Sony Playstation 5 sẽ tập trung vào VR - Tương lai game thủ chúng ta liệu có giống như "Ready Player One"

Cửa hàng game Nintendo nShop


Playstation VR của Sony được xem là thiết bị kính thực tế ảo thành công nhất từ trước đến giờ với hơn 3 triệu sản phẩm được bán ra. Về số lượng phần mềm, game hỗ trợ PS VR cũng được xem là đứng đầu bảng. Rõ ràng, hãng làm khá thành công so với các đối thủ khác về lĩnh vực thực tế ảo này mặc dù còn nhiều hạn chế về phần cứng. Gần đây ở một số diễn đàn game lâu năm, có tin rò rỉ rằng Sony đang có kế hoạch tập trung PS5 vào VR. Điều này có nghĩa là khi phát hành máy PS5, tất cả công nghệ phần cứng bên trong sẽ tối ưu sẵn cho VR và có thể hãng sẽ có combo VR mới bán chung với PS5.

Các game thủ chợt nghĩ, với sự phát triển chóng mặt của công nghệ như hiện tại, liệu tương lai của chúng ta có giống như trong film "Ready Player One" không? Bạn hãy thử xem xét thử các yếu tố này:

- Các hãng lớn như Facebook, Microsoft, Sony, HTC tập trung vào chạy đua công nghệ VR (Thực tế ảo) và AR (Thực tế tăng cường)
- Công nghệ tiền ảo trong 2017 đã đến cao trào khiến giá Bitcoin vượt 20.000 USD - các đồng Altcoin phát triển mạnh mẽ và ngừơi ta bắt đầu nói về Tiền ảo trong game sử dụng như thực tế, các tựa game được phát triển dựa trên ứng dụng blockchain.


Ranh giới giữa "tiền ảo" và "tiền thật" giờ rất mâp mờ khó định nghĩa chính xác

- GTA 5 phát hành 5 năm trước đã có độ chi tiết kinh khủng khiến nhiều người cảm thấy yêu thích khám phá thành phố trong thế giới ảo đó hơn là đi dạo ngoài đời thật và trong 5 năm nay Rock Star đã và đang làm gì chuẩn bị cho một GTA 6 với độ chi tiết "dữ dội" hơn thế nữa


Chỉ với vài suy nghĩ trên, bạn có thể hình dung được sự phát triển công nghệ ngày nay đã làm "thực tế ảo" đang ngày càng thực tế. Đến một ngày nào đó, chúng ta sẽ khó phân định đuợc đâu là thực đâu là ảo giống trong phim "Ready Player One". Người chơi sẽ cảm giác được tất cả những gì trong game bao gồm hình ảnh, mùi hương, các chuyển động, va chạm..


Liệu rằng chúng ta có phải là con Sims đang chơi VR mà không biết rằng mình đang bị người khác điều khiển không? [-X[-X[-X
Bất kể thế nào, hãy chờ xem những gì trong tương lai gần có giống như phim ảnh hay không nhé! Chúng ta từng đọc Doraemon, từng coi các phim khoa học viễn tuởng ở thập niên 90 - Giờ hầu như tất cả những thứ đó không có gì là viễn tuởng nữa. Thế giới giờ đây đang phát triển quá nhanh...



Xem thêm về PS VR trên PS4:


 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top