[imgalign=left]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/Xenoblade_box_artwork.png[/imgalign]
Phát Triển : Monolith Soft
Phát Hành : Nintendo
Thể Loại : RPG (Nhập Vai)
Ngày Phát Hành : 19/08/2011 (EUR) - 02/04/2012 (USA)
Phân Vùng : PAL
Ngôn Ngữ : MULTi6 (English, German, French, Spanish, Italian và Japanese)
Link Download : CLICK HERE
Bình minh của thế giới mới
Xenoblade Chronicles là game thuộc thể loại Nhập Vai, game do hãng Monolith Soft phát triển, bản thân hãng Monolith Soft được thành lập bởi ông Hirohide Sugiura vào năm 1999, người tách ra khỏi hãng Square và tự lập một Studio riêng, studio này nổi tiếng với dòng game Xenosaga. Game được hãng Nintendo phát hành cho hệ máy Nintendo Wii tại quê nhà Nhật Bản vào 10/06/2010, mãi một năm sau game mới phát hành phiên bản cho thị trường Châu Âu vào ngày 19/08/2011, và cuối cùng là thị trường Bắc Mỹ vào ngày 02/04/2012.
Đầu tiên game có tiêu đề là "Monado: Beginning of the World" nhưng sau ông Tetsuya Takahashi quyết định đổi tên lại thành Xenoblade, ông cũng là người từng tham gia vào dự án Chrono Trigger và những tựa game “Xeno” khác (Như Xenogear, Xenosaga), và cả game Final Fantasy VII , vì vậy trong game Xenoblade này có thể sẽ khiến bạn nhận thấy những điểm quen thuộc kết hợp với phong cách mới, sẽ làm bạn thay đổi nhận định về game J-RPG. Game khắc phục các khuyết điểm làm cho dòng game này thục lùi, trong khi đó vẫn giữ nguyên và phát huy những yếu tố đã làm cho hàng triệu người đam mê dòng game J-RPG. Đây là sự kết hợp độc đáo trong gameplay mang phong cách của dòng game J-RPG xưa kia, và thêm và những nét chấm phá mới mang phong cách game RPG của phương Tây.
Khung cảnh chiến đấu hoành tráng của hai Titan
Từ rất xa xưa, lúc mà khắp thế giới chỉ toàn là biển, không hề có đất liền, và không có loài người tồn tại, lúc này xảy ra một cuộc chiến bất tận khốc liệt giữ hai vị thần Titan khổng lồ là Bionis và Mechonis, mỗi nhát kiếm của họ va chạm với nhau gây ra âm thanh gần như rung động cả hành tinh, đoạn mở đầu game không thể hoành tráng hơn. Và qua hàng ngàn năm sau, nơi mà 2 vị thần ngã xuống, tạo nên một thế giới mới, những đồng bằng và núi non hùng vĩ trải dài khắp nơi, và cũng là nơi ở của nhiều chủng tộc và các loài sinh vật. Tiếp đến game sẽ đưa người chơi vào trận đánh đầu tiên với quân đoàn robot Mechon, dùng để hướng dẫn lối chơi của game và giới thiệu các thành viên của nhóm, sau đó game bước đến tương lai 1 năm sau, khi mà hòa bình được lập lại, Shulk và những người bạn của anh, Reyn và Fiora (sinh sống tại vùng đất Colony 9, nằm ở chân Bionis), đang trong quá trình xây dựng lại đất nước sau cuộc tấn công của binh đoàn robot Mechon. Nhưng trớ trêu thay, hòa bình không giữ được bao lâu thì nay bọn robot Mechon lại trở lại gây chiến. Tới đây thì câu chuyện đã đi theo hướng quá quen thuộc nhưng vẫn cuốn hút người chơi đi vào khám phá mạch truyệnh chính của game, bạn sẽ theo chân nhân vật chính Shulk và hai người bạn Reyn, Fiora (và một vài nhân vật khác nữa mà bạn sẽ gặp sau này) họ cùng góp phần tham gia đấu tranh vào việc gìn giữ nền hòa bình cho vùng đất này trước đám robot Mechon hung bạo. Và một yếu tố khác bạn muốn khám phá là thanh kiếm Monado bí ẩn, đây là thanh kiếm mà Shulk sử dụng, nó mang đầy sức mạnh và người sở hữu nó sẽ có khả năng nhìn thấy tương lai. Đây chỉ là phần cốt truyện của game, dễ hiểu, nhưng cuốn hút người chơi bước vào hành trình khám phá game.
