[Walkthrough] Broken Sword 3 - The Sleeping Dragon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kame-Hino

Super Moderators
=========================================================================

Broken Sword 3: The Sleeping Dragon
Thanh kiếm gãy 3: Rồng ngủ yên

=========================================================================​


Người viết: Kame-Hino
Email: cuteghost87@yahoo.com
Bản tham khảo của: Tom Hayes
E-mail: tomhayes83@hotmail.com
Ngày 18 tháng 3 năm 2004


Mục lục
1. Giới thiệu
2. Hướng dẫn

2a. Congo
2b. Paris
2c. Congo 2
2d. Glastonbury
2e. Paris 2
2f. Theatre
2g. Paris 3
2h. Congo 3
2i. Paris 4
2j. Theatre 2
2k. Susarro's Castle
2l. Paris 5
2m. Montfaucon
2n. Paris 6
2o. Armillary
2p. Glastonbury 2
3. Vật dụng
3a. George
3b. Nico

=========================================================================

1. Giới thiệu

=========================================================================

Xem tại đây
Bản quyền thuộc về GGCVN.COM, nếu bạn, muốn copy hay làm gì đó với bản hướng dẫn này, xin vui lòng liên hệ với Hino wa email như trên
Ngày bắt đầu :18 tháng 3, 2004
Ngày hoàn thành: 23 tháng 10, 2004
=========================================================================

2. Hướng dẫn

=========================================================================

-------------------------------------------------------------------------------
2a. Congo
-------------------------------------------------------------------------------​

Sau đoạn cắt cảnh sặc mùi hành động. Trò chơi bắt đầu với George đang ngồi ghế sau của 1 chiếc máy bay vừa bị rớt. Hãy nhấn cái công tắc trong khu vực này mà bạn thấy được để mở khoá dây đai an toàn và George sẽ đứng dậy, nhặt cái chai bia trên sàn.

Dĩ nhiên, ông bạn Harry say xỉn nằm trong buồng lái (1 anh chàng trong Phi đội gà way !!!) Nếu bạn muốn tự sát thì bước tới, vì máy bay bị mất thăng bằng nên nó sẽ lao xuống thôi, phải kiếm cái gì cho nó cân bằng cái đã. Đi đến hướng nam của cái thùng bên trái (sau này bạn sẽ gặp cái thùng này dài dài). Tháo dây đai nó ra, rồi đi qua phía bên phải của cái thùng. Kéo nó qua phải 1 lần, rồi đẩy nó xuống đuôi của máy bay, giờ có thể đi thăm tên bợm đó rồi.
Sau 1 hồi lay lắc không thành công, hừ , chỉ bia mới làm tên này tỉnh ra thui, lục trong người Harry để tìm 1 cái đồ khui chai. Kết hợp đồ khui với cái chai bia hồi nãy và … khịt khịt, ấy dà, có hiệu quả ghê nhỉ, tỉnh òi kìa. Giờ tìm cách bò ra khỏi cái máy bay chết tiệt này đã, cửa bị chặn òi, vậy chỉ còn cách phá kiếng trước máy bay thui, nhặt cái bình chữa cháy lên và ném nó qua cửa sổ. Xoảng, khung trời rộng mở, ây da, nhưng vừa mới trèo lên nó đã lắc cho 1 cái òi, nhờ Harry cái đã, bảo bợm xuống ngồi lên cái thùng đó. Giờ hãy chui ra khỏi cái máy bay, nó lắc dữ quá, trời ơi, thèng cha bợm Harry đã rời khỏi chỗ ngồi và … dzèo, cái máy bay rới xuống … bỏ lại 2 mạng đang treo tòng teng ngoài vách đá…

Hừ, xem chết, vậy mà Harry vẫn tỉnh như sáo mới ghê chứ. Bi giờ, trèo lên cái bậc và nhảy qua cái bậc kế tiếp để nói chuyện với Harry, Greoge giải thích rằng anh ta ở đây để gặp Cholmondely. Đi qua trái, leo xuống cái bậc bể nát ở dưới, rồi nhanh chóng rẽ phải để leo xuốn bậc kế. Nhảy lên bậc kế sẽ thấy 1 cái gờ mỏng vòng qua bờ đá, nép mình và từ từ nhích qua. Nhảy xuống gần cái thác.
Thay vì nhảy xuyên qua cái thác nhỏ (tự sát???), hãy bước xuống 2 bậc kế tiếp phía trái, nhảy qua cái thác, bước lên, cứ leo leo, bò bò, lên xuống qua bên phải



Leo lên, nhảy qua, leo lên, xuống, ôm tường và leo lên 2 nấc nữa để tới 1 cái hang. Một đoạn cắt cảnh sẽ cho bạn thấy cảnh 1 người đàn ông tên Susarro đứng kế bên Professor Cholmondely. Dù Cholmondely đã cố gằng phân trần, người đàn ông đứng kế Susarro vẫn tặng cho ông 1 viên kẹo chì (ác như cá thác lác), và phần của George tạm dừng ở đây



-------------------------------------------------------------------------------
2b. Paris
-------------------------------------------------------------------------------​

Nico xuất hiện, cô đang do dự rằng điều gì đã xày a với công việc nhà báo của cô, và cô đã quyết định đi theo câu chuyện của Vernon. khi cô ta gõ cửa căn hộ, 1 tiếng súng vang lên từ bên trong. Chà, chuyện lớn òi, mà đâu có lối nào vào đâu chời, okay, xài cách “thông thường” vậy. Lấy cây viết chì khỏi tờ nhắn trên tường, rồi mở cửa sổ để leo ra ngoài. Đẩy cái bệ tắm của chim qua 1 bên, leo lên nó và đẩy nó tới trước leo lên cái đó lần nữa, nhìn qua trái, nhảy lên cái ống nước phái trên. Đu qua trái và nhảy xuống cái ban-công ngoài căn hộ Vernon. Mấy cái cửa này không mở được, quẹo trái và leo qua ngoài ban-công (vui lòng đừng thử tại nhà). Nhích dần qua trái và leo qua cái hàng rào, vô ban-công kế. Chọn cái thẻ và dùng nó để mở cái cửa sổ

Mở ra và đi vô phòng ngủ, bước ra và phát hiện xác Vernon đang nằm chết 1 đống. Lục người anh ta (chuyên gia) và tìm đựoc Vernon's business card, đi vòng qua kế bên cái xác là 1 đầu vỏ đạn, nhặt nó lên. Đi qua cánh cửa “ko có cửa” để đến nhà bếp, nhớ chuẩn bị tinh thần nhất nút cho lẹ … nếu không …, một con mụ sẽ nhảy ra và họng súng của cô ta sẽ được chĩa thẳng vào bạn. Nếu nhanh tay, bạn hãy cầm cái chảo phía bên tay trái lên và Nico sẽ tự ném nó vào măt con mụ đó. Cô ta sẽ nã 1 phát nhưng nó sẽ trúng vào cái chảo thay vì vào bạn (còn nếu ko nhanh tay bấm nút Action thì nguợc lại). Nhanh chóng mở cửa tủ lạnh ra để dập vào mặt mụ đó.



Cô ta sẽ đứng dậy lần nữa và cố gắng bắn bạn, nhưng khẩu súng sẽ rớt xuống và cô ta sẽ nhanh chóng đánh bài chuồn qua cửa. Nico lanh chanh chạy ra theo và phát hiện ra mụ ta đã leo lên xe đua mất tiêu. Quành vô nhà lại và đi ngang qua cái cửa hồi nãy, bạn sẽ nghe 1 tiếng rắc kì kì dưói sàn. Cúi xuống dở nó lên và tìm thấy 1 cái két sắt “đã bị khoá”. Đi ngựoc trở lại nhà bếp và tìm 1 bàn kê khai của nhà băng từ… thùng rác.

Bật máy trả lời tự động trên bàn để nghe đoạn thu âm thứ 1 là từ mẹ của Vernon, thứ 2 là của Nico, và đoạn thứ 3 là Beatrice nói rằng cô ta sẽ đợi Vernon tại khu vừon sau khi anh ta tiếp Nico xong. Mở cửa chính và trở ra ban công lại. Trèo xuống mấy cái thang để đến 1 con đường nhỏ gần mấy cái thùng rác.

Chả có gì trong mấy cái thùng rác cả, nhưng có 1 mảnh báo gần đó. Nhặt nó lên (hừ, sao ta lại cứ phải làm những việc như thế chứ), sau đó trèo lên bức tường phía bên trái và nhảy xuống khu kế bên và nhặt đựoc 1 bộ tóc giả, Nico liền nhận ra ngay đó là kiểu tóc của mình. Nhìn vào bộ tóc trong phần inventory và phát hiện ra là cái nhãn đã bị cắt mất, nhưng có 1 vài sợi tóc vàng vẫn còn sót lại bên trong, ah hoá ra 1 cô nàng tóc vàng hoe đã ám sát mình.

Trèo ngựoc trở lại và chạy ra con đưòng chính. Rẽ trái, chạy thẳng cho đến khi gặp 1 bà già đang cầm chổi đứng quét kế bên 1 nhà hàng. Hỏi bà ta về Cô Nàng Tóc Vàng Hoe, ngưòi đã tẩu thoát trong chiếc xe hơi thể thao. Sau đó chạy về đường lớn và nói chuyện với anh chàng trựot ván nhìn rất cool đang đi dạo về chiếc xe thể thao và anh ta nói là nó màu đỏ, thuộc loại E-type Jag (E-Mỏ nhọn :D ). Chạy đến cuối con đưòng chính và nói chuyện với bà nhân viên kiểm soát việc đỗ xe về Shell Casing (vỏ đạn) và Sports Car và biết đựoc số đăng kí của nó.



