Thần thoại Pokemon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Chap 1: The Begining


Hệ Mặt Trời được cho là hình thành, khoảng 5 tỷ năm trước, từ một đám bụi Mặt Trời gồm các chất khí tạo thành mây và các hạt bụi, tự sụp đổ dưới lực hấp dẫn, đông đặc lại thành Mặt Trời, các hành tinh và thiên thể khác trong hệ.Trong thời gian đó, cả Thái Dương hệ chìm ngập trong ánh sáng của các tinh vân .Dưới luồng ánh sáng ban sơ đó, diệu huyền một quả trứng được hình thành.







Sau khi tắm mình trong ánh sáng mặt trời, quả trưng đó khẽ cực mình và rồi sinh ra con pokemon đầu tiên: Arceus trong vầng sáng chói lòa. Một sinh vật như con kì lân trắng với chiêc vòng sáng trên lưng.Với bộ lông trắng như sao trời mái tóc dài vút bay, mỗi bước chân nhẹ nhàng của nó được tô điểm thêm nhờ chiếc vòng vàng sáng chĩa 7-8 cạnh ra với một sắc vàng rực rỡ. Sinh vật diệu kì này hướng ánh mắt màu hồng ngọc của mình đến khắp nơi trong Khối Khải Huyền ban sơ mà trong trắng.




Từ nơi nơi của vụ trụ vọng đến tiếng ai nhẹ nhàng như tiếng thở đều:

_Arceus!Từ nay đó sẽ là tên của con.

_Ai? ai đang nói đó



Arceus thảng thốt nhìn quanh. Chốn này, chỉ mình nó đang phiêu du trên cánh đồng tinh vân lấp lánh với bầu trời đêm chưa chan bao vì tinh tú. Âm thanh đó lại cất lên, nghe rõ hơn trước:

_Là ta, Đấng Tối Cao toàn năng, vị thần đã sinh ra con và toàn bộ Hệ mặt trời này.

_Arceus, với vai trò là hóa thân của ta, con hãy đến gầy dựng sự sống trên một hành tinh và ban phát trí tuệ của con ở đó. Hãy lựa chọn đi, con thích hành tinh nào?

Arceus khẽ vui mừng khi nghe tiếng người Cha vĩ đại của mình. Nó vâng lời, nhìn quanh và suy nghĩ:

_Hành tinh thứ 1 và thứ 2 thì quá nóng, thứ 3 và thứ 4 có vẻ tạm ổn, còn từ thứ 3 trở đi thì vừa lạnh vừa nhẹ. Vậy con sẽ chọn hành tinh thứ 3.

_Con chắc chứ?

_Vâng, một vị trí thích hợp. Từ bây giờ con sẽ gọi nó là Trái Đất



Nói xong Arceustiến đến hành tinh đó, Arceus kinh sợ khi thấy ở đây, những trận động đất, và núi lửa diễn ra liên tiếp. Một thế giới đang hình thành.








Để giúp cho Arceus Đấng Tối Cao đã gửi đến 16 tấm plate thần thoại. Mỗi khi gắn 1 tấm plate lên mình, Arceus sẽ có năng lực của tấm plate đó.

Arceus rút tấm Splash plate ra , Chiếc vòng sáng trên lưng nó rực đổi màu sang màu xanh lơ thuần khiết, tạo ra một cơn mưa lớn trải khắp địa cầu. Sau bao nỗ lực, cuối cùng đại dương đã hình thành, vui mừng Arceus bật khóc, nước mắt rơi xuống và làm nước biển hóa mặn.

Tiếp đó, để ngăn nuóc biển lên quá nhanh ,Arceusđã đóng băng 2 cực bằng Icicle Plate. Kể từ thời khắc thiêng liêng đó, Chúng ta biết về Trái Đất, Hành tinh xanh với màu nâu tuyền của lục địa, màu xanh ngút ngàn của biển khơi, và màu trắng tinh khôi của địa cực.

