[Wii] Silent Hill

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Silent Hill: Shattered Memories



Phát triển: Climax Studio
Phát hành: Konami
Thể loại: Phiêu Lưu – Kinh Dị
Nền: Wii, PS2, PSP
Ngày phát hành: 08/12/2009

A- Control:

Analog: Move
B: Zoom
Z: Run
C: Flare
-: Take out cell phone
+: Turn on/off Flashlight
1: Pause / Skip cutscenes
2: Menu Option

D-Pad: Up - Dial Phone
Left - Map
Right - Camera
Down - Glance Back

B- Hướng dẫn:

Phần 1:

Game sẽ bắt đầu sau một tai nạn xe. Lúc này Harry tỉnh dậy và ông ấy nhận ra rằng con gái của mình đã không còn trên xe. Harry quyết định đi tìm Cherly. Bạn hãy đi tới và trèo qua cánh cửa đôi màu trắng. Tiếp tục tiến đến mở cánh cửa nằm đối diện. Bên trong là một nhà kho chứa phụ tùng cho xe hơi. Đi về phía Đông Bắc sẽ bắt gặp một cánh cửa khác. Qua khỏi cửa bạn sẽ đến một hành lang rất tối, bây giờ hãy đi thăng tới cho đến khi nào bạn gặp một ngả ba. Rẻ trái và vào cánh cửa sắt màu trắng. Bạn đang ở một cửa tiệm bán thực phẩm và thức uống, hãy đi về phía bên trái và mở tiếp cánh cửa sắt để đến 1 khu vực khác. Tại đây có một cánh cửa đã bị khóa chốt, bây giờ nhiệm vụ của bạn là gỡ các chốt cài cửa. Đầu tiên bạn mở cái chốt nhỏ có hình chiếc chìa khóa ra, sau đó kéo thanh chắn về phía bên phải. Bây giờ thì bạn đã có thể đi qua cánh cửa này được rồi. Bạn đi ra ngoài trời tuyết sau đó rẻ phải chạy thẳng ra đường lộ. Hãy tìm đến căn nhà có biển đèn neon ghi chữ “Open”.

TRẠM XĂNG:

Sau khi mở cửa vào bên trong bạn sẽ đi xuống một cầu thang có trãi thảm đỏ. Vào cánh cửa bên dưới cầu thang để vào phòng điều khiển. Đi về hướng bên trái bạn se thấy hai cánh cửa sắt. Lúc này cánh cửa bên tay phải đã bị khóa vì vậy bạn cần phải unlock nó. Hãy vào cánh cửa nằm bên trái để đến phòng bảo vệ. Trong phòng có một chiếc tivi màu nâu giúp bạn nhìn thấy được khung cảnh toàn bộ tòa nhà. Hãy xoay nút tròn chỉ vào số 3 rồi ấn nút vuông trên tivi để unlock cánh cửa đang bị khóa ngoài phòng điều khiển. Trở ra ngoài và vào cánh cửa vừa được mở khóa.

CÔNG VIÊN:

Bạn đang ở một con hẻm nhỏ; hãy đi về hướng bên phải và trèo qua vách tường. Tiếp tục tiến đến mở cánh cửa màu trắng nằm đối diện. Bạn hãy trèo qua bước tường màu vàng nhạt nằm bên tay trái để đến công viên. Bạn có thấy cánh cửa màu xanh nằm trước mặt không? Nó đã bị khóa vì vậy bạn cần phải tìm chìa khóa. Chìa khóa nằm trong lon nước ngọt phía sau chiếc xe đẩy đấy bạn. Khi đã tìm được chìa khóa thì bạn dùng nó để mở cánh cửa màu xanh lúc nãy để ra khỏi công viên.

Bây giờ có hai nơi để bạn chọn. Hoặc là vào quán bar hoặc là vào quán ăn. Nếu vào quán ăn thì bạn không thể vào quán bar, và ngược lại. Chọn nơi nào cũng không ảnh hưởng đến game đâu. Khi bạn vào bar (hoặc quán ăn) sẽ có một hoạt cảnh xảy ra. Nội dung hoạt cảnh không có gì đáng chú ý. Vì vậy hãy skip qua nếu muốn. Sau khi hết hoạt cảnh bạn có thể sử dụng điện thoại được rồi. Giờ thì hãy trở lại công viên.

CÔNG VIÊN:

Khi đến công viên bạn hãy tắt đèn pin đi sẽ thấy một bóng mờ ngồi trên chiếc xích đu. Dùng máy ảnh của điện thoại để chụp lại bóng mờ đó. Một tin nhắn thoại sẽ gửi đến cho bạn.

Tiếp theo thì trở về trạm xăng. Bạn còn nhớ lối cầu thang có trãi thảm đỏ không? Bây giờ bạn đi lên cầu thang và mở cánh cửa đối diện. Sau khi mở cửa bạn sẽ nhận được cuộc điện thoại từ Cherly. Sau cuộc gọi đó sẽ có một hiện tượng rất kỳ lạ xảy ra. Không khí u ám, băng giá sẽ bao trùm tất cả cảnh vật xung quanh bạn. Bạn chỉ có duy nhất một đường để đi đó là vào cánh cửa nằm phía Bắc con đường. Sau khi mở cửa bạn sẽ vào một căn nhà, tại đây bọn quái vật kỳ lạ sẽ đuổi theo bạn. Game sẽ không cung cấp cho bạn vũ khí vì vậy bạn không thể chiến đâu với bọn quái được; cách sinh tồn duy nhất của bạn là phải chạy thoát khỏi bọn quái vật.

Quay lại tình hình. Bây giờ bạn chỉ việc chạy thẳng cho tới khi nào gặp một hồ bơi cạn nước. Nhảy xuống hồ bơi để nhặt cây đuốc. Tiếp đó leo lên hồ bơi và vào cánh cửa đối diện. Bạn cứ việc thẳng tiến thì Harry sẽ chạy thoát khỏi bọn quái vật. Sau đó sẽ có một hoạt cảnh diễn ra và bạn được đưa trở lại văn phòng của bác sĩ.