Sau cuộc nói chuyện, cảnh sát sẽ đến và nói chuyện với Nico. Họ đưa Nico ngựơc về căn hộ của Vernon và buộc tội Nico đã giết chết Vernon, nhưng mình đâu có làm dzì tên mặt mụn đó đâu. Khi có cơ hội, hãy kể cho ông Thám tử gà mờ về Blonde Woman (Cô Gái Tóc Vàng Hoe), Dark Wig (Bộ tóc giả màu đen) chiếc Sports Car, Vernon Blier và cuối cùng là Nico Collard. Thoát khỏi cuộc nói chuyện và mấy ông thám tử sẽ tiễn Nico về bốt để tra hỏi thêm
 

Kame-Hino

Super Moderators
-------------------------------------------------------------------------------
2c. Congo 2
-------------------------------------------------------------------------------​
Chuyển cảnh sang George đang trong 1 hang động kì bí ở phần trứoc cùng với 1 cái … xác (lại nữa. May quá, ông Cholmondeley này vẫn còn đang thoi thóp, thều thào gì đó về thế giới đang bị nguy hiểm, và rồi có 1 cái tên 'Susarro' – tên này bạn nên nhớ cho kỹ vào, và rồi ông ta tắt thở. Như cũ, lục ngưòi ông để tìm I.D của ông ta (công việc naỳ wen quá). Đến chỗ cái bàn và nhặt đuợc 1 tấm bưu thiếp từ Glastonbury ở England, đựoc gửi từ 1 nguời tên Bruno. Nhặt cái kính lúp trên bàn rồi đi qua chổ cái thùng



Đẩy cái thùng 5 lần qua chỗ nhìn như cái nút nhấn, và nó sẽ làm cho cái cửa qua phòng kế bên mở ra. Chạy qua bên đó và phát hiện ra 1 cái máy kì cục sắp banh ta lông. Chạy tới táy máy 1 chút, rơờtay vô bảng điều khiển và nó sẽ khởi đông máy, chạy qua phía bên phải và gạt cần, và cái máy sẻ “BÙM”, chạy lại cửa lớn và nhìn thấy mấy tên bên ngoài đã nghe thấy, nhưng đừng lo. chạy qua bên phỉa cái máy bị banh đó và lấy cái cần gạt

Đi đến chỗ cái cửa thông qua bên đây, và thấy có 1 cái hệ thống nho nhỏ trên cửa. Dùng Metal Rod cắm vào và kéo cần 1 lần. đi qua cửa và đẩy cái thùng (cửa vẫn không đóng vì bạn đã gạt cần rồi)

Qua bên kia, rồi đẩy nó tới sát bức tưòng mà nhìn lên bạn thấy có 1 cái hốc to bên trên, chạy lại lấy cái cần gạt về. Trèo lên cái thùng, đi tới và nhảy lên cao.

À, trên đây là cả 1 cái động, nhích tới sát góc trên và dùng Metal Rod để lấy cái tổ chim xuống, lụm nó lên, chạy xuống, rẽ trái và men theo cái thành đó đi tiếp, nhảy qua bậc và cứ hưóng trái mà thẳng tiến cho đến khi ra khỏi động

Chạy tới cuối con đưòng và nhìn thấy 1 cái tưọng khồng lồ hình cái đầu con rồng. George sẽ nhìn thấy cái xe tải nhỏ của Harry ở dưói, và có thêm nữa, Susarro và 2 tên lính gác. Lấy cái tổ chim ra đặt vaò cái hốc trong bức tưọng, sau đó dùng cái kính lúp chíu ánh sáng vào caí tổ cho nó cháy lên và cái đầu rồng bắt đầu phun ra lửa và khói. Mấy tên lính gác sẽ hết hồn chạy mất, nhưng Susarro vẫn “nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ đó”, còn George thì trựot cái bạch xuống đất, hắn ta sẽ xúi lính còn lại bắt George, còn ông Harry thì rồ ga chạy. Cho đến khi lấy lại đựoc điều khiển, nhanh chóng chạy ra phía sau xe tải của Harry và nhảy lên thoát của Susarro, nếu chậm chân sẽ bị ăn đạn chì đó

-------------------------------------------------------------------------------
2d. Glastonbury
-------------------------------------------------------------------------------​

George đến Glastonbury để tìm Bruno, ngưòi đàn ông trên tấm thiệp tìm thấy ở Congo. Chạy đến quán rượu và nói chuyện với ngưòi đàn ông ngồi trên ghế về Eamon O'Mara 4 lần để biết anh ta là 1 nhà thơ kiếm phóng viên (nhiều chiện lòng dzòng hết biết), đến đây làm 1 TV show. Chạy tiếp dọc theo con đưòng và vào tiệm The Cosmic Faerie. Nhìn mấy tấm bưu thiếp trên bàn và phát hiện có 1 đống thiệp trông giống y như cái mà bạn đã có. Xem cuốn tuyển tập thơ trên bàn và George sẽ chú ý đến những đồng bạc

Đọc cuốn sách và nói chuyện với ngưòi chủ nó, Tristram Hillage, về Eamon O'Mara. George sẽ bảo anh ta rằng Eamon O'Mara có lẽ sẽ thích mấy bài thơ này, nên Tristram sẽ đưa cho George một bản copy của nó. Ra khỏi shop, chạy về chỗ của Eamon O'Mara và kể về Tristram Hillage 2 lần. George sẽ đưa cho Eamon bản copy cuốn sách của Tristram và anh ta sẽ đọc nó. Sau khi à há nhận ra thằng cha Trisram là 1 “nhà đạo thơ” vì cuốn thơ này là tuyển tập thơ của … rất nhiều ngưòi khác, Eamon sẽ đi đến Cosmic Faerie.

Khi Eamon đang dạy đời cho Tristram về vụ này, George có thể đi qua mấy bậc thang bên hông shop mà không bị chặn lại. Bứoc lên tầng 2 và gặp Melissa, con gái của quý ông Colonel hiện đang rất tức giận đi qua lại ngoài kia. Hỏi cô ta về the Man và Tristram Hillage 2 lần. George sẽ đi xuống cầu thang và nói với Tristram rằng Melissa giờ đã biết anh ta đã copy thơ của ngưòi khác. Hỏi Tristram về Colonel Butley và George đe doạ anh sẽ kể với ông Butley về chuyện lưòng gạt này. Hỏi tiếp về Bruno để lấy đựoc vật còn sót lại duy nhất của ông ta là … cái quần đùi. Gìơ hãy ra khỏi đó và đi vào Zazie's Kiosk.

Kết hợp metal rod và tập thơ với những xu đồng trong inventory để lấy ra 3 đồng tiền bạc trong bìa sách. Ngồi vô bàn và đưa cho bà thầy 1 đồng bạc. Đưa cho bà ta xem tấm bưu thiếp Glastonbury và bà ta sẽ nói là “ma lực” dựa trên 1 tấm thiệp in chẳng là gì cả. Bà ta cần thứ gì đó của riêng Bruno hơn, dĩ nhiên, lôi cái quần đùi đó ra cho bà ta bói – màn độc chiu nhất trong game- Bà ta sẽ bắt đầu”lên đồng” và la hét cái gì đó về rồng rửa, về Bruno không còn … thở bao lâu đựoc nữa và rồi nằm vật ra bàn. George ra ngoài và nhìn thấy một ngôi nhà đang cháy dữ dội.

Băng qua đưòng và cố gắng mở cửa nhưng không đựoc, chạy ra nói với Eamon đang ngồi trên ghế- hê hê, cháy lớn dzậy mà cả thị trấn tỉnh như ruồi- anh ta sẽ giúp bạn phá cửa. George chạy vào – còn cha kia đâu rồi trời, giúp ngưòi phải giúp cho trót chớ - và thấy 1 bóng ngưòi trùm đen thui lứot qua, nhưng phải quyết định cứu Bruno trứoc đã, ông ta đang bị trói nghiến trong nhà kho, mà nhà kho thì đang bốc cả lửa lẫn khói, kế bên còn có thuốc nổ nữa chứ. Trước nhà kho có 4 cái thùng. Kéo cái bên phải 3 lần về hưóng trướcmặt của 2 cái thùng ở giữa. Đẩy thùng bên trái ra trứoc 2 lần, qua phải 1 lần, rồi đẩy cái thùng cao nhất của 3 cái thùng dưói cùng ra trứoc 2 lần. Leo lên cái thùng cao nhất, đi tới và trèo vào trong nhà kho

Đi tới và cởi trói cho Bruno. Leo ra khỏi nhà kho, George và Bruno sẽ thoát ra ngoài trứoc khi cả kho cỏ nổ tung. George khiêng ông ta ra ngoài đưòng chính và nhận ra ông ta là Ostvald, một bác học từng đoạt giải Nobel mà anh đã thấy khi đến khách sạn Ubu ở Paris. Nói chuyện với ông ấy về Robed Figure (Những nguời mặc áo choàng) 3 lần và Ostvald nói đó là ngưòi của Susarro. Hỏi về Susarro 3 lần, và Ostvald sẽ giải thích rằng Susarro hiện đang là Grand Master(Giáo chủ) của Neo-Templars (Đền Neo), nên ông ta còn có tên là The Cult of the Dragon (Kẻ tôn sùng Rồng). Hỏi về Dr Cholmondely 2 lần, Earth Power 2 lần để nghe giải thích về năng lưọng địa lý và hỏi về Glastonbury Tor (Đồi Glastonbury). Phần của George tới đây là tạm ngưng.

-------------------------------------------------------------------------------
2e. Paris 2
-------------------------------------------------------------------------------​

Chúng ta lại nhập cuộc với Nico tại Paris, sau khi ở trong trại tạm giam chừng 1-2 ngày nên giờ Nico đang rất bốc hoả trong đầu. Sau cuộc gọi của Candice ở chỗ làm của Nico, phải điều tra căn hộ của Vernon lần nữa, mở cửa nhà, chọn Vernon`s Apartment, bạn có thể vờ mấy bà tám đang đứng bàn tán về vụ của Nico, nếu thử nói chuyện với họ thì có 1 bà cứ khăng khăng là đã thấy Nico từ trong đó chạy ra sau khi có tiếng súng - rỗi hơi – Kì này chúng ta sẽ không thể vào căn hộ của Vernon bằng cửa chính đựoc vì cảnh sát đã khoá hết cửa lại rồi. Còn nhớ chỗ mấy cái thùng rác chứ, ở đó có 1 cái cầu thang mà bạn đã dùng để leo ra khi rựơt theo cô ả kia, bây giờ hãy leo lên cái cầu thang đó.



