The Sims & Kỷ niệm với kaching

Cửa hàng game Nintendo nShop


Bạn đến với The Sims từ khi nào? Với mình thì đó là khoảng những năm đầu 2000 khi mới học lớp 6, game được chị bán game ở Bùi Thị Xuân giới thiệu là game... nuôi người ảo. Gà ảo vốn đã lạ và cuốn hút với những đứa trẻ vào cuối những năm 90 đầu 2k, vậy mà giờ còn có cả nuôi người ảo? Và thật, khi bắt đầu vào game thì sức cuốn không thể tả được. Nào là ăn uống, đi vệ sinh, tắm rửa, sắp xếp nhà cửa, mua sắm đồ đạc, đi làm...

Từng chi tiết trong game thật đến thú vị (Mặc dù giờ nhìn lại khá sơ sài) khiến cho đứa trẻ 12 tuổi như mình cảm thấy đây là trò chơi tuyệt vời nhất trên PC. Vượt qua cả đế chế, xây công viên, RollerCoaster Tycoon hay Commandos, Pharaoh... Ở nhà Chủ Nhật tuần nào 2 chị em thi nhau giành máy mà chơi, mỗi người được chơi luân phiên 1 tiếng và không thể nào chơi lố giờ vì cứ bị canh me nhau.


Rồi thời gian trôi qua, The Sims ra các phiên bản mở rộng liên tục, từ Livin' Large, House Party, Hot Date, Vacation... Càng ra càng hấp dẫn và càng nặng máy, game lag cực kỳ luôn. Chơi một thời gian lại phải xóa game đi để cài lại cho đỡ lag, có khi phải cài cả Win lại luôn nữa, nhưng vậy mà vẫn cứ mê mệt và kiên trì. Rồi để nhanh tiến trình "khởi nghiệp" từ đầu mỗi lần cài máy, cài game lại đã lân la tới cheatcode. Bắt đầu từ mấy anh em trên GameVN chia sẻ.


Nhà đại gia thời đó...

Cheat xài nhiều nhất chính là kaching. Phím tắt Ctrl + C và Ctrl + V mình học thuộc được cũng nhờ game này. Cứ nhanh tay gõ xong copy lại hết rồi paste vô liên tục cho tới khi tiền đầy ấp :"> Tha hồ xây nhà theo sở thích, sắm sửa đồ đạc trang hoàng nhà cửa. Đây có lẽ là giai đoạn thành đạt và sống một phong cách "tỷ phú" lần đầu tiên của nhiều bạn trẻ 8x giống mình :D Bà chị thấy năn nỉ mình chỉ cho cách tăng tiền giống vậy nhưng đương nhiên phải "deal" một cái giá hời là tăng thời gian được chơi game của mình lên lâu hơn bả tí, và mỗi lần mẹ đi vắng mình được chơi thỏa thích vượt thời gian :))

Nhưng rồi tác hại của cheat cho dù là thập niên 90, 2000 hay tận bây giờ cũng thế, nó làm bạn mau chán game và The Sims mất dần cái thú vị với mình. Bỏ đi một thời gian dài không chơi và bắt đầu với nhiều trò mới hơn. Cảm giác này nó giống như bạn của ngày hôm nay và bạn của những năm 90 - 2000. Lúc chúng ta có điều kiện khó khăn, ít tiếp xúc thiết bị điện tử hiện đại thì một chiếc Gameboy với trò Pokémon thôi cũng đủ cuốn cả ngày đêm. Tiêu tốn bao nhiêu hộp Pin con thỏ. Lúc chúng ta có đầy đủ từ Nintendo Switch tới PS5, PC, Tablet... thì lại không biết chơi gì.

Một ngày hè nọ lướt album đĩa game PC (Hồi đó có cả tập album lớn đựng đĩa game, đĩa PHP - Phạm Hồng Phước, Lê Hoàng và các đĩa Software tổng hợp...) rồi nhìn lại bìa game The Sims lại xuyến xao. Bỏ vào máy và cài game lại chơi nhưng lần này quyết tâm sẽ "startup" với hai bàn tay trắng.


Nhìn lại bản đồ The Sims bạn có "xuyến xao"?

Sở thích chơi Sims lúc bấy giờ của mình thay đổi: Chọn 1 sim lẻ (single) và bắt đầy với số vốn ít ỏi game cho sẵn để trang trải cuộc sống với những đồ dùng đơn giản và cơ bản nhất. Sau đó đi xin việc làm, xem các yêu cầu của công việc và rèn luyện kỹ năng để được tăng lương, về nhà gọi điện thoại bạn bè để tăng chỉ số tình cảm lên (không sim sẽ cứ khóc, không chịu làm), hẹn hò, đám cưới, sinh con... Trò chơi lúc này cũng thú vị dần lên và lại cuốn mình chơi cho đến khi mình vào cấp 3 thì mới bỏ hẳn. Vì bắt đầu lúc này mình mới "dấn thân" vào Nintendo DS rồi bắt đầu chuyển sang console là chính.

Ngày nay The Sims đẹp và thật hơn nhiều, cho phép bạn đi cả khu phố sang nhà hàng xóm. Đi tới tận nơi làm, đi chơi, đi mall... Nhưng thời gian để ngồi chơi và nghiền ngẫm nó thì không còn. Đổi lại có thú vị một điều là, cuộc sống bình thường của mình cũng na ná cái game Sims này rồi. Xong giai đoạn bạn gái và cưới vợ. Giờ thì cũng phải đi làm, mua sắm nội thất - tiện ích, rèn luyện kỹ năng để kiếm tiền cải thiện chất lượng cuộc sống - bởi vì giờ đây không thể "kaching" được nữa................
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top