Phần 2:

Bạn sẽ bắt đầu màn hai bằng một cuộc tranh cãi với cặp vợ chồng đang sống trong chính nhà của bạn. Cảnh sát Cybil sẽ đến và dẹp yên mọi chuyện. Sau đoạn cutscence bạn sẽ ngồi trên xe cảnh sát. Sau một lúc trò chuyện, bạn và Cybil phát hiện tuyết đã phủ dày kính xe oto. Cybil đi ra ngoài để kiểm tra. Ngay khi Cybil ra khỏi xe bạn hãy dùng Analog trên Nunchuck để di chuyển lên hàng ghế đầu. Bạn mở hộc tủ nhỏ nằm bên phía tay phải để nhặt gói thuốc. Tiếp theo thì mở cửa ra khỏi xe. Làm thế nào để mở cửa xe? Dễ thôi; đầu tiên bạn kéo thanh chắn hình chữ nhật nằm phía bên phải lên, sau đó kéo tay vịn nằm bên trái xuống. Khi đã ra khỏi xe thì bạn phát hiện Cybil đã biến mất. Bây giờ bạn đi tới phiá trước và trèo qua rào chắn bằng gỗ. Phía trước mặt bạn có một căn nhà gỗ, hãy tiến lại gần căn nhà gỗ đó sẽ có hiện tượng nhiễu tần số. Một tin nhắn sẽ gửi đến điện thoại của bạn. Sau khi nghe điện thoại xong thì bạn mở cửa vào nhà. Trong nhà không có gì cả vì vậy bạn hãy đến tủ cứu thương lấy chìa khóa để mở cánh cửa nằm bên trái.

Hãy đi theo vệt đường đất dưới chân sẽ đến một căn nhà gỗ khác. Sau khi vào thì bạn tiếp tục tiến đến mở cánh cửa nằm đối diện để đi tiếp. Bạn leo qua cửa sổ nằm bên phải để ra đến khu vực neo thuyền. Chẳng có gì ở đây cả vì vậy bạn cứ tiến thẳng đến cánh cửa nằm phía trước. Khi ra ngoài trời tuyết bạn sẽ gặp hiện tượng nhiễu tần số. Bây giờ bạn đi thẳng và quan sát phía tay trái sẽ thấy một vách núi thấp. Leo lên vách núi đó rồi đi về hướng Tây. Khi bạn tiến gần chiếc thuyền phao thì tần số sẽ biến mất và có tin nhắn thoại gửi cho bạn. Sau khi nghe xong tin nhắn bạn hãy đi về hướng Bắc sẽ gặp một tòa nhà lớn cũ kỹ. Leo xuống chiếc thang sắt để vào tòa nhà đi bạn. Tiếp đó thì tiến đến mở cánh cửa trước mặt. Lúc này đối diện bạn có tiếp một cánh cửa nữa nhưng khoan hãy vào. Giờ bạn hãy leo vào khu vực xử lý chất thải nằm phía bên trái. Tại đây bạn phát hiện có một bóng mờ đang bị nhốt trong hồ xử lý nước, bạn dùng máy ảnh chụp lại bóng mờ đó (save hình nếu bạn thích) sẽ có một tin nhắn thoại gửi đến. Nghe hết tin nhắn thì bạn leo trở ra khu vực cũ và vào cánh cửa sắt màu trắng. Cứ đi thẳng cho đến khi nào bạn gặp một hàng rào chắn. Bạn hãy leo qua hàng rào và tiến thẳng về phía cánh rừng. Khi bạn lại gần chiếc phao treo trên một nhánh cây khô thì điện thoại của bạn sẽ nhận được một tin nhắn thoại. Hãy nghe hết tin nhắn đó. Bây giờ bạn leo trở vào hàng rào chắn và đi ngược trở ra tòa nhà.

Sau khi leo lên chiếc thang sắt bạn hãy đi về phía Tây sẽ gặp một căn nhà gỗ. Bạn hãy mở cánh cửa nằm ở hướng Tây của ngôi nhà. Khi vào nhà bạn thử kiểm tra tủ lạnh và hộc tủ sẽ tìm được một món đồ chơi. Tiếp đến bạn mở cánh cửa màu xanh để ra ngoài trời tuyết. Bạn nhãy xuống con đường tuyết rồi tiến đến phía trước. Khi bạn đến gần chiếc cầu gỗ Cybil sẽ gọi điện cho bạn. Nghe xong điện thoại của Cybil thì bạn đi qua cây cầu gỡ đối điện. Vừa qua tới cầu bạn sẽ gặp hiện tượng nhiễu tần số. Giờ bạn đi tới 1 chút và rẽ về bên trái. Khi đến gần con mương bạn hãy nhấn A, lúc này Harry sẽ nhảy về phía háng rào chắn. Đi theo hiện tượng nhiễu tần số bạn sẽ nhận được một tin nhắn thoại. Nghe xong tin nhắn thì bạn nhảy trở về con đường tuyết lúc nãy. Bây giờ bạn đi thẳng tới phía trước sẽ thấy một căn nhà gỗ nữa. Cửa vào nhà đang bị khóa nên bạn cần tìm chìa khóa. Đi về phía tay trái và kiểm tra cái bóp đỏ nằm trên bàn gỗ bạn sẽ lấy được chìa khóa. Bạn dùng chìa khóa để mở cửa vào nhà. Vào tới bên trong bạn sẽ gặp hiện tượng nhiễu tầng số. Bây giớ tiến thẳng đến phía trước cho tới khi nào có một bóng đen chạy đi. Ngay sau khi bóng đen biến mất thì không khí băng giá, ma quái sẽ bao trùm lấy cảnh vật xung quanh. Màn rượt đuổi giữa bạn và bọn quái vật lại bắt đầu rồi đấy.

Nightmare:

Giờ bạn quay lại mở cánh cửa nằm sau lưng. Khi bạn ra ngoài, game sẽ xuất hiện một thông báo “New Waypoint Added”, điều này có nghĩa là một lối đi mới đã được thêm vào trên bản đồ của bạn. Thôi thì chuyện này tính sau. Bây giờ lo chạy trước đã.

Bạn chạy thẳng cho đến khi thấy một căn nhà gỗ. Hãy leo lên bậc thềm và mở cửa vào nhà. Tiếp tục chạy đến mở cánh cửa nằm phía tay trái. Sau đó bạn rẽ phải và chạy đến cánh cửa nắm trước mặt. Bạn đã ra một khu vực khá rộng lớn. Nhiệm vụ của bạn là chạy thẳng tới cho đến khi gặp một vách núi. Bạn trèo lên vách núi rồi nhặt lấy cây đuốc. Đốt đuốc lên để xua đuổi quái vật đi bạn. Tiếp tục bạn nhảy xuống vách núi và chạy thẳng về phía trước. Đến khi nào bạn thấy căn nhà gỗ to thì leo lên thềm nhà và vào cánh cửa nằm bên phải. Tiếp tục chạy thẳng đến cánh cửa phía trước. Sau khi vào khu vực mới thì bạn nhảy xuống sàn nhà và vào cánh cửa đôi nắm đối diện. Bạn chạy thẳng đến phía trước và chui qua qua sàn gỗ. Tiếp tục tiến đến cánh cửa đôi nằm đối diện (đừng vào cửa đôi nằm bên táy trái). Khi vào đến đây bạn hãy leo lên sàn nhà rồi chạy tông đến cửa đối diện. Bạn đang ở một con đường có địa hình rất lớn. Không nên suy nghĩ gì cả mà hãy chạy thẳng tới phía trước; nếu gặp hố thì nhảy qua. Cứ tiến lên như vậy cho đến khi bạn gặp một căn nhà gỗ thì mở cửa tông vào nhà. Tiếp đến bạn tông cửa nằm bên trái để vào một căn phòng.

