentei (てんていのよろい).
Helmet: nón sắt Tentei (てんていのかぶと).
Hands: bao tay Tentei (てんていのこて).
Legs: giày Gusoku (てんていのぐそく).
Khu vực 5-6 Ahlabot xuất hiện trên area map nếu bạn giải phóng map Mahong trong 15 turn hoặc ít hơn.
LAW-LIGHT
Thượng đẳng thần Sariel (サリエル) xin gia nhập nếu bạn đã có gậy Saizobdes.
CHAOS-LIGHT
Tổ thần Brafmar (ブラフマー) xin gia nhập nếu bạn đã có gậy Saibzobdes.
LAW-DARK
Sai thần Valor (バロール) có thể mix được nếu bạn đã đánh bại nó.
CHAOS-DARK
Fallen Angel Azazel (アゼザル) xin gia nhập nếu bạn đã có gậy Saibzobdes.
 
5-6 AHLABOT
Hoàn thành map trong vòng 8 turn hoặc ít hơn. Phần thưởng cho bạn sẽ là cây kiếm Arc Saver (アークセイバー).
LAW-LIGHT
Thượng đẳng thần Remiel (レミエル) xin gia nhập nếu bạn đã có gậy Belobribai.
CHAOS-LIGHT
Tổ thần Tiamat (ティアマト) xin gia nhập nếu bạn đã có gậy Belobribai.
LAW-DARK
Sai thần Indorajitto (インドラジット) có thể mix được nếu bạn đã đánh bại nó.
CHAOS-DARK
Fallen Angel Arioc (アリオク) xin gia nhập nếu bạn đã có gậy Belobribai.

5-7 SHAMIM
Hoàn thành map trong vòng 8 turn hoặc ít hơn. Phần thưởng cho bạn sẽ là cây thương Ansuera (アンスウェラー).
LAW-LIGHT
Thượng đẳng thần Gabriel (ガブリエル) xin gia nhập nếu hai vị thần Uriel và Raphael đã có mặt trong lực lượng của bạn. Đây cũng là vị thần tối cao trong số ba vị thần có trách nhiệm trông coi hạ giới (Angelic Realm) gồm Michael, Lucifer và Gabriel.
CHAOS-LIGHT
Tổ thần Mithra (ミスラ) xin gia nhập nếu bạn đã thu phục được hai tổ thần Baal và Brafmar.
LAW-DARK
Sai thần Surt (スルト) có thể mix được nếu bạn đã đánh bại nó.
CHAOS-DARK
Fallen Angel Burial (ベリアル) xin gia nhập nếu bạn đã có hai fallen angel là Azazel và Samael.

---------- Post added at 01:11 AM ---------- Previous post was at 01:09 AM ----------

5-8 ZEBR

Thượng đẳng thần mạnh nhất trong số các tổng lãnh thiên thần mà bạn có thể thu phục được, Michael (ミカエル) sẽ theo bạn nếu tất các thượng đẳng thần ngoại trừ Kamael đã hội tụ đầy đủ trong bộ sưu tập của bạn.

Đại thiên sứ Michael, vị thần có quyền lực bậc nhất của thế giới Amnesia,trông khá “bảnh trai” đấy chứ nhỉ.

5-9 CIOULE
Vị thần bị thượng đế giáng xuống địa ngục làm quỷ dữ như trong kinh thánh đã nói, Lucifer (ルシファー) chính là đây. Sau khi bị đánh bại, hắn ta sẽ đồng ý đi theo bạn nếu tất cả các tổ thần đã được bạn thu phục trong các map trước. Có thể bạn cũng rất muốn biết tên soundtrack của map này, nó có tên là Theme of Endless.


