Wii 1,2,3 - Tất tần tật về Wii

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

lemonadess

Banned



Cho dù bạn hoàn toàn chưa biết gì, hoặc hiện đã sở hữu "hiện tượng mang tính toàn cầu" này của Nintendo, chúng tôi ở đây để giúp bạn trở thành 1 "Wii Master" - nhanh chóng và dễ dàng - đó là cách chúng tôi thực hiện. Hướng dẫn đơn giản (dành cho hệ máy siêu phổ biến hiện nay của Nintendo) như đếm số 1, 2 , 3 sau đây sẽ đưa bạn đi từ quá trình "suy tư" để mua máy cho tới các công đoạn cài đặt, với những tựa game cực kỳ hấp dẫn mà bạn sẽ không thể sống thiếu nó, tay điều khiển với những "add-on" bạn cần để làm cho những ván golf, tennis trở nên thật hơn rất nhiều, và không chỉ có thế.
Và khi bạn đã trở nên quen thuộc với Wii, chúng tôi còn cung cấp cho bạn 1 vài "mánh khóe" vô giá trong việc mua và cài đặt thiết bị để bạn có thể khai thác hết các tính năng tuyệt vời của Wii.

Phần I: Hướng dẫn dành cho người mua




Nên mua những gì


Những thứ bạn sẽ cần, từ chính chiếc máy cho tới những tay cầm và add-ons đa dạng, trên con đường trở thành một Wii Master




Hướng dẫn dễ hiểu, không lằng nhằng để tăng sức mạnh cho Wii và kết nối internet để bạn tốn ít thời gian mày mò hơn, và có thêm nhiều thời gian thưởng thức.





Tất cả những tựa game Wii "bắt buộc phải có" làm cho gamers không thể ngồi yên kể từ khi hệ máy ra mắt.




Phần II: Hướng dẫn dành cho người sử dụng




Bạn sẽ thấy Wii MotionPlus và SD card có thể thay đổi những trải nghiệm về game của bạn "mãi mãi". Và đó mới chỉ là bắt đầu...




Có cả một cuộc sống trong Wii Fit và Wii Sports. Chúng tôi liệt kê cho bạn những game bạn có thể chưa từng nghe qua, nhưng rất đáng để chơi.




Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn "sắc nét hóa" đồ họa của Wii, kết nối với DS, và chơi những game cổ điển của Nintendo với một vài hướng dẫn dễ làm để kéo dài tuổi thọ cho hệ máy này.


(còn tiếp)...
 

lemonadess

Banned

Mua những gì


Ok! Bạn đã quyết định mua Wii. Giờ thì sao? Nó dễ hơn bạn nghĩ rất nhiều nên đừng quá lo lắng. Chúng tôi đã liệt kê những thứ bạn cần, từ hệ máy cho tới những tay cầm, ngay cả Wii Fit và Balance Board cho những ai cần tập luyện thực sự. Cho dù hệ máy của Nintendo rẻ hơn hầu hết các đối thủ của nó, bạn có thể sẽ tốn không ít tiền một khi bạn mua thêm tay điều khiển, hoặc những thiết bị khác. Vậy nên, bạn cần quyết định trước bạn muốn những gì và ưu tiên cao nhất là gì.



Chiếc máy Wii

Bạn có thể mua chiếc máy này của Nintendo một cách dễ dàng. Chiếc máy có giá bán 199.99 đô la Mỹ (ở VN tầm 4-5tr) bao gồm những vật dụng sau: 1 chiếc máy, 1 Wii Remote, 1 Nunchuck, 1 thanh cảm ứng, và 1 giá đứng, nguồn, dây cáp nối với TV 3 đầu, và 1 đĩa game Wii Sports gốc (chỉ có đối với Wii hệ US). Hãy mở hộp đựng, cắm 1 vài dây nối và HURAAA!: bạn hầu như đã thực hiện những thứ cần thiết để bắt đầu chơi game.