Thần còn dùng Earth Plate để nâng cao các dãy núi, Sky Plate để tạo bầu trời với 9 tầng mây xanh thẳm

Thế nhưng Arceus nhận ra rằng không thể một mình mình quán xuyến hết mọi thứ, thần nghĩ đến việc tạo ra các vị thần khác, những con pokemon thần thoại.
 
chap 2:nguồn Gốc của các legends

Arceus tập trung tất cả các tấm plate xung quanh mình rồi bắt đầu hấp thụ sức mạnh từ chúng.Trên một ngon núi cao sau này được biết đến dưới cái tên Coronet, sau 9 ngày được soi sáng dưới quyền năng bao la của vũ trụ, thần sinh ra 9 quả trứng.Mỗi quả đều chứa đựng một chút gì lung linh thánh thiện của trời đất.Và rồi...

Arceus tung 9 quả trứng đi khắp thế giới
Một quả rơi xuống biển khơi sinh ra con cá voi Kyogre khổng lồ, vị thần của đại dương
Một quả rơi trên núi cao liền sinh ra Groundon, con khủng long khổng lồ, vị thần đất
Một quả tung lên trời cao nở ra rayquaza, vị thần bầu trời dưới dạng con rồng xanh oai vệ
Một quả khác bị cuốn vào một cơn bão, từ đó sinh ra Lugia, vị thần bão tố
Tình cờ một quả đươc tắm trong ánh sáng cầu vồng, nó sinh ra vị thần của ánh sáng: Ho-oh
Chẳng may một quả bị rơi trong lổ hổng thời gian, vị thần sinh ra từ nó trở về và gầm lên một tiếng:"Dialga", vị thần thời gian
Arceus trong lúc du hành qua các vùng không gian khác nhau đã thả một quả trứng, nó chính là Palkia, vị thần không gian
quả trứng nở ra trong miệng núi lửa sinh ra Heatran, vị thần lửa và sau này là thần thợ rèn
Arceus nhìn lại thì phát hiện có một quả vẫn chưa nờ, thần ủ nó vào lòng mình, nó nở ra Giratina, vị thần linh hồn

Kiệt sức, Arceus thiếp đi, trong cái bóng của Arceus vĩ đại sinh ra Darkai, vị thần bóng tối và ác mộng. trong giấc mơ của mình thần mơ thấy một con pokemon mèo hồng nhỏ bé sẽ giúp mình sáng tạo sự sống cho muôn loài. từ đó con pokemon của những giấc mơ được hình thành: Mew, vị thần sáng tạo
Tỉnh lại , thấy xung quanh đầy bóng tối u tịch, thần mới tạo ra thêm mặt trăng và vị thần cai quản nó:Cresselia với vẻ kiêu sa, huyền ảo

Sáng hôm sau, tất cả các vị thần đều đến tỏ lòng kính trọng với Arceus. cảm thấy hàng ngũ các vị thần còn gì đó chưa hoàn thiện,Arceus liền tạo ra thêm 3 quả trứng khác giao cho Groudon, Kyogre, Rayquaza để tạo thêm các vị thần. Xong việc thần bắt đầu giao việc cụ thể cho các vị thần:
Kyogre kiểm soát đại dương và các nguồn nước, Arceus ban cho thần ability Drizzle
Groudon lo viêc ổn định đất đai và xây núi dời non, thần có ability drought
Rayquaza kiểm soát bầu trời , Air lock của thần khiến mưa thuận gió hòa
Lugia tạo ra bão tố và gió mưa tuần hoàn khắp trái đất
Ho-oh , với cương vị là thần ánh sáng, ban phát ánh sáng khắp mọi nơi
Dialga được giao kiểm soát thời gian, ngày mùa còn Palkia kiểm soát không gian nơi chốn
Giratina điều khiển các linh hồn và Reverse world, một thế giới chống đỡ cho thế giới thực
Trong ngày họp mặt đầu tiên , các vị thần vì thấy Heatran quá xấu xí nên đã đuổi thần xuống miệng núi lửa ethna(hi lap)

Chap sau: Nguồn gốc các Legend(P.2)



















