Trước khi xuất ra cửa hàng bán, Gundam được làm như thế nào?

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Trước khi xuất ra cửa hàng bán, Gundam được làm như thế nào?


Vào năm 2007, một đoạn clip ngắn đã được Bandai thực hiện để giới thiệu về quá trình sản xuất các mẫu Gunpla. Video này được quay tại Bandai Shizuoka Works tại Shizuoka, Nhật bản. Đây là nơi mà các mẫu Gunpla được thiết kế, chế tạo và sản xuất. Hiện tại nơi này đã dổi thành Bandai Hobby Center với nhiều chức năng hơn. Trong clip, các nhân viên của Bandai lấy mẫu 1/100 Aile Strike Gundam làm ví dụ cho quy trình sản xuất cơ bản. Mỗi người ở từng khâu chính sẽ tóm tắt sơ về công việc của mình.

Đầu tiên là anh Kikuchi của bộ phận Thiết Kế giải thích việc nhận bản vẽ từ studio làm anime và chỉnh sửa nó. Họ sẽ cải tiến bản vẽ, thêm các chi tiết vào những vùng không thấy được trên mẫu gundam được dùng trong phim. Nhiệm vụ của phòng thiết kế cũng bao gồm luôn việc phải chia nhỏ, tách rời được các bộ phận, chi tiết thành các part của mẫu gunpla sắp sản xuất. Công đoạn tiếp theo là lên mô hình 3D của mẫu, đi chi tiết vào các phần để chúng có thể ráp khớp với nhau hợp lý. Phần này được anh Oda trình bày.

Người thứ 3 là anh Watanabe của đội Tạo Khuôn. Các dữ liệu 3D từ nhóm thiết kế được đưa vào máy tạo khuôn để làm ra Khuôn chủ (kim loại). Dù công đoạn này máy móc đóng vai trò chủ động nhưng nó vẫn cần rất nhiều kỹ năng của người thợ để hoàn thiện, tăng cường độ chi tiết khuôn. Sau khi có khuôn chính, đội Sản Xuất sẽ vận hành máy dập nhựa để tạo ra các runner từ khuôn kim loại.

Trong lúc này, tại phòng Thiết Kế, việc chuẩn bị mẫu bìa hộp và sách hướng dẫn cũng đang được tiến hành. Việc này cũng sử dụng dữ liệu từ bản vẽ tay và mô hình 3D trên máy tính. Người trình bày cuối cùng là anh Kazuchi của phòng Kinh Doanh. Anh giới thiệu về những thứ có trong một chiếc hộp Gunpla mà chúng ta đã khá quen thuộc.

 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top