Thông tin/ Hướng dẫn sử dụng Pokewalker

Cửa hàng game Nintendo nShop

backtaro

Nấm nhỏ
Pokewalker ( ポケウォーカー)​

*Thông tin chung: Pokewalker được ra mắt lần đầu vào ngày 12/9/2009 tại Nhật. Thiết bị sẽ đi kèm với 2 game Pokemon Heart Gold-ポケットモンスター ハートゴールド / Pokemon Soul Silver-ポケットモンスター ソウルシルバー. Đây là giải pháp của nintendo để giúp bán chạy2 game trên được mặc dù đây chỉ là 1 phiên bản remake của Pokemon Silver/ Pokemon Gold 10 năm trước ( 1999)
Và thật sự nintendo đã thành công trong việc này khi game lần lượt đứng top đầu các phần mềm được tiêu thụ ngay trong những tuần đầu tiên ra mắt tại 2 thị trường lớn là Nhật ( 9/2009) và Mỹ ( 3/2010). Chỉ những con số thống kê thôi cũng có thể thấy được rằng sức hút của pokewalker tới các fan Nintendo nói chúng và các fan của series game Pokemon nói chung đến mức nào.
Với thiết kế đơn giản, dựa trên trái bóng pokeball rất thân thuộc của pokemon, nintendo đã gửi gắm vào đó nhiều tính năng rất đặc biệt đến mức khó tin ( bộ cảm biến di chuyển, hệ thông truyền dữ liệu không dây...) Chỉ đơn giản bằng cách bấm nút connect, pokemon của bạn đã nằm gọn trong chiếc pokewalker chỉ bé bằng quả mận này! Và, bằng pokewalker, người chơi không chỉ giúp pokemon của họ tăng level bằng các bước đi, họ cũng có thể dụng để bắt các pokemon hoang dã cũng như nhặt những món đồ ngẫu nhiên - và đây là 1 trong những điều thú vị nhất mà PKWalker mang lại.



PKWalker nằm gọn kèm theo pokemon heart gold bản US



Sau khi được chút bỏ lớp giấy bao


Thiết bị nhỏ mà hướng dẫn sử dụng ... không hề nhỏ chút nào



Nintendo đưa ra 2 loại vỏ dành cho PKWalker: 1 là loại vỏ thường, có thể dễ dàng bỏ túi, 2 là loại vỏ được thiết kế thêm 1 móc nhựa chắc, bền để có thể đeo ở thắt lưng.



Nếu so về kích cỡ, PKWalker nhỏ hơn DS rất nhiều


Nếu so với ngón tay, nó chỉ... nhỉnh hơn 1 chút




Lần đầu khởi động, người sử dụng sẽ được chào đón bằng 1 khuôn mặt nghệt ra rất đáng yêu



Chờ đợi để kết nối với DS


Và khi kết nối... bất thành
 

backtaro

Nấm nhỏ
~Hướng dẫn sử dụng cơ bản~


Sử dụng pokewalker không khó những cũng không hề đơn giản. Ở đây mình xin hướng dẫn cách cơ bản để send out và receive pokemon từ pokewalker.

B1: Deposit pokemon vào hệ thống PC.





B2: Khởi động lại game. Tại menu chính chọn Connect to pokewalker.




B3: Chúng ta đã vào được menu chính của pokewalker. Ở đây có 3 lựa chọn:
- Go for a stroll: Đây là lựa chọn khi chúng ta muốn gửi 1 pokemon vào pokewalker.
- Return from a stroll: Nếu bạn muốn pokemon của bạn nghỉ ngơi sau 1 hành trình dài, thì đây là lựa chọn hợp lý nhất.
- Receive a gift: Nhận những món đồ đã thu nhặt được trong pokewalker.



B4: Sau khi chọn Go for a stroll, chúng ta sẽ lựa ra 1 pokemon để gửi vào pokewalker.