 
à, cho mình hỏi, sao không để spoiler dc vậy?
sao lại chỉ giới hạn 20 hình?Mình sưu tầm nhiều hình đẹp nhưng ko pót dc
 
Chap 3:Nguồn gốc các Legends (p2)


Từ trên đỉnh Mt.Coronet, Arceus dõng dạc nói với các thần

_Hỡi các đứa con của ta, Đấng tối cao vĩ đại đã ban phát sự sống cho ta và các con, thể theo ý nguyện của người, tất cả hãy cùng nhau đoàn kết để xây dựng nên 1 thế giới thật tốt đẹp và hoàn hảo. Các con chớ ngại khó nhọc, bởi "có công mài sắt có ngày nên kim". Nào! Các thần hãy bắt đầu công việc của mình đi.

Thần suy nghĩ: "Một thế giới nhất thiết phải có các cư dân sinh sống và tiếp quản nó. Đúng vậy, mình cần phải tạo ra sự sống".



Arceus sử dụng zap plate flame plate kích hoạt sấm sét và núi lửa khắp trái đất. Các nguyên tố hóa học: C,H,O,N...bắt đầu kết hợp và đông tụ với nhau (gọi là giọt Côaxecva) hình thành những thành phần sự sống đầu tiên.

Mew đến bên Arceus xin được phép tham gia. Nó truyền ý chí của mình vào các phân tử hữu cơ. Một trong số chúng bắt đầu sống dậy và biến thành con Pokemon Ditto.



Mew mừng rỡ reo lên :

_Ngài nhin xem tác phẩm đầu tay của con kìa, nó thừa hưởng khả năng transform đấy



Các vị thần khác nhìn thấy và cười nhạo Mew vì đã tạo ra một con Pokemon kì quặc, chẳng có hình thù gì cả. Mew buồn rầu và bỏ đi mất. Riêng Arceus lại nghĩ: "Ditto tuy có cấu trúc không cố định nhưng nó mang ADN vật chất có nhiều tiềm năng phát triển sự sống. Việc làm của Mew thật sự không vô ích chút nào".

Thế là Arceus động viên Mew tiếp tục sáng tạo. Tuy nhiên ngài lưu ý bây giờ Mew phải làm việc nghiêm túc và tạo ra các Pokemon tốt hơn.

Lúc bấy giờ, do vận động tạo núi do Groudon chỉ huy, mặt đất rải rác đầy đá sỏi (Tảng Ayer của Úc là to nhất).

Mew liền nghĩ ra việc tạo thêm các Pokemon khác từ đá cho chắc chắn. Và thế là chỉ trong một ngày, nó đã hoàn thành AnorithLileep tượng trưng cho loài động vật và thực vật đầu tiên.



Lại nói về Kyogre, sau bao lần cưỡi sóng gió, vị thần biển cảm thấy đại dương mênh mông mà lạnh lẽo quá. Thần chợt nhớ tới quả trứng Arceus đã đưa mình. Kyogre bọc nó trong một quả bong bóng nước. Quả trứng kì diệu thay sáng lên và nở ra Manaphy.




Kyogre xem Manaphy như con của mình và gọi nó là "Hoàng tử biển cả". Sau này, Manaphy và đàn con của nó, Phione, là những người dẫn đường cho ngư dân trong những ngày mưa bão. Khi người Atlantic xây cho Kyogre Temple of the Sea, thần đã để Manaphy cai quản ở đấy.






Lileep lên cạn và tiến hóa thành Cradily, kéo theo sự lên cạn của nhiều loài thực vật khác, dương xỉ phát triển nhất tạo thành những rừng dương xỉ ngút ngàn.



Rayquaza bay qua và nhận xét: "Thực vật có màu xanh, màu ta yêu thích, lại còn tạo ra oxi. Oxi trở thành Ozon, nguồn sống của ta và lá chắn của bầu trời. Vậy thực vật xứng đáng có 1 vị thần cai quản "rayquaza thả quả trừng của nó xuống khu rừng. Quả trứng nở ra 1 con Pokemon trông như một người ngoài hành tinh bé nhỏ "Celebi".



