The UnInvited - Vị khách không mời (Ai thích The Ring thì chắc chắn thích cái này)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Nintendoman

Anime God
Thành viên BQT




Mang hơi hướng của một bộ phim kinh dị pha hình sự điều tra, "The Uninvited" kết hợp gọn gàng các yếu tố đủ để người xem hồi hộp thót tim: từ giết người, tâm thần hoang tưởng, ma quỷ cho đến tâm lý.
Anna Rydell (Emily Browning đóng), nhân vật chính của phim là một cô bé trong độ tuổi teen sống cùng cha mẹ và chị gái trong một căn nhà biệt lập bên bờ biển. Một đêm, căn nhà nhỏ xây riêng cho người mẹ ốm yếu của cô dưỡng bệnh bị hỏa hoạn. Mất mẹ, Anna bị chấn động tâm lý và phải đi điều trị ở bệnh viện. Cô bé luôn mơ về đám cháy, nhưng không thể nhớ chính xác chuyện gì đã xảy ra.

Mười tháng sau, Anna ra viện và biết cha cô sắp tái hôn cùng Rachel Summers (Elizabeth Banks đóng), nữ điều dưỡng từng chăm sóc mẹ cô trước đây. Mặc cho sự cố gắng làm thân của Rachel, cô bé luôn tỏ ra phản kháng dưới sự ủng hộ của Alex (Arielle Kebbel), chị gái cô. Những cơn ác mộng về bóng ma người mẹ đã chết, tiếng chuông nhỏ mẹ cô từng đeo ở tay vang lên hàng đêm làm Anna sợ hãi. Rồi Matt, bạn trai cô nói rằng anh đã đi theo cô về nhà vào đêm xảy ra hỏa hoạn và biết được chuyện gì đã thực sự xảy ra. Anna bắt đầu hoài nghi về cái chết được xem là tai nạn của mẹ và quyết định điều tra, trong khi cô luôn bất thình lình nhìn thấy những hình ảnh khủng khiếp...

The Uninvited là phim được Hollywood làm lại dựa theo phim kinh dị rất thành công của Hàn Quốc, A Tale of Two Sisters (2003). Hai chị em Anna và Alex là phiên bản của cặp chị em Su Mi (Im Su Jeong) và Su Young (Moon Geun Young đóng). Bối cảnh của hai phim tương tự nhau, cũng là một căn nhà bên bờ biển, cầu thang dài, những cảnh rùng rợn mà nhân vật chính nhìn thấy... Phim được quay chủ yếu ở đảo Bowen (Vancouver, Canada) và 80% cảnh phim diễn ra trong nhà của Anna. Căn nhà được đạo diễn lựa chọn rất kỹ càng, thậm chí còn kỳ công xây lại cầu thang, một yếu tố được xem là gợi lên cảm giác kinh dị khó tả. Trong bản phim của Hàn, phân cảnh nhân vật Su Mi kéo lê bao tải đầy máu dọc theo hành lang tạo ra một ấn tượng ghê rợn.

Nhà sản xuất của phim từng sản xuất The Ring (2002), dựa trên phim kinh dị kinh điển Ringu của Nhật và tạo trào lưu làm lại phim kinh dị châu Á của Hollywood. Câu chuyện rùng rợn và bi thương về hai chị em gái của A Tale of Two Sisters đã thu hút sự chú ý của nhà sản xuất MacDonald và Parkes. Đáng tiếc là khi được làm lại, âm hưởng ma quái cũng như sự mơ hồ, hư cấu - những điểm nổi bật làm nên thành công của phiên bản gốc - không còn nguyên vẹn. Giống như nhà phê bình của tờ New York Times nhận xét, vấn đề ở chỗ nhà làm phim đã không xác định chính xác thể loại phim để tập trung vào các chi tiết. Phần lớn thời lượng phim người xem căng thẳng và tò mò theo dõi quá trình điều tra hung thủ của Anna giống như xem một bộ phim điều tra tội phạm. Các cảnh gây kinh dị được tiết chế hẳn so với bản gốc, mặc dù âm thanh và các thể hiện cũng đủ khiến khán giả yếu tim giật mình và ớn lạnh đôi lần.

Xét về tổng thể , The Uninvited vẫn là một bộ phim kinh dị chất lượng. Phim có cốt truyện tốt, đôi lúc góc quay khá đẹp, diễn viên đóng đạt và không có những chi tiết nhảm nhí thường thấy ở những bộ phim kinh dị trung bình. Phim cũng giữ nguyên hai tầng hoang tưởng về nhân cách của nhân vật chính, thậm chí thay đổi một chút so với phim cũ để tạo sự mới mẻ. Tuy nhiên, cốt truyện cùng cách thể hiện trong bản phim Mỹ được làm đơn giản đi rất nhiều. Bản của Hàn Quốc lồng ghép đan xen rất nhiều phân đoạn hồi tưởng, quay ngược thời gian nên khá khó theo dõi. Cho đến tận cuối phim có thể vẫn còn những cảnh người xem thấy mơ hồ, như bị lạc lối trong chính những hoang tưởng của nhân vật vậy. Đây là điển hình cho thể loại phim kinh dị của châu Á, trong khi kinh dị Mỹ dù là phim ma cũng vẫn được thể hiện rõ ràng, mạch lạc. Có lẽ đây là nguyên nhân khiến cho The Uninvited mất đi màu sắc mơ hồ ma quái của bản gốc.

Plot: PhimAnh.net













Mã:
http://www.mediafire.com/?sharekey=15a7bdf390b3d523f7cf6469a2d376df6f8b3afb0860e1c0
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top