News 06 tính năng mới có thể được trang bị cho phần cứng PlayStation 5

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT

PlayStation 5 là phiên bản kế tiếp của dòng máy chơi game chuyên dùng của hãng SONY, mà rất nhiều người quan tâm đến lĩnh vực giải trí điện tử đang trông chờ. Mặc dù, SONY cho biết họ đang làm việc để sớm mang PlayStation 5 đến tay người dùng, nhưng về chi tiết của hệ máy chơi game kế tiếp này vẫn còn trong vòng 'bí mật'. Ai cũng biết rằng sự cạnh tranh sẽ thúc đẩy sự phát triển và những sản phẩm tuyệt vời là kết quả quá trình này. Để tạo ra được sức hút cho sản phẩm, nhà sản xuất phải tìm cách ứng dụng một cách kéo léo những công nghệ, kỹ thuật mới, nhằm tạo ra các tính năng hấp dẫn người dùng.

Dưới dây là 06 tính năng mới mà trang tin comicbook.com dự đoán sẽ được ứng dụng trên phần cứng của thế hệ PlayStation kế tiếp của SONY.

01. Khả năng tương thích ngược với các dòng máy trước (Backwards compatibility)
Khả năng tương thích ngược cũng là một yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh, khi mang đến cho người sử dụng sự tiện lợi. PlayStation 5 có thể chơi những tựa game của máy PlayStation 4, hoặc nhiều hơn thế là 3, 2, 1... Khả năng này sẽ khiến thế hệ máy mới tận dụng được một thư viện khổng lồ của các tựa game từ thế hệ máy cũ.

02. "Thay đổi lớn" cho hệ thống bán lẻ tựa game 'số' PSN
PSN từng chịu sự ảm đạm ở thế hệ PlayStation 3, nhưng sang đến thế hệ PlayStation 4 thì dịch vụ PSN được 'thay một chiếc áo hoàn toàn mới'. Điều này một mặt giúp SONY tạo lợi thế cạnh tranh cho với XBOX của Microsoft và Wii U của Nintendo, và hiện nay lợi thế này vẫn duy trì sức cạnh tranh với máy Switch. Mặc khác, PSN cũng đa mang đến sự tiện lợi cho người dùng PlayStation trong việc tiếp cận nhanh chóng các tựa game mới, cập nhật thông tin, và quyết định mua sắm của mình. Hy vọng PSN sẽ tiếp tục cải tiến và ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dùng trên phần cứng PlayStation 5.

03. V-SYNC
Giải pháp công nghệ V-Sync ra đời nhằm giải quyết vấn đề về 'xé hình', cải thiện chất lượng của hình ảnh hiển thị trên một màn hình lớn. Nếu PlayStation 5 được Sony chăm chút, ưu ái áp dụng công nghệ này trên sản phẩm, thì là một điều quá tuyệt vời. Nhiều người cũng biết rằng, để V-Sync đạt được tối đa hiệu quả thì cần thiết phải kết hợp với một màn hình có tính năng đồng-bộ khung hình (display's refresh rate), tuy nhiên nếu phần cứng PlayStation 5 ứng dụng 'sẵn' V-Sync thì những người dùng sở hữu màn hình chất lượng cao sẽ có cơ hội trải nghiệm chất lượng hình ảnh tuyệt vời trên máy PlayStation 5.

04. Cỡi mở hơn với khả năng chơi chung với các hệ máy khác (Crossplay).
Các nhà phát hành thứ 3 đã và đang đẩy mạnh phát triển những tựa game cung cấp cách chơi chung đa-nều tảng, cho phép người dùng được phép sử dụng bất kỳ thiết bị có cấu hình và hệ điều hành khác nhau cùng chơi chung một màn chơi. Điều này đang là xu hướng, và khiến cho các hãng theo đuổi chính sách 'độc quyền' như SONY và Nintendo sẽ phải 'nghĩ lại'. PlayStation 5 được trông chờ sẽ được hãng SONY đẩy mạnh cách chơi đa-nền tảng, mang lại sự tiện dụng cho người dùng.

05. Dùng định dạng lưu trữ mới
Một 'nét riêng' khó có thể thay đổi ở người chơi game trên các hệ máy chuyên dùng (game console), đó là sưu tầm những tựa game mà họ yêu thích, được lưu trữ trên phương tiện đĩa quang hay 'băng game', bên cạnh dịch vụ mua game trực tuyến bằng cách tải về thông qua kết nối internet. Để giải quyết vấn đề này, hãng SONY cũng 'úp úp mở mở' rằng họ sẽ áp dụng một dịnh dạng lưu trữ hoàn toàn vượt trội so với thế hệ cũ. Đó là loại "đĩa" BD-XL, cho khả năng lưu lên đến 128GB dữ liệu, đủ không gian để chứa những tựa game có chất lượng đồ họa 'khủng' .

[Theo comicbook.com/gaming]
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top