[Wii] Xenoblade Chronicles - Bình minh của thế giới mới

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT

[imgalign=left]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/Xenoblade_box_artwork.png[/imgalign]



Phát Triển : Monolith Soft
Phát Hành : Nintendo
Thể Loại : RPG (Nhập Vai)
Ngày Phát Hành : 19/08/2011 (EUR) - 02/04/2012 (USA)
Phân Vùng : PAL
Ngôn Ngữ : MULTi6 (English, German, French, Spanish, Italian và Japanese)
Link Download : CLICK HERE








Bình minh của thế giới mới



Xenoblade Chronicles là game thuộc thể loại Nhập Vai, game do hãng Monolith Soft phát triển, bản thân hãng Monolith Soft được thành lập bởi ông Hirohide Sugiura vào năm 1999, người tách ra khỏi hãng Square và tự lập một Studio riêng, studio này nổi tiếng với dòng game Xenosaga. Game được hãng Nintendo phát hành cho hệ máy Nintendo Wii tại quê nhà Nhật Bản vào 10/06/2010, mãi một năm sau game mới phát hành phiên bản cho thị trường Châu Âu vào ngày 19/08/2011, và cuối cùng là thị trường Bắc Mỹ vào ngày 02/04/2012.

Đầu tiên game có tiêu đề là "Monado: Beginning of the World" nhưng sau ông Tetsuya Takahashi quyết định đổi tên lại thành Xenoblade, ông cũng là người từng tham gia vào dự án Chrono Trigger và những tựa game “Xeno” khác (Như Xenogear, Xenosaga), và cả game Final Fantasy VII , vì vậy trong game Xenoblade này có thể sẽ khiến bạn nhận thấy những điểm quen thuộc kết hợp với phong cách mới, sẽ làm bạn thay đổi nhận định về game J-RPG. Game khắc phục các khuyết điểm làm cho dòng game này thục lùi, trong khi đó vẫn giữ nguyên và phát huy những yếu tố đã làm cho hàng triệu người đam mê dòng game J-RPG. Đây là sự kết hợp độc đáo trong gameplay mang phong cách của dòng game J-RPG xưa kia, và thêm và những nét chấm phá mới mang phong cách game RPG của phương Tây.


Khung cảnh chiến đấu hoành tráng của hai Titan

Từ rất xa xưa, lúc mà khắp thế giới chỉ toàn là biển, không hề có đất liền, và không có loài người tồn tại, lúc này xảy ra một cuộc chiến bất tận khốc liệt giữ hai vị thần Titan khổng lồ là Bionis và Mechonis, mỗi nhát kiếm của họ va chạm với nhau gây ra âm thanh gần như rung động cả hành tinh, đoạn mở đầu game không thể hoành tráng hơn. Và qua hàng ngàn năm sau, nơi mà 2 vị thần ngã xuống, tạo nên một thế giới mới, những đồng bằng và núi non hùng vĩ trải dài khắp nơi, và cũng là nơi ở của nhiều chủng tộc và các loài sinh vật. Tiếp đến game sẽ đưa người chơi vào trận đánh đầu tiên với quân đoàn robot Mechon, dùng để hướng dẫn lối chơi của game và giới thiệu các thành viên của nhóm, sau đó game bước đến tương lai 1 năm sau, khi mà hòa bình được lập lại, Shulk và những người bạn của anh, Reyn và Fiora (sinh sống tại vùng đất Colony 9, nằm ở chân Bionis), đang trong quá trình xây dựng lại đất nước sau cuộc tấn công của binh đoàn robot Mechon. Nhưng trớ trêu thay, hòa bình không giữ được bao lâu thì nay bọn robot Mechon lại trở lại gây chiến. Tới đây thì câu chuyện đã đi theo hướng quá quen thuộc nhưng vẫn cuốn hút người chơi đi vào khám phá mạch truyệnh chính của game, bạn sẽ theo chân nhân vật chính Shulk và hai người bạn Reyn, Fiora (và một vài nhân vật khác nữa mà bạn sẽ gặp sau này) họ cùng góp phần tham gia đấu tranh vào việc gìn giữ nền hòa bình cho vùng đất này trước đám robot Mechon hung bạo. Và một yếu tố khác bạn muốn khám phá là thanh kiếm Monado bí ẩn, đây là thanh kiếm mà Shulk sử dụng, nó mang đầy sức mạnh và người sở hữu nó sẽ có khả năng nhìn thấy tương lai. Đây chỉ là phần cốt truyện của game, dễ hiểu, nhưng cuốn hút người chơi bước vào hành trình khám phá game.