Cửa bị khoá trái nhưng nhìn từ lỗ khoá vẫn thấy chìa khoá còn nằm trong ỗ - ai mà ngu dữ trời – chiêu cũ, lấy 1 tờ báo ra nhét vào khe cửa dưói. Dùng cây viết chì chọt vào lỗ khoá, và Nico sẽ kéo tờ báo ra có kèm theo chìa khoá. Mở cửa đi vào bếp, đi lại chỗ cái thùng rác, gần đó có 1 cái bàn, lấy 1 tờ Tissue (khăn giấy). Đi qua phòng kế bên, mở cửa phòng ngủ và thấy Beatice đang ngồi khóc – sao nhỏ này vô đây đựoc dzậy nè - Hỏi cô ta về Vernon's Safe và cô ta nói chả biết gì về cái mật mã, nhưng Vernon chỉ thưòng hay hỏi ngày sinh của cô ta là ngày mấy.

Ra khỏi phòng ngủ và lại chỗ cái tủ khoá dưói sàn, chọn Beatrice để dùng ngày sinh của cô ta làm mật mã. Lấy đựoc biểu đồ và DVD, rồi mở cửa nhà bếp đi ra ngoài. Leo xuống lầu và đi ra đưòng cái và bạn sẽ thấy 1 chiếc xe đua màu đỏ bất thình lình lái thẳng về phía Nico, nhanh chóng né nó, nếu không bạn sẽ thấy Nico “đo đưòng”. Chạy thằng tới hết đưòng cái và chọn Nico's Apartment để về nhà. Đi đến chỗ cái bàn và dùng dĩa DVD của Vernon trên đầu coi TV/DVD.

Một đoạn phim của Vernon sẽ đựoc trình chiếu, giải thích về cái bản thảo đã đựoc trả tiền để đọc ra mật mã của nó là một bí mật chết ngưòi, nó nói về một dạng năng lưọng có thể tiêu diệt hết loài ngưòi. Năng lưọng này phân luồng đi khắp thế giới như cỏ dại vậy và đựoc những nền văn minh cổ xưa tìm thấy và khai thác, nhưng đa phần đã góp phần huỷ diệt trái đất khi họ trở nên tham lam cái nguồn năng lưọng đó. Vernon nói rằng ngưòi đã trả tiền cho anh ta muốn anh ta khai thác nguồn năng lưọng đó, điều đó có nghĩa là ngày tận thế sắp đến. Rồi anh ta nói 2 điều cực kì quan trọng: “The Key of Solomon” (Chìa khoá của vua Salomon - vị vua của sự khôn ngoan và thông thái) và 1 thành ngữ “Devils and Witches dance with cows on the Sabbath” (Quỹ dữ và Phù thuỷ nhảy múa với những con bò trong ngày Sabbath). Anh ta nói anh ta lo sợ cho cuộc sống của anh ta và nhắn với Beatrice rằng anh yêu cô ấy, và rồi đoạn phim kết thúc - bạn đã nhận ra nguồn năng lưọng đó là gì chưa nào, chính là khái niệm Long Mạch của ngưòi Trung Quốc cổ đại đó.

Sau đoạn phim, dùng điện thoại bàn gọi cho Andre Lobineau. Kể với anh ta về Vernon Blier và Nico sẽ giải thích về cái DVD mà cô vừa xem. Andre sẽ đồng ý đến căn hộ để xem DVD. Andre nói anh ta không có ý kiến gì về bản thảo, nhưng giải thích Key of Solomon là 1 cuốn sách hư cấu kể về sự thông thái của vua Salomon. Rồi Nico kể cho anh ta nghe về câu nói kì lạ mà cô ta đã nghe, và Andre đề cập đến việc quỹ dữ và phù thuỷ đã từng nhảy múa tại Ile St Louis. Dùng điện thoại bàn gọi cho Newspaper (Toà soạn), và hỏi về Theatrical Mask (Mặt nạ sân khấu). Ra khỏi căn hộ và chọn đi đến Theatre. Sau cuộc gọi từ cấp trên của Nico, Nico sẽ ra khỏi căn hộ và bắt đầu hành trình đi đến Rạp hát.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-------------------------------------------------------------------------------
2f. Theatre
-------------------------------------------------------------------------------​

Nico
Nico đứng ngoài Rạp hát Ile St Louis, trời tối thui hà, nhưng trừ một nhà hát cũ kĩ bị khoá cửa. Phải trèo tường vào nhà thôi. Đi qua phải, quẹo vào hẻm và trông thấy 1 chiếc xe thể thao màu đỏ đậu ở cuối hẻm. Trông nó giống giống cái xe đã ép bay Nico vô lề nhở, vậy ngó qua cửa sổ nó xem, ah há, có 1 cái mặt nạ mà bà nhân viên kiểm soát việc đỗ xe đã mô tả lại. Chạy trờ ra ngay đối diện 1 tòa nhà trong hẻm là thấy có 1 khối hình thù nhiều cầu thang tùm lum ống thép đang chồng lên nhau, vâng, nó giống 1 cái dàn giáo bự xự
Nhảy và trèo lên tầng thứ 1 của dàn giáo, rồi leo lên cầu thang để lên tầng 2. Chạy vòng tới góc cuối dàn, quay ngược lại 1 chút và trèo lên tầng 3. Đi tới trước và treo lên tầng 4, chạy tới phía trước, trèo xuống tầng 3 và leo trở lên tầng 5. Trèo lên tầng 6 tiếp tục và trước mặt Nico là 1 cái bảng hiệu dài và bự. Tháo sợi dây giữ nó ra. Không có gì xảy ra ngay lúc này cả vì bạn chỉ mới tháo 1 đầu thôi

Leo xuống tầng 5, trèo xuống cuối thang và leo lên tầng 4, chạy vòng qua góc và loe xuống 2 tầng nữa để xuống tầng 2. Chạy vòng qua phải và đi thẳng để thấy 1 cái cầu thang và 1 cái gờ nối cái thềm kế tiếp. Bỏ qua cái cầu thang và nhảy qua cái gờ đó. Đi tới cuối đường, quẹo và trèo lên tầng 3. Chạy qua trái và kéo cái thùng lại 3 lần.

Trèo lên cái thùng, đi tới góc phải và đu mình lên cái tầng có cái phần đế của cái biển, như cũ, tháo hết những cái gì đang giữ nó lại, và …nó sẽ đổ 1 cái rầm qua bên kia tòa nhà đối diện. Nico sẽ trèo lên trên toà nhà, và ngay khi Nico nhảy qua bậc thềm bên kia thì cái bảng hiệu sẽ rớt ầm xuống đưòng. Leo lên cầu thang gần đó để lên mái nhà, chỗ này cửa nào cũng khoá hết hà. Trèo xuống cái thang dài bên tay trái và mở cánh cửa đôi màu canh lá ở cuối nhà hát.

Bên trong, đi xuống bậc thang và đi qua cánh cửa góc trên cùng bên trái căn phòng để vào hội trưòng. Xuống thang và và mở cánh cửa phía cuối để vàp phòng đợi. Chạy qua trái đến chỗ bán bắp rang và Nico sẽ nghe thấy ai đó đang đến. Một vài phút sau, chúng ta sẽ nghe thấy tiếng la lối giữa Susarro và Petra, con mụ đã cố ám sát the Nico. Nico chợt chạm vào cái cốc giấy và gây ra 1 tiếng động nhỏ, ối trời, Susarro chạy wa cái quầy và tìm Nico. Nhưng phần của Nico tới đây là ngưng òi

George
George đứng bên ngoài rạp hát với Bruno, ông này không thích đi xa hơn nữa, để ông ấy đứng đó đi. Chạy lên hướng Bắc và đi wa cái khung cửa đầu tiên ở phía bên phải nơi có 1 cái thùng rác màu cam. Chạy ra đằng sau cái thùng bên trái thùng rác và kéo nó lùi về 3 lần, qua phải 9 lần và ra phía trước 3 lần, lúc này cái thùng ở ngay vị trí bên góc phải cái container. Leo lên thùng, quay mặt qua trái và đóng cái nắp container lại. Leo lên đầu cái container và mở cái chốt cửa sổ, bây giờ bạn đang ở kho sách .

Chạy qua phía bên kia phòng và mở cửa đi đến 1 căn phòng bự. Đi qua hướng Bắc nơi Gepgre đang đứng và mở cửa ngay góc trái trên cùng để vào 1 phòng nhỏ hơn, với 3 cái thùng gần đó và 1 cái thùng nằm xa phía trên góc trái. Chạy tới đó và kéo thùng 2 lần và qua phải 7 lần. Đẩy cái thùng kế tiếp nằm ở bên phải qua bên phải để nó chạm vào cạnh của 2 cái thùng kia. Đẩy cái thùng đối diện bên phải 4 lần và rồi trèo lên trên nó. Kéo cái thùng trên cùng bên phải lùi 1 lần để làm hở ra 1 khoảng trống nơi có 1 cái nút nhấn tắt-mở đèn.

Nhấn nút mở đèn lên. Trèo lên lại cái thùng cao nhất bên phải và đẩy cái thùng trên cao ở giữa 1 lần qua trái. Trèo xuống và kéo cái thùng ở giữa lại 2 lần để làm lộ ra 1 cái cửa sập, mở nó ra và George sẽ trèo xuống cầu thang để đến 1 căn phòng có máy hơi nước gì đó. Trèo lên cầu thang trong đó để đến sân khấu, nơi George nhìn thấy vài người trên sàn diễn. Từ từ, anh ta sẽ nhận ra một người đó chính là cô nàng Nico Collard, Susarro và Petra …

Sau khi Susarro và Petra rời sàn diễn, bỏ lại Nico đang bị trói nghiến và tên mập Flap để canh giữ cô nàng, phải làm anh hùng cứu mĩ nhân thui. George ở bên trái và đang đứng ở cuối phòng. Chạy lên góc trái trên cùng của căn phòng, rồi chạy xuống cái dốc ở bên cạnh phòng dẫn thẳng tới trước cánh cửa gần cuối sàn diễn. Đi qua cửa và trèo lên cầu thang để đến 1 cái như là cái cầu tàu ở phía trên, ý chà, Tarzan George tới đây. Quẹo phải và kéo sợi dây kim loại xuống thấp chỗ mấy thiết bị chiếu sáng trên sân khấu. nhảy tới cố tùm lấy cài gờ của cái cột buồm, và từ từ di chuyển sang trái dọc theo cầu tàu để tới phía bên kia của khe hở.