Vị thần rừng bay vút lên khiến cây cối đâm chồi nảy lộc. Sau này Celebi còn là vị thần mùa màng, đươc con người yêu mến.




Về phần Groudon, thần nhận thấy mình đã tạo ra quá nhiều loại địa hình khác nhau, không thể kiểm soát hết, nên thần muốn tạo ra một vị thần giúp đỡ. Groudon lăn quả trứng đi khắp trái đất, từ đồi núi, trung du, đồng bằng... Cuối cùng, nó nở ra Regigigas.



Do Groudon vụng về nên Regigigas sinh ra không có tiếng nói và gương mặt, lại còn bị nhiều lỗ. Regigigas sau này trở thành vị thần địa hình hay vị thần tượng trưng cho Trái đất.


 
Chap 4: Trật tự thế giới hình thành


Sau khi sinh ra, Regigigas tiến hành tham quan khắp nơi, thần điều chỉnh các lục địa và nhận thấy tốt nhất nên thêm vài ba vị thần phụ việc chăm sóc các vùng miền.




Thế là Regigigas lần lượt lấy băng, đá, thép mô phỏng theo hình dáng của mình nặng thành Regice, Regirock, Registeel. Các vị thần này thay mặt Regigigas trấn giữ các vùng miền: Regice canh giữ Alaska, Regirock canh giữ sa mạc Shahara, Reisteel canh giữ vùng núi Anper(Nam Mỹ)



3 vị Regi còn được biết đến như những vị thần phụ việc cho Heatran, Khi Regirock mang các khoáng vật về, Heatran dùng dòng dung nham nóng hơn 5000*C nấu chảy chúng và nện bằng những bàn chân to tướng. Sau đó sản phẩm sẽ được Regice làm nguội bằng lớp băng -32*C và cuối cùng Registeel rèn giũa bằng những ngón tay tinh tế. Sản phẩm do "lò rèn" này làm ra cực kì tinh xảo và bền chắc, được các vị thần ưa chuộng!

Lugia hấp thụ khí trời và sinh ra 3 thần: Đó là Articuno, vị thần gió bắc lạnh giá, Moltres, vị thần gió tây khô nóng, vàZapdos, vị thần gió mùa mang mưa và sấm chớp.



Ho-oh không chịu kém cạnh, cũng sinh ra Raikou - con hổ của mây và sấm, Suicune - con sói của sương sớm ban mai va Entei - con sư tử khói lửa. Các vị thần này chu du khắp các vùng đất, mang các tin tức khắp nơi về đỉnh Coronet, nơi các thần cùng bàn bạc và xử lý.



Vào thời điểm này dưới hạ giới là thời kì phát triển cực thịnh của các Pokemon cổ đại: dưới nước có các đàn Omanyte, Omastar bơi lội, trên không có Aerodactyl khổng lồ bay lượn, mặt đất có những con Bastiodon gặm cỏ và Rampardos đang giao chiến với nhau. Đến thời điểm này thì không ai còn nghi ngờ về khả năng sáng tạo của Mew nữa.






Dù vậy thế giới vẫn chưa thật sự yên ổn bời các mâu thuẫn giữa các thần bắt đầu xảy ra. Darkai do bực tức với ánh sáng của Ho-ohCreseila nên thỉnh thoảng giữa họ xày ra các cuộc chiến, hậu quả là nhật thực và nguyệt thực xảy ra. Do Ho-oh mạnh hơn Darkai Creseila nhiều nên nhật thực kết thúc sớm hơn nguyệt thực. Ngoài ra đất liền và biển cả, ánh sáng và mưa gió đối chọi lẫn nhau đã gia tăng hiềm khích giữa các vị thần.













Không thể để tình trạng này kéo dài, Arceus gọi Mew tới rồi nói:

_Bất cứ một thế giới nào muốn phát triển tốt đẹp đều cần có luật lệ và trên hết là cần có cảm xúc, tự chủ và trí tuệ. Nay con có thể giúp ta để truyền đạt điều đó đến cho các thần khác và cho thế giới được không?