Vào đến đây thì xem như đã an toàn rồi. Trong phòng khách bạn thấy có 3 bức tượng bị đóng băng. Hãy tiến gần bức tượng người đàn ông bạn sẽ nhận được một tin nhắn thoại. Nghe thật kỹ đoạn nhạc mà đứa bé gái đàn trong tin nhắn. Chúng ta sẽ giải câu đố để rời khỏi căn phóng này. Giờ bạn lại kiểm tra chiếc đàn đồ chơi nằm trên sofa. Trên chiếc đàn có 4 phím dán hình bốn con vật khác nhau, nhiệm vụ của bạn là đàn sao cho giống với đoạn nhạc trong tin nhắn vừa rồi. Hãy gõ theo thứ tự sau: Vịt – Cú – Chim – Chim – Gà.

Ngay sau khi tiếng nhạc kết thúc cánh cửa nằm phía Bắc sẽ được mở. Bạn hãy đến cánh cửa vừa mở và tông ra ngoài khu vực mới.

Chúng ta chuẩn bị chạy tiếp nhe. ^^ Giờ bạn chạy thẳng cho đến khi bạn gặp một hố sâu. Bay qua hố sâu rồi nhặt lấy cây đuốc. Tiếp đến bạn tông qua cánh cửa nằm đối diện để vào trong nhà. Bay giờ bạn rẽ trái tông qua cánh cửa đôi. Khi vào đây bạn thấy có hai cánh cửa; hãy chạy thẳng đến cánh cửa nằm ở phía Bắc. Tiếp đến bạn tông cánh cửa nằm bên phải để ra khỏi nhà. Chạy xuyên qua cánh rừng cho đến khi bạn gặp một căn nhà gỗ thì bạn tông cửa vào nhà. Tiếp theo bạn hãy leo lên sàn nhà rồi tiến đến cửa nằm phía Bắc. Từ lúc này bạn cứ việc thẳng tiến thì sẽ thoát khỏi quái vật.

Phần 3:

Sau khi thoát chết, khung cảnh xung quanh bạn sẽ trở lại bình thường. Bạn hãy đi qua chiếc cầu sắt nằm phía trước. Tiếp tục lần theo vết bánh xe bạn sẽ phát hiện ra một chiếc xe hơi màu đỏ. Bạn tiến lại gần cửa xe đang mở để chụp bóng mờ ngồi trong xe, kế tiếp bạn mở cóp xe ra sẽ nhặt được món đồ chơi hình cánh bướm.

Bây giờ hãy tiến về phía Nam của con đường và trèo vào căn nhà gỗ. Sau đó mở cánh cửa kế tiếp để ra khỏi nhà. Đi tới một đoạn bạn sẽ phát hiện có hàng rào chắn. Tiến lại hàng rào chắn và chui qua lỗ hỏng nằm dưới chân. Tiếp tục trèo qua dãy rào chắn phía trước. Tiến về phía Bác bạn sẽ nhận một cuộc gọi từ Cybil. Nói xong cú điện thoại game đưa bạn trở lại văn phòng của bác sĩ Kaufman.

Sau khi trả lời câu hỏi của bác sĩ Kaufman bạn sẽ tiếp tục hành trình. Bây giờ bạn đang đứng tại sân bóng của trường trung học Midwich. Hãy đi về hướng Tây bạn sẽ thấy cánh cửa màu xanh. Hiện tại bạn chưa thể vào cửa vì nó đang bị khóa, bạn hãy đi vòng ra phía sau tòa nhà và mở cửa sổ để nhặt chìa khóa. Dùng chìa khóa vừa tìm được để mở cửa màu xanh. Khung cảnh bên trong giống như một nhà kho, bạn hãy đi qua cửa màu trắng nằm bên phải. Sau đó bạn đi tới rồi rẽ phải tiến đến cánh cửa đôi nằm đối diện. Khi vừa ra khỏi cửa hiện tượng nhiễu tần số sẽ xuất hiện. Giờ thì bạn tiến lại gần bảng thông báo dán phía bên trái sẽ nhận được một tin nhắn. Đọc xong tin nhắn bạn đi lần theo vết bánh xe cho đến khi gặp một tiệm bán thức ăn tên là “WONDERLAND”.

Khi vào tiệm bánh, bạn đi về phía tay phải sẽ nhận được một tin nhắn thoại. Kế đó đi vòng vào quầy tính tiền và mở cánh cửa vào nhà bếp.

NHÀ BẾP:

Ngay khi vào nhà bếp hiện tượng nhiễu tần số lại xuất hiện. Bạn đi về phía bên trái để phá vỡ hiện tượng nhiễu sóng và nhận tin nhắn. Kế đến bạn đi lên cầu thang nằm bên phải. Sau khi mở cửa ra sân thượng, bạn hãy nhảy sang nóc nhà bên cạnh và tiến đến mở cửa sắt nằm đối diện. Bên trong là một căn phòng cực kỳ tối vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng đèn pin của mình luôn sáng. Bạn kiểm tra chiếc hộp hình tim nằm trên bàn trang điểm để nhặt món đồ chơi. Kế đó bạn đi xuống cầu thang, vừa đặt chân xuống mặt đất bạn sẽ thấy một bóng mờ ngồi trên sofa. Hãy chụp lại bóng mờ và nghe tin nhắn thoại.

Xong rồi, bây giờ bạn trở lại nhà bếp của tiệm bánh và vào cánh cửa nhỏ có đèn báo “Exit”. Bạn tiến đến gần xe hơi màu xanh da trời sẽ nhận được tin nhắn thoại. Nghe xong tin nhắn bạn hãy đi về phía chiếc xe màu trắng xám bên cạnh. Đối diện với xe là một cửa sổ bằng kính, bạn cần phải gỡ những cái đinh sắt đóng trên cửa sổ để tạo ra một lối đi. Sau đó bạn leo vào bên trong rồi tiến đế mở cánh cửa nằm đối diện. Phía sau cánh cửa là một nhà kho, ngay khi vào đấy bạn hãy chụp lại bóng mờ của ngưới đàn ông đứng bên phải. Kế tiếp bạn kiểm tra các hộp tủ treo trên tường để nhặt đồ chơi. Sau khi tìm được món đồ chơi bạn hãy vào cánh cửa màu vàng. Nó sẽ dẫn bạn ra hành lang của trường học. Tiến về hướng Tây và soi đèn pin về phía băng ghế bạn thấy có một bóng đen. Khi bạn lại gần bóng đen đó sẽ vụt chạy đến cửa đôi, bạn còn chờ gì mà không chạy theo nó. ^^

Bóng đen kia sẽ dẫn bạn ra khu vực dạy học ngòai trời. Bạn hãy tìm đến bàn học có để hộp công cụ màu vàng, khi bạn tiến lại gần bàn học hiện tượng nhiễu tần số sẽ xuất hiện ngày càng mạnh cho đến khi có tin nhắn gửi đến diện thoại của bạn. Nghe xong tin nhắn bạn đi lên bậc thang bên phải rồi vào cửa màu xanh nằm cạnh xe đạp.

