[Wii] Michael Jackson The Experience - Trải nghiệm bước nhảy đỉnh cao của ông hoàng nhạc pop

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
'Cause this is thriller, thriller night


THÔNG TIN CHUNG

Đã hơn 40 năm trôi qua từ khi Michael Jackson bắt đầu "nổi", những bài hát và bước nhảy kì diệu của ông vẫn không hề phai nhạt. Có thể nói ông là ngôi sao nhạc Pop vĩ đại nhất trong lịch sử. Và chưa hiểu vì lí do tưởng niệm hay "núp bóng quan lớn", hãng game nổi tiếng Ubisoft đã cho ra mắt một game âm nhạc lấy cảm hứng từ Michael Jackson. Michael Jackson The Experience là một game âm nhạc lấy cảm hứng từ những bài hát kinh điển của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. Game được phát triển và phát hành bởi Ubisoft, hãng game với tựa game âm nhạc nhảy nhót rất nổi khác là Just Dance. Trong game bạn sẽ được tự mình trải nghiệm những bước nhảy ảo diệu của Michael Jackson cùng với những bài hát nổi tiếng như "The way you make me feel", "Thriller" và "Smooth Criminal". Ngoài Wii, game cũng được ra mắt trên PS3 và Xbox360 với sự hỗ trợ của PS Move và Kinect. Tuy nhiên nói thật chỉ có bản PS3 và Wii thì "chơi được" chứ bản Xbox360 với Kinect thì mình khuyên là đừng bao giờ động đến vì nó chỉ phí tiền bạc thời gian, khi mà camera nhận diện kém và game bắt người chơi phải hát theo ở một vài đoạn. Hơn nữa bạn sẽ trở thành một chú hề cho mọi người vì hình ảnh bạn nhảy sẽ được đưa lên màn hình.


Quảng cáo thế này thôi chứ đừng dại mà động vào bản Kinect


Tóm lại thông tin chỉ có thế, nhưng rất chính xác, không cần check đâu khác. Và nếu bạn có check thông tin trên Gamespot.com thì đừng có cười đổ ghế vì trang (dở hơi biết bơi) đó ghi thể loại game là Puzzle.

Nói ngoài, chính người viết cũng đã được tiếp xúc với âm nhạc của Michael Jackson từ hồi còn nhỏ nên rất hâm mộ ông và luôn mong chờ game này được ra mắt. Tuy nhiên game chỉ phần nào thỏa mãn niềm mong đợi của mình khi mà game vẫn có khá nhiều vướng mắc.


GAMEPLAY

Đơn giản. Gameplay của Michael Jackson The Experience thực sự rất đơn giản và dễ nắm bắt, đến mức một đứa trẻ 7 tuổi sau khi đọc dòng hint ở màn hình loading cũng tự nó chơi được, vậy mà chả hiểu sao ESRB chấm game là 12+? Tóm lại là thế này, bạn cầm Wii Remote và làm theo những bước nhảy trên màn hình. Bạn có thể chọn vị trí nhảy, là chính Michael hoặc là nhảy phụ họa, và chọn vai nào nhảy theo vai đó. Khi nhảy, game sẽ chấm bước nhảy của bạn ở các mức độ bad (ăn hại), OK (ừ thì được), good (tốt lắm), or perfect (chuẩn không cần chỉnh) và cộng điểm. Thi thoảng sẽ có những bước nhảy đặc biệt mà nếu bạn làm đúng thì sẽ được nhiều điểm hơn. Xong, tóm lược hết rồi, đơn giản chứ? Hoặc nói thẳng ra thế này: Bạn đã chơi Just Dance chưa? Rồi hả? Ừ game này y hệt.


Gameplay dễ nắm bắt qua giao diện đơn giản

Ban đầu người viết rất hào hứng đợi game để được "nhảy như Michael Jackson" tuy nhiên chỉ được thỏa mãn phần nào. Đầu tiên phải kể đến là các bước nhảy trong game xuất hiện chậm và khó đoán, khiến cho nhiều lúc bạn bị "hớ", đứng đờ ra đó như đứa ngớ ngẩn đợi nhìn bước nhảy tiếp theo và mất điểm một cách buồn cười. Tuy nhiên chơi qua qua một hai lần thì cũng quen. Cái thứ hai đó là việc game nhận diện cử động không tốt lắm. Cơ chế của game lại là mỗi bước nhảy thì game sẽ đo lực và hướng có khả năng xảy ra của Wii Remote vào thời điểm đó, nên nhiều lúc chỉ là nhảy đúng nhịp. Nhiều lúc do một lý do ngớ ngẩn nào đó mà bạn nhảy đúng rồi nhưng game không nhận ra chuyển động, thế là tèo.