I. Khám phá gameplay


Màu sắc tươi sáng và cảnh quan trải dài sinh động

- Sự tự do : Bạn sẽ không bị ràng buộc phải theo dõi các đoạn cutscenes và đi theo cốt truyện của game như những game RPG khác. Theo ông Tetsuya Takahashi, game hướng đến lối chơi mở, cho phép bạn khám phá các vùng đất một cách tự do. Vì sự tự do như vậy, nên các vùng đất trong game rất rộng lớn, đôi lúc bạn chắc chắn mình đã hoàn thành xong ở vùng đất này, thì tiếp đến thì bạn đã bước vào một vùng đất mới để khám phá. Quy mô của game khá là rộng lớn, bạn có thể lầm tưởng mình đang play game "MMORPG" (Nhập Vai Trực Tuyến), nếu game có các nhân vật khác lang thang xung quanh. Để giữ mức cân bằng của game, bạn sẽ không thể khám phá hết tất cả vùng đất nếu lần đầu tiên bạn đến, vì một số nơi sẽ có Boss canh giữ, làm cho vùng đất đó gần như bất khả xâm phạm cho đến sau này bạn sẽ có thể quay lại. Và bạn sẽ không phải lo việc cuốc bộ qua đoạn đường dài, game cũng có thêm vào tính năng Dịch Chuyển nhanh, mỗi vùng đất sẽ có khoảng 5, 6 điểm dịch chuyển, bạn hãy sử dụng chúng để tiết kiệm thời gian cuốc bộ ^^


Battle với hệ thống menu lệnh nằm ngang.

- Battle System : Là trái tim của game, Xenoblade có hệ thống chiến đấu theo kiểu thời gian thực, các nhân vật trong nhóm sẽ tự động tấn công nếu đến gần kẻ thủ, khá giống với hệ thống chiến đấu trong game Final Fantasy XII, nhưng trong Xenoblade được thực hiện tốt hơn, và AI của nhân vật trong nhóm rất tốt, tuy vẫn còn vài lỗi nhỏ. Với hệ thống chiến đấu này bạn sẽ không phải chờ mỗi khi ra lệnh trong các lượt đi như trước nữa, bạn sẽ có thể tự do di chuyển nhân vật trong trận đánh, sự dụng menu bên dưới để chọn dòng lệnh tấn công thích hợp, trong khi các nhân vật còn lại trong nhóm sẽ tự động tấn công. Bạn cũng có thể vòng ra đằng sau kẻ thù và tấn công chúng. Bắt đầu trận đánh bạn sử dụng phím Z để chọn mục tiêu (nhiều quái vật cấp cao có thể sẽ khiến bạn gặp khó khăn nếu bạn xâm nhập quá sâu vào lãnh thổ của chúng, tuy nhiên sau này nhân vật của bạn đủ mạnh, bạn hãy quay lại và dạy chúng biết ai là boss). Khi nhân vật đứng đủ gần thì sẽ tự động tấn công. Nhưng đó không phải là tất cả, mỗi nhân vật điều có năng lực khác nhau được gọi là “Arts”, bạn có thể liên kết các đòn tấn công lại giữa ba nhân vật để tạo ra những đòn cực mạnh, có những kẻ thù đòi hỏi bạn phải sử dụng một vài đòn tấn công đặc biệt để tiêu diệt chúng. Đây là năng lực đặc biệt giúp bạn gây ra sát thương lớn lên kẻ thù nhưng vẫn tùy thuộc vào việc bạn có đứng gần kẻ thù hay không. Với nước đi hợp lý thì dù kẻ thù mạnh bạn vẫn có thể hạ gục chúng dễ dàng.