Leo xuống, chạy vòng qua 2 góc cua và trèo lên mấy bậc thang. Dùng cái túi cát đầu tiên, và George sẽ đánh rơi túi cát gần chỗ tên Flap đang đứng. Trong khi hắn ta còn đang xem xét xem chuyện gì đang xảy ra thì nhanh chóng đạp túi cát thứ 2 xuống ngay đầu hắn, hự, nằm rồi, knock-out òi ^^. George sẽ trèo cuống cầu thang và cởi trói cho Nico khỏi cái ghế. Sau khi kể cho cô ta nghe mấy sự kiện Đã diễn ra với bạn, cô ta sẽ đồng ý thăm dò cái rạp hát trá hình này.

George and Nico
Bạn có thể lục người Flap, nhưng chả có gì đâu, nên hãy đi qua hướng Nam và nhảy xuống sàn nhà. Chạy dọc theo cạnh dãy ghế và đi qua cánh cửa phía trên bên trái để vào nơi bán bắp rang. Chạy ra sau quầy và lấy cái cốc giấy trên sàn, rồi chạy về, qua cửa, xuống dốc và chạy qua bên trái sân khấu, trèo xuống cầu thang.

Dưới đây là 1 nơi rất thú vị đấy. Quẹo phải, đến ngã tiếp theo, rẽ trái đễ đến 1 nơi có cái thang máy cũ rích, cái này dùng để đưa diễn viên ở dưới qua 1 cái cửa sập baylên ngay giữa sân khấu ấy mà. Đi tới cái thùng nằm bên tay phải và lấy 1 cây Theatrical Grease Paint (phấn mỡ dùng để hóa trang). Đi tới thang máy, bứơc tới 2 bước và nhấn nút bên trái để leo lên giữa sân khấu.

Kết hợp Theatrical Grease Paint với Paper Cup trong bảng chứa đồ , rồi dùng cái ly giấy có cây gậy đó với cái Stage Light (đèn chiếu sân khấu) nằm ở cạnh mép sàn diễn để nấu chảy nó ra. Chạy xuống chỗ hồi nãy có cái thang máy ấy, nhưng ngay chỗ cầu thang đi xuống, quẹo phải, chạy lên hướng Bắc để tới chỗ hành lang, rồi rẽ phải và mở cánh cửa đầu tiên bên phải để vào phòng trang điểm.
Cố gắng mở cái két nằm dưới bàn ở phía bên kia phòng và George sẽ nhận ra rằng … nó bị khoá ^^. Mở cửa, quay trở ra, đi lên quẹo cua và cuối dường có 1 caí cửa bên tay trái. Mở cửa, leo xuống bậc thang, và 1 người nào đó sẽ hét lên, rồi nã đạn ùm xèo qua cánh cửa và hét tướng bảoGeorge và Nico hãy cút đi. Dĩ nhiên, nên nghe lời người có súng chứ *_*’. Mở cánh cửa đầu tiên bên tay phải để vào 1 căn phòng có 1 cây chống ở giữa phòng.

Nhìn vào cây cột và George sẽ nhận ra rằng nó hẳn phải đang giữ trọng lượng của cái két sắt hồi nãy. Cố gắng đẩy cây cột 1 chút cho vui, dĩ nhiên, làm sao mà nỗi chứ ^^. Bây giờ mở hộp đồ a và dùng Melted Grease Paint trên cây cột cho nó trơn y như bôi mỡ lên ấy, rồi mở hộp đồ ra chọn Nico – cô ta là món đồ ah ???- Cô ấy sẽ giúp George đẩy cây cột, nó rơi đánh oành và làm banh ta long cái két luôn, úi trời, nó xém đè chết anh George nhà ta đấy. Cái két bật mở và lăn ra 2 món đồ. Nhặt Crystal Covered Artifact và Security Swipe Card, rồi mở cửa đi ra ngoài.

Chạy xuống phía nam hành làng và nhìn thấy 1 cái phần còn lại của 1 người đang bốc khói, nhìn dzui nhỉ (bệnh nghề nghiệp, thứ lỗi ^^). Lục người anh ta, chả còn gì cả, trước mặt bạn bây giờ là 1 cái cửa khóa kín, chỉ có 1 đầu đọc bên tay phải, Security Swipe Card để mở cửa. Đây chỉ là 1 cái thang máy tự động, khi George và Nico bước vào nó dẫn tới 1 “nhà hát bí mật” khác. Khi cửa mở, chạy vào đường hầm và tìm thấy 1 cái dĩa với 1 biểu tượng được khắc trên đó. Cái dĩa này nặng kinh, không thể nhấc nó lên được, vậy là phải đi tiếp òi. Cuối đường hầm là 1 căn phòng hình tròn với những tia chớp lóe sáng từ 1 quả cầu thủy tinh khổng lồ trong 1 cái máy kì lạ ở dưới.

1 cái cầu dẫn thẳng tới cái dĩa ở giữa với 1 cái cột năng lượng bao quanh nó . Đi qua cầu và George sẽ chạm vào cây cột. Sau khi anh ta rời tay khỏi cây cột năng lượng, chạm vào nó lần nữa để lấy hòn đá Omega đang bay lượn giữa tia năng lượng. Chạy xuống con đường và George sẽ nhìn xuống sàn nhà phía dưới, nhìn thấy 1 người đàn ông mặc áo choàng đang bắn ra tia sét từ 2 tay ông ta, kinh quá. Thình lình thang máy bên hông chuyển động và từ từ bò lên, nguy quá, nhanh chóng leo xuống dưới cái gờ đá và treo tòn ten ở đó đi.

Susarro và Petra chòi lên từ cái thang máy, hãy từ từ di chuyển qua bên trái cho đến khi George lại gần Nico. Leo lên và Petra sẽ chỉa thẳng họng súng vào George và bóp cò, nhưng đạn bị kẹt, ơn trời. khi cô ta sửa lại cây súng để lấy viên đạn bị kẹt ra, trò chơi sẽ tiếp tục. Nhanh chóng quẹo trái và chạy vào đường hầm, cứ cắm đầu chạy, đừng nhìn lại phía sau, và đừng đụng vô vách tường. cuối đường hầm George và Nico sẽ chạy vào tang máy và leo lên tầng trên. Sau khi ra khỏi thang máy, dùng Bottle Opener lên cái cửa để chặn cái thang máy, không cho nó đi xuống. Chạy hết tốc lực leo lên lầu trên, mở cánh cửa trên cùng .

Chạy tới chỗ cái thang máy cổ lỗ sĩ, nhấn nút cho nó chạy xuống, bước vào và nhấn nút lần nữa để leo lên giữa sàn diễn. Trèo xuống, chạy thẳng tới góc phải, trèo xuống cầu thang để ra khỏi nhà hát. George bước ra ngoài và gặp 1 người đàn ông, ông ta sẽ hỏi George có phải là George Stobbart hay không. Khẳng định điều đó là đúng là điều “sáng suốt” nhất mà bạn nên làm lúc này, và ông ấy sẽ đập cho George 1 cái lăn quay ra và cướp cái Crystal Covered Artifcact. Sau 1 đoạn ngắn cho thấy Susarro và Petra đã phát hiện ra cái két đã bị bể, phần chơi của George và Nico tại nhà hát sẽ dừng tại đây.

-------------------------------------------------------------------------------
2g. Paris 3
-------------------------------------------------------------------------------​

Sau cú đập, George cũng đến căn hộ của Nico. Đi cùng anh ta là Andre Lobineau và Bruno Ostvald. Hỏi về Omega Stone và George sẽ ngụ ý rằng anh ta đã từng thấy 1 cái biểu tượng giống y như vậy trước đây ở Congo, trong 1 cái rãnh trên 1 bức tường. Hỏi về Bruno Ostvald, Andre Lobineau, Key of Solomon 2 lần và Nico Collard. Sau đó George và Nico sẽ đồng ý quay trở lại Congo.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-------------------------------------------------------------------------------
2h. Congo 3
-------------------------------------------------------------------------------​

Harry để George và Nico bên ngoài đền. Đi tới cái cửa, và dĩ nhiên 1 mình George không thể làm gì rồi mở hộp đồ dùng và chọn Nico, người sẽ kéo cánh cửa. Trong khi cô ấy đang kéo, dùng Metal Rod trên cánh cửa để cạy ổ khóa. Mở nó ra để vào đền, đi qua khung cửa đầu để tới că phòng kế tiếp để nghe thấy 1 cơn rùng mình nhẹ của trái đất. Đi tới cánh cửa trên cùng bên trái phòng và dùng hòn đá Omega vào cái rãnh để mở cửa. Đi qua đó và nhìn thấy 1 căn phòng dài cùng với 1 xác người đàn ông đang nằm ngay giữa phòng
Xuống cầu thang và bước lên phiến đá màu vàng để kích hoạt 1 cái gì đó, úi chà, có tên bay ơi,nó bay sượt qua người George. Nico nhanh chóng chạy tới chụp lấy anh George và kéo anh ta ra khỏi ngay kịp lúc, phù. Bây giờ phải đi đàng hoàng đã. Đi lên rìa tường bên tay trái và nhảy lên bám vào cái gờ. Trèo qua phải dọc theo cái gờ để đi qua 3 cặp đinh ghim tua tủa như nhím, và rồi leo xuống vùng bên kia. Đi đến chỗ cặp bánh răng cưa và dùng Metal Rod chèn vô để Nico có thể đi qua.