5-8 EDEN
Boss Satan (サタン) được xây dựng dựa trên mẫu của một con trùm có hình dạng của loài ma cà rồng. Con boss này có mối liên hệ mật thiết với chủng sai thần. Vì thế, muốn chiêu dụ được hắn thì trong stock của bạn phải có sự hiện diện của ít nhất một con sai thần nào đó. Nếu không có thì phải ráng tìm cách mà mix ra cho bằng được bọn này trước khi đánh bại con boss Satan nhé.

Hình ảnh Satan được hư cấu trong dòng game Mega Ten.

5-9 AHRQA
Cai quản khu vực này là nữ quái có cái tên nghe rất đặc trưng của loài côn trùng, Beelzebub (ベルゼブブ)
Sự xuất hiện của cô ta khá ấn tượng đấy, xem nhé..:P

..và phải công nhận quỷ nữ này có các chỉ số cũng kinh khủng không kém bất cứ con trùm nam nào khác. Bạn muốn có cô ta ta ư?!. Dễ dàng thôi, nếu đại thiên sứ Kamael và tất cả các Fallen Angel đã gia nhập đội quân của bạn thì Beelzebub sẽ theo bạn liền. Sau khi hoàn thành map Ahrqa thì bạn sẽ được chuyển đến một vùng đất mới, Paranoia. Vùg đất của sự hỗn loạn.
 
STAGE 5 PARANOIA

6-1 ELLETH
Nơi đây la địa phận thuộc sự cai quản của Fallen Angel Belphegor (ベルフェゴール) , con quỷ này đã từng tấn công viện nghiên cứu nơi cha mẹ Naoki từng làm việc mà nếu có xem đoạn intro đầu game, bạn sẽ nhận ra hắn ngay. Nếu theo Chaos-Dark, bạn sẽ được gặp con Belphegor và hiện giờ tôi chưa biết cách nào thu phục được con dơi quỷ này .
Hoàn thành map trong vòng 25 turn hoặc ít hơn. Phần thưởng cho bạn sẽ là cây kiếm Asummerwepod (ななつさやのたち).
Hoàn thành map trong vòng 30 turn hoặc ít hơn và không có LOSE (để chết quái) nào. Phần thưởng cho bạn sẽ là
Sword: Bizenosafune (ビゼンオサフネ).
Không có LOSE nào khi clear map.
Armor: (おおくすよろい).
Helmet: helmet of camphor(くすこうのかぶと).
Hand: The whole herring or mon (たもんまるのこて).
Legs: Gusoku of Camphor (すのきのぐそく).

6-3 NESDIA
Cai quản khu vực này là con trùm Astaros (アスタロト) bạn sẽ có cơ hội gặp hắn nếu theo thuộc tính Chaos-Dark và cũng như Belphegor đến giờ tôi vẫn chưa biết cách nào thu phục được con quái này.
-Hoàn thành map trong vòng 25 turn hoặc ít hơn. Map 6-4 TWIA xuất hiện trên Area Map.
-Hoàn thành map trong vòng 20 turn hoặc ít hơn, bằng hoặc nhiều hơn 15 WIN (số quái giết được trong một map) và ít hơn 5 LOSE. Phần thưởng sẽ là:
Axe: Myoruniru (ミョルニル).
Staff: Gureipuniru (グレイプニル).
-Hoàn thành map trong vòng 15 turn hoặc ít hơn. Phần thưởng sẽ là:
Spear: Gunguniru (グングニル).
-Hoàn thành map bằng hoặc nhiều hơn 15 WIN, không LOSE. Phần thưởng sẽ là:
Hands: Doraupuniru (ドラウプニル).
-Hoàn thành map không LOSE. Phần thưởng sẽ là:
Sword: Sukiruniru (ドラウプニル).


6-4 TWIA
-Hoàn thành map trong vòng 20 turn hoặc ít hơn. Phần thưởng sẽ là:
Sword: Amenomurakumo (アメノムラクモ).
- Hoàn thành map bằng hoặc nhiều hơn 30 WIN. Phần thưởng sẽ là:
Gun: Maverick (マーベリック).
-Nếu trong lực lượng của bạn có sự hiện diện của đơn vị có tên là Kufurin (クーフーリン) thuộc chủng Genma thì bạn sẽ nhận được:
Spear: Geiborugu (ゲイボルグ).

