Yoshi - Chú khủng long ngọt ngào trong Super Mario

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.


Game series Mario/Yoshi series
First game Super Mario World (1991)
Created by Shigefumi Hino
Designed by Shigefumi Hino, Masanori Sato (artwork), Akiko Hirono

Voiced by Andrew Sabiston, Don Messick, Kazumi Totaka

Cái tên Yoshi lần đầu xuất hiện trong game Mario

- Yoshi (Yosshī) là một chú khủng long xuất hiện trong loạt video game Mario của hãng Nintendo. Lần trình diễn đầu tiên của Yoshi là tại Super Mario World trên hệ SNES. Yoshi sau đó trở thành một nhân vật chính với những game của riêng mình, gồm vài game giải đố và platform, kể cả Yoshi's Cookie. Yoshi đóng vai trò không thể thiếu trong nhiều game, giúp đỡ Mario trên đường tiêu diệt Bowser. Mang Mario trên lưng, Yoshi thường nuốt chửng đối phương, phun chúng ra lại hoặc biến chúng thành trứng. Yoshi cũng xuất hiện trong nhiều game giải trí của Mario, kể cả Mario Kart Mario Party, và nhiều tựa Mario thể thao.
Những game Yoshi xuất hiện


Super Mario Strikers

Mario Strikers Charged

Mario Tennis

Mario Superstar Baseball

Mario Hoops 3-on-3

Mario Party

Mario Golf

Mario Kart

Mario & Sonic at the Olympic Games

Mario is Missing!

Super Mario 64 DS

New Super Mario Bros.

Paper Mario: The Thousand-Year Door

Yoshi Topsy-Turvy

Yoshi Touch & Go

Mario & Luigi: Partners in Time

Mario & Luigi: Superstar Saga

Super Mario 64

Super Mario World

Super Smash Bros.

Super Smash Bros. Brawl

Super Smash Bros. Melee

Yoshi's Island

Super Mario Advance 3

Super Mario World 2: Yoshi's Island

Yoshi's Safari

Yoshi's Story

Super Mario RPG: Legend of the Seven Stars

Super Mario Sunshine

Yoshi trong Mario là gì? Có phải một loài khủng long?

- Những con Yoshi xuất hiện trong game thường sở hữu một chiếc lưỡi dài khó khả năng bắt dính đối phương và nuốt chửng chúng. Đối phương đã bị nuốt có thể bị phun ra hoặc bị nhốt trong những quả trứng.


- Yoshi là loài ăn tạp và thích ăn trái cây nhiệt đới, theo game Yoshi's Story mô tả. Trong Super Mario Sunshine Yoshi chỉ có thể bị đánh thức bởi những quả trái cây như vậy.

- Trong các game dành cho party, Yoshi khá nổi tiếng với những người mới chơi. Một ví dụ điển hình là trong Mario Kart, Yoshi thường xuyên nhận được những đồ vật tốt nhất.
- Mũi của loài vật này có khả năng đánh hơi thấy hoa quả và các bí mật chôn vùi dưới đất như trong Yoshi's Story. Mặc dù Yoshi có răng nhưng vẫn rất ít khi sử dụng chúng, như đã thấy trong Yoshi's Story, Yoshi's Island & Yoshi's Island DS. Yoshi được miêu tả trong game rằng thông minh từ rất sớm, và có khả năng tự vệ ngay khi còn nhỏ.


- Trong khi nhân vật Yoshi chính có màu xanh lá, thì những con Yoshi khác có nhiều màu khác nhau, đều lấy từ bảy sắc cầu vồng, kể cả trắng và đen. Trong game "Yoshi's Story", "Yoshi's Island DS", và "Mario Power Tennis", những con Yoshi có thể unlock các bí mật hoặc đóng vai trò nhân vật điều khiển được.


- Một số Yoshi có khả năng bay, phun lửa, và cả việc thè lưỡi ra dài hết cả màn hình. Trong game Super Mario Sunshine, Yoshi có khả năng phun ra nhiều loại hoa quả khác nhau để sinh tồn và, mỗi loại quả khác nhau thay đổi màu sắc của Yoshi. Khi chú đi vào trong nước, chú biến mất và trở lại thành trứng.