B5: Lựa chọn 1 map để gửi pokemon đến. Ở mỗi vùng đất khác nhau sẽ có những pokemon và những items khác nhau. Lần đầu chúng ta chỉ có duy nhất 2 map là refreshing field và noisy forest. Sử dụng càng nhiều chúng ta càng unlock thêm được nhiều map.



B6: Cuối cùng, máy yêu cầu bạn đặt pokewalker lại gần DS, hướng đầu 2 máy về phía nhau để chuyền tín hiệu và chuyển pokemon vào pokewalker.
Chú ý: Dữ liệu chỉ chuyển được khi đầu 2 máy hướng vào nhau.


Và...
Cyndaquil đã nằm gọn trong pokewalker và sẵn sàng cho 1 hành trình dài cũng chủ nhân!




Tiếp theo là cách nhận lại pokemon từ pokewalker sau khi đã trải qua 1 hành trình dài( hoặc ngắn)


B1: Các bạn hãy vào menu, nút tròn ở chính giữa máy và chọn connect.
Tương tự như send out pokemon, trên máy DS chúng ta sẽ ra menu chính -> chọn connect to pokewalker -> Receive from a stroll.



B2: Như B6 ở trên, đặt pokewalker chĩa về hướng thẻ game pokemon.





B3: Cyndaquil has arrived!




-1 bảng tóm tắt các hoạt động của pokemon trên pokewalker sẽ hiện ra.
On [ tên map chúng ta chọn]
walker ? steps : Số bước đã đi ngày đó.
collected ? watt: Số watt đã nhận. 1 watt tương đương với 20 bước đi.
Step taken to date: Tổng số bước đi đã nhận được từ khi sử dụng pokewalker.
Watt collected to date: Số watt nhận được từ khi bắt đầu dùng thiết bị



- Ngoài ra sẽ còn 1 nhật kí hành trình tả lại chi tiết những gì mình đã làm và tâm trạng của pokemon trong mỗi trường hợp đó



Danh sách các map:

Tên Map Số watt cần thiết để unlock
Refreshing Field Default
Noisy Forest Default
Rugged Road 50 watts
Beautiful Beach 200 watts
Suburban Area 500 watts
Dim Cave 1,000 watts
Blue Lake 2,000 watts
Town Outskirts 3,000 watts
Hoenn Field 5,000 watts
Warm Beach 7,500 watts
Volcano Path 10,000 watts
Treehouse 15,000 watts
Scary Cave 20,000 watts
Sinnoh Field 25,000 watts
Icy Mountain Rd. 30,000 watts
Big Forest 40,000 watts
White Lake 50,000 watts
Stormy Beach 65,000 watts
Resort 80,000 watts
Quiet Cave 100,000 watts
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Qua các bài giới thiệu của Backtaro, chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về "chú gà ảo hiện đại" Pokewalker của Nintendo. Như vậy ta đã biết được mặt mũi cái Pokewalker vuông tròn méo thế nào, cũng như cách sử dụng ra sao. Trong bài post này tớ sẽ đi sâu vào các nguyên lý hoạt động, công thức chi tiết của Pokewalker.

~Về Pokemon được sử dụng khi stroll~​

- Pokemon được bạn chọn để đi dạo trong Pokewalker cũng lên level như tất cả các pokemon khác, nhưng theo một cách đặc biệt: với mỗi số bước chân bạn đi được, pokemon đó sẽ nhân được 1 EXP. Không nhiều phải không, nhưng NÀY, bạn không cần phải bắt pokemon của mình chiến đấu mà vẫn có thể lên level, chúng ta còn có thể đòi hỏi gì thêm nữa?
++ Tuy nhiên, có một giới hạn cho việc lên level đối với Pokemon đi dạo trong Pokewalker: chúng chỉ có thể lên tối đa một level cho mỗi lần đi dạo. Như vậy bạn có thể bước 100,000 bước trong một ngày, nhưng khi đến cuối ngày, chú Pikachu level 1 của bạn cũng chỉ lên được level 2. Điều này cũng đúng với 1 chú Pikachu level 99 lên level 100.
++ Còn đây là tin vui: Pokemon đi dạo trong Pokewalker cũng nhận được happiness. Chỉ số happiness, giống như EXP, cũng phụ thuộc vào số bước chân của bạn. Tuy nhiên, không có giới hạn lượng happiness 1 Pokemon nhận được cho 1 lần đi dạo. Như vậy, nếu chăm chỉ, bạn hoàn toàn có thể đạt được lượng happiness max chỉ trong 1 lần stroll.