6-5 ADHAMA
-Hoàn thành map trong vòng 25 turn hoặc ít hơn. Map 6-6 TEBEL xuất hiện trên Area Map.
-Hoàn thành map trong vòng 20 turn hoặc ít hơn. Phần thưởng sẽ là:
Sword: Gram (グラム).
- Hoàn thành map bằng hoặc nhiều hơn 30 WIN. Phần thưởng sẽ là:
Gun: Barbarossa(バルバロッサ).
-Hoàn thành map không LOSE. Phần thưởng sẽ là:
Armor: Kenihhisutsu (ケーニッヒスーツ).
Head: Kenihisuheru(ケーニヒスヘル).
Hands: Kenihisugurabu (ケーニヒスグラブ).
Legs: Kenihisureggu (ケーニヒスレッグ).

6-6 TEBEL
-Hoàn thành map trong vòng 5 turn hoặc ít hơn, bằng hoặc nhiều hơn 15 WIN. Phần thưởng sẽ là:
Sword: Irudavogu (イルダーヴォーグ).
-Hoàn thành map trong vòng 15 turn hoặc ít hơn, bằng hoặc nhiều hơn 10 WIN. Phần thưởng sẽ là:
Armor: Hey my family is there Musou (むそうあかぞなえ).
Helmets: a twisted Akazunari (ひねのあかずなり).
Hands: Rokumon me (くれないろくもん).
Legs: Puunogusoku kick (けっぷうのぐそく).

6-7 GEE
-Hoàn thành map trong vòng 30 turn hoặc ít hơn, không LOSE. Phần thưởng sẽ là:
Gun: Photon Launcher (フォトンランチャ).
-Hoàn thành map bằng hoặc nhiều hơn 35 WIN. Phần thưởng sẽ là:
Sword: Thank Muramasa as (ようとうムラマサ).
-Nếu trong lực lượng của bạn có sự hiện diện của đơn vị có tên là Isis (イシス) thuộc chủng Megami hay còn gọi là Goddess thì bạn sẽ nhận được:
Staff: Ankusutaffu (アンクスタッフ).

6-9 EDEN
Nếu theo thuộc tính Neutral-Neutral thì bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng map cuối cùng của trò chơi, Final Stage A.D. 2052 Megalopolis và diện kiến với con boss cuối, Ahriman (アーリマン) thuộc dòng Sai thần.

Con boss này không có cách nào thu phục được nó đâu đấy nhé, nên bạn đừng cố gắng làm gì cho phí sức.
Sau khi hạ gục con trùm này thì bạn sẽ được thưởng thức một số hoạt cảnh cuối cùng của game cùng giai điệu nhẹ nhàng của bài hát “Special thank for…you”.

Tiết lộ bí mật cuối cùng trong game
Nếu bạn mang 15 viên kim cương-diamond tới Rag shop trong khu vực Paranoia, bạn sẽ được đổi lấy quái vật có tên là Mephisto (メフィスト) thuộc chủng Night Demon. Bọn quái thuộc dòng này rất mạnh về tấn công lẫn phòng thủ ma thuật đấy.


Bản Full Walkthrought Majintensei 2-Spiral Nemesis kết thúc tại đây. Chân thành cám ơn sự ủng hộ của các bạn.

Cảm ơn Mr Ngọc, Mr Thy là những người yêu mến Majintensei 2 đã giúp đỡ tôi trong quá trình làm bản hướng dẫn này.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sửa đổi khi chưa có sự đồng ý của tác giả.
Mọi thắc mắc xin liên hệ qua hòm thư: spiralnemesisster@gmail.com

Copyright © NaokiKen
Ngày hoàn thành: May, 26th, 2011.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top