Wii U Super Mario Maker - Tự tạo game Mario

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Super Mario Maker vượt qua mốc 1 triệu bản


Hôm nay Nintendo vui mừng thông báo tựa game Super Mario Maker trên Wii U phát hành hồi 11/9 vừa rồi đã vượt qua ngưỡng 1 triệu bản bán ra trên toàn cầu.


Với hơn 1 triệu bản game bán ra, cộng đồng người chơi Super Mario Maker đã tạo ra hơn 2,2 triệu màn chơi Super Mario với số lượt chơi xấp xỉ 75 triệu lần. Đây là thành công bước đầu và đáng chúc mừng cho Super Mario Maker, một tựa game đặc biệt để kỷ niệm 30 năm thương hiệu Super Mario.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Mario mặc đồ Mario


Super Mario-kun là một bộ manga về Mario do tác giả Yukio Sawada vẽ, từng được đăng trên CoroCoro Comic từ năm 1991. Đây là bộ manga hiếm hoi về Vương Quốc Nấm của Nintendo. Sắp tới, Super Mario-kun sẽ tái xuất trong game Super Mario Maker.

Thật ra, lần trở lại này của Super Mario-kun là dưới dạng trang phục cho Mario. Ngày 6/11 tới, một màn chơi Mario do chính Yukio Sawada thực hiện sẽ được đưa lên ở Nhật Bản. Còn hiện trang phục Super Mario-kun thì chưa rõ có thể lấy được bằng cách nào.

Super Mario-kun là bộ trang phục mới thứ 3 (ngoài hàng loạt trang phục từ amiibo) đến với Super Mario Maker. Trước đó, trang phục Nekki (linh vật của Famitsu) và trang phục Shinya Arino của GameCenter CX đã được xác nhận.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Super Mario Maker cập nhật lớn vào tháng 11


Từ khi Super Mario Maker trên Wii U phát hành hồi tháng 9 đến nay, hơn 3.3 triệu màn chơi đã được tạo ra và tải lên bởi người chơi Mario khắp thế giới. Nhưng có một thứ mà bạn không thể tìm ra trong các màn chơi ấy. Đó là checkpoint, một yếu tố quan trọng giúp những màn chơi dài đỡ ác mộng hơn. Tin vui là tính năng checkpoint này cuối cùng cũng được thêm vào game thông qua đợt update lớn sắp tới của Super Mario Maker.

Ngoài điểm checkpoint giữa màn, bản cập nhật mới còn cho người chơi quyền thêm tối đa 2 lá cờ checkpoint vào màn chơi của mình. Vậy nên nếu bạn mất một mạng thì vẫn được hồi sinh ở điểm quy định gần nhất. Với những màn chơi cũ đã được đưa lên mạng, chủ nhân có quyền chỉnh sửa lại nếu muốn.

Dưới đây là những thay đổi khác trong đợt cập nhật sắp tới của Super Mario Maker:
  • Các món Power-up tùy thuộc vào trạng thái của Mario: ví dụ như, thêm một Super Mushrom vào Fire Flower sẽ trở thành Super Mushroom cho Mario nhỏ, nhưng sẽ là Fire Flower khi Mario lớn.
  • Event Course trong Course World Online: Đây là các màn chơi đặc biệt được làm bởi những người trong nghề ngoài Nintendo. Một trong những màn đầu tiên là "Ship Love", màn chơi chiến thắng sự kiện Facebook Hackathon. Một số màn chơi trong đây sẽ có các trang phục Mario đặc biệt. Đây là cách Nintendo phân phối nội dung các màn chơi Famitsu, GameCenter CX và Mario-kun của Nhật Bản.
  • Official Maker: khu vực này sẽ bao gồm những màn chơi do Nintendo lựa chọn. Một số trong chúng được nhân viên Nintendo tạo ra.
Bản cập nhật này sẽ có mặt vào ngày 5/11 cho bản Châu Âu và Nhật Bản, khu vực Bắc Mỹ là 4/11.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bất ngờ nhỏ trong cập nhật mới của Super Mario Maker


Phần cập nhật mới nhất của Super Mario Maker đã có thể tải về hôm nay. Trong đó, có hai bất ngờ nhỏ là nhân vật Shinya Arino (GameCenter CX) và Totem Link (3 Link cõng nhau trong The Legend of Zelda: Tri-Force Heroes).

Shinya Arino là nhân vật chơi được trong level của anh tại Event Course, mục chơi mới được thêm vào Course World, có các level đến từ các đồng nghiệp trong ngành game của Nintendo. Còn Totem Link thì nằm trong Tri-Force Heroes Event Course. Hoàn thành những level này và bạn sẽ có được 2 nhân vật trên để sử dụng tùy ý.


 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Mario lái xe hơi trong Super Mario Maker


Các bạn còn nhớ hồi tháng 8 năm ngoái, Nintendo và hãng xe Mercedes-Benz từng hợp tác để mang lại thêm cho Mario Kart những mẫu xe đặc biệt và hoàn toàn miễn phí không? Giờ đây, 2 công ty này lại tiếp tục bắt tay với nhau đưa xe đó lên Super Mario Maker để Mario lái cho thỏa thích.