- Lưu ý: Pokemon đi dạo trong Pokewalker sẽ không tiến hóa hay học được các chiêu thức mới khi lên level trong Pokewalker. Thông tin này hết sức quan trọng và bạn phải đặc biệt chú ý khi quyết định xem Pokemon nào sẽ đi dạo cùng mình. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ có 1 chú Magikarp level 100 với chỉ một chiêu Splash đó. Nếu chẳng may bạn lỡ để Pokemon qua level học 1 chiêu nào đó, có thể dùng Heart Scale để giúp Pokemon đó học lại các chiêu đã quên. Còn nếu lỡ bạn để lỡ mất level tiến hóa của Pokemon, thôi thì đành chịu khó chờ 1 level nữa vậy.

- Như Backtaro đã giới thiệu, Pokewalker sở hữu một lượng các địa điểm đi dạo khá khổng lồ, với mỗi điểm lại sở hữu một danh sách các item/pokemon riêng. Để có thể unlock được các item và pokemon hiếm ở mỗi route, bạn cần phải có một số bước tối thiểu riêng, phụ thuộc vào từng route. Đồng thời, mỗi route cũng có một danh sách riêng gọi là hệ ưu tiên (advantageous types). Nếu Pokemon của bạn thuộc 1 trong các hệ đó, số bước chân yêu cầu để mở ra item/pokemon hiếm sẽ giảm 25%. Ví dụ, tớ đang đi dạo cùng Gengar (hệ Ghost/Poison) trong route Quiet Cave (hệ ưu tiên: Dark, Psychic, Ghost). Để có thể unlock được pokemon Spiritomb, tớ cần bước tối thiểu 10,000 bước. Nhưng với Gengar đi cùng, tớ chỉ cần phải bước 7500+ bước là được. Với các bạn thì tớ không biết, chứ với cá nhân của tớ, 2500 bước là cả 1 vấn đề :>. Điều này cũng đúng với các item kiếm được, ví dụ bạn chỉ cần bước 7500+ bước để có khả năng tìm được TM Hyper Beam khi đang đi dạo với Gengar ở Quiet Cave, thay vì 10,000+ bước. Danh sách Pokemon/item ứng với từng route sẽ được tớ cập nhập ở cuối bài post, cũng như danh sách các hệ ưu tiên của mỗi route.

- Khi cuộc đi dạo kết thúc và bạn muôn đưa Pokemon của mình trở lại game, có một lưu ý rằng bạn phải có ít nhất 5 chỗ trống trong Pokemon box của mình. Nhớ là 5 chỗ trống trong 18 box Pokemon chứ không phải là trong đội hình đang dùng nhé. Lúc đó tất cả lượng Watt, cũng như Pokemon/item bạn kiếm được cũng sẽ được chuyển vào game chính. Chỉ có lượng bước chân được giữ lại ở Pokewalker, phòng trường hợp nếu bạn muốn đi dạo tiếp thì đỡ phải mất công unlock lại từ đầu các Pokemon/item hiếm.

- Khi một Pokemon đi dạo, chúng không phải chuyển hẳn "hộ khẩu" sang Pokewalker mà thay vào đó, game sẽ tạo ra một bản back up của Pokemon đó trong game và giấu đi. Khi Pokemon trở về, những thông tin mới (level, happiness,...) sẽ xóa đè lên file back up đó. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải lo bị mất chú Pokemon yêu dấu của mình, trong trường hợp như lỡ dại quăng Pokewalker vào máy giặt chẳng hạn. Những lúc đó, tất cả những gì bạn cần làm là là từ menu chính của game, chọn "Connect to Pokewalker", sau đó ấn tổ hợp "UP + SELECT + R", sau đó chọn Yes. Chú Pokemon sẽ quay trở lại với bạn với thông số của ần back up gần nhất.