Mew vâng lời và bắt đầu tạo ra Mesprit, Uxie Azelf. Các vị thần này trông khá giống Mew. Sau khi ra đời họ đã cùng với Arceus tạo ra luật lệ cho thế giới và ban phát cảm xúc, trí tuệ và sự tự chủ cho vạn vật, giúp thế giới ổn định hơn.



Vậy là trật tự thế giới cơ bản được hình thành, tuy nhiên các vị thần còn phải đối mặt với 1 hiểm họa không lường trước được.
 

NintendoDS

Nấm nhỏ
Người mới mà xông xáo, siêng năng chăm chỉ qué , nhưng công nhận bài viết chất lượng ghê , chẳng bù với em Y__Y :em25:
 
Chap 5 :Thảm họa diệt vong



Mew đang đi thăm thú thế giới thì phát hiện Arceus đang đứng bên bờ biển. Mew liền đáp xuống hỏi :

_Hơĩ Arceus hùng mạnh! Thế giới chúng ta tạo ra đã rất tuyệt vời rồi, việc gì làm ngài buồn như thế?​

_Đấng tối cao vừa báo mộng với ta. Ngài cần một sinh vật đủ thông minh và nhẫn nại để tiếp thu các tri thức cuả thần linh và cai quản các Pokemon trongthế giới này.​

_Hơĩ Arceus. Có phải con đã quá bất lực chăng ? - Mew buồn bã

_Không phải lỗi của con đâu Mew, cả ta cũng chưa biết phải bắt đầu thế nào.​

Trên bầu trời nháng lên 1 ánh chớp màu xanh, và Rayquaza bất ngờ xuất hiện:

_Chuyện gì vậy?!​

_Hơĩ Arceus vĩ đại! Tôi vừa phát hiện có 1 THIÊN THẠCH đang lao vào Trái Đất chúng ta !!!!

ArceusMew lập tức lao đi. Đến nơi họ thấy một quả cầu lửa khổng lồ đang lao vun vút xuống.​



_Các thần mau chặn nó lại!!. Arceus hét vang.​

DialgaPalkia ngay lập tức hiện ra. Nhưng đã quá muộn. Thiên thạch lao xuống với tốc độ khủng khiếp gây ra một vụ nổ dữ dội, không gian tràn đầy lửa và khói bụi.​



Mew hét lên: "Không", rồi lịm đi.​


Tỉnh giấc, Mew thấy mình và các vị thần bên cạnh. Arceus buồn rầu nói:

_May mà Palkia đã kịp tạo ra không gian này để đưa chúng ta đến đây. Hiện giờ Hall of flame là nơi duy nhất an toàn.​

Nói đoạn thần mở 1 khoảng không nhìn ra thế giới: Bầu trời tràn đầy khói bụi, các núi lửa phun trào dữ dội, sóng thần nổi lên, các Pokemon tiền sử bỏ chạy tán loạn. Celebi rên rỉ:​

_Ôi những cánh rừng xinh đẹp cuả ta đang cháy, những Pokemon đang chết dần. Tất cả những gì chúng ta xây dựng lại biến mất thế này sao?​


Các vị thần còn lại không giấu khỏi vẻ lo lắng. Đến lúc này, Arceus lên tiếng:​

_Đứng lên đi các thần, than thở có được ích gì đâu. Quan trọng bây giờ là phải đồng tâm cứu lấy Trái đất!​

Các thần đồng loạt hưởng ứng. Groudon ngăn chặn các cơn địa chấn bằng Earthquake, Kyogre dùng Surf chặn sóng thần, Heatran khóa các miệng núi lửa, Lugia thổi bay khói bụi, Rayquaza Ho-oh thì cố gắng lấy lại ánh mặt trời.​

Lúc đó Suicune, Entei Raikou xuất hiện bên Arceus:​

_Hơĩ Arceus, chúng tôi tìm thấy thứ này tại hố thiên thạch, một khối tinh thể rất kì lạ.​