Bạn đang ở khu vực thí nghiệm sinh hóa. Hãy rẽ phải và tiến đến cánh cửa nằm cuối đường. Bên trong là phòng học thí nghiệm hóa chất, bạn đi về bên phải thì gặp lại bóng đen lúc nãy. Bây giờ nó sẽ chạy về phía cánh cửa nằm cạnh chiếc tivi. Chạy theo bắt nó thôi. :P Sau khi ra khỏi phòng học bạn hãy tiến lên cầu thang. Bây giờ bạn có hai còn đường để chọn:

* Nếu đi về hướng Đông bạn sẽ vào phòng học Platinum. Bạn đi về phía bên phải sẽ nhận được tin nhắn thoại. Trong phòng có một cửa nhỏ bị khóa. Để mở cánh cửa này bạn hãy gọi số điện thoại: 555 2327. Bạn có biết vì sao mình biết số điện thoại này không? Chính là vì mình giải câu đố liên quan đến các bức tranh và khối cầu Platinum đó. Câu đó đó là như thế này:bạn hãy lại bàn điều khiển bật điện lên, kế đó bạn xoay khối cầu Platinum sao cho xuất hiện hình ảnh giống trong bức tranh: URSA MAJOR. Cuối cùng bạn trở lại bàn điều khiển và ấn nút đỏ, số điện thoại 555 2327 sẽ hiện ra.

* Nếu bạn đi vào căn phòng nằm ở hướng Tây sẽ giải câu đố trong phòng tranh. Câu đố này cũng liên quan đến số điện thoại và các bức tranh. Bạn hãy quan sát thật kỹ bức tranh vẽ hai người cầm bóng và hai con thiên nga. Sau đó bạn đến gần mô hình ghép nằm cạnh bức tranh và nhấn A. Chúng ta sẽ giải đố như sau:

Sắp hình nhân một nam một nữ đứng thật gần. Bạn xoay hai hình nhân này sao cho hai trái bóng ghép thành góc 90 độ. Tiếp theo chúng ta sẽ sắp xếp hình hai chú thiên nga sao cho giống y như trong tranh vẽ lúc nãy. Cuối bạn hãy xoay tay vịn hình cán dù về hướng Đông (bạn đừng đụng chạm gì đến tay cầm màu đỏ hết nhe). Gần xong rồi, giờ chúng ta hãy nhìn vào bóng chiếu trên tường. Những cái bóng này sẽ ghép thành 4 số: 8465. Lấy điện thoại ra và gọi số: 555 8465, ngay sau đó cánh cửa nằm phía Tây Bắc sẽ được mở.

Hành lang:

Sau khi giải đố trong phòng tranh (hoặc phòng Platinum) bạn sẽ đi đến một hành lang. Đi xuống cầu thang nằm phía Bắc bạn sẽ gặp lại bóng đen lúc nãy. Giờ thì bạn cứ mặt kệ nó đi. Chúng ta hãy tiến về hướng Tây và đi thẳng đến bảng thông báo màu xanh dương. Một tin nhắn được gửi đến điện thoại của bạn sau khi hiện tượng nhiễu sóng biến mất. Bạn nhớ kiểm tra các tủ sắt nằm dọc hành lang để nhặt món đồ chơi. Bây giờ chúng ta tiến thẳng đến cửa đôi nằm ở phía Đông hành lang và nhập mật mã: 1031 để mở khóa.

Khi ra khỏi cửa thì chúng ta tiến thẳng lên bậc thang nắm đối diện. Tại đây bạn sẽ nhận được tin nhắn thoại sau khi đến thật gần băng ghế đá nằm bên phải. Khi nghe hết tin nhắn thì bạn mở cánh cửa màu đỏ đi vào khu vực sân khấu biểu diễn. Một đoạn cutscence diễn ra, bạn sẽ gặp gỡ với người phụ nữ tên Michelle. Sau đoạn đối thoại tại phòng trình diễn Michelle sẽ đưa bạn đột nhập vào văn phòng của thầy hiệu trưởng. Chúng ta sẽ giải câu đố trên máy tính để tra thông tin về Cherly.

Bạn sẽ không thể nào nhập mật mã ngay được đâu. Mật khẩu chỉ hiện ra sau khi bạn dùng chức năng nhắc lại mật khẩu. Bạn cần trả lời đúng 3 câu hỏi liên quan đến Hescher. Nội dung các câu hỏi và trả lời:

_ Question: I said goodbye to bachelorhood, freedom and happiness, where? – Answer: Hawaii

_ Question: The greatest baseball team, without question? – Answer: Shiners

_ Question: The king of sports, a man's game of squash? – Answer: Racquetball

_ Question: What is the name of my wayward, waste of space son? – Answer: Otto

_ Question: My bitch of an ex-wife's name? – Answer: Valerie

_ Question: What is Shakespeare's best play? – Answer: Twelfth Night

_ Question: My only true (four-legged) friend? – Answer: Nicky

_ Question: Wasted 3 years in order to major in? – Answer: Geology

_ Question: My star sign? – Answer: Scorpio


Trả lời đúng 3 câu hỏi trong số 9 câu hỏi trên máy tính sẽ cung cấp cho bạn mật mã: SUNDAY45. Một đoạn hoạt cảnh xảy đến, Harry và Michelle cảm thấy rất kỳ lạ khi thông tin về Cherly Manson bị che khuất hết. Ngay sau đó Harry nhận được một cuộc gọi từ Cherly. Vừa dứt cuộc gọi thì khung cảnh xung quanh bạn trở nên ma quái và băng giá.