~Về cách họat động/tính điểm của Pokewalker~​

- Sau một thời gian dài sử dụng Pokewalker, tớ rút ra một kết luận: Pokewalker kích họat bộ đếm dựa vào tác động/va chạm, chứ không phải do chuyển động. Bạn có thể kiểm chứng bằng cách cầm Pokewalker và xoay vòng/lên xuông với vận tốc/gia tốc tùy ý. Nếu may mắn bạn có thể kiếm được 10-15 bước chân từ việc đó, tuy nhiên đó là do Pokewalker được kích hoạt khi bạn đột ngột chuyển hướng di chuyển (dừng đột ngột từ đi lên thành đi xuống), khiến các thiết bị bên trong Pokewalker va chạm với nhau, dẫn đến 10-15 bước nói trên, chứ nó không lên quan gì đến cả đoạn đường đi lên/xuống của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nghĩ rằng chỉ cần cầm Pokewalker và lắc mạnh là được. Dường như bác Nin cũng đã tính trước đến việc đó nên đã chế tạo Pokewalker miễn nhiễm với trò cầm rồi rung lắc này.

---> Nói dài dòng, tóm lại: Nếu bạn thực sự dịnh dùng Pokewalker, hãy cho nó vào túi quần và bắt đầu di chuyển, đừng phí thời gian vào việc "xóc lọ" này. Nếu bạn thực sự muốn cheat, đã có cách khác hay hơn >:)

- Hệ thống thưởng điểm của Pokewalker: Với mỗi 20 bước bạn có được, hệ thống sẽ đổi cho bạn 1 watt (1w), và bạn dùng watt để bắt pokemon/kiếm item. Thông thường, để chạm trán với một pokemon, bạn phải mất 10w, và để tìm item, bạn mất 3w. Và cả 2 đều không đảm bảo 100% rằng bạn sẽ bắt được Pokemon/item đó.

- Nếu bạn đi dạo khi không có Pokemon đi cùng, thỉnh thoảng sẽ có 1 Pokemon bất thình lình nhảy ra và đi dạo cùng bạn, và bạn nghiễm nhiên sở hữu Pokemon đó (!). Pokemon nào sẽ "nhảy ra" phụ thuộc vào số bước chân tại thời điểm bạn nhận được Pokemon đó. Thật tuyệt phải không? Cá nhân tớ thì vẫn muốn được đi dạo cùng Pokemon hơn. 1 là không phải lúc nào bạn cũng may mắn có được pokemon từ trên trời rơi xuông. 2 là vì cái 25% khấu hao mà tớ nói ở trên nếu bạn đi cùng với pokemon hệ ưu tiên. 3 là Pokemon đó của bạn sẽ lên level và nhận được cả đống happiness. Và 4 là cho nó có tinh thần trainer tí :-??

- Đồng thời, thỉnh thoảng hệ thống cũng sẽ thưởng cho bạn một lượng Watt miễn phí. Bạn chỉ có thể nhận được Watt miễn phí khi đi dạo cùng Pokemon, vì chúng sẽ là người mang số Watt đến cho bạn. Lượng Watt tuy có thể không nhiều nhưng với ý nghĩa tinh thần là chính, chúng thật sự là nguồn động viên để bạn có thể bước thêm nhiều bước nữa trong ngày - cái này là từ kinh nghiệm bản thân, bảo đảm luôn b-). Hệ thống sẽ quyết định có tặng bạn Watt hay không mỗi khi bạn "bật" Pokewalker, hay nói đúng hơn là thoát khỏi Sleep Mode. Các phần thưởng có ở những dạng sau:
++ Bộ mặt không cười (trông giống thế này nè: :|): 0W. Đơn giản là zero.
++ Bộ mặt mỉm cười ( :) ): 10W, tương đương 200 bước.
++ Dấu chấm than (!): Cho bạn 1 item miễn phí. Item đó là gì phụ thuộc vào số bước hiện có của bạn. Bạn chỉ có thể có được ! khi trong túi có it hơn hoặc bằng 2 item
++ Nốt nhạc: 20W, tương đương 400 bước.
++ Trái tim: 50W, tương đương 1000 bước.