- Trong những game Mario thể thao gần đây như Mario Superstar Baseball & Mario Tennis Yoshi khá được yêu thích vì tốc độ và khả năng sử dụng chiếc lưỡi linh hoạt. Chú cũng khá nổi tiếng nhờ tuyệt chiêu Tomahalk Headbutt mạnh mẽ.


- Nhiều thông tin nói rằng toàn bộ những Yoshi khác cũng đều có khả năng tương tự như chú Yoshi chính, thể hiện qua game Yoshi's Island. Trong Super Smash Bros. Brawl, Yoshi còn có khả năng mọc cánh và phun lửa trong một thời gian ngắn.

Diện mạo khủng long !


- Dù rằng có chung một ngoại hình chuẩn cho đến tận bây giờ, hình dáng Yoshi có hơi đổi thay sau mỗi năm. Nguyên bản đặc điểm của chú khá giống một chú khủng long, có một chiếc cổ dài, tay nhỏ, và lưng lớn(tiện lợi cho Mario cưỡi). Chú còn có những chiếc gai nhỏ phía sau từ đầu đến đuôi. Theo như Satoru Iwata, Yoshi "cuối cùng trông giống như một con khủng long...chỉ bởi vì hình dạng khủng long là hình dạng thích hợp cho giới hạn phần cứng của máy SNES."


- Game đầu tiên Yoshi đã khác đi là phiên bản SNES của Yoshi's Cookie, lùn hơn, mũm mỉm hơn, có tay và chân lớn hơn. Có ý kiến cho rằng diện mạo mới này chính là diện mạo Yoshi "trẻ hơn" so với Yoshi gốc. Giả thiết này đã được minh chứng trong Yoshi's Island, Kamek đã bình phẩm về độ tuổi của Yoshi đang mang Baby Mario khi họ gặp nhau lần đầu, nhưng sau đó tại pháo đài của Burt The Bashful thì đã rõ : "Vậy ngươi vẫn còn đứng về phía lũ trẻ sao, Yoshi-Baby?".
- Thiết kế này được sử dụng lần nữa trong Yoshi's Story, với những thay đổi đáng chú ý đến diện mạo mới của chú vì game có đồ họa 3-D. Yoshi's Story đã cho thấy Yoshi trông giống con người hơn(ví dụ như dáng đứng thẳng thay vì cúi như trước, vung tay khi đang chạy.) Những gai nhọn sau lưng Yoshi cũng dần trở nên nhỏ hơn và cùn hơn.


- Diện mạo mới này của Yoshi đã được sử dụng cho tất cả những game còn lại. Các game Mario Party, Mario Sports,và cả Paper Mario đều sử dụng diện mạo mới này, dường như cố định kiểu hình dáng của Yoshi. Yoshi cũng trở nên lùn hơn để trông ngang bằng với các nhân vật khác trong phiên bản remake Super Mario 64 cho DS. Khả năng mang trứng của Yoshi cũng thay đổi qua từng game. Nhiều khi màu sắc của những cái trứng phụ thuộc vào màu của Yoshi hoặc màu của đối phương bị biến thành trứng.


Ai lồng tiếng cho Yoshi trong game Mario?

- Trong hầu hết game, Yoshi thực ra không nói bao giờ. Có khi chú không được lông tiếng(Super Mario World), hay chú chỉ đơn giản phát ra những tiếng kêu khó hiểu hoặc gọi tên mình. Tuy vậy vẫn có những lúc chú thực sự nói chuyện. Trong loạt phim hoạt hình Super Mario World, chú được lồng tiếng, cũng như tựa game Paper Mario. Trong những game thuộc tựa này, loài Yoshi có khả năng nói chuyện. Gần đây, Yoshi đã được lồng tiếng trong Super Mario Strikers, và hậu bản Mario Strikers Charged.
- Trong game Super Mario RPG Yoshi là nhân vật duy nhất trong loài của chú có khả năng liên lạc với Mario, và đóng vai trò thông dịch để Mario nói chuyện với các con Yoshi khác. Ở những diện mạo đầu tiên của Yoshi, chú phát ra những tiếng kêu tương tự với chú chó Scooby Doo, và trong game Super Mario 64, sau khi người chơi đã thu thập đủ 120 star, nhân vật có thể trò chuyện với Yoshi.