Extra Wii Remotes Nunchuks


Nếu bạn không biết sự khác biệt giữa Wii Remote và Nunchuck, hãy dựa vào hình dáng bên ngoài: Wii remote giống như 1 remote TV và Nunchuck thì tương đương như 1 joystick với 2 nút bấm. Cả 2 thứ trên đều cần thiết nếu bạn muốn chơi hầu hết các game trên Wii và bạn gần như cần mua thêm vài cái nữa nếu bạn muốn chơi cùng người thân hoặc bạn bè. Bởi vì game Wii hầu như được thiết kế mang tính cộng đồng cao, dành cho nhiều người chơi. Và như vậy, việc mua thêm vài tay điều khiển nữa là điều chắc chắn. Một Wii Remote mua riêng có giá 39.99 đô la Mỹ và Nunchuck là 19.99 đô la. Ở VN nguyên set này tầm 1 triệu.
Mua thêm hay không tất nhiên phụ thuộc và khả năng của bạn.


Wii Fit Balance Board

Chương trình tập luyện của Nintendo: Wii Fit, là một trong những “game” bán chạy nhất trên Wii. Chúng tôi được biết hàng triệu người đã mua Wii chỉ để tập Yoga và “hít đất”, nên chúng tôi đã thêm mục này vào danh mục “Mua những gì” để bạn có thể xem xét thấu đáo hơn.
Wii Fit, bao gồm 1 đĩa game và Wii Balance Board, có giá 89.99 đô Mỹ. Nhẹ nhàng đứng lên trên Balance Board và chơi các mini-game, thực hiện các động tác Yoga, luyện sức khỏe bằng cách hít đất và nhiều hơn thế nữa, tất cả đều được 1 huấn luyện viên “ảo” hướng dẫn chi tiết trên màn hình TV. Wii Fit có thể cân trọng lượng của bạn, tính chỉ số BMI (body mass index) và khuyến khích bạn vươn tới những chỉ tiêu của bài tập.
 

lemonadess

Banned
Cài đặt và Sử dụng




Cài đặt và Sử dụng


Với nhiều thành phần kèm theo như thanh cảm ứng hay tay cầm không dây, trông có vẻ như Wii sẽ khó có thể cài đặt tại nhà, nhưng thực ra nó lại rất dễ dàng. Một khi bạn đã cắm đúng vị trí mọi thứ, bạn hầu như chẳng phải nghĩ về nó nữa. Nếu Wii không phải là console đầu tiên bạn sở hữu, chắc hẳn bạn sẽ biết rõ cần phải làm những gì. Nhưng nếu bạn lần đầu mua một console thế này, bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn cơ bản sau để lắp đặt chiếc máy:

Các loại dây và cách cắm dây



Để bắt đầu, đem Wii ra khỏi hộp đựng cùng với những dây cáp đi kèm. Sau đó, lấy ra sợi dây âm thanh/hình ảnh (sợi có 3 đầu cắm màu đỏ, trắng vàng) và cắm nó theo đúng tứ tự màu vào những lỗ cắm nằm ở mặt sau của TV. Tiếp, cắm cục nguồn vào ổ điện (lưu ý máy mua xài 220V hay 110V), đầu còn lại cũng cắm vào mặt sau của Wii. Sau đó, lấy ra thanh cảm ứng, đặt nó lên nóc TV, hoặc ngay dưới đế TV, luồn dây thế nào tùy bạn, nhưng cũng phải cắm nó trở lại vào Wii. Như thế, Wii mới nhận được tín hiệu từ Wii Remote. Dễ không nào!


Đồng bộ tín hiệu từ Remote




Tới đây thì đã gần xong rồi. Đến lúc cài đặt Wii Remote để bạn có thể tương tác với game. Đầu tiên, lắp 2 cục pin AA (pin tiểu thường) vào Wii Remote, nhưng khoan đóng nắp lại. Bây giờ, bật Wii lên. Wii và Wii Remote sẽ không "nói chuyện" với nhau ngay lập tức đâu. Để đồng bộ, bạn phải bấm "đồng thời" nút nhỏ màu đỏ cạnh những cục pin trên Wii Remote và nút đỏ nằm ngay dưới khe đút đĩa DVD của Wii (lưu ý phải mở cái nắp nhỏ ra sẽ thấy).
Sau khi bạn đóng lại nắp pin, bạn sẵn sàng để chơi rồi đấy.




