Hobby Thẻ bài Pokemon vừa phát hành đã bị cấm do ngôn ngữ

Cửa hàng game Nintendo nShop


The Pokémon Company đã thông báo hôm qua rằng sẽ cấm (ban) một trong những thẻ bài Pokemon mới vừa phát hành gần đây là Blaine’s Quiz Show của series Unified Minds trong giải vô địch thế giới World Championship năm nay. Nguyên nhân nằm ở chỗ thẻ bài này có thể gây ra các vấn đề về rào cản ngôn ngữ giữa người chơi khác quốc gia, dẫn đến sự rắc rối trong quá trình thi đấu.


Blaine’s Quiz Show là thẻ bài hỗ trợ có phần artwork đẹp mắt và hiệu ứng khá sáng tạo. Nguyên văn nội dung hiệu ứng của thẻ như sau (phiên bản tiếng Anh):

“Put a Pokémon from your hand face down in front of you and tell your opponent the name of an attack it has. Your opponent guesses the name of that Pokémon, and then you reveal it. If your opponent guessed right, they draw 4 cards. If they guessed wrong, you draw 4 cards. Return the Pokemon to your hand.”

Tạm dịch:

"Đặt một thẻ Pokemon bạn đang có trên tay úp mặt xuống và nói cho đối phương biết tên của một chiêu mà nó có. Đối phương phải đoán tên Pokemon đang úp, sau đó bạn lật mở kết quả. Nếu đối phương đoán đúng, họ sẽ rút 4 thẻ bài. Nếu họ đoán sai, bạn sẽ rút 4 thẻ bài. Rồi thu lại thẻ Pokemon đó về tay bạn."


Có vẻ đơn giản và dễ sử dụng, nhưng Blaine’s Quiz Show có thể khiến một loạt tình huống không hay xảy ra nếu nó được dùng trong cuộc đấu từ hai bài thủ có ngôn ngữ khác nhau và dùng các bộ bài được dịch. Bài thủ chuyên nghiệp và từng vô địch Bắc Mỹ, Stéphane Ivanoff giải thích một trường hợp có thể xảy ra:

“Lillipup (BLW 81) và Gliscor (UNB 99) đều có chung chiêu Collect. Trong bản tiếng Pháp, chiêu Collect của Lillipup được dịch thành ‘Collectionner,’ và Collect của Gliscor trở thành ‘Collecte.’ Nếu tôi đấu với bài thủ nói tiếng Pháp và hô tên chiêu ‘Collectionner,’ họ sẽ biết nó là Lillipup chứ không phải Herdier. Nếu tôi đấu với bài thủ nói tiếng Anh và hô ‘Collect,’ nó có thể là cả hai Pokemon. Điều này tức là cùng một hình thức đấu bài nhưng mang lại kết quả khác nhau tùy thuộc vào ngôn ngữ sử dụng.”

Tuy các giải đấu quốc tế có thể sử dụng thông dịch viên (cho các bài thủ nói ngôn ngữ khác nhau) để hạn chế tình trạng này, nhưng nó sẽ khiến trận đấu kéo dài, mệt mỏi. Vì vậy việc ban luôn Blaine’s Quiz Show là loại bỏ hoàn toàn khả năng xảy ra rối loạn.

 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top