Sau khi Nico qua rồi, di chuyển qua trái căn phòng và tìm 2 tảng đá bự

Di chuyển tảng gần nhất trở lui 2 lần và qua trái 7 lần. Mấy cây đinh ghim vẫn ập vô như thường lệ, nhưng giờ đây đã có “anh tảng đá” lo liệu. Chạy trở về cục còn lại và kéo nó lại 3 lần và qua trái 4 lần. trèo lên bên kia tảng đá và đẩy cục thứ 1 tới trước 2 lần, cặp đinh ghim thứ 2 sẽ bay ra. Trèo lên cục đá và lục người bộ xương khô trên sàn – kì lạ, chết ngay giữa ??? – để tìm thấy 1 cái Ancient Scarf (mảnh vải cổ). Tìm nó trong hộp đồ dùng và bung ra cái Metal Plate. Chạy trở về với Nico và đi qua cửa để đến phòng tiếp theo.
1 căn phòng được lát đầy những viên đá lát được chạm trổ hình những con thú khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là đi qua tới bờ bên kia an toàn. Để ý thấy có những viên đá nằm gần phía bạn đứng, mỗi lần bạn đạp lên 1 viên, mấy viên hình giống như vậy bên trong sẽ phát sáng lên và bạn có thể đi qua an toàn. Vậy là phải có 1 người giữ chúng, 1 người đi. Mở hộp đồ dùng, chọn Nico để cô ta bước lên mấy viên đá đó, thứ tự như sau.

Đầu tiên là hình con Cá. Điều khiển George đi trới trước, trái, trước 2 lần và trái. Tiếp tục nhờ Nico bước lên hình con Bò Cạp, và cứ thế đi theo hết hình con đó. Tiếp nữa là con Rắn, rồi con Cá, con Chim, và rồi tới con Bò Cạp. Sau khi đi hết con Rắn, chúng ta lại thấy nó chỉa ra rất nhiều ngã. Bình tĩnh, bảo Nico vẫn đứng trên con Rắn, còn bạn hãy đi lên hình con rắn phía dưới cùng bên trái. Nói Nico bước lên hình con Chim, và bước tiếp tới cuối đường, rồi tới con Cá, Bò Cạp và cuối cùng là con Rắn. Leo lên bậc thềm và đi qua cánh cửa tới phòng kế tiếp.

Còn nếu thấy khó quá thì nhìn bên dưới này:




Đi tới phía dưới cùng bên trái góc phòng và lùi lại cạnh của rìa tường. Trèo xuống bục dưới và nhảy qua bục kế bên. Lùi xuống cạnh bục và trèo qua phải dọc theo cài gờ nhỏ càng xa càng tốt. Nhảy xuống bục dưới, qua phải và leo xuống tầng dưới nữa. Leo tiếp xuống gờ Nam của bục nhỏ này để bước lên vùng cuối của hang, rồi bước qua cánh cửa gần đó để tới 1 căn phòng toàn … đá và bục … - sau vụ này tui ko leo núi nữa

Trèo lên bậc đầu tiên giữa phòng để tìm thấ 3 cục đá màu đỏ. 3 cục này hoàn toàn khác nhau về chiều cao, gọi chúng là ẩn số Thấp, Trung và Cao, ta có phương trình như sau ^^

Đầu tiên đẩy Trung ra hướng bắc lên trên Thấp, rồi đẩy Trung qua hướng tây 7 lần và hướng bắc 1 lần. Di chuyển Thấp qua hướng nam 2 lần, tây 9 lần, bắc 4 lần và đông 2 lần. Đẩy Trung qua bắc 2 lần. Di chuyển cục trên cùng qua hướng đông 4 lần. Di chuyển Trung qua nam 3 lần, đông 4 lần và bắc 3 lần. Đẩy cục trên trùng qua hướng đông 3 lần. Di chuyển Trung qua nam 3 lần, đông 2 lần. Di chuyển Thấp qua tây 2 lần, nam 4 lần, đông 9 lần và bắc 2 lần. Di chuyển Trung qua đông 1 lần và bắc 2 lần. Di chuyển cục trên cùng qua hướng nam 1 lần và đông 3 lần và điểm dừng chân của nó là nga cái gờ của 1 phiến đá dài được bắc làm cầu. Giờ cục đá sẽ cân bằng trọng lượng cho George leo lên, chạy qua cây cầu, nhảy qua và qua 1 đường hầm để đến 1 căn phòng khác - ối mẹ ơi –



Chúng ta bi giờ tìm thấy 1 căn phòng hình tròn với 4 thiết bị kì cục tập trung vào 1 cái hố ngay giữa căn phòng. Chạy qua bảng điều khiển phía bên kia phòng để nhìn thấy 2 sự lựa chon duy nhất trên bảng điều khiển: Quay trái và Quay phải, lại thêm 1 bài toán nữa. Bắt tay vào làm thôi



Đầu tiên, chọn quay cái phía bên trái 2 lần để di chuyển dòng điện. Nhấn vào bảng điều khiền và cái mảnh dưới cùng-bên phải của cái máy sẽ di chuyển vào khu vực giữa. Quay cái bên phải, rồi nhấn vào bảng điều khiển cho nó nhập vô mảnh ở trên cùng bên góc phải. Di chuyển mảnh trên cùng- bên trái vào giữa, quay nó qua trái 1 lần và di chuyển nó ra trước để nó nhập vào mảnh máy ở phía trên-bên góc phải. Di chuyển mảnh dưới cùng-bên trái ra trước để nó tiến vào giữa, rồi di chuyển nó lần nữa để cho nó nhập vào phần còn lại của cái máy trên cùng-bên góc phải. Với tất cả những mảnh đó được ghép lại, một tia sáng cực mạnh sẽ phóng xuyên qua căn phòng bên kia. Chạy tới khung cửa bên dưới dòng sáng và George sẽ nhận ra 1 dấu hiệu sấm sét, mà anh ta nói giống cái ở Paris. Tiếp tục đi qua khung cửa tới phòng kế tiếp

Đi tới trước sau khi vào căn phòng đó để tìm thấy 1 dãy những cột pha lê xinh đẹp nhưng khó nhai, bạn sẽ thấy tia sáng cực mạnh hồi nãy đã tạo ra từ căn phòng trước, bây giờ nó đang chiếu thẳng vào viên pha lê đầu tiên. Quay viên này qua phải 1 lần và ánh sáng sẽ chiếu qua cột thứ 2 bên trái luôn. tiếp tục xoay cột thứ hai qua trái 2 lần, cột thứ 3 qua phải 1 lần, không đụng gì đến cột thứ 4 và xoay cột thứ 5 qua trái 1 lần để nhấn vào 1 nửa cái mảnh máy bên trái. Chạy lên những bậc thang vừa mới mở ra để tìm Nico, người sẽ theo George xuống dưới căn phòng của những viên pha lê lần nữa



Tiếp tục xoay cột pha lê thứ 3 qua trái 1 lần để cho tia năng lượng chiếu qua cột thứ 6 bên trái. Xoay cột thư 6 qua trái 2 lần và cột thứ 7 qua phải 1 lần. Tia sáng sẽ phản xạ và đẩy cái mảnh máy gì đó. Chạy trở lại cái cổng bên kia, chỗ có 4 mảnh máy đã vào đúng vị trí, và nhấn vào cái bảng bên phải máy để đảo ngược lại dòng năng lượng của tia sáng. Quay trở lại cái phòng có những cột pha lê. Xoay chóng mặt quá (*___*)’

Khi năng lượng đã bị đảo ngược lại, tia sáng sẽ kéo mảnh máy ngược về phía những cây cột ở phía trên-bên góc trái căn phòng. Nhấn vào bảng điều khiển gần Nico và vài ánh sáng sẽ xuất hiện trên cái biểu tượng ánh sáng phía trên cao. Nhấn vào cái bảng điều khiển khác ở bên trái, rồi đi nói chuyện với Nico về bảng điều khiển. Cô ta sẽ đồng ý nhấn giữ cái bảng này. Bây giờ hãy đi tới cái bảng phía bên trái và nhấn nút, điều này làm những ánh sáng xuất hiện trên biểu tượng đều đồng loạt sáng lên. Cửa mở, bước vào đó nào cưng.



Leo xuống cài gờ bên phải, nhảy qua khe nứt và men theo con đường vòng. Trèo lên bậc nhỏ và đi tiếp qua 1 cánh cửa mở ra 1 căn phòng rộng khác. Dùng miếng Metal Plate ở bảng điều khiển trên tường, rồi nhanh chóng dùng The Scarf chèn lên nó để nó không bị rớt ra. George sẽ nhờ Nico giữ cái dĩa. Khi cô ấy giữ chặt nó rồi, chạy qua mở cánh cửa để đến 1 chỗ có vòng năng lượng y chang như trong chỗ Theatre ở Paris. Đi xuống và lấy hòn đá Alpha ở cột năng lượng

Chạy ngược trở lại chỗ Nico, rồi cùng nhay chạy trở ra . Leo xuống và đi tiếp, để lắng nghe xem nào, giọng con nào mà nghe quen thấy sợ dzậy cà. Ối mẹ ơi, mụ Petra, lại gặp nữa òi, thay vì giơ tay chào, mụ này giơ họng súng chào chúng ta đấy. Nhưng may quá, 1 cơn động đất thình lình xảy ra và mụ Petra té cái bịch, đua nhanh qua trái để tránh mấy cục đá đè gãy cổ. Khi hoàn hồn lại được, tiếp tục lẹ làng chạy qua trái, nhảy qua khe nứt trước khí cục đá khác rớt ầm xuống. trèo lên và chạy trở ra cổng ngoài, quay xe về Paris nào…

-------------------------------------------------------------------------------
2i. Paris 4
-------------------------------------------------------------------------------​

George và Nico trở về căn hộ để tìm Andre, mình chạy trốn thục mạng còn ông này đang ngồi ghế thảnh thơi chưa. Bi giờ thì nhà Nico te tua do bị mấy tên đàn em của Susarro quậy cho 1 trận và tên thám tử tửng còng nhấm Nico thì đang đứng nghe phone. Ông này giải thích là ông ta không cố tình giữ Nico lại trong nhà đá lâu như vậy, chỉ do mấy cái tin về chiếc xe thể thao màu đỏ là dạng tin mật báo nên cảnh sát không có quyền can thiệp nhìu. Beatrice sẽ bước vào và nhào vô tám luôn với cả hội, George và Nico kể cho cô này nghe về những sự việc đã xảy ra gần đây, rút lại là bây giờ phải tìm ra xem con chuột già Susarror hiện đang ở đâu và tổng hành dinh của hắn ở phương nào, chỉ có 1 nơi để biết, chính là Theater. Sau đó, Nico sẽ quay trở lại Nhà hát….