Màn chơi Mercedes-Benz Jump’n’Drive đang có sẵn ở mục Event Courses trong Course World của Super Mario Maker. Màn chơi này thiết kế có hình logo của Mercedes-Benz và nhân vật chính là Mario đang lái chiếc GLA. Khi màn chơi này hoàn thành xong, bạn sẽ nhận được costume để làm phong phú thêm bộ sưu tập của mình.

Phát hành costume Mercedes-Benz đồng nghĩa với việc không còn chỗ trống để thêm trang phục mới cho Event Course. Nintendo có thể sẽ đưa ra một bản cập nhật game mới để tăng chỗ trống hoặc có một giải pháp khác.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Super Mario Maker lên version 1.30, mở portal site


Trò chơi Super Mario Maker trên Wii U vừa nhận được thêm một bản nâng cấp mới tương đối lớn với một số điều chỉnh về gameplay. Bản cập nhật version 1.30 này nặng 298 MB, bao gồm những thay đổi sau:
  • Thêm nhiều vật thể mới như Fire Koopa Clown Car,...
  • Thêm kết nối với trang Super Mario Maker Bookmark portal site để giúp tìm kiếm màn chơi hiệu quả hơn.
  • Người dùng không còn được sử dụng các từ “Like”, “Yeah!”, và biểu tượng “★” trong việc đặt tên màn chơi của mình. Các màn chơi cũ có những từ này sẽ cần đổi tên mới khi tải về.
  • “World Record (người chơi hoàn thành nhanh nhất)” và “First Clear (người chơi đầu tiên hoàn thành màn chơi)” sẽ được liệt kê ở từng màn.
  • Với những màn chơi được đưa lên trước khi có Ver. 1.30 update, chỉ có “World Record” được hiển thị.
  • Các điều chỉnh khác để giúp người chơi trải nghiệm game tốt hơn.
Trang web Super Mario Maker Bookmark là nơi mới được Nintendo mở ra để bạn có thể tìm kiếm, đánh dấu màn chơi trong Super Mario Maker dễ dàng, chính xác hơn. Trang này có thể truy cập tốt từ PC, smartphone hay tablet. Link: https://supermariomakerbookmark.nintendo.net/
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Hôm nay, Super Mario Maker có thêm cập nhật mới


Hôm nay, trò chơi Super Mario Maker của máy Wii U sẽ nhận được cập nhật mới, mở rộng thêm khung trời sáng tạo cho game thủ nhờ vào những công cụ mới được đưa vào game. Để chuẩn bị cho mọi người dễ làm quen, Nintendo đã làm hẳn cả một video giới thiệu 6 món thêm vào này.

Đầu tiên là Skewer. Bạn lắc Thwomp để chuyển đổi thành Skewer. Cũng theo cách đó, P-Switche có thể chuyển thành Key, Door thành Key Door, Coin thành Pink Coin. Key dùng để mở các Door Key, Mario có thể mang tối đa 8 Key một lúc. Pink Coin dùng để hiện ra Key khi Mario thu thập đủ. Bạn có thể đặt tối đa 5 Pink Coin trong một khu vực.

Ngoài ra, màn chơi 100 Mario Challenge mới có độ khó cao hơn cũng được giới thiệu. Sau khi chiến xong các màn Expert, chế độ Super Expert sẽ được mở khóa. Đây là 6 level cực khó của game, bạn sẽ cần tới cả trăm mạng để chơi đấy. 12 bộ trang phục mới cũng được thêm vào 100 Mario Challenge.

Thêm vào đó, bạn có thể kiểm tra các điểm thất bại và xem những bình luận của người khác trong vòng chơi của mình.

 

Lovely Boy

Thành viên lâu năm
Super Mario Maker có thêm "chất liệu" "Hello Kitty" và "My Melody"


Hello Kitty và Mario kết hợp lực lượng? Không hẳn vậy, nhưng chú mèo dễ thương Hello Kitty và thỏ My Melody sẽ xuất hiện trong tựa game Super Mario Maker độc đáo của Nintendo trên máy Wii U.

Trang phục Hello Kitty và My Melody hiện đã sẵn sàng trong game thông qua Event Course đặc biệt. Hai trang phục này tất nhiên là có những animation và hiệu ứng âm thanh riêng biệt, đặc trưng của từng nhân vật. Bạn sẽ cần hoàn thành màn chơi đặc biệt hai lần để có thể mở khóa hết hai bộ đồ trên nếu muốn sử dụng.

 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Shaun the Sheep gặp gỡ Mario


Thêm một nhân vật rất dễ thương và nổi tiếng nữa xuất hiện trong game Super Mario Maker của hệ máy Wii U. Lần này Nintendo đã hợp tác cùng Aardman Animation để đưa chú cừu Shaun từ loạt phim hoạt hình Shaun the Sheep vào game.

Bạn có thể xem Shaun dễ thương chạy nhảy trong game qua clip sau.

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top