Television, film, comics Yoshi ?

- Là một bộ phim dựa trên Super Mario World lấy cùng tên, cũng như những bộ trước, The Adventures of Super Mario Bros. 3 & Super Mario Brothers Super Show, nhưng có hơi khác. Trong toàn phim Yoshi đóng vai chính, được lồng tiếng bởi Andrew Sabiston (người sau này lồng tiếng cho Diddy Kong trong phim hoạt hình Donkey Kong Country). Loạt phim này cho thấy Yoshi có tính trẻ con, nói chuyện như trẻ con và sợ Boo lẫn sợ nước. Đặc điểm này có lẽ dựa trên phản ứng của chú trước sự tấn công của đối phương trong Super Mario World (chú chạy đi và mất dạng nếu Mario không đuổi kịp) và việc Yoshi từ chối vào trong Ghost House, pháo đài, hay cả lâu đài. Thú vị hơn, ngoại hình của Yoshi được thay đổi liên tục để ăn khớp hơn với ngoại hình của chú trong videogame.


- Trong tập phim "Mama Luigi", Luigi gặp được Yoshi sau khi bị truy đuổi bởi Bowser giữa một kì nghỉ. Sau khi đập vỡ vỏ trứng của Yoshi, chú xuất hiện trong hình hài em bé, gọi Luigi là "Mama Luigi". Tập phim tiếp tục tương ứng với Super Mario World, khi Mario, Luigi và Yoshi phiêu lưu đến lâu đài của Bowser(tên của hắn lúc đó vẫn còn là King Koopa trong phim hoạt hình), và giải cứu nàng công chúa.


- Vì bị hoãn sớm, Yoshi đã không xuất hiện trong Super Mario Bros. comic book được phát hành bởi Valiant Comics. Tuy nhiên, chú xuất hiện trong Nintendo Adventure Book. Trong đó, ô thoại của chú đầy âm "orp", vì chú không nói tiếng Anh như trong phim hoạt hình. Phiên bản tương ứng với game thì lại có một số con Yoshi nói tiếng Anh được kể cả nhân vật chính, và một số con khác chỉ có thể hiểu tiếng mẹ đẻ. Điều này nổi bật trong loạt truyện Super Mario Adventures phát hành bởi Nintendo Power. Ô thoại của chú trong loạt truyện này hầu như chỉ có tên của chú. Nhưng trong quảng cáo Japanese Mario Paint chú đã nói chuyện. Theo như các loạt truyện tranh này, Yoshi là Chủ tịch của Hiệp hội giao thiệp Khủng long(Chairman of the Dinosaur Chamber of Commerce), đang tìm kiếm một nhóm Yoshi bị bắt cóc bởi Bowser.


- Yoshi cũng xuất hiện trong phim Super Mario Bros. trong đó Yoshi mang hình dáng một con khủng long thật, trông giống một con khủng long velociraptor nhỏ từ Jurassic Park, thay vì một nhân vật người đóng(live-action). Dù mang ngoại hình hết sức khác biệt so với game, chú vẫn có sự tương đồng nhờ chiếc lưỡi dài, sự thân thiện bạn hữu và lòng dũng cảm. Vai trò của chú còn bị giảm thiểu đến mức chú không hề giúp đỡ Mario tí nào. Chú còn là thú cưng của Bowser (được gọi "King Koopa" trong phim), và kết bạn với công chúa Daisy. Yoshi còn xuất hiện trong một tập truyện Kirby Super Star.

- Với nhiều người, Yoshi là một nhân vật luôn được yêu mến, thường được lựa chọn trong các chuyến du hành tại Vương Quốc Nấm, bởi vì Yoshi ngọt ngào, dễ thương, trung thành với các bạn bè của mình. Hơn hết với ngoại hình khủng long kháu khỉnh được các em nhỏ yêu quý thương mến. Yoshi mãi mãi là trong những nhân vật vất hũ mà công ty Nintendo đã tạo ra dành cho fan của họ và thế giới game đầy màu sắc mộng mơ, nơi gamer luôn thả hồn quên đi những buồn phiền cang thẳng ^_^

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top