Pokewalker sẽ dựa vào số bước chân cũng như sự phân bố số bước chân đó giữa 2 lần bật Pokewalker liên tiếp của bạn để đưa ra phần thưởng tương ứng. Nói theo 1 cách khác, ví dụ đầu tiên bạn bước 1000 bước, sau đó leo lên giường ngủ 4-5 tiếng --> sự phân bố 1000 bước đó trong khoảng thời gian 4-5+ tiếng sẽ rất loãng, và hệ thống sẽ nghĩ bạn lười --> khỏi qùa cáp gì ráo. Ngược lại, bạn đang trong tiệc buffet, nay đứng chỗ này mai chỗ khác, hệ thống sẽ ghi nhận rằng bạn hoạt động liên tục, và mặc dù số bước tổng có thể nhỏ hơn trường hợp đầu rất nhiều (500 chẳng hạn), bạn vẫn có thể nhận được 1 trái tim :x!

~Các cách để cheat Pokewalker~​


Có thể các bạn đã để ý, để unlock đựợc route cuối - Quiet Cave, ta cần có tối thiểu 100,000W, tương đượng với 2 triệu bước. Phải, 2 triệu bước, 2 và 6 số 0, 2 nhân 10 mũ 6, bạn bước 1000 bước và bạn phải lặp lại 2000 lần nữa. Đối với cả những người chăm đi bộ nhất - khoảng 10,000 bước một ngày, vẫn phải mất đến 200 ngày để có thể chạm tay vào những Pokemon như Spiritomb hay Feebas. Chính vì thế, sau đây tớ xin giới thiệu những cách hiệu quả nhất để kiếm Watt từ Pokewalker, thu lượm được trong quá trình hành tẩu giang hồ:

1. Buộc vào chó mèo: cách này thoạt nhìn có vẻ hiệu quả, vì cơ bản chú chó hay chú mèo của bạn sẽ trở thành kẻ "đi bộ bất đắc dĩ". Đặc điểm của 2 thằng này là di chuyển liên tục nên đến cuối ngày, lượng Watt bạn thu được không đến nỗi tồi. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp này chịu một ố nhược điểm sau: 1: Để có 1 khoảng đát đủ rộng để chó mèo chạy thoái mái, bạn cần phải là địa chủ, nhất là khi so sánh tình hình giá cả đắt đỏ ở Việt Nam, điều này xem chừng khó khả thi :-<. 2: Bạn sẽ chấp nhận bị mất Pokewalker bất cứ lúc nào, vì chó mèo không thích bị buộc gì lên người, nếu chúng gãi, nguy cơ rơi Pokewalker là rất cao; hơn nữa, trong trường hợp xấu nhất, bạn không chừng còn phải tạm biệt cả chú chó/mèo của mình vì tội thả chúng đi rông suốt ngày. Cẩn thận nhé!

2. Buộc vào các đồ vật rung: Cách này hiệu quả hơn khá nhiều, và càng hiệu quả hơn nếu bạn buộc chặt Pokewalker vào những đồ vật đó. Những ai có PS2, có thể buộc chặt Pokewalker vào tay cầm Dual Shock rồi bật Need For Speed lên chơi. Những ai có máy giặt thì có thể để Pokewalker lên trên nắp máy giặt, tuy nhiên, do không được buộc chặt nên có thể sẽ không hiệu quả lắm. Lưu ý: tuyệt đối không được chọn những loại máy gặt "Anh nói gì đi chứ?" trên ti vi bây giờ.