Arceus chạm vào khối tinh thể, cảm thấy nó mang một sức mạnh mãnh liệt. Để an toàn Arceus bảo 3 vị thần thú coi sóc kĩ nó. Mew Celebi xuất hiện:​

_Cây cỏ và Pokemon đang chết dần, chúng tôi chỉ cứu kịp 1 vài thú nhỏ, các vị thần còn lại cũng đang cố gắng nhưng tình hình không khả quan lên được bao nhiêu.​

Arceus liền đi đến quyết định, thần sẽ dùng khúc Khải Hoàn Ca, bài ca tương truyền được Đấng Sáng Thế cất lên vào ngày Trái Đất hình thành.​


Thần cất lên bài hát, giọng hát ấm áp trong trẻo truyền đi khắp không gian và thời gian. Biển cả thôi sóng dậy, mây bụi tan biến dần, ánh sáng mặt trời lại rực rỡ khắp nơi, cỏ cây lại hồi sinh.​

Arceus kiệt sức , các thần đến tung hô người:​

_Ta thành công rồi, phải không?​

_Vâng, thưa Arceus vĩ đại. Nhưng ... các pokemon gần như đã bị tiêu diệt hết.​

_Không sao, chúng ta có thể bắt đầu lại. Quan trong là ta biết đoàn kết​

Đúng lúc đó, tảng tinh thể chợt sáng lên và biến đổi hình dạng. "A" nó thốt lên, trông nó như một ngôi sao vàng lấp lánh với dải lụa vây quanh.​

_ChàoArceus, vị thần tối cao của thế giới này, Tên tôi là Jirachi



 

Chibicomic87

Nấm bình thường
Thành viên BQT
sorry cho mình hỏi 1 câu ngớ ngẩn
"Cái này là fanfic của bạn hay là bạn dịch ra vậy,nếu là fanfic thì....hichci wa hay,lời văn diễn đạt khá hay kết hợp kiến thức về PKM rất khớp với từng yếu tố mà PKM đó mang trên mình.Còn nếu là bạn dịch thì cũng ok,ehhe dịch rất mượt đó.PHÁT HUY TIẾP NHA ĐANG COI CHAP 5 EHHE
Góp ý chút:
Bạn nếu có time nên edit lại về font chữ màu sắc chút.
Hinh ảnh nên minh họa khi lần đầu tiên có đoạn miêu tả về nó,thì càng làm ng đọc thích thú hơn, cho dù đó ko phải lá 1 fan pkm thực thụ như mình ehhe.

Hình ảnh cố gắng tìm ở cùng 1 trang thì nhìn sẽ có vẻ PRO hơn,vì cùng 1 phong cách nét vẽ,chứ bạn coi 1 cuốn truyện mà nhiều phong cách vẽ thì sẽ nản lắm ehhe (có thể điều này hơi khó vì cũng có ít trang wed cập nhật đầy đủ hình ảnh về pkm)

Nếu bài của bạn được đầu tư hơn có lẽ sẽ là 1 fanfic CỰC HOT dành cho ai mê POKEMON đó
 
Chap 6 : Con người xuất hiện


Mew thận trọng tiến đến con Pokemon lạ. "Cẩn thận đấy Mew", Arceus cảnh báo :

_Không sao đâu, con cảm thấy trong cậu ta không có chút nguy hiểm nào, ngược lại còn mang đến cảm giác tràn đầy niềm vui và hi vọng. Mà cậu tên là gì nhỉ? Jirachi đúng không?



_Vâng, tôi đến đây từ một vì sao xa xăm, lang thang khắp nơi trên một ngôi sao chổi, tôi có khả năng thực hiện 3 điều ước, chính vì thế mà tôi bị săn lùng khắp vũ trụ này. Đi cùng với tôi còn có 1 pokemon nữa.Tên cậu ta là De...oxys thì phải.



