[Wii] Ghost Squad - Biệt đội bóng ma

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Đó đó, cứ nhằm đó mà bắn, tôi đi giải quyết cái đã

THÔNG TIN CHUNG


Đối với những 9x sống ở Hà Nội thì có lẽ cái tên Ghost Squad nghe cứ quen quen. Vâng, đó chính là một game thùng trên tầng 5, khu vui chơi giải trí trên tòa tháp đôi Vincom. Nhưng tiếc là giờ khẩu súng ở máy đó đã xuống cấp nghiêm trọng và chưa biết đã được xử lý chưa. Chính người viết rất mê game này vì nhịp chơi hành động nhanh và cảm giác bắn súng rất tuyệt, cứ như mình là biệt đội thật vậy. Chính vì vậy từ khi game này có trên Wii là mình tìm khắp nơi để tải game về và thực sự cảm thấy hài lòng.

Về thông tin game, Ghost Squad được phát hành bởi Sega, một cái tên rất đỗi thân quen với những ai thích chơi game thùng (arcade) và phiên bản trên Wii này thì được Polygon Magic phát triển. Phiên bản này trên Wii được đánh giá là khá và có nhiều đổi mới không gây nhàm chán.

Dọn đồ đạc chuẩn bị qua Wii nào anh em​

CỐT TRUYỆN

Là game arcade "2 xèng một lần chơi, chơi xong hết" nên yếu tốc cốt truyện không được chú trọng nên mình không tính đến cốt truyện ở đây. Tuy nhiên nếu chơi qua cả 3 nhiệm vụ thì bạn sẽ thấy ngay rằng chúng liên hệ với nhau và ghép lại thành một câu truyện hoàn chỉnh. Cả game nói về việc biệt đội Ghost Squad lần lượt tiêu diệt các thành viên chủ chốt của một tổ chức khủng bố nguy hiểm qua từng nhiệm vụ và "nhân thể" giải cứu con tin và giải cứu tổng thống.


GAMEPLAY

Đơn giản, quen thuộc. Game thuộc dạng rail-shooting, rất đơn giản và thân quen với nhiều người, tương tự như Resident Evil Umbrella Chronicle hay The House of the dead. Đặc biệt bản Wii hỗ trợ tới 4 người chơi cùng nhau thay vì 2 như trên máy arcade. Trong game bạn chỉ việc chĩa remote vào màn hình và bắn hạ kẻ địch, phần di chuyển sẽ theo kịch bản dựng sẵn. Game có hỗ trợ cả Wii Zapper, nhưng theo mình thiết kế nút dành cho zapper có vẻ không thật vì lại là dùng nút B để bắn. Kể ra dời thành nút Z phía sau thì sẽ như là cầm khẩu súng máy thật luôn. Để hỗ trợ bạn trong quá trình xả đạn vào quân khủng bố, game có những bonus thêm như Dot Sight giúp bạn luôn biết được mình đang ngắm vào đâu trên màn hình bằng cách hiện tâm súng (dù cái này vô dụng khi mà bản Wii có sẵn tâm súng, tuy nhiên bạn có thể tắt tâm súng mặc định đi để thật và có nhiều điểm hơn), High-cap magazine giúp bạn có nhiều đạn hơn trong một băng đạn, giảm tỉ lệ thay đạn trong khi đang đấu súng điên cuồng, ...


Kẻ địch thì ở đó, chỉ việc ngồi một chỗ giơ súng ngắm bắn.