-------------------------------------------------------------------------------
2j. Theatre 2
-------------------------------------------------------------------------------​

Chạy qua phải. Xuống dốc, rồi đi xuống mấy bậc thang bên trái sân khấu để vào khu sảnh. Qua hướng Bắc, chạy xuống cái phòng mà hồi trước cái két sắt từng ở đó. Đi tới rồi trèo xuống cái lỗ mà George từng “tạo ra”. Ở dưới đó xong rùi, hãy mở cánh cửa kế bên nào…Chạy vòng qua góc cua và mở cánh cửa đầu tiên (cái cửa mà thằng cha hồi đó nả súng loạn xạ ấy) ở bên phải. Và ở căn phòng này, bạn cũng sẽ gặp người quen, tên Flap, hắn ta sẽ chụp lấy Nico. Nhanh chóng nhấn nút, và Nico sẽ dọng cái bình bông vào đầu tên này. ĐI qua cửa, đi qua phía bên kia bàn làm việc và nhìn vào Bản báo cáo An ninh để trên bàn. Ah ha, con chuột già Susarro đang trốn trong 1 lâu đài ở Prague. Nhanh chóng đáp máy bay đi tới đó thui….
 

Kame-Hino

Super Moderators
-------------------------------------------------------------------------------
2k. Susarro's Castle
-------------------------------------------------------------------------------​

George
George và Nico đứng bên ngoài cổng lâu đài, mèng ơi, kín cổng cao tường, chuột chui không lọt, người chọt sao vô (^__^). Thử giả bộ lại gần nhấn nút kêu cửa xem, 1 tên lính gác thò đầu ra, chửi nhặng xị, rồi đi vô…đóng cửa, vậy là cách quang minh chính đại thì không ăn thua òi, chơi cách khác. Dĩ nhiên, trời lạnh thế này, 1 trại lính, hẳn toàn là đàn ông con giai, vậy ta sẽ chơi “Mỹ nhân kế”. Cho gọi Miss Nico ạ…Kể cho Nico nghe về cái chuông cửa khỉ gió, và cô ta sẽ vui lòng thử đánh lạc hướng tên lính gác (Nico, George tui xin bỏ phíu cho cô làm hoa hậu dù bất kì lí do gì (^__^). Khi Nico nhấn chuông, nhanh chóng chạy qua trái, núp sau bức tường. Lúc tên lính gác hoàn toàn quay mặt qua hướng Nico, bạn mới có thể lẻn nhè nhẹ chui vào cánh cửa. Uhm, nếu không thành công thì thử lại, cho tới khi nào được thì thui, như tui đây cũng hết 2-3 lần mới được ấy chứ (^__^)

Sau khi qua cửa lớn, hãy chú ý, phân tích tình hình, bi giờ bạn đang ở ngay trong hang Cọp, sơ sẩy là chó cắn hay đạn xẹt ngay, mọi hành động đều phải nhè nhẹ, lủi nhanh, rút gọn, lấy đường tối mà đi…Sao tự nhiên thấy mình sống thằng cha trọc trong Hitman quá, chỉ khác là trong tay không một tấc sắt (cái này mới ác (-___-‘ ). Nhanh chóng trèo lên bức tường bên trái, nhảy xuống bãi cỏ phía bên kia. Chạy qua trái tiếp, leo lên, khoan xuống vội, chú ý tên lính gác và con chó săn của hắn. Khi chúng đi tới cái cổng ở góc trên-bên trái màn hình, ngay lập tức trèo xuống chạy qua bên trái, chỗ có ánh đén đang rà rà trên đất.

Chạy qua trái tiếp, dọc theo tường rìa để tìm ra 1 dọc…thùng rác. Lục trong cái thùng rác thứ 3 để lấy Half-Eaten Burger (Miếng bánh kẹp ăn dở) lưu ý, chàng George hiện không đói chút nào, nên đừng cố ăn, lục tiếp cái thùng kế và tìm thấy Aluminium Foil (Miếng nhôm). Chạy dọc qua phải tới chỗ cái tường cong cong, rồi chạy qua phía phải để thấy mấy cái cửa số, chú ý cái vòng ánh sáng khổng lồ đang rà rà trên mặt đất, né nó ra, chạy qua phái bên kia để bước vào 1 khu có…mấy cái thùng (đổ mồ hôi hột khi nghe tiếng thùng)

Đẩy cái thùng trên cùng-bên trái tới trước 1 lần. Kéo thùng đơn lẻ bên trái xuống 1 nấc, bên phải 2 nấc và trước mặt 1 nấc sao cho bên tay phải bạn là có 2 thùng. Đẩy thùng trên cùng-bên trái qua phải cái thùng đơn lẻ, trèo lên thùng trên cùng-bên phải và trèo tiếp lên cái kẻ hở phái trên. Trèo xuống con đường và chạy qua hướng Nam để đến bức tường cuối đường. Trèo lên cạnh tường và chạy dọc theo gờ.

Trèo lên trên 2 bức tường và tiếp tục đi đến góc tường để nhìn thấy 1 tên lính gác bên trái ở dưới. trèo xuống và ráng chạy tới cái cổng *chú ý lúc này bạn phải bắt chước 100% anh trọc trong Hitman* để đến 1 bãi cỏ nhỏ với 1 cái cây phía trên. Đi qua cổng, nhẹ nhàng thui, có 1 tên lính gác cứ bò qua lại bên trên đấy. Khi tên đó đi qua phải và dừng lại nghe ngóng, nhanh chóng vắt giò đua qua cái cổng bên phải, và gặp 1 bài toán ah ha về thùng khác

Bắt đầu bằng việc bạn cố đẩy làm sao cho cái đống thùng đó dồn về phía tay trái và có mấy cái thùng chồng sát lên nhau, giúp cho bạn có thể leo lên mấy cái thùng đó và qua bờ tường bên kia (phía tay trái), từ từ trèo xuống và à há, khu vực này gồm có 1 tên lính gác bên tay phải, 1 con chó trong chường đang sủa inh ỏi bên dưới màn hình và 1 cái container bự ngay giữa bức tường và tên lính (không biết muốn giúp ai nữa). Bò lại gần chuồng chó, nó sủa dữ quá, thế này thì hỏng bét, phải có cách gì cho no` ngậm mồm lại chứ, lúc này George lặng lẽ móc từ trong túi ra Miếng Hambuger ăn dở hồi nãy lục từ trong thùng rác (may quá, cứ tưởng để đó tối về chia với nhỏ kia) ra ném cho con chó và nó sẽ không sủa nữa.

Từ từ tiếp cận thùng container và di chuyển lên góc trái trên cùng, áp sát vách tường và 1…2…3 nhanh chóng đua qua cái cổng bên phải (sau 5 lần bị ăn đạn chì tui đã hỉu ra cách này nghĩa là gì, hu u). Chạy tới bờ tường để gặp Nico, cô này ỏng ẹo bảo là George phải tìm cái remote mở cửa ra thì mới vô được, hức. Chạy tiếp tới khu vực có 1 chiếc xe jeep, mò ở chỗ đầu xe và tìm thấy cái remote.

Tới chỗ Nico và dùng remote mở cửa. Mấy tên lính nghe động liền chạy lại xem nhưng lúc này Nico và George đã tự động chạy biến ra trốn sau 1 cái container. Sau đó 1 lúc, 2 người dắt nhau đi (tưởng tượng là vậy cũng được) tiếp cho đến khi gặp 1 cái cổng nhỏ với 1 cái nút nhấn màu đỏ gần đó. Nhấn nút thử thì thấy cửa mở rồi khi buông tay ra, nó đóng lại ngay, trò cũ, mở inventory ra, chọn Nico và cô ta sẽ đồng ý đứng đó giữ nút. Chạy qua cổng và nhặt Piece of Coal, và 1 cái Car Jack Handle ở chỗ cánh cửa.
Ra cổng và đi tiếp tới 1 bức tường có 1 chiếc xe jeep. Dùng car jack handle nhét xuống dưới chiếc xe đó. Chạy ra phía sau xe và đẩy. trèo lên mui xe rồi trèo tiếp lên bờ tường để tới nóc nhà. Dùng drainpipe vào cạnh tường tòa nhà và George sẽ trèo lên. Nhưng vừa lên tới nơi thì nó bị…, Nico bị kẹt trên mái nhà….
 

Kame-Hino

Super Moderators
Nico
Lấy cái móc ống trên sàn nhà gần Nico, rồi trèo xuống từ mái nhà từ bởi lỗ hổng ngoài cùng bên trái để “hạ cánh” trên mặt trước xe jeep. Nhảy ra khỏi cạnh của xe jíp và chạy về phía ô tô đen tại góc trái bên trên vùng. Leo lên trên mặt trước của ô tô và xài móc ống trên cửa sổ để mở nó, rồi leo xuyên qua cửa sổ để vào Susarro là lâu đài. Ở đó không có gì để trong phòng này cả, vì thế hãy chạy típ trên những bậc thang và mở cái cửa trên cùng. Tiếp theo bạn sẽ nghe 2 tên lính buôn dưa bở về Petra (có lẽ là: ôi con nhỏ đó xấu mà chảnh). Đi lên trên, lên cầu thang.....cót két….Nico đột ngột bước lến 1 miếng ván sàn dở hơi và gây tiếng động (lâu đài này dzỏm quá), nhưng cũng chẳng bị làm sao đâu vì Nico tự động trốn sau 1 cái bình hoa bự òi. Chạy lại bên phải, đến lối đi treo đầy vải đỏ, cuối con đường này là căn phòng của Petra. Trong căn phòng này có 2 cái rương, Cái rương bên ngoài có Hair Dryer - một chiếc máy sấy tóc, cái rương còn lại có The wig - một bộ tóc giả, cứ tiếp tục xem xét kỹ nó sẽ thấy một cái nút nhỏ, dùng chiếc bút chì để mở ra, lấy được Grind Stone - một cục đá mài. Quay trở lại đường cũ, tới nơi mà bạn nghe thấy 2 thằng lính buôn chuyện trước đó, đi vào trong, tới bên trái và mở cửa đi vào bếp.