Những tên boss to khổng lồ, bạn sẽ khá vất vả với chúng đấy.

Nếu chẳng may nhân vật của bạn die khi chạm trán Boss, thì bạn vẫn có thể quay lại điểm Check Point mà trước đó bạn đã đi qua, điều này làm cho việc save game chỉ cần thiết chỉ khi bạn ngừng play game, đây là điểm khá hay của game, sẽ khiến người chơi theo dõi game liên tục, mà không cần phải bận tâm save game trước khi gặp Boss. Và cũng giống như nhiều game RPG khác, sau mỗi trận đánh bạn điều nhận được điểm kinh nghiệm để lên cấp cho nhân vật của bạn cũng như những trang bị khác để tăng sức mạnh tấn công và phòng thủ. Ngoài ra bạn cũng có thể nhận nhiều điểm kinh nghiệm trong khi khám phá các vùng đất mới hay thực hiện các quest.

Hai videoclip dưới đây mô tả đầy đủ về gameplay, cũng như các tính năng khác trong game.

[YOUTUBE]_G_EuCVdcag[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]-UT1Sgxu_VI[/YOUTUBE]​

- Các tính năng khác : Khi play game bạn sẽ để ý đến thời gian trong game, sẽ có chuyển biến rõ ràng giữa ngày và đêm, bạn cũng có thể thiết lập lại vòng thời gian này, và thêm nữa game có hệ thống khác là “Bond” (tạm gọi là Mối liên kết), với hệ thống này bạn có thể thực hiện nhiều Misson của các nhân vật khắp thành phố, hoàn thành các quest này bạn sẽ nhận được phần thưởng cũng như mở ra hướng khác của câu chuyện trong game. Chưa hết, game cũng có thêm yếu tố Simulation với hệ thống “Affinity” (tạm gọi là Mối quan hệ), hệ thống này để tạo mối quan hệ giữa các nhân vật trong nhóm, bạn có thể tăng điểm của tính năng này bằng cách tặng quà hay để nhân vật đó tham gia hành trình cùng bạn. Với những yếu tố trên game đã thể hiện chiều sâu của mình, sẽ còn rất nhiều điều để cho bạn khám phá trong game, điển hình như là túi đồ của bạn hay hệ thống trang bị cho nhân vật, cùng hệ thống áo giáp hay kiếm đó bạn mặc vào sẽ có điểm khác biệt so với đồng đội của bạn. Hệ thống Add Gem cho trang thiết bị của bạn cũng rất tiện lợi, nó sẽ tăng khả năng tấn công, phòng thủ hoặc các khả năng đặc biệt cho nhân vật của bạn.


Tạo Gem dùng để nâng cấp cho vũ khí


Hệ thống Affinity, hiển thị mối quan hệ với các nhân vật khác

Việc thực hiện các nhiệm vụ trong game cũng có từng mức độ từ đơn giản như thu thập Item được yêu cầu, giết kẻ thù được yêu cầu, đến phức tạp như thực hiện một chuỗi yêu cầu. Nói chung các nhiệm vụ trong game khá đa dạng, nhằm tránh gây nhàm chán cho người chơi. Thêm một điểm khác biệt với các game RPG khác là khi hoàn thành nhiệm vụ bạn sẽ nhận được phần thưởng ngay lập tức mà không cần phải quay lại tìm NPC để báo cáo đã hoàn thành nhiệm vụ, điểm này dùng để tiết kiệm thời gian của người chơi.