Kết nối Internet



Nếu bạn muốn tải về thêm một số kênh và chơi với các gamer khác, bạn sẽ cần đến tính năng online. Bắt đầu, vào Wii System Settings, kéo đến trang 2 và chọn Intenet rồi đến Connection Options. Bạn muốn connect bằng Wifi. Tìm một accesspoint và Wii sẽ tìm mạng không dây của bạn. Một khi tìm ra, chọn nó, gõ password nếu có, máy sẽ tự động test và bạn đã sẵn sàng để online.
Hãy bật WiiConnect24 lên trước từ system menu, đây là tính năng rất tốt, luôn kết nối với server Nintendo (mỗi khi mở máy) để cập nhật những nội dung mới, cập nhật hệ thống và tin nhắn từ bạn bè.
 

lemonadess

Banned
Những game cần có




Những game cần có


Bạn đã sở hữu Wii Sport - đi kèm theo máy - vậy sẽ là gì tiếp theo? Chúng tôi đã chọn ra những game cần thiết có thể tận dụng hết khả năng của Wii, cho dù bạn muốn đó là 1 game đơn giản, dễ chơi hay 1 tựa game đem bạn trở về với quá khứ hào hùng của những tựa game kinh điển mà bạn đã lớn dần với nó. Với hàng trăm game để chọn, việc quyết định lựa game nào thực sự rất khó khăn. Nhưng giờ bạn có thể nghỉ ngơi bởi vì những game mà chúng tôi chọn ra bảo đảm sẽ làm bạn hài lòng.





Wii Sports Resort


Tựa game tiếp nối của Wii Sport đã thành công rực rỡ, Wii Sport Resort đưa bạn đến một hòn đảo nhiệt đới thú vị nơi bạn có thể tham gia vào những game cực mới được thiết kế để tận dụng khả năng của Wii Motion Plus. Chỉ cần cắm "1 cục vuông nhỏ nhỏ" vào phía đuôi Wii Remote, bạn đã sẵn sàng để "chiến đấu".
Game hỗ trợ tối đa bốn người chơi cùng lúc với những game như: đua môtô nước, frisbee golf, bóng rổ và bắn cung. Những game cũ từng có trong Wii Sport như bowling và golf cũng góp mặt, nhưng được cải tiến hơn rất nhiều nhờ có MotionPlus.






Super Mario Galaxy


Một trong những phần tiếp theo xuất sắc nhất của dòng game Super Mario Bros. của Nintendo, Super Mario Galaxy là 1 game platform cực kỳ tuyệt vời dành riêng cho Wii. Bạn điều khiển anh thợ sửa ống nước người Ý trong môi trường ngoài không gian, đưa anh ta qua lại giữa các thế giới, trôi xung quanh các thiên thể, ngược xuôi các con tàu không gian.
Nếu bạn đang tìm kiếm 1 game tuyệt vời trong những series kinh điển của Nintendo, đây chính là điểm đến của bạn. Không chỉ vì Super Mario Galaxy được đánh giá là tựa game xuất sắc nhất trên Wii, mà còn bởi vì cơ chế gameplay không hề phức tạp của nó. Tất cả làm nên 1 tựa game tuyệt vời cho cả gamer trung thành lẫn những người mới tới.


World of Goo




Không phải game Wii nào cũng "nằm trên đĩa". World of Goo là 1 tựa game xuất sắc tải về thông qua hệ thống WiiWare online của Nintendo. Sử dụng Wii Remote, bạn tạo nên 1 cấu trúc bao gồm rất nhiều trái bóng trơn nhỏ với mục tiêu kết nối chúng với nhau và tìm đến "lối thoát. Tựa game có thể đơn giản, nhưng không có nghĩa lúc nào game cũng dễ chơi.

