Wii MotionPlus

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kawaii

Super Princess Peach


- Trong khi Sony và Microsoft vẫn tiếp tục cạnh tranh nhau từng chút một để giảm giá thành sản phẩm PS3 và Xbox 360 chỉ để về nhì trong cuộc đua tranh doanh số bán hàng của dòng máy Console đương đại. Thì Nintendo vẫn ung dung bình thản nhìn tiền chảy ào ạt vào Công Ty mình. Đơn giản, vì họ có những tựa game độc quyền của riêng mình, ứng dụng khai thác tốt khi tích hợp phụ kiện bán kèm như Wii Balance Board (Wii Fit), Wii Zapper (Link's Crossbow Training), Steering Wheel (Mario Kart) và bài viết sau đây sẽ đề cập đến. Đó là Motion Plus, một phụ kiện giúp tăng cường độ nhạy và linh hoạt của chiếc Wii Remote, mà Công Ty Nintendo khuyến khích người sở hửu máy Wii nên mua thêm.

- Wii Motion Plus là một thiết bị phụ trợ cho Wii Remote đã từng giới thiệu tại E3 2008 với lời hứa hẹn đem lại độ nhạy cảm với chuyển động đến mức 1:1, và khi lắp vào Wii Remote, các game Wii có thể hiểu được những động tác phức tạp hơn từ tay người chơi. Nếu bạn đang sở hửu chiếc máy Wii chắc hẳn có đôi lúc cảm thấy khó chịu với một vài lỗi nhỏ chậm chạp cảm ứng của Wii remote khiến bạn khó mà tận hưởng những game đòi hỏi những chuyển động chuẩn xác.



- Từ nay, với Motion Plus thì từ những góc khuất của con trỏ xuất hiện trên màn hình TV sẽ dễ dàng tìm thấy và sử dụng tốt hơn. Motion Plus sẽ cải thiện hệ thống điều khiển giúp người dùng điều khiển nhanh hơn, chính xác hơn khi chuyển động trong các không gian 3D. Người dùng sẽ cảm nhận trò chơi chân thật hơn, bất kỳ động tác cánh tay hay cổ tay nào của người chơi cũng sẽ được thể hiện chính xác theo thời gian thực trên màn hình. Với Motion Plus, khả năng cảm ứng chuyển động của máy Wii sẽ được tăng cường lên gấp bội.

- Với phiên bản mới của "Wii Sport Resort", bạn có thể kiểm tra đúng mức khi sử dụng đối với Motion Plus và so sánh với cách chơi truyền thống từ trước đến nay. Wii Sport Resort, game do chính Nintendo tạo ra để phô diễn những công nghệ mới nhất để Motion Plus đạt được khả năng tối đa. Hiểu theo nghĩa đơn giản, trước đây, khi vung Remote thì nhân vật trong game chỉ thực hiện theo lập trình soạn sẵn cho dù có tìm mọi cách vung cỡ nào thì nhân vật chỉ dừng ở mức bình thường có sẳn. Khi dùng Motion Plus thì vung Remote ra sao thì chuyển động trong game sẽ y như vậy theo ý người sử dụng.



Hãng phát hành: Nintendo
Ngày phân phối: 8/6/2009 (Nhật Bản)
Giá bán: khoảng 20.99 $
Trọng lượng: Motion Plus và bao silicon khoảng 48 gam (khi chưa lắp vào Remote)
Chiều dài: khi lắp vào Remote dài hơn khoảng 3 cm

- Trọn bộ sản phẩm bao gồm 1 Motion Plus và 1 bao silicon cao cấp của Nintendo.


Ưu điểm:

+ Giúp Remote phát huy hết khả năng và ứng dụng tốt vào những game mới sau này đòi hỏi phải có độ nhạy và sự linh hoạt cao.

+ Cách thiết kế hợp lý khi lắp vào Remote, dễ dàng tháo ráp mà vẫn có thể dễ dàng kết nối với Nunchuk. Kiểu dáng chắc chắn, tạo cảm giác an tâm khi sử dụng.

+ Bao silicon đi kèm rất êm và có độ bám vào tay khá chắc, ít có cảm giác nóng ở lòng bàn tay và thoát mồ hôi. Loại cao su cao cấp này co giãn khá dẻo. Nếu bạn vẫn chưa có bao Remote, thì khi mua Motion Plus sẽ thuận tiện đôi đường. Để chơi game thật sự tốt hơn mà vẫn bảo vệ chiếc Remote của bạn khỏi những va đập đáng tiếc xảy ra.

Khuyết điểm:

+ Vì phải vác thêm một phụ kiện dưới chuôi và bao silicon đi kèm, nên Remote trở nên nặng hơn. Cảm giác ban đầu khi cầm trên tay, thấy vẫn ổn. Nhưng khi dùng hoạt động ở cường độ cao như trong các game thể thao, đòi hỏi nhiều thao tác liên tục, sẽ rất khó chịu và mỏi tay.

+ Khi đặt Remote trong thế nằm ngang sẽ rất khó bấm với đến 2 hai phím 1 & 2 như các game Super Smash Bros, Fire Emblem Radiant Dawn... Đối với những người có lòng bàn tay nhỏ và ngắn thì càng khó xoay trở hơn.

+ Để tăng cường độ nhạy cảm lên tỉ lệ cao, nên khi lắp vào Remote mà vẫn sử dụng pin chung. Mức độ hao tốn tăng lên đáng kể so với khi không sử dụng Motion Plus. Đối với những người sử dụng pin xạc phải tốn khá nhiều thời gian mất công vào việc tháo lắp nhiều lần.