Có vài trường hợp thế này trong game khiến người chơi khó đoán được bước nhảy tiếp theo

Một điểm trừ nữa là game chơi rất ngán khi chơi một mình. Game không có cốt truyện dẫn dắt hay phần chơi Career. Tuy nhiên việc không có cốt truyện có thể bỏ qua khi mà game chỉ có mục đích giải trí đơn thuần. Nhưng nếu nói thật sự thì đúng là nếu chơi một mình thì ngán lắm. Bạn cứ thế chọn bài, nhảy và hết. Không có phần thưởng gì cả. Tuy nhiên điều này khiến game ghi điểm khi chơi nhiều người. Chỉ vài bước đơn giản, chọn bài và nhảy luôn, không cần cà la rau muốn profile các kiểu hoặc lo lắng khi chơi nhiều người thì ảnh hưởng đến profile của mình như các game khác. Thử tưởng tượng trong một buổi gặp mặt và căn phòng đầy ắp tiếng cười cùng bài Billie Jean nổi tiếng vang lên.


Bạn sẽ được hội đồng hương trầm trồ khen ngợi khi làm được dáng này


Hoặc cười hết hơi khi thấy bạn bè làm dáng này

Những bước nhảy được soạn trong game dù không thể "bá đạo" bằng "đồ thật" được, tuy nhiên chúng cũng rất đẹp và dễ dàng để bạn bắt chước theo. Chúng cũng phù hợp với nhịp nhạc nên bạn sẽ được trải nghiệm một cách hoàn hảo, vừa nghe nhạc vừa nhảy theo nhịp. Có bước nhảy nào quá khó sao? Sẽ có phần video hướng dẫn trong phần Bonus. Các bước hướng dẫn dễ nắm bắt và làm theo thôi, không quá khó để hiểu đâu.


Cùng hòa vào giai điệu sôi động, trẻ trung của Beat It


ĐỒ HỌA


Ấn tượng, độc đáo.
Phong cách đồ họa của Michael Jackson The Experience khá ấn tượng với cách phối màu. Đồ họa game rất đơn giản, chỉ sử dụng hình vẽ 2D và các hiệu ứng thị giác. Tuy nhiên chúng được chăm chút tỉ mỉ và kết hợp nhịp nhàng khiến cho bạn luôn luôn hưng phấn, cho dù không có hình ảnh 3D với cả triệu đa giác mượt mà "tròn vo" hay hiệu ứng đồ họa "đỉnh cao". Cùng với đó là background trong các bài hát được làm khá nổi bật và bắt mắt, phù hợp với "chất" của bản nhạc. Sự phối hợp màu sắc rất tốt khiến cho hình ảnh trong game luôn sống động.


Thriller, Thriller Night, hế hế hế.


ÂM THANH

Không phải bàn cãi. Michael Jackson The Experience hội tụ được đầy đủ những bài "hit" của ông hoàng nhạc pop như "The way you make me feel", "Black or White", "Beat It", "Thriller", "Billie Jean", ... Những bản nhạc đều được bản quyền đầy đủ và là bản gốc, vẫn giữ y hệt được sắc thái Funky đặc trưng trong tâm hồn âm nhạc của Michael Jackson. Hay chưa đủ, cần chất lượng nữa. Và chất lượng âm thanh của các bản nhạc thực sự rất tốt và đủ để hâm nóng không khí của cả căn phòng khách.


TỔNG KẾT CHUNG

Nhìn chung, Michael Jackson The Experience là một game nhảy nhót chất lượng khá và đủ để thỏa mãn phần nào mong ước của các fan Michael Jackson, được đắm mình thật sự vào bản nhạc qua những bước nhảy. Tuy nhiên, game bị lu mờ bớt đi bởi những khuyết điểm nhỏ nhặt như việc trải nghiệm game khá chán khi chơi một mình. Điều này khiến game trở nên thích hợp khi có một cuộc hội họp vui chơi bạn bè.

Đồ họa: 7/10: Hơi đơn giản nhưng khá hiệu quả
Âm thanh: 9/10: Chất lượng tốt và hội tụ đủ các "hit"
Cách chơi: 7/10: Đơn giản và thích hợp hơn khi mà chơi theo nhóm
Trung bình: 7.6/10: Một game khá dành cho fan của Michael Jackson và thích hợp để chơi cùng bạn bè.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top