3. Buộc vào quạt trần: không phải là buộc vào cánh quạt mà là theo hướng dẫn dưới đây:
[youtube]-ckvR4GemV0[/youtube]

4. Nhét Pokewalker vào túi và bắt đầu đi bộ: Đúng vậy, tớ hoàn toàn nghiêm túc khi nói sử dụng Pokewalker đúng theo mục đích nó được tạo ra là một trong những cách hiệu quả nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên với tốc độ đếm của Pokewalker và số bước chân mà bạn đi được trong ngày. Hơn nữa, với Pokewalker luôn bên cạnh, bạn có thể kiểm tra chúng mọi lúc mọi nơi, và thỉnh thoảng lại được tặng 50W hay một item miễn phí, điều đó không tuyệt sao?

Tóm lại, bạn có thể thấy các cách trên đều dựa vào cơ cấu tìm một vật chuyển động không ngừng nhưng phải thay đổi quỹ đạo liên tục.Từ đó, tự bạn cũng có thể tìm ra được cách cheat Pokewalker cho riêng mình. Hãy thử khám phá, và nếu thấy hiệu quả, đừng quên post lên forrum để anh em cùng biết nhé :x.

~Chi tiết về các Route trong Pokewalker~​

Như tớ đã nói ở trên, mỗi một route trong pokewalker sở hữu một danh sách Pokemon/item riêng. Mỗi Pokemon/item này lại được phân thành các lớp khác nhau, với mỗi lớp lại yêu cầu bạn phải có được một số bước chân cụ thể để có thể "mở" chúng. Pokemon được phân thành 3 lớp : A, B và C. Pokemon trong lớp C là thông thường nhất. Khi bạn có đủ số bước chân để "mở" Pokemon lớp B, Pokemon của cả 2 lớp C bà B sẽ cùng có thể xuất hiện, và cũng tương tự với lớp A. Item cũng hoạt động theo cùng nguyên lí như vậy: ở mức thấp nhất bạn sẽ chỉ tìm được các item thông thường. Nhưng khi lên các lớp cao, ngoài chúng ra bạn còn có khả năng tìm thấy các item hiếm hơn.

Ngoài ra có một điều lưu ý về Pokemon xuất hiện của mỗi lớp: Mỗi một lớp A, B và C sở hữu 2 pokemon riêng biệt, và chỉ 1 trong số chúng được xuất hiện trong 1 lần đi dạo. Như vậy Khi bạn bắt đầu đi dạo cùng pokemon của mình trong Pokewalker, và pokemon lớp B gồm 2 pokemon sau: Pikachu và Meowth (ví dụ thế), thì bạn sẽ chỉ có thể bắt được Pikachu hoặc Meơth trong 1 lần đi dạo. Muốn reset lại pokemon có thể bắt được, chỉ cần cho pokemon đang đi dạo quay trở về game chính là được.
Sau đây là danh sách các Route, cùng với Pokemon/item mỗi route và phần trăm xuất hiện.

*update*: bỏ dở, cái danh sách này dài quá, mà tớ giừo lại rất bận :(. Vì thế tớ sẽ luồn thêm cái link đến trang serebii dưới đây, trong đó có tất cả các thông tin cần thiết về các Route của Pokewalker; link này trinh bày rất dễ hiểu, không cần biết Tiếng Anh cũng OK vì chúng chỉ là danh sách các pokemon/item kèm hình ảnh thôi mà. Thành ra danh sách pokemon/item dưới đây được cho thanh ví dụ nhé :D