Jirachi bỗng nhìn thấy cảnh Trái Đất hoang tàn, nó thốt lên :

_Ôi, có lẽ ngôi sao mà tôi đi cùng đã phá hoại hành tinh các bạn, rất tiếc vì điều này.Nếu các bạn không đồng ý thì tôi sẽ rời khỏi đây ngay.



_Đúng đấy mau đi đi, cậu gây cho bọn tôi nhiều rắc rối lắm rồi - các thần nhao nhao lên tiếng:

Arceus cất tiếng nói:

_Thôi nào ! Đấy không phải là sự cố ý cuả Jirachi

_Jirachi, Nếu cậu thật sự có lòng thành, chúng ta xin hoan nghênh cậu ở lại đây và giúp chúng ta xây dựng lại thế giới này, cậu đồng ý không?

Jirachi mừng rỡ :

_Cảm ơn, cảm ơn Arceus rộng lượng, từ đây tôi nhất định sẽ cố gắng để bù đắp cho những thiệt hại gây ra.

_Jirachi này, cậu nói có thể thực hiện 3 điều ước đúng không? Cho chúng ta xem đi. - các thần tò mò.

Jirachi cúi mặt: "Đúng là vậy nhưng sau chuyến hành trình vừa rồi, tôi đã kiệt sức, chỉ thực hiện được 1 điều ước nữa mà thôi".

Mọi người im lặng suy nghĩ, ai cũng muốn sở hữu điều ước cho riêng mình. Cuối cùng Lugia lên tiếng:"Hơĩ Arceus, vĩ đại xin ngài hãy sử dụng điều ước đó, vì trong chúng ta đây chỉ có ngài là xứng đáng". Arceus từ chối nhưng các vị thần nài nỉ quá nên thần đành chấp thuận.

Arceus nói với Jirachi:

_Thế giới này do chúng tôi tạo ra, chúng tôi không còn đòi hỏi gì thêm nữa, chỉ duy có 1 điều này thôi: Không biết Jirachi có thể tạo ra một sinh vật thừa hưởng tất cả các tinh hoa của thần linh, 1 sinh vật có tư duy và biết lao động, sinh vật đó sẽ dẫn dắt các Pokemon xây dựng thế giới này.

_Điều ước của ngài sẽ thành hiện thực.



Con mắt thứ 3 của Jirachi mở to ra và chiếu xuống hạ giới. Các Legend nhìn theo: giữa chốn hồng hoang đổ nát bỗng xuất hiện 2 sinh vật: một người đàn ông và một người đàn bà hay như chúng ta vẫn gọi: Adam và Eva!

_Đây là gì vậy ? Hai sinh vật nhỏ bé này không phải là Pokemon sao? Trông chúng tầm thường quá, cậu có thực hiện đúng điều ước không Jirachi? - Các thần tỏ vẻ không hài lòng.

_Vâng, kia là sinh vật mà điều ước của tôi đã thực hiện, trông tầm thường thế thôi nhưng thời gian sẽ chứng tỏ giá trị của họ. Còn bây giờ xin tạm biệt, tôi sẽ rơi vào giấc ngủ 1000 năm, hẹn gặp lại.

Nói xong Jirachi trở lại hình dạng khối tinh thể lạnh giá.

Trước khi các vị thần kịp đặt câu hỏi về ước nguyện kì lạ, Arceus đốc thúc mọi người xây dựng lại thế giới.

Thần đặc biệt nói với Mew: "Thảm họa lần này xảy ra cũng có 1 phần lỗi của con đó Mew"

_Vâng?

_Con đã quá chủ quan khi xây dựng các pokemon chỉ bằng hệ rock, bởi vậy khi điều kiện sống thay đổi, tất cả đều bị tuyệt diệt. Có thể việc ta làm đã tốt nhưng không thể quá ỷ y tự đắc vào nó.

_Thưa ngài, con đã nhận ra sai sót của mình, từ bây giờ con sẽ tạo ra thật nhiều hệ pokemon hơn nữa.

Arceus đồng ý và gợi ý mew tạo các hệ từ các tấm plate của thần.

Xong việc, thần nhìn 2 con người nhỏ bé. Tự hỏi ngày mai sẽ bắt đầu với họ như thế nào?