Khung cảnh tuyệt đẹp trong game, đây có lẽ là game tận dụng hết sức mạnh phần cứng của Wii
 

dark_pearl

Super Moderators
Thành viên BQT
II. Sơ lược về các nhân vật chính trong game


Shulk (Shuruku シュルク)
[imgalign=left]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/130px-Shulk.png[/imgalign]Là nhân vật chính trong game, bản thân số phận của cậu ta cũng chứa nhiều bí ẩn, cũng là người sở hữu thành kiếm Monado. Cậu ta sử dụng nó lần đầu tiên khi Colony 9 bị tấn công. Đây được xem là “Vũ khí của định mệnh”, chứa nhiều bí ẩn bên trong. Cậu ta sẽ sử dụng nó xuyên suốt game.

Đầu game, với thanh kiếm Monado, Shulk chỉ có vài khả năng cơ bản (8 kỹ năng) khá ít so với các nhân vật khác (15 kỹ năng). Tuy nhiên, cậu ta có thể kêu gọi sức mạnh của Monado, đây là khả năng khá hữu ích trong nhiều trường hợp khác nhau.


Reyn (ライン, Rein)
[imgalign=Right]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/130px-Reyn.png[/imgalign]Là bạn thân từ nhỏ của Shulk, và cũng là thành viên trong lực lượng Colony 9's Defense Force. Vũ khí chính của anh ta là cây thương có kết hợp với súng và cả khiên, anh ta dễ dàng chuyển đổi từ khiên sang súng hoặc thương để tấn công.

Trong game, Reyn thích hợp với khả năng phòng thủ cho các nhân vật khác, với khả năng phòng thủ mạnh, nhưng khi anh ta kết hợp với các nhân vật khác trong nhóm thì sẽ có thể gây ra những đòn sát thương rất lớn đến kẻ thù. Đồng thời Reyn tăng chỉ số AP rất lớn từ các trận đánh.


Fiora (フィオルン, Fiorung)
[imgalign=left]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/130px-Fiore.png[/imgalign]Cô là em gái của Dunban và cũng là bạn thân từ nhỏ của Shulk. Khá thân thiết với Shulk, và cô thường hay nấu ăn cho Shulk, nhưng cô cho rằng Shulk là người kén chọn đồ ăn.

Trong trận đánh, Fiora sử dụng vũ khí chính là twin knives hoặc daggers. Về sức mạnh tấn công thì cô yếu hơn Shulk, nhưng lại khá nhanh nhẹn, thích hợp đòn tấn công nhanh vào kẻ thù.

Một năng lực khác của cô ta, mà không được giải thích là có thể điều khiển được Mobile Artillery mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào, mặc dù cô ta không phải là thành viên của lực lượng Colony 9 Defense Force và chưa bao giờ qua bất kỳ khóa huấn luyện nào.


Dunban (ダンバン)
[imgalign=right]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/130px-Dunban.png[/imgalign]Là anh của Fiore, và cũng là chiến binh cấp cao trong lực lượng Colony 9, Dunban cũng là chủ nhân cũ của thanh kiếm Monado, nhưng trong lâu dài thanh kiếm có vẻ hút cạn sinh lực của anh ta. Và đã làm cánh tay trái của anh bị tê liệt, nên từ đó anh không còn sử dụng thanh kiếm Monado nữa vì nếu tiếp tục sử dụng nó sẽ giết chết anh ta. Tuy nhiên, với cánh tay trái của mình anh vẫn có thể sử dụng thanh katana một cách hiệu quả trong việc chống lại kẻ thù.

Trong game, Dunban có kỹ năng có thể tiêu diệt cùng lúc nhiều kẻ thù. Thêm nữa, anh ta có thể thực hiện một chuỗi liên tục các kỹ năng, làm cho năng lực tấn công của anh rất mạnh. Nhưng nhược điểm của anh ta là khả năng phòng thủ rất tệ, thấp hơn cả Sharla. Dù trang bị áo giáp mạnh cũng không giúp được gì nhiều bởi vì năng lực của anh tập trung vào tấn công hơn là phòng thù, và lượng HP của anh cũng khá thấp. Riki hay gọi anh ta là “Dundun”.