Link: http://www.serebii.net/heartgoldsoulsilver/pokewalker-area.shtml

Refreshing Field

-Điều kiện mở: có từ đầu
-Hệ ưu tiên: Fire, Bug, Flying

Mã:
     *Nhóm A*                  *Nhóm B*                  *Nhóm C*
______________________________________________________________
Dodou        Kangaskhan   NidoranF     NidoranM     Pidgey       Sentret
Female       Female       Female       Male         Male         Female
Level 8      Level 8      Level 5      Level 5      Level 5      Level 5
______________________________________________________________
Peck         Comet Punch  Growl        Leer         Tackle       Scratch
Growl        Leer         Scratch      Peck         Sand-Attack  Forseight
Quick Attack Fake Out                                            Defense Curl
______________________________________________________________
2000 Steps   3000 Steps   500 Steps    500 Steps    0 Steps      0 Steps
70%            50%            75%       Common       Common       Common
                                    
______________________________________________________________
Mã:
Item 		0+ Steps 	300+ Steps 	500+ Steps 	600+ Steps 	700+ Steps 	800+ Steps 	900+ Steps 	1000+ Steps 	2000+ Steps 	2500+ Steps
Revive 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		20%
Full Heal 	0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		20% 		16%
Burn Heal 	0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		30% 		24% 		19%
Ice Heal 	0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		30% 		21% 		17% 		13%
Chesto Berry 	0% 		0% 		0% 		0% 		0% 		30% 		21% 		15% 		12% 		9%
Awakening 	0% 		0% 		0% 		0% 		40% 		28% 		20% 		14% 		11% 		9%
Cheri Berry 	0% 		0% 		0% 		50% 		30% 		21% 		15% 		10% 		8% 		7%
Parlyz Heal 	0% 		0% 		50% 		25% 		15% 		11% 		7% 		5% 		4% 		3%
Oran Berry 	0% 		50% 		25% 		13% 		8% 		5% 		4% 		3% 		2% 		2%
Potion 		100% 		50% 		25% 		13% 		8% 		5% 		4% 		3% 		2% 		2%
Nhìn bảng trên, nếu bạn vẫn chưa hiểu cách thức hoạt động của Pokewalker thì tớ sẽ giải thích:

- Khi số bước chân của bạn dưới 500: poekmon nhóm C gồm có Pidgey và Sentret. Khi bạn bắt đầu đi dạo cùng với pokemon của mình trong Pokewalker, sẽ chỉ có 1 trong 2 pokemon nói trên xuất hiện, vì thế nên bảng trên mới ghi là 100%.
- Khi số bước chân là 500+: pokemon nhóm B gôm có Nidoran ♀ và Nidoran ♂. Khi bạn đã có đủ số bước chân để mở nhóm này. Nếu Pokewalker quyết định rằng Nidoran ♂ là pokemon xuất hiện, thì mỗi khi bắt thành công 1 pokemon, tỉ lệ pokemon đó là Nidoran ♂ sẽ là 75%, và tỉ lệ để 1 trong 2 pokemon của nhóm C kia xuất hiện sẽ là 25%. Tương tự, ta áp dụng công thức này trong trường hợp của Nidoran ♀.
- Giờ đến nhóm A: pokemon nhóm A gồm Doduo và Kangaskhan. Nếu Pokewalker chọn Doduo thì sau 2000+ bước, tỉ lệ Doduo xuất hiện là 70%, 2 pokemon của nhóm B và C lần lượt là 22,5% và 7,5%. Tương tự, nếu Kangaskhan xuất hiện thì tỉ lệ sẽ là 50& sau 3000+ bước, và 37,5% và 12,5% cho pokemon của 1 nhóm còn lại.

Vậy đó, cơ bản của Pokewalker là vậy, tớ biết với dân flashcard chúng ta thì việc sở hữu một băng gốc Pokemon với Pokewalker kèm theo là một việc không dễ, nhưng ai biết được đấy :D; đất nước phát triển, hội nhập với thể giới, có thể sau này khi hội Nintendovn offline, thay vì vác laptop đi để cop game vào flashcard thì chúng ta lại có thể cùng trao đổi game gốc với nhau chăng :x. Dù sao tớ cũng xin chúc mọi người chơi game vui.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top