Tương tác vật lý trong game rất "thật" và luôn chực chờ để bẻ gãy cấu trúc của bạn 1 khi chúng quá to và quá nặng. Vậy nên, sử dụng cách nào để vươn tới đích đến chắc hẳn sẽ làm bạn đau đầu. Đồ họa trong game rất tốt cùng với cách điều khiển sáng tạo sẽ giúp cho bạn có được những trải nghiệm đáng nhớ trên Wii. Một khi bạn đã chơi World of Goo, bạn sẽ trở nên tin tưởng hơn vào chất lượng của những game WiiWare download từ Nintendo server.
 

lemonadess

Banned
Những phụ kiện cần có






[FONT=&quot]Khi mua Wii, 1 Wii full box chuẩn có tất cả những gì bạn cần để chơi game, nhưng bạn chỉ có thể “phiêu lưu” với Wii Remote và Nunchuck. Thật tốt là còn rất nhiều phụ kiện bán riêng có thể cải thiện rất nhiều cho Wii, chúng đều được thiết kế rất dễ sử dụng, như chính chiếc máy Wii vậy.[/FONT]


[FONT=&quot]Wi MotionPlus[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]​


[FONT=&quot]Kể từ khi Wii lần đầu ra mắt vào năm 2006, Nintendo đã tìm nhiều cách để gia tăng khả năng “cảm nhận” chuyển động của Wii. Thay vì buộc người dùng phải mua 1 tay cầm mới hoàn toàn, công ty đã sản xuất một “add-on” với giá vừa phải để cắm vào phần đuôi của Remote. Wii Motionlus cho phép tay cầm cảm nhận các chuyển động vinh vi hơn và hiện đang được dùng trong các game như Tiger Woods PGA Tour 10. MotionPlus sẽ không có tác dụng với các game không hỗ trợ. Do đó, các game ra mắt trước tháng 6/2009 bạn có sử dụng MotionPlus cũng không đem lại ích lợi gì. [/FONT]
[FONT=&quot]Một khi bạn chơi game tương thích với MotionPlus, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức. Khả năng điều khiển 1:1 đích thực và cảm nhận chuyển động chính xác của MotionPlus chỉ tốn có 19.99 đô Mỹ (500k ở VN). Thiết bị này còn bán kèm với 1 số game yêu cầu cần có nó, như Wii Sports Resort và Red Steel 2 của Ubisoft[/FONT]


[FONT=&quot]SD Card[/FONT]




[FONT=&quot]Khi bạn mua game hay phần mềm từ Wii Shop Chanel, nó sẽ được tải thẳng về bộ nhớ trong của Wii. Mỗi máy Wii chỉ có 512MB bộ nhớ trong, quả thực đây là 1 con số nhỏ nhoi. Nếu bạn cài đặt rất nhiều WiiWare hoặc Virtual Console game, chẳng mấy chốc bạn sẽ không còn chỗ chứa. Tuy nhiên, Wii còn có khe cắm thẻ nhớ SD – một phụ kiện rất rẻ và cho phép bạn làm trống bớt bộ nhớ trong của Wii. Từ fw 4.0 trở đi, bạn có thể cài WiiWare và VC vào ổ nhớ, thế là bạn tránh được cửa sổ pop-up hiện lên mỗi khi bộ nhớ máy bị full như trước đây.[/FONT]




[FONT=&quot]Wii Speak[/FONT]




[FONT=&quot]Sau khi bạn kết nối Wii với internet, bước tiếp theo là chọn thiết bị giúp bạn nói chuyện với những người sử dụng Wii khác trên khắp thế giới. Một khi kết nối Wii Speak, bạn có thể nói chuyện với những bạn bè cùng xài Wii đang online. Không cần tới headset đối với phụ kiện này vì microphone của Wii Speak rất nhạy và có thể thu được âm thanh từ bất cứ đâu trong phòng.
[/FONT]
[FONT=&quot]Các game hỗ trợ Wii Speak hiện giờ còn khá khiêm tốn, nhưng Animal Crossing hay The Conduit đã ỗ trợ tính năng chat bằng Wii Speak. Bạn có thể tải về Wii Speak Channel, để có thêm 1 kênh mới trên system menu, cho phép bạn có thể chat cùng lúc với 3 người chơi khác bất cứ lúc nào.[/FONT]
 