Nghe qua có vẻ dễ dàng nhưng không hề. Game có nhịp chơi rất nhanh nên bạn cần phải phát huy hết khả năng phản xạ của mình để hoàn thành nhiệm vụ và lấy điểm cao. Kẻ địch sẽ liên tục nhảy vào mặt bạn và xả đạn xối xả không cần nghĩ. Thể vậy nên chỉ vài tên bắn trúng được bạn và mấy tên đó sẽ được đánh dấu bằng hồng tâm đỏ để bạn chú ý. Vài tên thì giáp trụ khỏe hơn nên bạn phải xả nhiều đạn hơn thì chúng mới gục. Để gây khó dễ thêm, thi thoảng có những con tin bị "chạm mạch" chạy vào khung hình để thử thách thần kinh của bạn. Nếu bạn kịp phản ứng và không bóp cò thì OK, nhưng đã cướp cò rồi thì bạn sẽ phải trả giá bằng việc mất một phần thanh sức khỏe. Hoặc có những lúc thì đó là đồng đội và nếu bắn nhầm thì bạn cũng phải mất mát tương tự. Tuy nhiên đến lúc hết cạn thanh sức khỏe thì bạn không phải lo chạy tán tác đi mua xèng mới bỏ vào mà chỉ cần nhấn nút (+) là xèng tự ở đâu bay đến để bạn chơi tiếp luôn.
Và để cho đỡ nhàm chán (và chắc cũng để khó hơn), trong các nhiệm vụ thi thoảng cũng có những phân đoạn mà bạn phải gỡ bom, gỡ mìn (bom với mìn là khác nhau đấy nha) hay giải cứu con tin. Có những lúc thì đây là những pha đấu tay đôi cực kì đẹp mắt. Lúc này nút Action Button sẽ phát huy hết tác dụng. Thêm vào đó là những trận đấu trùm rất hưng phấn vì 3 con trùm có cách tiêu diệt khác nhau. Thậm chí bạn cũng phải nhanh tay nhanh mắt vì có những lúc kẻ địch xuất hiện ở góc khuất và lướt nhanh khỏi tầm nhìn.

HÙ, sợ chưa!​


AGHHHH chắn màn hình quá


Cẩn thận cắt nhầm dây là vỡ mồm


Target locked

Phiên bản Ghost Squad trên Wii này không chỉ đơn giản là một bản port thông thường mà kèm trong game là khá nhiều những nội dung mới mẻ. Đầu tiên là 2 chế độ chơi mới trong phần party mode. Những yếu tố trong game sẽ thay đổi khiến cho bạn không thể nhịn được cười khi chơi. Ở chế độ Ninja mode, tất cả nhân vật (cả đội Ghost Squad và kẻ địch, thậm chí cả trùm) sẽ ... quay ngược thời gian về thời Sengoku của Nhật Bản. Lúc này giáp sẽ thành bộ đồ Ninja, súng được thay bằng phi tiêu, thuyền của trùm biến thành một chiến thuyền cực kì lộng lẫy (có cả hoa anh đào trên boong), thậm chí có những thay đổi rất lố bịch mà bạn sẽ cười sặc sụa như thuyền biến thành ... ếch, trực thăng biến thành ... ếch phẩy quạt bay và kẻ địch mặc giáp mạnh sẽ thành ... những ninja nữ rất quyến rũ.
Và một phần chơi thứ 2 đó là Paradise Mode. Đúng như tên gọi của nó, bạn sẽ cảm thấy như đang ở thiên đường thật vậy (trong trường hợp này là thiên đường nhiệt đới). Bạn sẽ không khỏi giật mình khi bỗng dưng nhìn thấy cả đội đặc nhiệm chuyển sang dùng ... súng bắn nước. Kinh khủng hơn, khi gặp kẻ địch đầu tiên, bạn sẽ hơi giật mình vì trước mặt mình là một cô gái với thân hình cực nóng bỏng trong bộ bikini gợi cảm. Sau đó khi bạn đã đủ dũng khí để nã "đạn" (thực ra là nước) thì bạn sẽ nghe được tiếng rên ngọt ngào chạy dọc sống lưng. Nói chung phần chơi này sẽ tẩm bổ vitamin A cho mắt và vitamin "rên" cho đôi tai cũng người chơi. Và bạn cùng với vài đồng chí khác cũng sẽ cười lăn bò toài vì những sự lố bịch như việc trùm cơ bắp cuồn cuộn mặc bikini và khoác áo hoa cò, hay trực thăng sơn màu lòe loẹt như đi trẩy hội.


Welcome to my harem ...


Ngày xửa ngày xưa vào thời Sengoku Nhật Bản, có một đội Ninja siêu phàm được Nhật Hoàng phái đi chiến đấu với những Ninja nữ gợi cảm để giải thoát các quan trong triều khỏi chiêu mỹ nhân kế. Câu chuyện tiếp tục sau khi bạn nhấn nút (+) để bắt đầu chơi game.


