UNITY THU HÚT HƠN MỘT TRIỆU LƯỢT ĐĂNG KÝ
CỦA CÁC LẬP TRÌNH VIÊN
CỦA CÁC LẬP TRÌNH VIÊN

Hãng Unity Technologies (http://unity3d.com/), là một nhà cung cấp 'công cụ xây dựng tương tác các đối tượng đồ họa' (engine provider), cho biết rằng: Họ đã nhận được hơn 1 triệu lượt đăng ký sử dụng bộ công cụ phát triển của lập trình viên, trên nhiều nền tảng phần cứng khác nhau.
Hãng cũng nhận thấy Unity Engine là bộ công cụ được 'dân lập trình' đặc biệt quan tâm. Số lượng đăng ký đang tiếp tục tăng nhanh, trong những tháng gần đây. Tính đến cuối năm 2011, số lượng đăng ký dùng Unity Engine đã đạt khoảng hơn 250,000 lượt, chiếm 1/4 trong tổng số 1 triệu lượt. Bộ công cụ này cũng ngày càng trở nên phổ biến trong các sản phẩm có mặt trên thị trường.
Unity Technologies có kế hoạch mở rộng phạm vi quảng bá sang các nước châu Á, Mỹ Latinh, và đông Âu. Tại Việt Nam, đã diễn ra sự kiện giới thiệu bộ Untity Engine vào tháng 03 năm 2011, nhắm vào đối tượng là người yêu thích lập trình, các lập trình viên chuyên nghiệp, họa viên chuyên nghiệp, và các game studio.
--
[Wikipedia] Unity Engine - Một bộ công cụ tích hợp ủy tác (integrated authoring tool), dùng để tạo ra các đối tượng và môi trường 3D dùng trong: video games, hay mô phỏng kiến trúc xây dưng và kể cả tạo các chuyển động hoạt hình 3D thời gian thực (real-time 3D animations).

Unity Engine được phát triển để tương thích với môi trường hệ điều hành Microsoft Windows và cả Mac OS X. Do đó, những tựa game dựa trên nền tảng Unity Engine hoàn toàn tương thích với những hệ điều hành trên. Hơn thế nữa, bộ công cụ còn thích hợp cho các những phần cứng phổ biến khác, như là: Xbox 360, PlayStation 3, Nintendo Wii, Apple iPad, iPhone và các phần cứng chạy Android.

Một số web-game cũng đã ứng dụng thành công bộ công cụ này, để chạy trên các trình duyệt web dưới dạng trình-kí-sinh (web-player-plugin) cho máy dùng MS Windows và Mac. Ngoại trừ, các máy tính dùng hệ điều hành Linux. Unity Engine còn hỗ trợ cả việc kết xuất (export) những game đã phát triển trên nó, sang định dạng tương thích chạy trên phần mềm Adobe's Stage 3D dưới dạng Flash.
Bộ công cụ này bao gồm 02 trong 1: Thứ nhất là, phần phát triển dành cho lập trình viên và thiết kế dành cho họa viên. Thứ hai là, phần 'game engine' dành cho hậu kỳ của sản phẩm cuối cùng. Untity khá giống với một số bộ công cụ khác, như: Director, Blender game engine, Virtools, Torque Game Builder, hay Gamestudio... Tất cả những bộ công cụ này đều dùng một môi trường đồ họa tích hợp để làm phương thức phát triển chủ yếu.

Unity Engine là sản phẩm đã thắng giải thưởng "Sáng tạo kỹ thuật" (Technology Innovation Award) năm 2010, lĩnh vực phần mềm, do tạp chí Wall Street Journal tổ chức. Và có mặt trong top-5 công ty tiêu biểu của năm 2009, do website Gamasutra - website chuyên về lĩnh vực lập trình videogame bình chọn. Unity Engine trở thành bộ công cụ được sử dụng nhiều nhất cho đồ họa trên máy tính Mac OS X, nhận giải thưởng Apple Design Awards, vào năm 2006.