lemonadess

Banned


Những viên ngọc ẩn dấu




Wii được sản xuất bởi Nintendo, cho nên không lạ gì những tựa game như Mario, Zelda, Metroid và Pokemon cho nó đều bán rất chạy: sự nổi tiếng rõ ràng của các nhân vật đảm bảo cho chất lượng game. Nhưng Wii không phải chỉ có những nhân vật đã quen thuộc như thế, trong nhiều trường hợp, một số game rất hay trên Wii đã bị bỏ qua rất đáng tiếc. Sau đây chỉ là 1 vài trong số rất nhiều game mà bạn nên tìm mua một khi bạn đã hoàn thành xong những dòng game kinh điển kể trên.



Zack & Wiki



Nhà sản xuất của Zack & Wiki đã tạo nên game phiêu lưu với cách điều khiển đơn giản, cùng rất nhiều câu đố không chỉ giúp Wii Remote được sử dụng thật nhiều, thật sáng tạo, mà còn khuyến khích bạn bè cùng gia đình góp sức để tìm ra phương án giải đố. Giải quyết hàng trăm vấn đề gặp phải trên con đường săn tìm kho báu của Zack và Wiki thực sự sẽ khiến bạn thỏa mãn, tiếc rằng chỉ một số ít Wii Gamer được trải nghiệm nó khi game này ra mắt 1 vài năm trước. Zack & Wiki thực sự là 1 tựa game phù hợp cho cả trẻ em và người lớn.




Boom Blox Bash Party



Không gì hồi hộp bằng việc đấm 1 trái banh vào 1 lô những viên gạch được sắp xếp 1 cách logic, với mục tiêu làm sụp đổ cả cấu trúc tưởng như vững vàng ấy chỉ trong 1 cú ném, và đó thực sự là lối chơi tuyệt vời của Boom Blox, ngay cả ở chế độ chơi đơn hay nhiều người chơi. Đây quả thực là 1 thiết kế đơn giản, và chỉ phát huy sức mạnh trên 1 hệ máy hỗ trợ điều khiển cảm ứng như Wii. Game đem lại cho người chơi cảm giác thực sự như họ đang lốp (lob) 1 trái banh, kết hợp với cơ chế vật lý khá giống thật khi những viên gạch rơi xuống sau 1 cú ném chuẩn xác và đầy uy lực, tất cả làm nên 1 trải nghiệm tuyệt vời trên Wii. Hãy họp mặt với bạn bè để chơi game này, nó có thể trở thành 1 cuộc chiến đầy điên rồ đấy.



Tiger Woods PGA Tour 10



Mọi người đều biết Tiger. Vậy điều này có ý nghĩa gì trong mục "Những viên ngọc ấn dấu"? Nói một cách đơn giản, đây là 1 trong số những game về golf ấn tượng nhất trong số tất cả những game thuộc thể loại này, trong khi phiên bản trên Xbox 360 va PS3 được trau chuốt tuyệt vời về mặt đồ họa, phiên bản trên Wii có thể xem là tuyệt nhất dựa vào khả năng điều khiển rất thực của nó. Hãy gắn Wii MotionPlus với Wii Remote và bạn sẽ có 1 ván golf không khác ngoài đời chút nào.
 

lemonadess

Banned
Tối ưu hóa tiềm năng của Wii




Tối ưu hóa tiềm năng của Wii





Bạn mua được Wii, có 1 vài game, biết 1 vài "viên ngọc" quý giá của hệ máy này, và tất cả đã được cài đặt hoàn chỉnh? Liệu còn gì nữa chăng? Danh sách dưới đây là 1 vài cách chúng tôi dưa ra để bạn có thể khai thác tối đa khả năng của hệ máy "best-selling" của Nintendo, bao gồm việc nâng cao chất lượng hình ảnh cho game, download một vài ứng dụng miễn phí mà Nintendo cung cấp, tương tác với DS, và chi 1 khoản nho nhỏ cho những game cổ điển trước đây của Nintendo, cùng rất nhiều tựa game kinh điển khác sẽ xuất hiện. Nếu bạn không cần hướng dẫn này, rất có thể bạn đã bỏ lỡ cơ hội tối hưu hóa tiềm năng của Wii đấy.




