Switch Sony trình diễn kính thực tế ảo cho PS4 tại GDC

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Sony trình diễn kính thực tế ảo cho PS4 tại GDC


Sau một thời gian tương đối dài với nhiều tin đồn khác nhau, cuối cùng, tại sự kiện GDC đang diễn ra, Sony đã chính thức giới thiệu tới mọi người "Dự án Morhpeus". Đây chính là bộ kính thực tế ảo dành cho hệ máy chơi game PS4 mới và hiện đại nhất. Bộ kính này được giới thiệu trong buổi thuyết trình "Driving the Future of Innovation" của Sony tại GDC.

"Nhiều người trong chúng tôi tại PlayStation từng mơ về VR (thực tế ảo) và những gì nó mang lại cho các tựa game chúng tôi tạo ra." - Người đứng đầu Sony Worldwide Studios, Shuhei Yoshida chia sẻ.

Sony đã làm việc với lĩnh vực thực tế ảo ít nhất là 4 năm qua, Yoshida tiết lội. Ông tiếp tục kéo các slide trình diễn xuống và cho thấy các mẫu thử nghiệm từ năm 2010, 2011. Ông cũng cho mọi người trong phòng xem qua God of War III với góc nhìn thứ nhất nhờ một trong những mẫu kính thử nghiệm trước đây.

Theo tiến sĩ Richard Marks, trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Sony, thực tế ảo của PlayStation 4 "sẽ trở nên phổ biến, và nó sẽ được dùng trong tất cả các lĩnh vực mà bạn từng nghĩ là không thể ứng dụng được." Để ví dụ, anh đã cùng Phòng thí nghiệm Jet Propulsion Laboratory của NASA tạo ra một bản demo bề mặt sao hỏa cho người dùng cảm nhận như mình đang đứng trên hành tinh này.

Để tạo ra thực tế ảo cần vượt qua 6 thử thách chính: tầm nhìn, âm thanh, theo dõi định hướng, điều khiển, sự dễ dàng trong sử dụng và nội dung. Điều đáng mừng là phần nội dung đã có rất nhiều tên tuổi lớn đứng sau hỗ trợ như Unity, Havok, Wwise, Gigantic, Autodesk và Autodesk Gameware Scaleform, DDD, Criware, Epic Games, Silicon Studio, Bitsquid, Crytek, và FMod.

Nhưng game chỉ là một trong các thể loại nội dung có thể ứng dụng thực tế ảo, kỹ sư phần mềm Anton Mikhailov của Sony nói. Như đoạn demo bề mặt sao hỏa đã giới thiệu, thực tế ảo có thể được dùng cho cả các kiểu du lịch ảo và truyền thông. Thực tế ảo có thể điều chỉnh các nhận biết cảm xúc, và có thể giả lập cảm giác chóng mặt, hội chứng sợ chật hẹp, sợ bóng tối, sợ khoảng trống, sợ sinh vật...

Morpheus sẽ hoạt động đồng bộ cùng PlayStation Move, PlayStation Eye, và PlayStation 4. Đây chưa phải là tên chính thực và cũng chưa phải là bản mẫu hoàn chỉnh. Phiên bản thử nghiệm mới nhất đang có độ phân giải 1080p, góc nhìn 90 độ, theo dõi chuyển động đầu (1000hz, 360 độ, tầm âm thanh 3m), khả năng dự đoán chuyển động. Đặc biệt, dù bạn đeo kính vẫn có thể dùng Morpheus thoải mái.

Khách tham gia GDC có thể thử qua trải nghiệm mới này với demo của một số game như The Deep, The Castle, EVE Valkyrie, và Thief.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top