Nightmare:

Trò chơi rượt đuổi lại tiếp tục. Bạn tiến đến mở cánh cửa nằm phía Bắc phòng khách. Sau khi ra ngoài bạn chạy về phía bên phải và tông vào cánh cửa. Chạy thẳng tới và tông cửa nằm bên trái. Tiếp tục thẳng tiến tông qua cánh cửa đôi. Chạy lên bậc thang vào vào cửa đôi nằm đối diện. Chạy về bên trái và tông qua cửa nhỏ nằm cuối đường. Tiếp tục tông qua cánh cửa trước mặt. Thẳng tiến đến cửa nằm cuối con đường. Bây giờ bạn chạy đến nhặt cây đuốc đồng thời vào cánh cửa thứ hai nằm bên phải. Tông cửa nằm đối diện, bạn hãy chui qua sàn gỗ và vào cánh cửa nằm trước mặt. Chạy thẳng đến cuối con đường và vào cửa đôi. Chạy xuống bậc thang và leo lên vách đá. Lướt nhanh qua hai chiếc xe hơi và vào cánh cửa nằm bên trái. Bạn hãy chạy xuyên qua các vách tường bị vỡ cho đến khi nào gặp biển báo có hình mũi tên. Lúc này, bạn chạy về hướng Đông Bắc và tông qua cánh cửa đôi.

Vào đến đây xem như tạm an toàn. Thông thả đến gần cửa đôi đã bị ba bức tượng che khuất, bạn sẽ nhận được tin nhắn thoại. Nhiệm vụ của là tìm cách phá vỡ vật cản bám trên cửa. Để làm được điều này bạn cần phải quay lại và chụp 3 tấm ảnh. Ba vị trí cần được chụp hình rất dễ nhận ra. Xung quanh chúng sẽ phát ra tiếng còi và lóe sáng đèn đỏ. Vị trí chụp ảnh đã hiển thị trên bản đồ của bạn. Đi theo bản đồ bạn sẽ gặp thôi. Nếu không thì mình chỉ cho:

Bạn quay ra sau lưng và tông cửa trở ra ngoài. Chạy về hướng Tây nhặt cây đuốc và chụp hình hai bức tượng người đứng sau các song sắt. Bạn tông vào cánh cửa gần đó (cửa nằm bên phải). Chạy xuyên qua các khu vực tường bị vỡ bạn sẽ thấy một bậc thềm cao nằm bên phải. Leo lên bậc thềm và chụp cảnh hai người đang ngồi trong xe. Bạn hãy nhảy xuống bậc thềm và leo qua vách tường đối diện. Tiến tới bức tường và chụp ảnh cô gái đang tấm. Chúng ta đã có đủ 3 bức ảnh rồi, bây giờ hãy chạy trở về cánh cửa bị chặn bởi các bức tượng. Lúc này bạn có thể qua cửa được rồi.


ada wong
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Phần 4:

Sau khi bước qua cánh cửa đôi một đoạn cutscence diễn ra. Bạn gặp lại Michelle. Cô ấy đề nghị cùng bạn quay về quán bar. Bạn chỉ việc đi theo Michelle đến quán bar.

BAR:

Khi vào quán bar bạn hãy mở cánh cửa nằm bên tay trái. Đi thẳng và rẽ phải lên cầu thang. Lúc này Michelle gửi tin nhắn bạn, tiếp tục rẽ trái mở một trong hai cánh cửa nằm cuối đường. Bên trong là phòng ngủ của Michelle. Kiểm tra bóp, thùng rác, và hộc tủ đề tìm chìa khóa. Khi đã có chìa khóa thì quay trở ra quầy bar gặp Michelle. Trong đoạn cutscence bạn được gặp gỡ với Dahlia. Cô ấy dùng sẽ chở bạn đi tìm Cherly.

STREET:

Xe chạy được một đoạn thì bạn và Dahlia gặp rắc rối với chiếc cầu. Nó đã bị kéo lên vì lý do an toàn. Harry rời khỏi xe để tìm sự giúp đỡ. Leo lên chiếc thang sắt và vào phòng điều khiển đi bạn.

CONTROL ROOM:

Bây giờ chúng ta cùng giải câu đố để hạ cầu xuống nhé:

Tiến đến kiểm tra chiến máy nằm đối diện. Mỗi khi bạn tác động vào một cần gạt thì đèn tương ứng sẽ cháy sáng. Quy tắt hoạt động như sau:

  • Đầu điên bạn ấn nút vuông để khởi động hệ thống.
  • Đẩy cần gạt ỡ giữa lên thì đèn màu xanh dương sẽ cháy
  • Đẩy cần gạt ở bên phải lên thì đèn màu vàng cháy
  • Đẩy cần gạt bên trái lên đèn màu xanh lá sẽ cháy. Nhưng khi đèn màu xanh lá phát sáng bạn đừng làm gì cả, cứ đợi một lúc nó sẽ tử nhảy sang đèn khác.
  • Bạn kéo cần gạt bên trái xuống thì đèn màu đỏ sẽ sáng.

Tuân theo quy tắt hoạt động như trên bạn sẽ hạ được chiếc cầu bê-tông.


Trở lại xe hơi. Sau khi lên xe, bạn và Dahlia xảy ra tranh cãi về vấn đề an toàn của chiếc cầu. Nhưng Dahlia vẫn đồng ý đưa bạn qua cầu. Xe hơi chạy được một đoạn ngắn thì khung cảnh xung quanh cùng với Dahlia bị đóng băng. Chiếc xe lao thẳng xuống nước vì không còn ai giữ tay lái.Harry phải tự cứu lấy mình thôi.

Nightmare:

Trong lúc chiếc xe chìm xuống đáy biển bạn hãy hạ hết tất cả cửa kính để nước tràn vào thật nhanh. Có vẻ đây là một hành động ngu ngốc phải không? ;)) Chìm được một lúc chiếc xe sẽ va vào đá ngầm và gây ra chấn động. Ngay sau chấn động đèn pin của bạn sẽ phát sáng. Giờ hãy tìm và chợp lấy đèn pin. Vài giây sau đó bọn quái xuất hiện bên ngoài cửa kính. Đừng lo lắng chúng sẽ không tấn công bạn, chúng chỉ viết chữ cho bạn xem thôi. Dùng đèn pin soi ra ngoài cửa kính để đọc chữ, bạn phải chắc chắn rằng mình đọc hết những dòng chữ mà bọn quái vật khắc xung quanh các cửa kính. Lập tức nút vặn đài radio trên xe phát sáng lạ thường. Bạn hãy nắm và xoay nút tròn theo chiều kim đồng hồ như hình này:


Khi cô gái trong radio dứt lời hát là bạn có thể kéo cửa xe thoát ra ngoài.
Harry thoát chết và ngất đi dưới trời tuyết. Cybil đến kéo Harry đi.