Một thằng đầu bếp mặt mũi càu nhàu đang cằn nhằn về con dao cùn. Đưa cục đá mài ( Grind Stone) cho nó và nó sẽ quay đi mài dao. Kiếm Industrial Bleach - chai chất tẩy công nghiệp trên giá rồi quay lại phòng của Petra. Vào phòng tắm, tới bồn rửa mặt, đặt bộ tóc giả (wig) vào đó, đổ chất tẩy lên (industrial bleach) rồi dùng máy sấy (hair dryer) làm khô luôn. Nico sẽ đeo tóc giả vào và bây giờ thì đố các bạn ai là Petra. Quay trở lại ra ngoài, đi xuống cầu thang và mấy tên lính gác sẽ trông thấy bạn .

George
Trở lại với a chàng tóc vàng hoe, sau khi xài Drain Pipe thì không còn gì để quay lại, thế là phải đi thoi. Đi tiếp đến một chỗ cụt đường và có 1 cái hòm, kéo nó wa hướng tây 5 lần, bắc 3 lần và tây 1 lần để lấy chỗ trèo lên trên 1 bậc thang dài, cái cửa trên cùng thì không mở được. Nhảy qua bên phải, thấy cái tượng đá hình con quỷ bị nứt chân đế thì đẩy nó xuống. Đoạn này cứ đi thẳng có 1 đường nên thôi bỏ qua, chú ý có một chỗ đu lên một thanh xà hơi khó thấy.

Tới khi bạn chui được vào 1 căn phòng nhỏ có một đống hòm gỗ nữa và 1 cái đèn dầu hỏng, thì kéo mấy cái thùng dãn ra để kiếm lối chui ra ngoài. Sau đó chạy lên trên, tới một khu vực có cái cây lớn, ở đó có 1 cái nắp cống mà lúc này chưa thể cậy lên được. Bỏ qua, đi lên phía trên, có một cái ống nước bị quặt ra ngoài, soi nó một lúc để lấy được cái cốc thiếc ( tin cup ), quay trở lại căn phòng mà bạn đẩy mấy cái thùng vừa nãy. Nghịch cái đèn dầu thì dầu sẽ bị dò ra, hứng lấy một ít bằng cái cốc vừa lấy được. Xong rồi lại quay ra chỗ cái nắp cống, đổ dầu vào và bạn sẽ cậy được nó lên, chui xuống luôn. mệt quá, chóng cả mặt. Rồi trèo xuống và vào lâu đài……..George giống chuột cống nhỉ, không sao vì trái đấy cố lên
Nico
Cho đến lúc Noco còn đội bộ tóc giả thì tụi gác cỗng vẫn tin đây là cô Petra và bỏ lơ (thử nói chuyện bạn sẽ biết tụi nó sợ Petra ra mặt) Bây giờ đường hoàng mở hẳn cửa chính và đi ra, quẹo phải, xuống thang, băng wa thằng lính và đi nói chuyện với thằng kế bên để lấy 1 cái Unvalidated card. Quay trở lại cửa chính của lâu đài.

Vô trong, quẹo phải và đến phòng bảo vệ, đua cái card cho bà già ngồi bàn, bả làm gì đó, lấy lại, rồi ra khỏi phòng. Đi về bên phải lâu đài và thấy 1 cái đồ đọc thẻ, dùng cái cars là xong ngay. Trèo xuống và thấy 1 cái bóng đang đi tới. Nico chụp lấy bình chửa lữa và sẵn sàng cho “cái bóng” đó đo ván (cô nàng mạnh mẽ thật)

George
Sau kh xuống cống, George nhà ta đến 1 phòng giặt ủi khồng lồ với 1 cái máy giặt cũ rích nằm trên góc trái. Đẩy cái máy vào cái xe đẩy và làm sao đó để nó lọi dụng lực kéo và tống cái cửa ra (dễ lắm). chạy ra, quẹo cua, quẹo phải và…..thấy 1 bình cứu hỏa bay tới………

George và Nico
Hóa ra là Nico, cứ tưởng Petra chứ. Chạy qua hướng nam và thấy cửa bảo vệ, kiu Nico mở. Vô phòng và lấy đồ của tụi bảo vệ bận vô. Sau đó ra cửa , chạy lên hướng nam tới căn hầm. Đụng mặt 1 thèng bảo vệ đang chạy ra cổng coi Nico và George có qua khu tiền sảnh không?. Nico ra tay và cả 2…….chạy tiếp. Xuống thang , quẹo wa đường hầm, qua cổng và,,,,,,,,,,,đụng mấy cái thùng……hu hu

Phòng này cánh phòng Bruno 1 cái vách. Di chuyển sao cho nghe nhìn lén tốt được là ổn. George và Nico sau đó kiu ông già dậy. Bruno giải thích là bị bắt cóc và ông ta đã khai ráo trừ chổ của Key of Solomon. Susarro, Petra xịn và Flap vào phòng. Susarro nhìn thấy cái mà Flap đang đeo chính là của thánh St Stefan trao cho Knights Templar, rồi hắn nói sẽ đi Paris để lấy chìa khóa. Sau đoạn cắt cảnh, dùng đồng xu bạc để mở mấy con ốc rồi kiu Nico trèo qua lỗ.

Sau khi Nico mở cửa, ráng tìm đường wa phòng Bruno, có 1 cái bản đồ khủng trên tường trùng với tọa độ trên đoạn phim, và mình như Armillary đóng quân tại Egypt. Tìm trên bàn và George thấy 1 cái nút bí mật. Nhấn kịch, 1 cánh cửa bí mật mở ra và chạy vô, rồi nhìn thấy Bruno bị áp tải lên 1 cái máy bay trực thăng bay đến Armillary
 

Kame-Hino

Super Moderators
-------------------------------------------------------------------------------
2l. Paris 5
-------------------------------------------------------------------------------​

George và Nico về căn hộ của Nico và thấy Andre và Beatrice đang ngồi trên ghế (nhà ai dzậy trời??). George hỏi Andre về dấu hiệu của St Stefan trên tay áo và Andre giải thích là nó dựa theo Montfaucon. George nhớ về cuộc phiêu lưu đầu tiên là ở dưới Montfaucon có 1 cái nói hội họp Templar bí mật. Quyết định vậy đi, đi Montfaucon tìm bằng chứng nào.

-------------------------------------------------------------------------------
2m. Montfaucon
-------------------------------------------------------------------------------​

Tới Montfaucon và thấy 1 căn nhà đang xây. Trèo vô nhà, leo lên tầng 2 nhảy wa cái bậc, và trèo lên cái bậc, đi tới và 1 người phụ nũa sẽ kiu George trèo xuống. Làm theo (giống khùng nhỉ??), nói chuyện với người phụ nữ đang ngồi ghế. Hỏi bà ta về…..nhà vệ sinh 3 lần và bà ta nổi điên lên và bỏ đi……



Cơ hội tới ròi, nhanh lẹ trèo lên ngôi nhà đang xây. Trèo lên chỗ cũ, lụm 1 sợi thừng. Trèo xuống và chạy tới bên hông cái xe tải màu vàng. Chỗ có 1 thèng cha làm đường ồn gần chết. Chạy lại tắt cái máy nén khí. Bỏ chạy ra phía trước lụm cái Sewer key trong thùng đồ nghề của Flobbage.

Kết hợp sợi dây thừng và cái tua vít, cột nó lại với cái nắp cống. Chạy ra phía trước xe tải và nói với Flobbage và Alphonse 2 lần, ra phía sau xe tải và lại nói chuyện với Alphonse trong xe tải. George sẽ hét lên là có động đất và Alphonse lái xe chạy mất, kéo theo cái nắp cống……..rồi, còn lại tới phiên mình trèo xuống.

Chạy qua cây cầu và theo hướng trái đến góc cua có cánh cửa hình đầu lâu. Dùng Stone Cylinder lên cái đầu lâu và 1 cánh cửa bí mật mở ra. Chạy qua đó, chạy thẳng tới 1 ngã có 2 sự lựa chọn: chạy thẳng hay rẽ phải. Quẹo phải và thấy 1 biển máu………Broken Sword tới đây là hết, tiếp theo là Silent Hill, alo, có ai ở đây không ?........đùa thôi ^^.

Tiếp tục đi xuống theo dấu máu và thấy 1 căn phòng có ……. Xác người chết (sao có 1 người nhỉ?) nạn nhân của Susarro và lâu la. Lục soát xác chết và tìm thấy 1 chìa khóa sắt. Chạy ra vào thấy 1 tên lính trong nhà bếp. chạy lại chỗ xác chết. Bật cái lò viba lên, rồi trốn sau cánh cửa. Sau vài giây cái lò viba kiu âm lên và tên lính chạy vào. Trong khi nhắn dáo dác nhìn rồi vào phòng. Nhẹ nhàng lẻn ra và dùng chìa khóa dửa lại (không dành cho những người hay run……..)

Chạy vào nhà bếp và theo dấu máu típ…Đi 1 hồi, dấu máu dừng lại ở 1 kệ rượu. Đi xung quanh và thấy 5 cái chai, khác màu nhau. Okay, là nhu vầy, kéo chai xanh lá bên trái, chai đỏ bên trái, chai đỏ bên phả, chai trắng và chai xanh dương dưới cùng, cửa mở. Chạy tới cánh cửa và thấy 1 Templar hồi đó gặp ỏ trước nhà hát. Hắn ta kiu George bảo vệ chìa khóa, nói gì đó quan trọng lắm về cái tượng rồi……tắt hơi.