Melia Antiqua (メリア)
[imgalign=left]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/130px-Melia.png[/imgalign]Cô thuộc chủng tộc High Entia. Sống trong thành phố Royal City of Alcamoth, tuổi tác của cô là một bí ẩn, mặc dù anh trai của cô ta đã 151 tuổi. Trong quyển sách "Secret Monado Files" đề cập tuổi tác của cô là 88 tuổi. Năng lực của cô là pháp sư, mạnh về các đòn tấn công phép thuật. Cô trở thành người đứng đầu của chủng tộc High Entia sau khi Sorean chết.

Năng lực của Melias cơ bản là Ether Arts, cô có thể triệu hồi các nguyên tố như Lửa, Nước, và Sét tấn công kẻ thù. Mỗi đợt tấn công của cô sẽ cung cấp điểm cho thanh năng lượng Talent Gauge, cho phép cô ta vào trạng thái Element Burst khi thanh năng lượng max và cho phép cô thực hiện các đòn thế hay năng lực mạnh lên kẻ thù. Mặc khác cô ta cũng có thể tung ra phép Sleep lên kẻ thù, dùng để đưa kẻ thù vào trạng thái ngủ và dừng mọi hoạt động.


Sharla (カルナ, Carna là tên trong bản tiếng Nhật)
[imgalign=right]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/130px-Sharla.png[/imgalign]Cô là quân y trong trong lực lương Colony 6's Defense Force. Vũ khí chính của cô là súng trường và năng lực khác của cô là phục hồi lại HP.

Trong các trận đánh, Sharla mạnh về phục hồi Hp. Với khẩu súng trường, năng lực tấn công của cô cũng rất mạnh, và cô cũng là người đầu tiên nhận được vũ khí đặc biệt chuyên dùng để chống lại đám robot Mechon. Nhưng khả năng phòng thủ của cô cũng khá yếu.


Riki (リキ)
[imgalign=left]http://i1123.photobucket.com/albums/l552/dark_pearl/130px-Riki.png[/imgalign]Cậu ta thuộc chủng tộc Nopon. Với nét mặt nhìn khá trẻ con và thơ ngây, nhưng thực ra cậu ta đã 40 tuổi và có 11 người con.

Trong game, Riki được biết đến là kẻ có cả hai năng lực Black Mage và Thief. Black Mage sẽ mang cho bạn nhiều đòn tấn công phép thuật mạnh mẽ, Thief sẽ có năng lực cướp lấy EXP và AP từ kẻ thù. Nhưng đáng buồn thay, tuy là là nhân vật có lượng HP cao nhất nhóm nhưng sức phòng thủ của cậu ta cực kỳ thấp. Nếu biết sử dụng hợp lý thì đây vẫn là nhân vật khá ưu ích trong nhóm của bạn.


III. Đồ họa và âm thanh


Quan cảnh thác nước đẹp tuyệt dưới sự hình thành của thiên nhiên

Hệ máy NintendoWii đã qua một chặng đường dài, với nhiều tựa game khác nhau, nhưng khi đến game Xenoblade Chronicles thì game đã lên tới một cấp độ mới khác rất nhiều so với những game RPG trước kia từng phát hành trên Nintendo Wii. Thế giới trong Xenoblade, được hình thành chủ yếu dựa trên tàn tích của hai bị thần khổng lồ xưa kia, một thế giới rộng lớn, đầy màu sắc và mang trên mình nhiều điều bí ẩn. Những đồng bằng trải dài, bạn sẽ choáng ngợp trước sự rộng lớn của nó, những thác nước và khung cảnh hoàng hôn đẹp tuyệt dưới bàn tay của tạo hóa, rồi bầu trời rộng lớn lấp lánh những vì sao, đủ màu sắc và những đầm lầy ẩm ướt kỳ bí, những cánh rừng đầy màu sắc về đêm, .., mỗi cảnh vật là một tuyệt tác của nhà sản xuất. Sau những hành trình dài bạn vẫn có thể dừng lại để chiêm ngưỡng những tuyệt tác này. Đồ họa của game xuất sắc và chân thực như vậy, game đã sử dụng hết sức mạnh phần cứng của hệ máy Nintendo Wii.