Vâng đây là một trận đấu súng rất căng với kẻ địch cưỡi trên can ... ê khoan cái gì thế kia?

Một cải tiến lớn nữa là sự góp mặt của kho vũ khí và áo giáp đồ sộ có thể mở khóa trong quá trình chơi. Chúng nhiều đến mức kể cả khi hack điểm lên 9999999 thì bạn cần hack thêm một lần nữa để "may ra" unlock hết được. Mỗi súng đều có ưu nhược và tính chất khác nhau, còn giáp trụ thì ngoài tác dụng làm mới cho đỡ chán hay để hài hước thì chúng cũng không bảo vệ được tốt hơn. Quay đi quay lại vẫn 3 nhiệm vụ nhưng chúng cũng được "lên cấp" và mỗi cấp lại có một yếu tố thay đổi nhỏ để không gây nhàm chán như những lựa chọn tiến quân mới, những sự kiện mới, ... Phần chơi training để tập luyện cùng bạn bè cũng được cho thêm nhưng cũng chỉ giữ chân người chơi một phần nhỏ.


Gấu trúc đứng lên chiến đấu bảo vệ môi trường! (thằng nào cười ta bắn phát đi luôn)


ĐỒ HỌA

Đủ. Với một game ra cách đây gần 10 năm trên máy arcade thì phần đồ họa của game cũng tạm ổn. Tuy nhiên nhà sản xuất có thể tăng cường thêm đồ họa được chút nữa vì sức mạnh của chiếc máy Wii cũng không thể xem thường được. Những hiệu ứng như cháy nổ hay đổ vỡ vẫn đủ độ chân thật. Hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng khá sống động. Các động tác của nhân vật nhịp nhàng tuy còn hơi khiêng cưỡng. Mô hình nhân vật vẫn đủ độ "bo tròn" cần thiết, không quá vuông vức. Những bộ quần áo giáp mở khóa được nhìn rất chuyên nghiệp và có những bộ thì lại rất hài hước. Những bộ quần áo thời xưa của Nhật Bản cũng được thiết kế tốt tạo cảm giác như đang chiến đấu trong thời Sengoku thật. Còn về những nhân vật nữ thì thôi khỏi phải bàn.


Chíu chíu, đạn bắn rát quá!


Bùm! Tiêu tùng tên khủng bố độc ác.


ÂM THANH

Tốt. Phần âm của game nhìn chung rất tốt khi mà có thể hâm nóng trận chiến, khiến bạn cảm tưởng như đang chiến đấu thật vậy. Tiếng súng nổ đủ nặng, các hiệu ứng tiếng khác như vỡ kính, đạn bắn vào vật thể rất chân thực. Game cũng sử dụng loa nhỏ trên Wii Remote để phát tiếng súng nhằm tạo thêm độ chân thực.
Tuy nhiên phần lồng tiếng lại khác. Nếu để ý thì tiếng Anh trong game thi thoảng cứ có cảm giác như là tiếng Nhật rồi ném cho Google Translate vậy. Giọng lồng tiếng khá tuy nhiên có vài lúc thì hơi giả tạo.
Nhạc nền của game khá ít nhưng đều rất sôi động phù hợp với bối cảnh của màn chơi.


TỔNG KẾT

Nhìn chung, Ghost Squad là một game đơn giản phù hợp vào các dịp game thủ mê game tụ họp với nhau. Game tạo ra một bầu không khí hứng khởi khi chơi vì những người chơi sẽ cùng phối hợp với nhau như đặc nhiệm thật do các sắp xếp nhiệm vụ và bối cảnh trong game. Ngoài ra những cải tiến đáng kể trong game cũng giữ chân được người chơi kể cả khi chơi một mình. Thêm vào đó bạn cùng các chiến hữu cũng sẽ có những trận cười sảng khoái khi chơi Party Mode với những chế độ đặc biệt.
Giờ thì cầm súng, gạt chốt và bắn hạ kẻ địch thôi.

Gameplay: 8/10: Đơn giản nhưng hưng phấn
Đồ họa: 7/10: Hơi lỗi thời tẹo
Âm thanh: 8/10: Đủ độ chân thực
Tổng kết: 7.6/10: Là một game bắn súng hồng tâm khá hay, dùng để giải trí và giết thời gian tốt.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top