I. Khám phá gameplay
Màu sắc tươi sáng và cảnh quan trải dài sinh động
- Sự tự do : Bạn sẽ không bị ràng buộc phải theo dõi các đoạn cutscenes và đi theo cốt truyện của game như những game RPG khác. Theo ông Tetsuya Takahashi, game hướng đến lối chơi mở, cho phép bạn khám phá các vùng đất một cách tự do. Vì sự tự do như vậy, nên các vùng đất trong game rất rộng lớn, đôi lúc bạn chắc chắn mình đã hoàn thành xong ở vùng đất này, thì tiếp đến thì bạn đã bước vào một vùng đất mới để khám phá. Quy mô của game khá là rộng lớn, bạn có thể lầm tưởng mình đang play game "MMORPG" (Nhập Vai Trực Tuyến), nếu game có các nhân vật khác lang thang xung quanh. Để giữ mức cân bằng của game, bạn sẽ không thể khám phá hết tất cả vùng đất nếu lần đầu tiên bạn đến, vì một số nơi sẽ có Boss canh giữ, làm cho vùng đất đó gần như bất khả xâm phạm cho đến sau này bạn sẽ có thể quay lại. Và bạn sẽ không phải lo việc cuốc bộ qua đoạn đường dài, game cũng có thêm vào tính năng Dịch Chuyển nhanh, mỗi vùng đất sẽ có khoảng 5, 6 điểm dịch chuyển, bạn hãy sử dụng chúng để tiết kiệm thời gian cuốc bộ ^^
Battle với hệ thống menu lệnh nằm ngang.
- Battle System : Là trái tim của game, Xenoblade có hệ thống chiến đấu theo kiểu thời gian thực, các nhân vật trong nhóm sẽ tự động tấn công nếu đến gần kẻ thủ, khá giống với hệ thống chiến đấu trong game Final Fantasy XII, nhưng trong Xenoblade được thực hiện tốt hơn, và AI của nhân vật trong nhóm rất tốt, tuy vẫn còn vài lỗi nhỏ. Với hệ thống chiến đấu này bạn sẽ không phải chờ mỗi khi ra lệnh trong các lượt đi như trước nữa, bạn sẽ có thể tự do di chuyển nhân vật trong trận đánh, sự dụng menu bên dưới để chọn dòng lệnh tấn công thích hợp, trong khi các nhân vật còn lại trong nhóm sẽ tự động tấn công. Bạn cũng có thể vòng ra đằng sau kẻ thù và tấn công chúng. Bắt đầu trận đánh bạn sử dụng phím Z để chọn mục tiêu (nhiều quái vật cấp cao có thể sẽ khiến bạn gặp khó khăn nếu bạn xâm nhập quá sâu vào lãnh thổ của chúng, tuy nhiên sau này nhân vật của bạn đủ mạnh, bạn hãy quay lại và dạy chúng biết ai là boss). Khi nhân vật đứng đủ gần thì sẽ tự động tấn công. Nhưng đó không phải là tất cả, mỗi nhân vật điều có năng lực khác nhau được gọi là “Arts”, bạn có thể liên kết các đòn tấn công lại giữa ba nhân vật để tạo ra những đòn cực mạnh, có những kẻ thù đòi hỏi bạn phải sử dụng một vài đòn tấn công đặc biệt để tiêu diệt chúng. Đây là năng lực đặc biệt giúp bạn gây ra sát thương lớn lên kẻ thù nhưng vẫn tùy thuộc vào việc bạn có đứng gần kẻ thù hay không. Với nước đi hợp lý thì dù kẻ thù mạnh bạn vẫn có thể hạ gục chúng dễ dàng.
