NEWS Thẻ bài Pokemon trị giá 60.000 USD bị mất

Cửa hàng game Nintendo nShop


Trainer No. 3 được xem là một trong những thẻ bài Pokemon đắt giá nhất vì giá trị lịch sử của nó. Nó từng được bán thành công với giá 60.000 USD qua eBay hồi cuối năm 2018. Thế nhưng, khi người bán chuyển hàng xuyên quốc gia cho người mua thì đã có chuyện xảy ra, Trainer No. 3 biến mất trên đường đi. Sự kiện này đã gây sóng gió trong cộng đồng sưu tập bài Pokemon.

Trainer No. 3 xuất hiện lần đầu năm 1999, được trao tặng cho người tháng hạng 3 trong giải đấu bài Pokemon Super Secret Battle ở Nhật. Tức là, rất khó để có nó trong bộ sưu tập của bạn. Thẻ bài này được pokemonplace rao bán trên eBay, và đã có người mua. Sau đó nó được đóng gói đưa tới Aramex - một công ty vận chuyển trung gian, thông qua USPS với bảo hiểm 50.000 USD, mức phí cao nhất dành cho hàng hóa gửi qua đường bưu điện của dịch vụ này để chuyển tới người mua.


Thế nhưng, Aramex lại nói không nhận được thẻ bài này và đáng tiếc là pokemonplace cũng không thể gửi đơn đòi bảo hiểm. Thẻ bài Trainer No. 3 bị thất lạc, hay đánh cắp? Chẳng ai biết cả. Theo giả thuyết của smpratte (một nhà sưu tập bài Pokemon có tiếng) thì ai đó trong quá trình vận chuyển đã thấy vật giá trị này và cuỗm nó đi. Vấn đề nằm ở chỗ, cũng như những bức tranh giá trị cao, thẻ bài này không phải là thứ bạn có thể mang đi bán lại dễ dàng trên thị trường.

"Bạn không thể bán nó công khai, thẻ bài này rất nổi tiếng trong giới sưu tập, và đã được đăng ký. Nó thậm chí còn nằm trong hộp nhựa niêm phong, và có phần nhủ hologram độc nhất, nếu làm giả nhìn vào sẽ biết ngay. Vì vậy, nếu ai trộm nó, thì cũng chẳng thu được nhiều."

Hiện tại, pokemonplace đang treo thưởng 1.000 USD cho bất cứ ai có thông tin về thẻ bài Trainer No. 3, họ không muốn phải dùng tới pháp luật, họ chỉ muốn lấy lại được thẻ bài để gửi tới người đã mua thực sự.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top