Đánh giá chung:

+ Motion Plus là một phụ kiện chính hãng, cũng như Nintendo khuyến cáo bạn nên mua nếu thật sự muốn phát huy hết khả năng cảm ứng linh hoạt của chiếc Remote ở những game mới phát triển sau này.

+ Ở nhiều trãi nghiệm khác nhau, Motion Plus đem đến cho người sử dụng độ nhạy bén hơn ở môi trường tương tác game. Nhưng ngược lại, người sử dụng sẽ cảm thấy mỏi tay và khó chịu nếu sử dụng liên tục trong một thời gian dài.

+ Nếu thật sự bạn muốn mua Motion Plus thì điều đầu tiên. Bạn hãy nghĩ, mình đang chơi game gì ? Những game đó có cần thiết sử dụng Motion Plus hay không ? VD: Wii Sports Resort, hay sắp tới là The Legend of Zelda: Skyward Sword thì chắc chắn phải nên mua. Ngược lại, những game thường và cũ, những game trước khi Motion Plus xuất hiện, thì riêng cá nhân mình nghĩ, không nhất thiết phải mua phụ kiện này. Vì thật ra, bạn có biết... chiếc Wii Remote là kết tinh đỉnh cao của một công nghệ, độ nhạy và sự linh hoạt của nó là khá tốt rồi.

+ Bên cạnh đó ở nhiều ý kiến khác nhau của người tiêu dùng. Tăng cường độ linh hoạt, nhưng mau hao tốn pin. Thiết kế bảo vệ chắc chắn, êm ái khi cầm, nhưng lại khó chịu khi chơi game lâu. Việc chọn lựa mua hay không là do bạn đó...


Thông tin bên lề:

- Hiện nay Motion Plus xuất hiện ở Việt Nam có 3 loại. Thứ 1, đi kèm các đầu máy Wii. Thứ 2, là bán riêng chiếc Remote đã được tích hợp Motion Plus vào bên trong (giá khoảng 1.300.000). Và cuối cùng là loại phụ kiện bán lẻ mà bài viết hôm nay đề cập, có hai màu truyền thống, trắng và đen (giá khoảng 450.000).


Nintendo Wii và Remote Motion Plus


Motion Plus tích hợp vào trong Remote (Wii Remote Plus)

- Lưu ý, thời điểm gần đây ở thị trường Việt Nam, đa số là nguồn hàng Korea, từ máy Wii hệ Korea chuyển ngôn ngữ cho đến Motion Plus cũng xuất xứ từ xứ sở Kim Chi này. Tuy nhiên, bạn đừng lo ngại, vì đó cũng chính là sản phẩm chất lượng do chính Nintendo sản xuất mà thôi.

- Nên bỏ ít thời gian xem cách hướng dẫn tháo lắp của sách hướng dẫn bên trong hộp sản phẩm. Để dễ dàng sử dụng hơn khi thay pin và tránh làm hư bộ phận tiếp xúc với chiếc Remote.

- Những game đã phát hành và đang được phát triển sẽ cần hỗ trợ của Motion Plus:

Academy of Champion
All Star Karate
Backyard Sports
Conduit 2
The Garfield Show: Threat of the Space Lasagna
Grand Slam Tennis
Hooked! Again: Real Motion Fishing
James Cameron's Avatar: The Game
Crazy Mini Golf 2
The Legend of Zelda: Skyward Sword
New Carnival Games
NewU Fitness First Mind Body
NHL 2K10
NHL 2K11
Racquet Sports
Red Steel 2
Shaun White Snowboarding: World Stage
FlingSmash
Raving Rabbids: Travel in Time
SpongeBob's Truth or Square Heavy Iron Studios
The Grinder
Tiger Woods PGA Tour 10
Tiger Woods PGA Tour 11
Tron: Evolution - Battle Grids
Virtua Tennis 2009
Wii Sports Resort
Zangeki no Reginleiv
Zumba Fitness
- Wii luôn tạo được ấn tượng mạnh, luôn nổi bật nhờ những phụ kiện độc đáo kèm theo.
 
Tình hình là mình mới mua 1 cái MotionPlus về lắp cho Wiimote. Trong số những game mình có thì chỉ có duy nhất Wii Sport Resort là có hỗ trợ add-on này. Mình chơi khá ổn định và không thấy hiện tượng gì lạ xảy ra.
Tuy nhiên, khi mình chuyển sang các game khác chơi i.e: Zelda Twilight Princess, Golden Eyes 007, đặc biệt ở chế độ aim hay chuyển sang góc nhìn thứ nhất, wiimote trở nên rất khó điều khiển và cảm ứng thường xuyên bị lag :bye2[1]:
Phiền mọi người giúp mình về vấn đề này được ko?
 

nhatduy1998

Nấm nhỏ
Zelda và golden eye ko hỗ trợ Wii motion plus đâu bạn ak. Chỉ có game nào có hình wii motion plus thì bạnn hãy cho vào còn ko có thì cho vào chỉ chơi khó hơn thôi .
 
Mình đang bán wiimote plus + nunchuck mới của Mỹ lun!!! Do máy wii mình hư nên cần bán lại.... Cả bộ gồm wiimote + nunchuck + bao silicat với 700k cả bộ.... tụi mình là sinh viên nên nểu bạn chỉ mua remote thì mình bán bạn 400k....
Email mình: hoahcm198@gmal.com
Đt: 0932744358
Bạn cứ liên hệ mình ở Q1, TPHCM
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top