[Walkthrough] Fire Emblem Path of Radiance - ONGOING

Cửa hàng game Nintendo nShop

Fire Emblem : Path of Radiance



Nhà phát hành : Nintendo
Nhà phát triển : Intelligent System
Thể loại : Turn-based Strategy
Ngày phát hành : 17 tháng 10 năm 2005
ESRB : Teen

Rating :
IGN : 8.7
Gamespot : 8.6

I . Giới thiệu :
Tại lục địa già Tellius , vùng đất được phù hộ bởi các vị Thần , tồn tại 2 giống loài : Beorc - với diện mạo giống với các vị Thần và Laguz - với diện mạo nửa thần thánh nửa quái thú . Hai chủng tộc cùng chung sống , sau bao cuộc chiến tranh và tranh chấp , Tellius được chia thành 7 vùng đất . Một trong số đó là Crimea Kingdom , mái nhà của Ike và Greil's Mercenaries . Ike đã siêng năng , chăm chỉ tập luyện mong chờ được đương đầu với những thử thách phía trước anh . Mặc dù Tellius đang bình yên nhưng mọi thứ đang dần dần thay đổi , khiến trật tự mọi thứ dường như rối loạn ...

II . Về Fire Emblem : Path of Radiance :
Sau 3 dòng game thành công liên tiếp ở hệ máy tiền bối Gameboy Advance , bây giờ là lúc Nintendo tạo sự thay đổi . Fire Emblem PoR đầu tiên được xây dựng trên hệ máy gamecube và là phần đầu tiên trong series danh tiếng Fire Emblem có hệ thống chiến đấu hoàn toàn ở 3D . Fire Emblem PoR còn được phát hành vào đúng ngày kỉ niệm 15 năm ra đời Fire Emblem .
Fire Emblem PoR tạo ra một câu truyện mới hoàn toàn , bắt đầu tại lục địa già Tellius với sự xâm chiếm Crimea bất ngờ của đế quốc Daein . Tại đây , Ike và Greil's Mercenaries tìm thấy Elincia , cô công chúa bí mật của vương quốc Crimea và quyết định hộ tống cô đến đế quốc Begnion cầu xin viện trợ . PoR không chỉ là câu chuyện của Ike và Greil's Mercenaries mà còn gửi gấm biết bao triết lý : nơi mà anh bắt gặp sự phân biệt chủng tộc , tham nhũng và tội diệt chủng nhưng cũng đồng thời chất chứa biết bao câu chuyện của tình yêu , sự tha thứ và hi vọng .

III . Fire Emblem Path of Radiance có gì khác với các bản khác ?
Cái này mình đọc trong forum có guide của bác Randal Keith Orton viết sẵn nên mình không lập lại :"> . Các bạn có thể tham khảo tại đây
Nguồn tham khảo : wiki , gamefaqs.com và serenesforest.net nhưng chủ yếu là từ kinh nghiệm :">


---------- Post added at 02:15 AM ---------- Previous post was at 01:57 AM ----------

CHAPTER 1 : THE BATTLE BEGINS
Story :
Sau 1 loạt thử sức Ike , Greil đã đồng ý cho anh ý thực hiện nhiệm vụ đầu tiên của mình – loại bỏ bọn bandits ở làng bên cạnh . Greil tin tưởng Titania và giao Ike cho cô khi cùng với Shinon và Gatrie thực hiện nhiệm vụ riêng . Nhóm lần này được phân công có Ike , Titania , Boyd và Oscar .
Nhân vật :
Ike :

Class : Ranger -> Lord
Là nhân vật chính của game , con trai của Greil , tất nhiên là người thừa kế tất cả . Anh ấy khá thô lỗ nhưng lại mang đầy đủ tư cách của 1 vị thủ lĩnh :> . Đầu game bạn thấy Ike không gì đặc biệt lắm bởi HP cũng không cao mà strength cũng khá thôi nhưng về sau cứ bơm cho cái Seraph Robe và train anh ấy lên class 2 rồi bạn sẽ thấy anh ấy tởm lợm ra sao :-ss , strength , speed , skill tăng rất tởm chưa kể cái skill đặc biệt của anh ý ( Aether ) X_X . Có thể nói là char mạnh nhất game ( theo mềnh ) , đúng là lord có khác =)) .
Đánh giá của mềnh : 10/10 thôi :-"

Titania :

Class : Paladin ( class cuối r :-< )
Tổng tư lệnh của Greil's Mercenaries , là người mà Greil tin tưởng nhất chính vì thế mà cô ta có tình cảm thầm kín với Greil ( cho Ike support A với Titania rồi bạn sẽ rõ :"> ) . Cũng như các bản FE khác , Titania là char mạnh nhất ở đầu game và cũng vì class 2 rồi , bạn nên cho cô ta làm tanker thì tốt hơn :)) . Về sau mình cũng không thích dùng cô ta bởi chỉ số tăng không cao . Nếu thích dùng lọai class này theo mình thì chọn Oscar ( hoặc Geoffrey ) về sau thì hay hơn :>
Đánh giá của mềnh : 8/10

