Thắc mắc chung về các homebrew Emulator trên Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

Chào các anh chị!

Cho em hỏi làm cách nào để chơi các game NES như hái nấm, bắn tăng , contra ....trên máy Wii.

Cám ơn nhiếu
 

fly_us

Nấm bình thường
1. Cài từng game thông qua Virtual Console, cách này thì chỉ cài được từng game, với lại ko có game nào cũng có mà kiếm file wad của mấy game đó cũng mệt.

2. Cài giả lập FCEU Ultra để chơi các game NES, ưu điểm là có thể chơi game bằng ROM bất kỳ. Yêu cầu phải có thẻ SD và game The Legend of Zelda: Twillight Princess. Việc cài đặt và sử dụng có hướng dẫn tại http://nintendovn.com/forum/showthread.php?t=3837
 

lemonadess

Banned
Nếu em down file trong topic hướng dẫn của anh về và cài đặt, thì sẽ thấy 2 folder trên thẻ nhớ có tên là N64 Rom và N64 Save. Copy rom vào N64Rom đó.
Nói trước là nó không hỗ trợ nhiều game đâu nha, chậm lắm. Tạm thời muốn chơi thì cài file wad của Virtual Console thì may ra.
 
N64 là wii64 phải hok ? mấy folder giả lập đặt trong APPS thì bạn xài HBC để install . Vào HBC thì sẽ thấy thôi

hồi trước đâu biết giả lập xài dc wiimote =)) nên giờ mới cài nè :D

To lemonades : vậy trong mấy trình giả lập đó cái nào ổn định vậy bạn ? nhà ko co' tay GC nên ko chơi VC dc ^^!

Sẵn cho mình hỏi lun regionfree , freeloader là gì vậy ?
 

fly_us

Nấm bình thường
Freeloader là đĩa dùng để chơi game khác hệ trên máy chưa modchip

RegionFree là version cũ của GeckoOS, hồi đó còn tên là Gecko Region free.

Mà giờ có GeckoOS rồi nên ko cần quan tâm cả 2 cái đó.
 

lemonadess

Banned
Chỉ có NES và SNES là rất ổn định, các Emulator còn lại tương đối ổn, chạy được, còn Wii64 thì đang cần phát triển.
 

bluke

Nấm bình thường
Mình có cái ổ cứng 500GB bây giờ mình phải chia làm sao để có thể dùng USB Loader (WBFS) vừa có thể chạy giả lập Sega, N64... vì mấy thằng đó nó không load qua mạng.
 

toanwii

Nấm nhỏ
Sorry bro! Ko đc đâu chỉ đc 1 dạng thôi! Nếu chơi game Wii thì phải chơi ổ cứng riêng, còn nhg thứ khác như homebrew trên wii thì phải để định dạng Fat hoặc Fat32 nhg nếu để định dạng này cho ổ cứng thì ko chơi game Wii đc!
 

toanwii

Nấm nhỏ
Thế ư? Chết thật! mình update kém quá! Có khi phải re-update thôi!:read: Chứ ko mình giải thích sai cho mems thì nó lại chửi mình thì chết!
 

bluke

Nấm bình thường
USBLoader Configure thì dùng để chơi game Wii rồi mà đối với game Wii thì WBFS là tốt nhất vì nó giống ciso được lợi về dung lượng.

Về giả lập thì mình chỉ mới thấy có 3 chương trình giả lập là NES(FCE Ultra Gx), SNES (SNEX GX) và VGBA(Visual Gameboy Advanced GX) là cho phép load Rom qua Samba (mạng) còn lại thì bắt phải nằm trên thẻ nhớ hay ổ cứng mà phải định dạng FAT32 thì phải.

Cho nên mình dùng 1 ổ cứng 500GB chia làm 3 partion 1 FAT32, 1 NTFS, 1 WBFS chơi game Wii thì OK nhưng giả lập thì không nhận, vẫn chưa biết làm sao nữa cho nên hỏi xem coi có bro nào đã thử qua chưa truyền lại cho ít kinh nghiệm.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top