Hoàng hôn rất thực, đôi lúc bạn sẽ muốn dừng lại để ngắm cảnh


Cảnh vật về đêm đầy màu sắc

Một cảnh battle đẹp mắt trong game, phép thuật thi triển màu sắc sống động

[YOUTUBE]1WHENAmkgMI[/YOUTUBE]​

Về phần âm nhạc thực sự không có gì đáng phàn nàn, phần lồng tiếng cho nhân vật được thực hiện rất tốt, âm thanh sống động cuốn hút, những đoạn nhạc nền lúc thì dồn dập, lúc thì nhẹ nhàng theo đúng các trường đoạn trong game. Game tuy không có nhạc sĩ thiên tài Uematsu Nobuo ( Ông là nhạc sĩ tham gia tạo nên những bản nhạc bất hủ trong dòng game Final Fantasy như : Eyes On Me, Melodies of Life, Suteki da ne,… ) tham gia, nhưng đoạn nhạc ED “Beyond the Sky” vẫn rất sâu lắng và mang nhiều cảm xúc.

[YOUTUBE]9iPQP7aDe_Y[/YOUTUBE]


Bầu trời về đêm rộng lớn, rực rỡ màu sắc của các vì sao, đây là cảnh mà mình thích nhất.


IV. Điểm mạnh và điểm yếu của game

Sau những màn trình diễn về đồ họa cũng như âm nhạc trong game, những tưởng game sẽ hoàn hảo, không hẳn như vậy. Với nhiều gamer khó tính Xenoblade có thể sẽ tồn tại nhiều điểm yếu khác nữa, nhưng với bản thân mình game chỉ tồn tại một vài đặc điểm đáng chê trách, mà mình sẽ nêu ra sau đây.

- Điểm mạnh :
+ Nhiều chi tiết để khám phá
+ Hệ thống chiến đấu tuyệt vời, có chiều sâu.
+ Môi trường cảnh vật rộng lớn và xinh đẹp
+ Đổi mới hệ thống gameplay nhưng vẫn giữ những nét chính
+ Âm nhạc tuyệt vời
+ Thời lượng play của game khá dài, hơn 50 giờ play.​

- Điểm yếu :
+ Khuôn mặt của nhân vật thực hiện không được đẹp, nhưng đây là do giới hạn phần cứng của Wii.
+ AI của NPC thỉnh thoảng gây khó chịu cho người chơi
+ Bản đồ rộng lớn, nên đôi lúc hơi khó tìm đường mặc dù đã có mũi tên chỉ dẫn trên bản đồ.​

Những điểm mạnh và yếu trên chỉ là ý kiến riêng của bản thân mình, với các bạn khác có thể sẽ khác hẳn. Mặc dù vẫn tồn tại điểm yếu, nhưng đây vẫn chỉ là những điểm hạn chế nhỏ nhoi so với các hệ thống khác trong gameplay, những lỗi nhỏ này không hề gây cản trở sức hút của game.


V. Lời kết

Xenoblade hoàn toàn khẳng định lại tên tuổi của mình với dòng game thuộc thể loại J-RPG. Game như là bước đi đầu trong việc hiện đại hóa dòng game J-RPG tại Nhật, phát triển thêm vào những nét mới trong khi vẫn giữ những nét chính của thể loại game này. Ngay cả với ông Tetsuya Takahashi, cũng nhận xét game khá linh hoạt và mang nhiều yếu tố bất ngờ. Game có mọi yếu tố mà một gamer yêu thích thể loại J-RPG tìm kiếm. Xenoblade Chronicles là game không thể bỏ qua với các bạn yêu thích thể loại J-RPG. Game xứng đáng đứng vào hàng ngũ những game RPG hay nhất.

Điểm tổng kết cuối cùng 9/10.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top