Boyd :

Class : Fighter -> Warrior
Thành viên trong Greil's Mercenaries và cùng lứa với Ike , rất thô lỗ lại có tính bốc phéc và rất khóai oánh nhau . Tại sao ư ? Bởi anh ta là 1 con thú hoang dại kinh tởm X_X . Rất khỏe khoảng HP và Strength , speed tăng không hề tồi . Là một char mà bạn luôn muốn dùng để mở đường . Điểm yếu duy nhất của Boyd đó là khoảng Defense và Resistance , nhưng nếu bạn thủ sẵn 1 cây mend sau lưng thì kiểu nào chả xong :)) .
Đánh giá của mềnh : 10/10

Oscar :

Class : Lance Knight -> Paladin
Một thành viên nữa trong Greil's Mercenaries và là người mà Greil tin tưởng nhất ( tất nhiên là sau Titania ) . Anh ta từng làm trong quân đội của Crimea nhưng sau đó thôi việc vì muốn chăm sóc cậu em Rolf . Rõ ràng là Greil rất thông minh khi thu phục cả 2 anh em rất ư là ghê gớm . Xuyên suốt game bạn sẽ có 6 Paladins và Oscar là người thứ hai , tăng rất mạnh khỏang Strength ( mặc dù về sau có vẻ hơi lép vế so với Boyd :"> ) . Mình k thích dùng Titania về sau lắm nên có thể nói Oscar là paladin mạnh nhất game ( hoặc chí ít là nhỉnh hơn tí so với Geoffrey - char sau này bạn sẽ gặp :)) ) Ít ra anh ta cũng có res tốt hơn là Boyd , cứ train anh ta bạn sẽ không thất vọng đâu ;)) .
Đánh giá của mềnh : 9.5/10

Items :
1 Steel Sword : lấy trong nhà
1 Seraph Rope : cũng trong nhà
1 Iron Sword
1 Iron Axe

Tactics :
Là màn đầu tiên của game nên tất nhiên bạn tranh thủ lấy EXP cho Ike nhiều vào . Cho Oscar ( do có ngựa ) giết trước tên Bandit bên trái map , đừng để hắn phá cái ngôi nhà gần đó ( nhà cho Seraph Robe đấy =P~ ) . Còn lại thì cứ giết và cho Ike last hit tên boss .
 
CHAPTER 2 : RESCUE
Story :
Chapter mở đầu bằng cảnh Rhys nhận được 1 bức thư từ kẻ lạ mặt với lời nhắn gửi cho “ nữ chiến binh tóc đỏ ” . Ngỡ đâu là fan mail từ dân làng mà Titania đã dẹp loạn nhưng lại là bức thư tống tiền từ bọn bandits đó : chúng đã bắt cóc Mist và Rolf ( Mist là em gái của Ike ) . Trước tin giật gân ấy , Titania liền đi tìm viện trợ và bảo nhóm Ike ngồi yên không manh động . Tất nhiên , có em gái bị bắt cóc , ngu sao mà không chạy cứu , Ike cùng nhóm của mình là Boyd , Rhys và Oscar lập tức lao thẳng vào trụ sở của bọn bandits …

Nhân vật :
Rhys :

Class: Priest -> Bishop
Bạn thân của Titania và cũng là 1 thành viên trong Greil's Mercenaries , tuy nhiên , khác với bạn thân , hắn lại là kẻ yếu nhất game . Là priest nhưng lại rất sợ máu ( nếu các bạn xem hết dialouge sau này sẽ rõ :)) ) . Là 1 trong 2 nhân vật duy nhất bạn sở hữu có khả năng heal . Tăng rất mạnh khoảng Magic và Luck , nhưng thật lòng mà nói , mình chẳng ưa thằng ghẻ này , đơn giản vì HP quá thấp , cũng vì thế mà chả buồn tăng Strength . Tuy nhiên lại là thằng biết heal duy nhất ở đầu game nên bạn bắt buộc phải dùng hắn , cứ train hắn từ từ để sau này lên class 2 là Bishop và là char dùng Light magic DUY NHẤT . Tại sao FE 9 lại ruồng bỏ light magic thế , mình cũng chả biết . Cứ ép lòng mình mà train hắn , sau này bạn sẽ có 1 magic dealer rất khỏe :-j .
Đánh giá của mềnh : 9/10

Items :
1 Vulnerary
1 Steel Axe
1 Speedwing dropped từ thằng boss

Tactics :
Bạn sẽ khởi đầu với Ike , Oscar , Boyd và Rhys . Turn 3 Titania sẽ đến trợ giúp bạn . Cứ dùng Ike giết sạch hoặc bất kỳ ai bạn muốn có EXP , sau đó cứ cho Rhys lên bơm nhưng cho hắn tránh xa xa ra bởi không đỡ được 2 hits của bọn banđít đâu . Theo mình nên cho Titania làm tanker ( tất nhiên là gỡ hết vũ khí ra :)) ) , sau đó cứ thế là bem .