 
Chap 7 : Jirachi tỉnh giấc


Jirachi từ từ mở mắt, nó hơi chói vì bị ánh sáng mặt trời chiếu vào. Bên cạnh nó có có tiếng thì thầm:

_Thấy chưa, em bảo hôm nay ngài Jirachisẽ tỉnh giấc mà.

_Tốt quá rồi, mau dẫn ngài lên đỉnh Mt.Coronet thôi



Jirachi nhìn thấy 2 con pokemon rồng kì lạ 1 đỏ, 1 xanh

_Chào ngài Jirachi, chúng tôi là Latios Latias vâng lệnh Arceus đến đón ngài thức dậy sau 1000 năm ngủ vùi !



Trong khi Jirachi đang ngỡ ngàng, họ tiếp lời:

_Trong khi ngài ngủ say, Arceus đã phong cho ngài làm vị thần của mơ ước, xin ngài hãy đến đỉnh Mt.Coronet để đón nhận danh hiệu này.

_Ngài Arceus thật tốt quá, chúng ta mau đi thôi

Jirachi bám lên Latios và cả 3 lao như bay đi.

_Các bạn cũng là Legend đúng không? Sao lần trước tôi không thấy?

_Hai anh em chúng tôi cũng mới được ngài Mew sinh ra thôi, từ 2 dòng hải lưu nóng và lạnh chảy quanh thế giới, chúng tôi là các vị thần đưa tin truyền đạt ý chỉ của các vị thần đi khắp nơi.

Bỗng nhiên 1 tia sét phóng ngang qua làm cả 3 giật mình, Jirachi xuýt bị hất nhào xuống. Latias la lên: "Rotom"!

Tia chớp bay trở lại và biến thành con Pokemon toàn thân phủ bởi plasma

_Đùa tí cho vui thôi mà, Hóa ra đây là Jirachi, vị khách vũ trụ đã tạo ra con người sao?



_Rotom hãy để chúng tôi làm việc của mình, cậu cũng thay đổi cách cư xử đi, cứ thế làm sao làm 1 Legend được?

_ha ha, làm Legend làm gì, tôi thích tự do vui chơi hơn. Nói rồi Rotom vút đi mất



3 vị thần lại đi tiếp. Jirachi bây giờ mới nhìn kĩ thế giới,khắp nơi trải dài những cánh đồng với những đám màu sặc sỡ (sau này Jirachi mới biết đó là "hoa").




Latios nói :

_Thế giới chúng ta sau nạn diệt chủng đã thay đổi rất nhiêu, trong đó có công của Celebi đã tạo ra thực vật có hoa giúp nhiều loài pokemon phát triển.

Khắp nơi, từng đàn Tauros gặm cỏ, Dorido lang thang, Wingull bay đầy trời, Butterfree lượn từng đàn... "wow mọi thứ thật tuyệt vời" Jirachi thầm nghĩ





Trên đỉnh Mt.Coronet, Arceus Mew đang chờ sẵn. Jirachi reo lên "Ngài Arceus, Mew, lâu lắm rồi không gặp", "Hân hạnh gặp lại cậu, Jirachi"

sau khi nhậm chức, Jirachi cùng MewCelebi đi thăm thú thế giới.

Cuối ngày, Arceus hỏi Jirachi

_Cậu còn nhớ con người, sinh vật được cậu tạo ra không?
_Vâng, họ như thế nào rồi thưa ngài?

_Con người chẳng những vượt qua bao khó khăn mà còn tụ tập lại với nhau xây dựng được rất nhiều thứ. Ta rất hài lòng về con người. Bởi vậy, Jirachi, cậu có thể cho con người 1 điều ước được không?

Jirachi vui vẻ nhận lệnh và bay xuống hạ giới. Arceus trông theo chờ đợi. Bất ngờ Dialga, Palkia Giratina xuất hiện:

_Thưa ngài về chuyện con người, có điều không ổn, xin ngài mau theo chúng tôi


 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top