Những tên boss to khổng lồ, bạn sẽ khá vất vả với chúng đấy.
Nếu chẳng may nhân vật của bạn die khi chạm trán Boss, thì bạn vẫn có thể quay lại điểm Check Point mà trước đó bạn đã đi qua, điều này làm cho việc save game chỉ cần thiết chỉ khi bạn ngừng play game, đây là điểm khá hay của game, sẽ khiến người chơi theo dõi game liên tục, mà không cần phải bận tâm save game trước khi gặp Boss. Và cũng giống như nhiều game RPG khác, sau mỗi trận đánh bạn điều nhận được điểm kinh nghiệm để lên cấp cho nhân vật của bạn cũng như những trang bị khác để tăng sức mạnh tấn công và phòng thủ. Ngoài ra bạn cũng có thể nhận nhiều điểm kinh nghiệm trong khi khám phá các vùng đất mới hay thực hiện các quest.
Hai videoclip dưới đây mô tả đầy đủ về gameplay, cũng như các tính năng khác trong game.
[YOUTUBE]_G_EuCVdcag[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]-UT1Sgxu_VI[/YOUTUBE]
[YOUTUBE]-UT1Sgxu_VI[/YOUTUBE]
- Các tính năng khác : Khi play game bạn sẽ để ý đến thời gian trong game, sẽ có chuyển biến rõ ràng giữa ngày và đêm, bạn cũng có thể thiết lập lại vòng thời gian này, và thêm nữa game có hệ thống khác là “Bond” (tạm gọi là Mối liên kết), với hệ thống này bạn có thể thực hiện nhiều Misson của các nhân vật khắp thành phố, hoàn thành các quest này bạn sẽ nhận được phần thưởng cũng như mở ra hướng khác của câu chuyện trong game. Chưa hết, game cũng có thêm yếu tố Simulation với hệ thống “Affinity” (tạm gọi là Mối quan hệ), hệ thống này để tạo mối quan hệ giữa các nhân vật trong nhóm, bạn có thể tăng điểm của tính năng này bằng cách tặng quà hay để nhân vật đó tham gia hành trình cùng bạn. Với những yếu tố trên game đã thể hiện chiều sâu của mình, sẽ còn rất nhiều điều để cho bạn khám phá trong game, điển hình như là túi đồ của bạn hay hệ thống trang bị cho nhân vật, cùng hệ thống áo giáp hay kiếm đó bạn mặc vào sẽ có điểm khác biệt so với đồng đội của bạn. Hệ thống Add Gem cho trang thiết bị của bạn cũng rất tiện lợi, nó sẽ tăng khả năng tấn công, phòng thủ hoặc các khả năng đặc biệt cho nhân vật của bạn.
Tạo Gem dùng để nâng cấp cho vũ khí
Hệ thống Affinity, hiển thị mối quan hệ với các nhân vật khác
Việc thực hiện các nhiệm vụ trong game cũng có từng mức độ từ đơn giản như thu thập Item được yêu cầu, giết kẻ thù được yêu cầu, đến phức tạp như thực hiện một chuỗi yêu cầu. Nói chung các nhiệm vụ trong game khá đa dạng, nhằm tránh gây nhàm chán cho người chơi. Thêm một điểm khác biệt với các game RPG khác là khi hoàn thành nhiệm vụ bạn sẽ nhận được phần thưởng ngay lập tức mà không cần phải quay lại tìm NPC để báo cáo đã hoàn thành nhiệm vụ, điểm này dùng để tiết kiệm thời gian của người chơi.
Khung cảnh tuyệt đẹp trong game, đây có lẽ là game tận dụng hết sức mạnh phần cứng của Wii