---------- Post added at 10:08 AM ---------- Previous post was at 09:58 AM ----------

CHAPTER 3 : PIRATES AGROUND
Story :
Trước khi bắt đầu với story của chap 3 mình nói sơ qua ending của chap 2 :”> . Cụ thể là sau khi roam hết bọn bandits ở map , nhóm Ike bắt gặp tên bandit cuối cùng đang hãm hiếp Mist và Rolf . Hoặc là bỏ vũ khí xuống hoặc là để Mist và Rolf die , Titania ra lệnh cả nhóm hạ vũ khí . Chớp lấy thời cơ đấy , tên cướp trở mặt và chém chú Rolf nhưng may mắn thay búa vừa ngang não thì hắn lăn ra chết – chết bởi mũi tên của Shinon – sniper số 1 của Greil’s Mercenaries .
Trở về căn cứ , Titania thưa chuyện lại với sếp Greil , Ike bị mắng mỏ 1 trận ra trò . Sau đó cả nhóm split up tiếp tục mission . Ike lần này đi chung với Titania , Gatrie và Shinon . Nhiệm vụ của họ lần này là xóa sổ bọn pirates vừa cập bến ở cảng gần đó .

Nhân vật :
Shinon :

“ What’s so wrong with fame ? What’s wrong with having money to live well ? ” - Shinon

Class : Sniper ( class cuối nhưng vẫn ngon chán :-< )
Một thành viên nữa của Greil’s Mercenaries . Shinon là 1 thằng hề , ý mình là jerk , rất vui tính và sống cực kì thực dụng – rất ham tiền ( cái này ai chả ham ;)) ) . Mặc dù thế nhưng Shinon là một người thầy rất tận tình và là một sniper bậc nhất . Dù đã class 2 như Titania nhưng các chỉ số tăng rất ngon với skill cao ngất ngưỡng 8-} ( tất nhiên là dame vừa cao và crit còn nhiều X_X ) . Do mình chơi FE 10 trước nên rất thích char này nên vẫn quyết tâm train mặc dù anh ấy bỏ party khá là nhiều chap ( chỉ có từ chap 3-> 5 , sau đó là quay lại chap 7 và đi biệt tâm đến mãi chap 18 ) . Trong khoảng thời gian Shinon đi vắng ấy bạn vẫn có lựa chọn thứ 2 là Rolf – cung thủ mới lớn ;)) . Thích train ai là lựa chọn của bạn nhưng mình xài cả 2 =)) .
Đánh giá của mềnh : 9/10

Gatrie :

Class : Knight -> General
Một thành viên nữa của Greil’s Mercenaries ( đông quả nhể :-s ) . Theo mình thì mình không thích class Knight lắm bởi rất ư là rùa . Nhưng nếu bạn thích xài thì Gatrie cũng không hề tồi mặc dù anh ta có chậm , sẽ luôn bị đối phương cho 2 hits nhưng về khoảng HP và DEF thì rất ư là tuyệt vời . Nếu bạn quyết định xài Gatrie về sau thì nên train ngay những chap đầu bởi anh ta sẽ rời party mãi đến chap 13 .
Đánh giá của mềnh : 8/10

Marcia :

Class : Pegasus Knight
Một nhân vật lạ xuất hiện ở turn 2 . Marcia từng phục vụ trong quân đội của Begnion nhưng cũng như Oscar , rời quân đội để đi tìm người anh trai Makalov – một tên nghiện ngập cờ bạc các kiểu ( thế mà cũng làm knight được 8-} ) . Ở màn này bạn sẽ chứng kiến cuộc trò chuyện giữa Ike và Marcia . Rõ ràng là Marcia đã khoái Ike ngay từ cái nhìn đầu tiên nên hẳn hoi cô ta quay lại ở chap 9 cũng chả phải để đền ơn gì đâu nhỉ ;)) . Vì chỉ là Allie trong chap này nên mình k bàn nhiều hay đánh giá , để khi recruit được rồi nói tiếp :))

Items :
2 Vulnerary
1 Hand axe
1 Thief band ( chỉ khi bạn đã phá băng 1 lần và quay lại :-< )
1 Elixir ( lấy ở ngôi nhà bên tay phải , mình lưu ý các bạn nên nhớ mặt thằng cho đồ trong nhà này nhé ;)) , sau này sẽ gặp lại đấy ;)) )

Tactics :
Đây là 1 map tương đối dễ , chủ yếu để train Ike vì 3 char còn lại đã cơm no áo ấm . Cho Titania tank hay Gatrie gì cũng được , còn lại Ike last hit . À mà bạn sẽ muốn lao lên nhanh hơn bình thường 1 tí đấy bởi bạn chả muốn Marcia ăn hết EXP đâu nhỉ ;)) , cứ mặc cô ta ở đấy , không chết đâu mà lo . Lưu ý cuối cùng của mình rằng nếu muốn cô ta theo bạn sau này thì nên cho Ike nói chuyện , 1 phần là để đuổi ả ta đi cho sớm , 1 phần để sau này gặp lại =)) .
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top