
Mới đây, một biểu đồ đã được lan truyền trên mạng, mô tả khá rõ ràng về tổng doanh thu của 25 thương hiệu giải trí truyền thông lớn nhất từ trước đến nay. Dữ liệu mà biểu đồ này sử dụng lấy từ Wikipedia, tuy có thể không chính xác hoàn toàn hay mới nhất, nhưng cũng phản ánh phần nào sức nặng của các cái tên nổi tiếng. Hãy tham khảo qua bảng xếp hạng thú vị này nhé.
Trong danh sách ăn nên làm ra này, có tới 2 đại diện quen thuộc với những người yêu thích Nintendo. Đó là Pokemon đứng đầu bảng và Mario xếp thứ tám. Không mấy bất ngờ khi phần lớn doanh thu của Pokemon đến từ các sản phẩm ăn theo. Phải công nhận là thương hiệu này đã được khai thác cực kỳ tốt, các mặt hàng mới liên tục xuất hiện, vô cùng phong phú, được nhiều người yêu thích. Tiếp đó mới là game (cội nguồn thương hiệu), và phân nhánh thẻ bài Pokemon (Trading Card Game) cũng đóng góp một phần không hề nhỏ.
Về phần Mario, mọi thứ lại theo chiều ngược lại. Các tựa game chất lượng mới là nguồn thu chính, đưa Mario lện hạng 8.