* Thật ra ở đoạn này bạn có thể không cần phải giải đố cũng có thể qua màn mới. Nhưng chơi Silent Hill thì phải giải đố mới đúng thương hiệu. :D

Phần 5:

Harry tỉnh dậy trong tư thế ngồi trên xe lăn. Ông ấy phát hiện mình đã được thay đồ mới. Cybil là người đẩy xe giúp Harry. Bà ấy nói rằng mình đã kiểm tra thông tin về Harry Manson tại đồn cảnh sát. Bạn chỉ có thể nghe đến đó thôi vì không khí ma quái lại xuất hiện và đóng băng Cybil.

* FAQ nói rằng nếu Harry mặc trang phục khác nhau thì ending sẽ khác nhau. Điều này là SAI. Bời vì mình chơi lại 6 lần; 5 lần đều lấy được Love Lost Ending và 1 lần UFO Ending. Đáng nói là mỗi lần chơi lại đến đoạn này Harry sẽ mặc trang phục khác nhau.

Nightmare:

Hãy đẩy chiếc xe lăn tông qua cánh cửa đôi. Tiếp tục tiến về hướng Bắc và tông qua cửa đôi trước mặt. Khi bạn lăn xe xuống bậc thang Harry sẽ bị ngã. Từ lúc này trò chơi đuổi bắt mới thật sự bắt đầu.

Bạn hãy chạy tông qua cánh cửa đôi nằm phía Bắc. Tiến qua cửa đôi kế tiếp. Chạy về bên phải và bay qua hố sâu nhặt lấy cây đuốc. Sau đó bạn hãy thẳng tiến và tông qua hai cánh cửa nhỏ. Chạy về bên trái qua chui qua lườn xe bus. Leo lên bận thềm vào cửa nằm phía Đông. Chạy về bên trái và tông qua cửa nằm cuối đường. Rẻ phải rồi leo qua hàng rào. Leo tiếp qua hàng rào chắn nằm ở hướng Tây. Chạy về bên phải và tông qua cánh cửa nằm trên bậc thang. Khi vào đến đây thì bạn đã thật sự an toàn rồi. Nhưng cần phải giải đố mới có đường đi tiếp.

Vào phòng khám nằm đối diện. Vừa vào phòng hiện tượng nhiễu tần số xuất hiện, bạn tiến lại gần người đàn ông sẽ có một tin thoại gửi vào điện thoại. Hãy nghe hết tin nhắn đó nhe bạn. Kế tiếp lại kiểm tra chiếc radio, hãy vặn nút tròn sao cho thanh màu trắng chỉ vào số 11.2. Chương trình quảng cáo trong radio sẽ đọc cho bạn nghe dãy số điện thoại: 555 881x. “x” là một con số bất kỳ. Bạn hãy gọi 555 881x cho đến khi nào radio phát ra một đoạn nhạc. Tiếng nhạc vừa kết thúc thì cánh cửa đôi nằm bên phải lập tức được mở. Sau khi đi qua cửa bạn sẽ gặp Lisa.

ada wong
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Phần 6:

Lisa gặp phải tai nạn xe vì vậy cô ấy cần sự giúp đỡ. Lisa sẽ dẫn bạn đến chung cư nơi cô ấy sinh sống. Sau khi vào nhà, Lisa nhờ bạn tìm giúp cô ấy một viên thuốc giảm đau. Khi trở lại điều khiển Harry, bạn hãy vào phòng ngủ của Lisa kiểm tra tủ thuốc để lấy giúp cô ấy 1 viên thuốc. Loại thuộc nào cũng được. Bạn nhớ mở chiếc hộp âm nhạc trên bàn trang điểm để tìm món đồ chơi. Giờ thì trở ra phòng khách và đưa thuốc cho Lisa.

Uống thuốc xong Lisa sẽ ngủ thiếp đi. Lúc này bạn hãy lại mở cánh cửa nằm cạnh nhà bếp để đi xuống khu vực thang máy. Sau đó tiến lại gần và kéo hai cánh cửa sắt dạt sang hai bên bạn sẽ thấy một cánh cửa đôi màu xanh. Sau khi ra khỏi cửa bạn hãy đi theo vệt bánh xe trước mặt (đừng đi theo vết bánh xe bên trái) đến một hàng rào. Leo qua hàng rào nằm bên trái. Đây là khu vực chở hàng vậy vậy có rất nhiều container, bạn hãy leo lên container màu xanh dương nằm bên trái, sau đó tiếp tục leo qua cửa sổ vào tòa nhà. Đi qua cánh cửa trước mặt đề vào văn phòng, tại đây bạn hãy kiểm tra một trong hai chiếc máy in giấy để nhặt món đồ chơi. Giờ bạn đi qua tiếp cánh cửa nằm bên trái dẫn vào nhà kho. Trong nhà kho không có gì cả vì vậy hãy nhanh chóng tiến tới cánn cửa sắt nằm trên bậc thang đối diện. Sau khi qua cửa bạn tiếp tục đi lên hai bậc thang rồi đi qua cánh cửa sắt màu trắng để rời khỏi tòa nhà.

Khi bạn tiến lại gần tòa nhà mang tên Toluca Mall thì nhận được điện thoại của Lisa. Cô ấy tỏ ra rất đau đớn vì vậy sau khi nghe xong điện thoại bạn hãy trở lại thăm Lisa. Lúc Harry vào phòng khách trong nhà Lisa thì phát hiện cô ấy đã chết do uống quá nhiều thuốc. Cybil bỗng nhiên xuất hiện và cho rằng Harry đã làm hại Lisa. Cybil tỏ ra rất tức giận nói rằng Harry không phải là Harry Manson. Ngay lúc này không khí băng giá liền bao trùm tất cả mọi thứ xung quanh.

Nightmare:

Giờ bạn hãy trở lại khu vực thang máy và tông qua cánh cửa đôi. Sau đó tiếp tục tông qua cánh cửa nằm ở hướng Tây Bắc. Chui qua sàn gỗ rồi chạy tông đến cửa nằm trước mặt. Chạy tông qua cửa nằm hướng Tây. Tiếp tục thẳng tiến và tông qua cửa nhỏ nằm đối diện. Trèo lên nhặt cây đuốc sau đó chạy lên cầu thang leo qua bậc thềm nằm bên trái (nơi có treo bảng hiệu), tông qua cánh cửa nằm đối diện. Chạy tới và tông ra cửa nằm bên trái. Chạy về hướng Tây Bắc tông qua cánh cửa nằm cuối đường. Leon lên bật thềm nằm bên phải, tông tiếp qua cửa nhỏ. Tại đây bạn hãy quan sát thật kỹ màu sắt trên mỏ con vẹt; tiếp tục tông qua cửa đôi nằm bên trái (nơi có trưng bày mấy hình nộm). Chạy lên bậc thang và tông qua cửa nằm đối diện. Lại tiếp tục chạy lên bậc thang và tông qua cửa. Sau đó chạy thẳng rồi rẽ phải tông qua cánh cửa nằm cuối đường. Bạn đang ở một sân thượng tiếp giáp với 3 tòa nhà, giờ bạn leo qua bậc thềm rồi tiến đến cánh cửa có treo biển báo “Garage Access South”. Chạy xuống bậc thang rồi rẽ trái tông qua cửa nằm cuối đường. Chạy vào cánh cửa đôi nằm bên phải.


