Wii Super Paper Mario

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Super Paper Mario


Phát hành+phát triển:Nintendo
Thể Loại:2d+3d platform
Ngày phát hành:9/4/2007
Xếp loại:rated E for everyone.


Mario là 1 biểu tượng, 1 nhân vật đại diện cho Nintendo, và cũng là 1 huyền thoại của làng game. Tất cả các loại console của Nintendo đều có những tựa game về Mario và đa số đều trở thành hits và được nhiều người đón nhận, dòng game Mario mỗi phiên bản đều có 1 nét đặc biệt riêng, và với series Paper Mario, game đã đưa người chơi đến với cuộc phiêu lưu của Mario với 1 cách trải nghiệm mới... phong cách game Platform 2d kết hợp với 3d.

Cốt truyện:

1 ngày đẹp trời, 2 anh em nhà Mario đang ngồi uống tra tâm sự, đang yên lành thì nghe có tiếng kêu cứu. 2 chàng mới lật đật chạy ra ngoài thì thấy anh chàng Toad, hầu cận thân tín của công chúa Peach bảo rằng lâu đài vừa bị tấn công, công chúa Peach bị bắt cóc. 2 anh này chưa hỏi han kĩ càng, lại ầm ầm kéo đến tổng hành dinh của Bowser mà hỏi chuyện... Đúng lúc đó Bowser cũng đang chuẩn bị quân đánh chiếm lâu đài (tréo ngoe thật). 2 anh em Mario đến chỗ Bowser thì mới biết Bowser chưa làm gì hết, mới chuẩn bị quân thôi.
Ngay lúc đó, thủ phạm mới xuất hiện... là 1 tên ăn mặc cứ như ảo thuật gia, giới thiệu là Count Blek. Tên này dùng magic bắt hết Bowser, Luigi chỉ còn sót lại duy nhất Mario. Tỉnh đậy, Mario gặp 1 sinh vật là lạ dc gọi là pixl. Sinh vật này đẫn Mario vào 1 thế giới gọi là Flipside. Từ đây, Mario bắt đầu cuộc hành trình cứu thế giới và tình yêu của mình, công chúa Peach.

Gameplay

Gameplay chính là nét đặc biệt của game, vẫn phong cách truyền thống 2d màn hình chạy ngang, nhưng cái đặc biệt là bạn có thể xoay chuyển qua 3d bất cứ lúc nào bạn muốn. Việc xoay chuyển camera như thế ko phải chỉ cho vui mà việc chính là áp dụng cái xoay xoay đó để vượt các chướng ngại vật, tìm các đồ vật ẩn. Ví dụ khi ở không gian 2d, bạn gặp 1 cái ống nước, nhấn nút A để chuyển qua 3d, bạn có thể thấy cả 1 khoảng không gian ở phía sau cái ống đó, và việc bạn cần làm là đi qua bên kia thôi.


Gameplay vẫn trung thành với phong cách cũ là đội đầu + đạp đất, dù ở trong 2D hay 3D. Vẫn có những cây nấm, những bông hoa quen thuộc gặp dọc đường nhưng ăn vào thì ko lớn lên hay biến hình đâu. Mỗi lần bạn ăn nó vào thì nó sẽ add vào cho bạn 1 lượng máu. Nhưng có 1 số item đặc biệt như ngôi sao thì khác, mỗi khi bạn ăn ngôi sao vào thì nhân vật game sẽ biến thành "khổng lồ 8-bit".


Lúc này mọi thứ trên đường đi từ ống nước cho đến các chú goompa, vực thẳm bạn đều có thể càn nát ko sợ cái gì...

Khởi đầu game bạn sẽ bắt đầu với nhân vật Mario, về sau khi giải cứu được những nhân vật khác, bạn hoàn toàn có quyền điều khiển các nhân vật đó. Tổng cộng game cho bạn điều khiển 4 nhân vật: Mario, Luigi, Bowser, Peach. Mỗi người có 1 ability đặc trưng như Luigi nhảy cao, Bowser trâu bò. Còn lại các bạn tự khám phá nhé!
Pixl là 1 cải tiến mới của game, pixl là 1 sinh vật sẽ hỗ trợ bạn suốt chặng đường đi, mỗi pixl củng sẽ có 1 khả năng riêng. Pixl đầu tiên cho bạn khả năng nhìn các vật ẩn trong màn, qua đó, bạn có thể giải các câu đố trong suốt chặng đường. Ngoài ra có pixl sẽ giúp bạn bay dc, hay biến ra 1 quả bomb....


Các câu đố cũng là 1 cái hay nữa của game, đòi hỏi hải kết hợp giữa nhiều pixl và các nhân vật khác ngoài Mario để có thể vượt qua các câu đố củ game. Các câu đố không quá khó tuy nhiên cũng có 1 vài câu sẽ làm bạn phải đau đầu mới qua được.
Cách dẫn truyện của game thông qua các đoạn hội thoại.

Hình ảnh - Âm thanh:

Hình ảnh game như 1 bức tranh vẽ đây màu sắc, tông màu khá sáng sủa. Các nhân vật, cảnh nền hình thành từ những nét vẽ đơn giản nhưng ko vì thế mà làm giảm đi độ cuốn hút về mặt hình ảnh của game.
Âm thanh cũng là 1 điểm nhấn nữa của game, sử dụng các bài nhạc nền quen thuộc từ các bản Mario trước với tiết tấu nhanh, dồn dập khiến mạch game nhanh lên hẳn.

Ưu:
Hình ảnh âm thanh khá, cách chơi mới lạ, ứng dụng khá tốt các tính năng wiimote.
Khuyết
Đôi khi xoay camera 3D, 2D làm người chơi khó chịu.

Kết:

Super Paper Mario là 1 game khá hay, là 1 game must-buy nếu bạn có Wii, và phải nằm trên kệ game của những tín đồ Mario. Nếu bạn là 1 người mê Mario, và có trong tay 1 cái máy Wii. Còn chờ gì mà không ra tiệm mua super paper Mario ngay để có thể đắm mình vào cuộc phiêu lưu của chú thơ sửa ống nước Mario !
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top