Chạy wa hướng nam leo thang và qua phòng thay đồ, mở cửa bên phải và đến phòng lớn với 3 tên lính đang rảo rảo. Nhiệm vụ của ta là đọc cuốn Kinh thánh và băng wa cửa bên kia



Cái này khó hơn trong lâu đài nhìu !!! Chú ý wan sát quỹ đạo đi của mấy tên lính, chỗ núp và vụ trí cần đến, chỉ chạy đi khi tên lính xuống thang, không tên nào đối mặt với mình. OKAY, khi tên lính gần nhất đi xuống thang, nhẹ nhàng trèo lên bục thánh và đọc cuốn kinh.


Khi tên kính lại xuống thang, nhẹ nhàng lẻn ra đằng sau tấm màn lễ.

Khi tên lính lại đi xuống, lẹ làng chạy qua phải, và mở cửa (Hino đã làm tới lần thư 5 mới được………)


Sao cũng được, tiếp theo là George đên 1 phòng đầy sách, 1 cái đồng hồ bị đứng bên tay trái và 3 cái tượng bên phải. Nhìn vô cái ở giữa và thấy 1 cái thẻ bằng đồng, chạm vô nó và phát hiện 1 đoạn sách Khải huyền. Ra khỏi phòng và…..lập lại trò hồi nãy, nhưng kì này chỉ cần lẻn tới cái bục thánh thôi. Sau khi tới nơi, Geirge so sánh và thấy nó nằm trong chương 1, đoạn 1:03. Quay trở lại phòng sách nào.

Tới chỗ cái đồng hồ và nhấn 3 con số trên sách thánh, và cái tượng ở giữa di chuyển, 1 lối đi hiện ra. Trèo lên và gặp vị Preceptor của Temple. Đức cha ngụ ý rằng chìa khóa của Vua Solomon phải ở trong Armillary, nhưng quên mất vụ trí chính xác của nó rồi. Sau đó Đức cha phong chức cho George thành Hiệp sĩ Hội thánh. George trở về Paris.

-------------------------------------------------------------------------------
2n. Paris 6
-------------------------------------------------------------------------------​

George thông báo mọi chuyện lại cho Andre, Beatrice và Nico và giải thích rằng Susarro đang trên đường tới Armillary (đi từ hồi tám hoánh nào rồi). Sau đó nói chuyện với Nico về Egypt và cô ta nói cô đã tìm ra 1 DVD có bản đồ vệ tinh. Cô ta chiếu nó lên, khi dùng đá Psi thì hiện lên hình ảnh của sông Nile. Dùng đá Omega thì ra hướng rẽ của con sông. Cuối cùng dùng đá Alpha để tìm ra chỗ của Armillary.
 

Kame-Hino

Super Moderators
-------------------------------------------------------------------------------
2o. Armillary
-------------------------------------------------------------------------------​

Nơi này nhìn là biết…….vùng chiến sự, chiến hào giăng đầy, lính mặt mũi bặm trợn và lũ chó Dobermann sẵn sàng cạp mông bạn. Nico sẽ chạy qua trước, nhưng cô ta để lại một ít hậu quả khiến George te tua, …sự ồn ào, thế là bọn lính chú ý hơn. Cần để ý lúc tên lính đi về đến cái lều, cũng là lúc con chó gần về đến đó, là lúc nên chạy qua bên trái. Cứ thế cho đến khi gặp Nico. Có một miếng đá khắc hình của 3 cục đá bạn đang có trong tay. Dùng cái Car jack để mở lối đi. Trong này có 1 anh người da đen nói @#%!@$% gì đó, không sao, chắc bạn ấy đi lạc ^^

Đi tới, nhét 3 cục đá Alpha, Omega, Psi vào cánh cửa, nó sẽ mở ra. Trong căn phòng kế tiếp lại gặp anh đen kia, đó chính là hiện thân của Anubis (người wen cả mà ^^) Anubis nói phải giả 2 bài toán mới được.

Anubis kể chuyện về Horus, nghe nó quen quen, giống chuyện Andre kể quá. Tới đây bạn phải giải một bài toán, đưa cả 3 bức tượng nhỏ qua sông an toàn. Đề tài là: Ngày xửa ngày xưa……..à không, quên, có 3 người tu hành và 3 tên sát nhân đứng bên 1 bờ, Horus chỉ có 1, Horus chỉ chở được 2 mạng, mỗi bên nếu có 2 tên sát nhân thì thầy tu……ọc ọc, nếu có 2 thầy tu,…..không ai được siêu độ cả ^^, nhưng chỉ được tối đa là 7 nước cờ thôi . Nói chung là vậy…nói thật chứ trước đó Hino có chơi 1 game flash trò này rồi, nên chỉ làm 1 lần là xong nên không biết làm sai thì…….bị gì ^^
Bước 1 Đưa tên sát nhân qua sông trước.
Bước 2 Quay lại, đưa thầy tu qua, ở đó lấy thằng sát nhân lại đưa nó về.
Bước 3 Bỏ thằng sát nhân xuống, nhặt thầy tu lên, đưa qua bên kia.
Bước 4 Quay lại đưa thằng sát nhân sang nốt.


Tiếp theo sẽ thấy cảnh Bruno đang khai ấn nguồn Dragon Energy, mọi thứ sẽ diễn tra trong 24 tiếng. Để ý bấm nút action thật lẹ không thì bị Flap cho ăn đạn chì đấy, George sẽ đá bay cây súng trên tay Susarro. Nhưng đáng tiếc là cô nàng tóc vàng hoe Petra - một lần nữa lại xuất hiện không sai 1 giây, lăm lăm khẩu súng (gái cô nàng Vàng hoe nào cũng thế thì……..tận thế lâu rồi) Susarro ra lện cho Petra hạ chúng ta, hix. Lại thêm một người nữa xuất hiện : Grand Master. Đây mới chính là kẻ chủ mưu của toàn bộ câu chuyện. Cãi nhau một hồi thì hắn cho phe ta một cơ hội để tẩu thoát.

Chạy lên phía trên, bước lên các bậc thang, George sẽ phát hiện ra một đống bom, má ơi, hèn chi nó tha cho mình. Oành, chú ý bấm nút không lại nổ banh mất xác.

Chỗ này có 2 tảng đá, một ở trên và một ở dưới rãnh. Không biết có nên chỉ không nữa, nói chung quá trình đẩy tảng đá rất dài dòng và lâu lắc. Các bạn để ý là cần kéo cái tảng đá ở trên lại chỗ khu vực có cái máy mà Bruno đã làm gì đó trước đó, kéo sát lên trên, chỗ cái rãnh bị cụt, sẽ nhảy lên đó để đi ra ngoài. Quay trở lại căn phòng mà bạn đã giải bài toán qua sông trước đó – Anubis vẫn đang chờ ở đó. Cửa đã đóng và nó không bao giờ mở ra, trừ khi Anubis - ông đen - đuổi các vị khách không mời ra ngoài. Bạn thử làm bài toán này lần nữa và sẽ được thoát, nhưng Anubis chỉ mở cửa khi có 1 người bỏ linh hồn lại đây vĩnh viễn. George tự nguyện ra đi cho Bruno và Nico sống ( hu hu, thật là xứng mặt anh hùng ). Nhưng trong lúc Nico và George cự cãi, Bruno đã quyết định tự xử. Sau 1 đoạn cắt cảnh diễn tả Bruno bị giết 1 cách dã man. George và Nico sẽ ra khỏi đền thờ và bay đến Glastonbury.

-------------------------------------------------------------------------------
2p. Glastonbury 2
-------------------------------------------------------------------------------​

Harry chở George và Nico trên 1 con bay mới tinh tới Glastonbury 1 ngày sình lầy, ẩm ướt mưa chèm nhẹp…. Colonel Butley sẽ xuất hiện cảm ơn George vì đã cứu con gá ông ta khỏi Tristram Hillage. Sau đó Butley rủ Harry đi uống vài ly. George chạy lên trên, bên phải, đến một chỗ là bài toán về thùng cuối cùng của trò chơi. Gồm có 3 tầng và cũng là bài toán khó nhất. Chú ý là khi kéo được cái thùng ở tầng 2 ra khỏi bờ tường rồi, thì cố kéo 3 thùng ở tầng 1 ( thấp nhất ) vào khu vực trong để lấy chỗ di chuyển cho thùng ở tầng 2.

George và Nico chạy lên thì thấy Grand Master đang biến hình thành rồng. Con rồng đập mình và đất bị nứt ra, George rớt xuống một chỗ là lăng mộ của vua Arthur (lại người quen). Rút thử thanh kiếm ra, nhưng không được, bạn nhét thêm cái Key of Solomon vào nữa thì ổn, bây giờ thì George giống vua Arthur trong truyền thuyết Thanh gươm trong đá, nhưng không có Merlin the Witch trợ giúp ^^ .

Ra ngoài, Grand Master lúc này đã biến thành 1 con rồng khổng lồ đỏ chóe ( hơi bị xấu, thua Harry Potter ). George cần phải mần con rồng này bằng thanh kiếm vừa lấy được. Cố gắng tránh lửa từ con rồng ách xì ra, nấp vào các bức tường và khom người xuống là an toàn nhất. Con rồng sau 3 lần xì lửa liên tục sẽ hồi năng lượng, tỏa ánh sáng màu xanh. Nên khi đến được bức tường gần nhất, dụ cho nó ách xì 3 lần rồi chạy ngay đến đâm cho nó 1 nhát là xong. Sau khi con rồng hóa thành 1 khối băng và tanh banh, George trèo lên đỉnh đồi và tìm thấy Nico an toàn và còn sống. George ném thanh gươm xuống hồ và Lady of the Lake sẽ xuất hiện và chụp gọn, chẳng có gì thất vọng cả. Nico mỉm cười và bảo Geoge “tỉnh lại đi ông anh” và trò chơi kết thúc tại đây
CHÚC MỪNG BẠN ĐÃ HOÀN THÀNH GAME
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top