Hình ảnh sắc nét hơn: 480p



Wii của bạn được bán kèm với bộ cáp nối TV chuẩn 3 đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm cách để nâng cao chất lượng hình ảnh hay đang sở hữu 1 chiếc TV hỗ trợ HD, bạn sẽ cần tốn thêm 1 khoản 35 đô Mỹ (ở VN tầm 250k) để mua thêm 1 dây cáp nối TV 5 đầu nữa. Điều này tuy không làm cho game Wii đạt mức như X360 hay PS3, nhưng nó sẽ đem lại màu sắc đẹp hơn cho game và độ phân giải tốt hơn. Chỉ cần nhớ kích hoạt tính năng hiển thị hình ảnh 480p trong Wii Settings Menu sau khi đã gắn cáp nối. Và nhớ tìm mua hàng chính hãng từ Nintendo, hàng của hãng thứ 3 tuy rẻ hơn nhưng chất lượng của nó chưa chắc như bạn mong muốn.

Wii Channels!




Wii của bạn đi cùng với 1 vài kênh cơ bản trên màn hình chủ, nhưng giống như TV, càng nhiều kênh thì sẽ vui hơn, rõ ràng là thế. Nintendo biết điều này, và đó là sự khởi đầu cho Wii Shop Channel. Kết nối với internet và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nội dung có thể download miễn phí, cũng như có phí, bao gồm Wii Speak Channel để chat với bạn bè, hoặc trình duyệt Opera cho Wii hoàn toàn miễn phí, xem tin tức, thời tiết trên toàn cầu, và nhiều hơn nữa.
Sự lựa chọn hàng đầu là gì? Hãy tải về "Everybody's Nintendo" Channel để kết nối với cộng đồng Wii thông qua danh mục video cập nhật hàng ngày, catalô games, chơi thử miễn phí game DS bằng cách kéo xuống cuối màn hình "Find Titles for You". Đúng thế, nếu bạn đã sở hữu DS, bạn có thể chơi thử hàng tá game với chỉ 1 vài cú click chuột trên Wii. Thật thú vị!


WiiWare và Virtual Console




Vâng, bạn đã biết rất nhiều thứ về Wii và đã sở hữu rất nhiều nội dung miễn phí có thể download từ Nintendo cho Wii. Vâng, giờ là lúc hãy mở hầu bao và chi 1 ít cho WiiWare và Virtual Console. Có thể tìm thấy trong Wii Shop Channel, các kênh này đưa ra hàng trăm game cổ điển của Nintendo trên các hệ máy trước đây như NES, SNES, N64, SEGA Genesis, máy chơi game thùng, và rất nhiều thứ nữa
SEGA và Nintendo đã không còn là đối thủ nữa. Giờ đây họ như trên cùng 1 chiến tuyến. Nếu là 1 tựa game cũ, bạn có thể tìm trên mục Virtual Console. Giá cả rất cạnh tranh, khoảng 5 đô Mỹ cho game NES đến 10 đô cho 1 tựa game N64. Nếu bạn đã chơi rồi, và tìm kiếm cái gì đó mới mẻ hơn, hãy xem mục WiiWare. Những game này thiết kế riêng cho Wii nhưng với cái giá chỉ vài đô, và vài cú click (Ở VN có thể download và cài đặt free luôn)






----------------- THE END -----------------
 

lemonadess

Banned
Bài viết tới đây là kết thúc. Mọi người ủng hộ nhiệt tình và thanks mình nhiều vào nhé :D Đây có thể coi là bài hướng dẫn những ai có ý định mua Wii.

Sau bài viết này, mình sẽ

Nghỉ phép dài hạn để tập trung học hành...

Tuy vậy, sẽ cố gắn lên forum mỗi ngày để cập nhật tình hình. Lỡ iu forum quá rồi. Không nỡ dứt bỏ :D

Hẹn gặp lại với 1 bài viết cũng "dài ngoằng" thế này vào 1 dịp không xa.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top