[TÌM HIỂU] ƯU và NHƯỢC điểm máy nén khí có dầu CHI TIẾT nhất

Cửa hàng game Nintendo nShop

Máy nén khí chỉ có một công dụng nhưng ứng dụng của nó là cực lớn vào đời sống.Vì vậy mà các loại máy này rất đa dạng về chủng loại và được phân thành nhiều loại máy khác nhau. Nhưng tựu chung lại có thể chia làm 2 loại chính, máy nén khí có dầu là một trong 2 loại đó. Vậy dòng máy này có những điểm tốt gì và các mặt hạn chế như thế nào? Nếu bạn vẫn còn chưa biết rõ thì cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
1. Giới thiệu về máy nén khí có dầu

Như tên gọi máy hoạt động dầu, ngoài ra dầu còn được dùng để làm mát và bôi trơn giúp cho máy vận hành trơn tru, không bị quá tải nhiệt. Vì vậy khi vận hành thì sẽ có hơi dầu sinh ra kèm với khí nén.
Công dụng: máy nén khí dầu cung cấp khí nén cho các thiết bị, dụng cụ như máy khoan đá, máy phun hơi, phun sơn,..
Máy có thể sử dụng tất cả các loại dầu, nhưng phổ biến là dầu diesel do đó máy còn tên máy nén khí chạy dầu diesel.

2. Nguyên lý hoạt động máy nén khí có dầu

Khi vận hành máy sẽ hút không khí từ bên ngoài vào để nén, sau khi nén xong khí cùng dầu bôi trơn sẽ tạo thành hỗn hợp. Lúc này dầu sẽ làm công việc hấp thu nhiệt để máy không bị nóng quá tải, sau đó dầu sẽ quay về bình chứa dầu. Còn khí nén sau khi được làm mát sẽ được cung cấp tới các thiết bị, dụng cụ tùy theo mục đích sử dụng.

3. Ưu nhược điểm máy nén khí có dầu.

Các loại máy đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng, chúng ta phải biết để vận dụng hợp lý, tối ưu hiệu quả, năng suất làm việc của máy. Vậy máy cưa xích có dầu có ưu nhược điểm gì?

3.1 Ưu điểm

Với việc sử dụng nhiên liệu chính là dầu, máy có nhiều ưu điểm như:
Máy nạp khí nhanh và lượng khí nạp trong 1 lần khá nhiều không gây gián đoạn quá trình cung cấp khí nén cho các thiết bị giúp công việc được trơn tru.
Máy có nhiều biến thể công suất, số vol, kiểu dáng như máy nén khí mini có dầu đáp ứng các mục đích công việc khác nhau.
Sử dụng dầu làm bôi trơn các bộ phận và chi tiết trong máy giúp vận máy giúp vận hành mượt mà, giảm ma sát giữa các chi tiết từ đó giảm sự hỏng hóc của các bộ phận, tăng tuổi thọ sử dụng máy.
Máy có thiết kế đơn giản, nến việc sửa chữa, bảo dưỡng vừa dễ dàng vừa không quá tốn kém.
Giá thành sản phẩm rẻ hơn so với loại máy chạy dầu cùng phân khúc.

3.2 Nhược điểm

Tuy nhiên máy cũng có những mặt hạn chế nhất định:
Thứ nhất, lượng khí sinh ra không sạch hoàn toàn, chỉ khoảng 50%. Điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng cũng như ô nhiễm môi trường.
Thứ hai, phải kiểm tra, thay dầu định kỳ thường xuyên để đảm bảo máy vận hành trơn tru nếu để cạn dầu rất dễ làm máy bị hư.
Khi vận hành máy khá ồn và rung lắc, quần áo bám dầu làm dơ gây khó chịu cho người xung quanh.

4. Ứng dụng vào đời sống

Với những ưu nhược điểm trên máy nén khí có dầu được sử dụng phổ biến vào các ngành công nghiệp nặng, xây dựng, bảo dưỡng xe,.. Những công việc không cần đòi hỏi lượng khí nén quá sạch.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về các ưu nhược điểm của máy nén khí có dầu. Nếu bạn đang cần một chiếc máy nén khí có dầu mà vẫn chưa biết chọn máy nén khí hãng nào tốt thì bạn có thể tham khảo qua máy nén khí Vinafarm uy tín. Xem thêm các sản phẩm máy máy nén khí của Vinafarm tại đâyhttps://maynenkhivinafarm.com/may-nen-khi
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top