Vào đến đây thì xem như bạn đã an toàn. Bây giờ chúng ta sẽ giải đố. Hãy tiến lại gần bức tượng băng hình hai cha con để nhận tin nhắn. Sau khi nghe hết tin nhắn thì bạn tiến lại món đồ chơi “GumBall ShakeUp”. Bạn chỉ cần lắc 4 quả banh có màu: Vàng – Xám – Hồng – Đỏ, sắp xếp sao cho chúng nằm gần nhau. Bốn màu này chính là màu sắc in trên mỏ con vẹt.


Sau khi bạn thành công cánh cửa đôi nằm cạnh hai bức tượng sẽ được mở. Bạn hãy qua cửa đôi rồi chui ngang cánh cửa kéo bằng sắt. Đây là khu vực hội trường của khu mua sắm Toluca Mall.

Cửa hàng bán thú cưng (The Family Pet)

Hãy vào cửa hàng bán thú cưng, đến gần những cái lồng nhốt thú cưng nằm dãy bên phải sẽ nhận được tin nhắn, đồng thời kiểm tra những cái lồng nằm dãy bên trái để tìm món đồ chơi. Sau đó bạn đi lại quầy tính tiền và bước qua cánh cửa màu vàng.

Hàng Lang

Tiến lại gần gần thùng rác sẽ gặp bóng đen và nhận tin nhắn. Sau đó đi thẳng tới và qua cửa màu vàng bên phải.

Cửa hàng đồ chơi (Fun and Game)

Khi vào cửa hàng bán đồ chơi bạn hãy lại kiểm trả chiếc tủ sắt, trong tủ có món đồ chơi “My Flying Lizard” nhưng bạn cần phải giải mật mã của chiếc tủ; mật mã tủ sắt là: 30-70-30-90. Sau đó bạn đi lại khởi động mô hình tàu hỏa để tìm chìa khóa; hãy gạt cần sang bên phải rồi ấn nút khởi động. Một chiếc chìa khóa sẽ rơi ra sau khi tàu hỏa đụng vào đá. Dùng chìa khóa vừa tìm được để mở cửa đôi màu đỏ.

Đi lên thang cuốn rồi rẽ vào cửa sắt có chữ "Exit". Rẽ phải đi đến cánh cửa sắt nằm cuối đường. Bây giờ bạn tiến lại gần băng ghế cạnh cạnh cửa hàng Chica Bella để nhận tin nhắc. Sau đó bạn đi vào cửa hàng bán thiệp.

Celebration Time

Bạn lại gần cánh cửa nằm ở quầy tính tiền sẽ nhận một tin nhắn thoại. Nghe xong tin nhắn thì bạn nhập mật mã: 2050 để unlock cánh cửa rời khỏi shop. Mật mã 2050 chính là con số được ghi trên hai tấm thiệp: Wedding Card và Happy Birthday Card.

Khi ra khỏi shop bạn sẽ đến một hàng lang, hãy tiến đến thùng rác nằm cuối đường để nhận tin nhắn. Sau đó bạn đi qua cửa màu vàng nằm cạnh chiếc tủ sắt. Tiếp tục tiến lên bậc thang nằm trước mặt và vào cửa vàng có chữ “Exit”. Bên trong là cửa hàng bán phim và máy chụp hình, bạn hãy leo vào khu vực bán phim để nhận tin nhắn. Bây giờ bạn mở cửa đôi màu xanh đi ra ngoài. Hãy đi về phía băng ghế có đặt các trụ biển giao thông để chụp hình bóng mờ. Giờ chúng ta sẽ đi vào rạp chiếu phim.

Cinema read:

Bạn đi xuống bậc thang rồi rẽ trái đến gần khu vực trò chơi gấp hình để nhặt món đồ chơi “The Modern Prometheus”. Bây giờ bạn đi về hướng Đông và vào cánh cửa đôi nằm khuất cuối đường. Sau đó tiếp tục tiến đến cửa đôi tiếp theo. Qua khỏi cửa này bạn sẽ vào trong khu vực chiếu phim, hãy đi xuyên qua dãy ghế ngồi dành cho khán giản rồi rẽ vào cửa đôi nằm bên trái.

Khi ra ngoài trời tuyết bạn hãy leo qua hàng rao rồi đi theo vết bánh xe đến trước cửa vũ trường nhảy sexy Pawn Shop. Sau khi vào bên trong thì bạn lại lồng sắt nhặt chìa khóa. Dùng chía khóa này mở cửa màu trắng. Luc ra đến hành lang bạn hãy rẽ phải vào cửa màu trắng để nhặt món đồ chơi. Sau đó trở lại hành lang vừa rồi và đi qua cánh cửa nằm trên cầu thang.

Một đoạn cutscence sẽ diễn ra. Trong đoạn phim Harry sẽ gặp gỡ một người phụ nữ trung niên. Bà ấy vừa ám chỉ cho Harry biết rằng hai người là vợ chồng thì khung cảnh xung quanh bị đóng băng, không khí ma quái bao trùm lên tất cả.

Nightmare:

Bây giờ bạn trở ra bên ngoài hanh lang và đi qua cánh cừa nhỏ ở cuối đường. Tiếp tục đi xuống bậc thang tối cho đến khi nào gặp đường cùn. Khi đó Harry sẽ nhảy xuống hổ sâu. Trong lúc rơi bạn hãy dùng đen pin soi vào vách tường sẽ nhìn thấy ảnh Harry cùng con gái và một bóng đen.

Sau khi chạm mặt đất bạn cần tìm một lối đi ra khỏi khoảng không u tối trước mặt. Hãy đi theo hiện tượng nhiễu tần số để tìm ra lối đi bí mật. Nếu bạn thấy khó quá thì mình chỉ cho một mẹo là cứ việc đi theo nơi nào có rãi rác những mảnh ván màu trắng. Khi lối đi bí mật xuất hiện thì bạn tiến tới cửa nhỏ trước mặt. Bên trong là một phòng khách, chẳng có gì quan trọng cả vì vậy bạn cứ đi tiếp qua cửa trước mặt. Bạn đi xuống cầu thang rồi rẽ phải tiến lại gần tấm kính. Khi đó một lối đi bí mật khác sẽ xuất hiện.

