[SNES]Phi long quyền Việt ngữ

Cửa hàng game Nintendo nShop

1658m6As

Nấm bình thường
Hiryū no ken S: Hyper version




I. Giới thiệu

Hiryū no ken (Phi long quyền) hay còn gọi Flying Warriors, Ultimate Fighters ở các nước Âu Mỹ, là series game đi cảnh, đấu võ xuất phát từ máy Famicom (NES) từ thập niên 90 của thế kỷ trước. Đọc thêm tại đây (click) để tìm hiểu chi tiết hơn về series này.

Hiryū no ken (Phi long quyền) được biết đến ở Việt Nam với những cái tên như: Phi long quyền (tên chuẩn), song kiếm (tên chế),... và chỉ có gamer thuộc loại hardcore mới quan tâm đến nó, bởi mức độ siêu khó so với nhiều game cùng thời đại.

Hiryū no ken S: Hyper version là phiên bản nâng cấp của Hiryū no ken S: Golden Fighter được phát hành vào năm 1992 cho máy Super Famicom (SNES). Hyper version có những "cải tiến" giúp giảm độ khó "dã man con ngan" của Golden Fighter. Bản Việt ngữ này được dịch thuật trên nền Hyper version.


II. Tải bản Việt ngữ

+ Google drive: tại đây (click)
+ Filetrip: tại đây (click)
+ Blogspot: tại đây (click)

File có định dạng smc, chạy tốt trên máy SNES và các loại giả lập SNES cho Windows và Android. Các hệ điều hành khác chưa được kiểm chứng.



III. Credits

+ Hack chính: denim
+ Hack phụ: Asm65816
+ Dịch thuật: Asm65816
+ Cố vấn Phạn ngữ: Cộng Mạng
+ Các phần mềm sử dụng: xkas (assembler), Atlas (chèn text), Cartographer (xuất text), Unikey (gõ text), EmEditor (soạn text), MS Windows 7 (hệ điều hành), MS Excel (quản lý linh tinh).







IV. Hướng dẫn


a. Game có các chế độ chơi sau:

+ Câu chuyện: phần chơi chính. Trong này lại chia thành 2 chế độ chơi là "Sơ tâm" và "Cường giả". Chế độ chơi "Sơ tâm" dành cho người mới bắt đầu, cách đánh giống với thể loại đối kháng thông thường. Chế độ "Cường giả" dành cho fan gạo cội của Phi long quyền, trong đó người chơi không thể đánh trúng đối thủ nếu không nhắm vào các vị trí sơ hở được thể hiện trên cơ thể địch. Tương tự, người chơi phải nhấn nút tương ứng để phòng vệ các vị trí sơ hở trên cơ thể mình.
+ Anime: chế độ chơi giống phần "Câu chuyện", tuy nhiên trong trận đấu võ với trùm thì người chơi được chọn điều khiển nhân vật qua những câu lệnh như thể loại RPG, hoặc phó mặc cho máy đánh tự động.
+ Sàn đấu: giải đấu võ đài, trong đó người chơi tự tạo nhân vật để tham gia tranh chức vô địch. Có thể tạo nhiều nhân vật với nhiều trường phái võ thuật khác nhau: quyền pháp Thiếu lâm, Karate, quyền Thái, đô vật, boxing.
+ Quyết chiến: chế độ cho phép đấu với toàn bộ nhân vật trùm trong game.



b. Ngoài ra, còn có các mật mã bí mật như sau:

+ Music
+ GokuRaku
+ Ryuhi
+ CHIN (chín)
+ Khong (không)

Hãy thử từng mật mã để biết tác dụng của chúng.

c. Một số cách điều khiển cơ bản:

+ Tâm nhãn phòng ngự: nhấn nút lên, tiến, xuống tương ứng với 3 vị trí sơ hở thượng đoạn, trung đoạn và hạ đoạn trên cơ thể mình.
+ Tâm nhãn tấn công: nhấn nút lên, tiến, xuống + nút tấn công (Y: cước, B: quyền) để đánh vào 3 vị trí sơ hở tương ứng thượng đoạn, trung đoạn và hạ đoạn trên cơ thể địch.
+ Tâm nhãn siêu phòng ngự: phòng vệ thượng đoạn, nhấn lùi + X để quật đối thủ nếu đối thủ tấn công bằng tay, nhấn tới + X để phản đòn nếu đối thủ tấn công bằng tay hoặc chân.


+ Siêu phản công: tấn công tầm cao khi đối thủ nhắm hạ đoạn, và tấn công thấp khi đối thủ nhắm vào thượng đoạn.
+ Phi long quyền: sử dụng được khi bình K.O đầy (có tiếng kêu báo hiệu): nhấn lên + Y + B.
+ Pháp lực: sử dụng được khi đã biến thân và bình K.O đầy: nhấn Y + B.
+ Trồng chuối: giữ yên xuống, thả ra và nhấn lên + Y + B.
+ Đấm Jab: chỉ dùng được khi đi cảnh. Nhấn giữ yên lên + nhấp B. Đòn này rất hữu hiệu vì không làm đối thương văng đi như đòn đánh thông thường.

Xem ảnh gif minh họa cách điều khiển tại đây: (click)

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top