Giờ thì bắt đầu chơi rượt đuổi nhé. Hãy tông qua cửa nhỏ trước mặt. Sau đó rẽ phải tông qua cửa. Tiếp tục chạy về phía bên phải qua tông qua cánh cửa nằm bên phải (chỗ này có lẽ hơi khó hiểu. Khi bạn rẽ phải sẽ thấy có hai cánh cửa. Hãy vào cửa nằm bên phải). Đến đây bạn tạm thời an toàn. Bạn đi qua các cánh cửa nằm đối diện cho đến khi nào gặp ngã cùn. Harry sẽ tiếp tục nhảy xuống hố đen.

Khi tiếp đất bạn sẽ rơi vào một khu vực bị bao quanh bởi những bức tường đen rất mỏng. Dùng đen pin soi xuống đất bạn sẽ thấy những vạch đen, đó chính là tường chắn. Bạn cần phải lần qua tường chắn để tiến lại gần chiếc giường mà Dalia đang ngồi. Lúc bạn đến gần Dalia lối đi mới sẽ xuất hiện.

Trò chơi lại tiếp tục. Nơi này giống như một mê cung vì vậy bạn sẽ rất dễ bị lạc. Nhưng nếu tinh ý một chút bạn sẽ phát hiện rằng những cánh cửa đúng đều đã được đánh dấu. Tức là bạn hãy chạy tông qua những cánh cửa mà phía trên có hiện tượng đóng băng và bám rêu xanh. Cứ làm theo mình nói bạn sẽ thoát khỏi quái vật. Sau khi thoát chết Harry sẽ ngủ thiếp trong phòng của Cherly.

Phần cuối:

Michelle gọi Harry tỉnh dậy và mời anh ta lên xe hơi của John. Xe hơi đi được một đoạn thì Michella và John cãi nhau, họ đều bỏ ra khỏi xe. Bạn dùng analog di chuyển lên hàng ghế đầu và mở hộc tủ bên phải nhặt món đồ chơi. Kế đó thì bạn mở cửa ra khỏi xe. Hãy đi xuống khu vực cống ngầm.

Cống ngầm:

Bạn đi vào cửa màu xanh nằm bên phải. Leo xuống chiếc thang sắt vào khu vực chứa nước thải, tại đây bạn hãy kiểm tra con cá nằm trên ống cống để nhặt món đồ chơi hình chiếc nhẫn. Khi trở lại khu vực chứa nước sẽ nhận được điện thoại của Cherly. Nghe xong điện thoại thì tiếp tục đi tới và leo lên 1 chiếc thang sắt khác trong khu vực này. Sau khi leo lên thang bạn đi thẳng đến cửa sắt trước mặt, hãy vặn vô-lăn xoay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nào cánh được mở ra. Đi qua cửa và trèo lên chiếc thang sắt bạn sẽ ra khỏi cống ngầm.

Bây giờ bạn tiến về phía các băng ghế và kiểm tra chiếc hộp giấy để nhặt đồ chơi hình cá sấu. Tiếp theo bạn đi về phía tòa nhà và kiểm tra hình nộm màu đỏ sẽ nhặt được món đồ chơi. Sau đó bạn điều khiển Harry đi vào cánh cửa màu đỏ. Bên trong là cửa hàng bán vật phẩm lưu niệm; bạn lại kiếm tra hộp kính sẽ nhặt được món đồ chơi. Tiếp theo bạn kéo tấm màn đỏ qua một bên sẽ thấy cánh cửa gỗ. Hãy đi qua cửa gỗ này để ra bên ngoài. Bạn leo qua hàng rào và rẽ vào Anne’s Bar để gặp Michelle. Sau khi cuộc đối thoại cùng Michelle, bạn được đưa trở lại văn phòng bác sĩ. Hãy trả lời câu hỏi của Kaufman trước khi quay lại hành trình.

Nhiệm vụ của bạn bây giờ là đi đến LightHouse tìm Cherly. Bạn đi thẳng và rẽ vào cửa nằm bên phải. Leo qua tường rồi rẽ vào khu vui chơi Lakeside. Hãy nhảy vào cửa sổ phòng bán vé, sau đó kiểm tra chiếc áo phao để lấy chìa khóa. Dùng chìa khóa mở cánh cửa trước mặt. Tiến đến cuối hàng lang rồi đi qua cánh cửa màu nâu. Khi ra đến khu vực mới bạn hãy dùng máy ảnh chụp lại bóng mờ đứng nấp phía sau tấm ảnh người hiệp sĩ và con rồng. Kế đó bạn đi về bên trái và leo lên bậc thềm (chỗ treo bảng quảng cáo cặp nam nữ hôn nhau). Chui qua bảng quảng cáo rồi trèo xuống thang sắt nằm bên phải.

Sau khi vào khu đạp vịt bạn sẽ gặp lại bóng đen. Bạn có thấy cánh cửa nằm khuất trong con hẻm không? Nếu bạn đi theo bóng đen thì nó sẽ giúp bạn phá vỡ vật cản bám trên cửa. Khi bóng đen chạy vào cửa bạn sẽ nhận được một tin nhắn thoại. Hãy nghe hết tin nhắn đó rồi mở cửa ra bên ngoài. Bạn hãy leo qua hàng rào rồi đi ra bến thuyền ở phía Tây. Khi bạn lên thuyền sẽ gặp lại Dalia, skip qua đoạn cutscence nếu bạn thích.

Nightmare:

Harry tỉnh dậy và phát hiện Dalia cùng với khung cảnh xung quanh đã bị đóng băng. Ông ấy quyết định một mình chạy đến Lighthouse tìm Cherly. Trên đường đi Harry sẽ bị bọn quái vật đuổi bắt. Khi bọn quái vật bám vào người bạn đừng làm gì cả, cứ để cho chúng quật Harry ngã xuống.

Ngay sau đó vài giây Harry sẽ tỉnh dậy. Lúc này mặt băng bị nức nẻ và cuốn trôi bọn quái vật cùng Harry xuống nước. Nhiệm vụ của bạn là bơi theo ánh đèn lóe sáng phía trước mặt. Khi Harry bơi gần đến bờ thì ông ấy bị đuối sức. Cảnh sát Cybil xuất hiện gần đó và kéo Harry lên. Cybil cho Harry biết rằng ông ta đã chết trong một vụ tai nạn xe 18 năm về trước.

Sau khi Cybil bỏ đi bạn hãy điều khiển Harry đi vào Lighthouse. Kiểm tra hình nộm nằm bên phải để lấy mặt dây chuyền. Giờ thì đi thẳng tới cánh cửa nhỏ nằm cuối đường. Xem đoạn cutscence cuối cùng để biết rõ sự thật về Harry và Cherly.

-Hết-

ada wong
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top