11 chi tiết và bí mật lí thú về Star Fox

Cửa hàng game Nintendo nShop

FROZENSATTHU

Nấm bình thường
11 chi tiết và bí mật lí thú về Star Fox

Bạn có biết cách thực hiện barrel roll trong Star Fox Assault không? Đây chỉ là 1 trong những chi tiết và bí mật lí thú, mà bạn sẽ biết được sau khi đọc qua bài viết mới này của Zabba 2: 11 điều lí thú trong Star Fox.

1. Liên quan với F-zero



Star Fox series có nhiều điểm liên quan đến F-Zero, dòng game giả tưởng khác của Nintendo. Cha của Fox (phiên bản người của James McCloud), là 1 nhân vật trong F-Zero X và F-Zero GX. Chiếc xe của ông ta, Littel Wyvern, rất giống chiếc Arwing của Fox và những người bạn.
Bên cạnh đó còn có 1 nhân vật nữa tên Octoman, rất giống và có tên giống phi công F-Zero. Nhân vật đối lập này xuất hiện trong Star Fox Command.
Một vài kết thúc trong Star Fox Command cũng liên quan đến F-Zero. Có 1 chi tiết lí thú mà ít ai biết đến đó là cả 2 series này đều sử dụng hệ thông chiến đấu G-Diffuser

2. Do a barrel roll



Chắc hẵn bạn cũng biết cụm từ “do a barrel roll!”, 1 câu nói quen thuộc và khá nổi tiếng trên mạng (nếu bạn không biết thì vào google search ‘do a barrel roll’). Tuy nhiên trong đó không hẳn là ‘do the barrel roll’ mà chỉ là 1 cú lộn vòng. Chỉ trong Star Fox Assault bạn mới hiểu thế nào là barrel roll thực thụ

3. Sự xuất hiện của chú cóc Beltino



Chú cóc Beltino, cha của Slippy lần đầu tiên xuất hiện trong Star Fox: Assault, nhưng đã được nhắc tới rất lâu từ thời Lylat Wars, trong bản hướng dẫn của Nintendo.

4. Tuyệt chiêu bí mật của Smash Bros

[YOUTUBE]LL90fzCstUg[/YOUTUBE]

Trong Super Smash Bros Melee and Brawl, những nhân vật Star Fox có thể thực hiện các chiêu thức đặc biệt trên nền Star Fox khác nhau. Trong Melee khi chơi Fox hoặc Falco, nhấn nhanh trái và phải trên tay cầm gamecube, sẽ mở ra kết nối với những thành viên khác trong Star fox đến Lylat Wars và chế độ Adventure
Trong Brawl, chỉ thực hiện được tuyệt chiêu sau khi đánh ngã đối thủ ra khỏi sàn đấu Lylat Cruise. Phiên bản Brawl cũng mở liên kết đến Star Fox Assault. Những chiêu thức này chỉ thực hiện được 1 lần mỗi trận, và sẽ thất bại nếu bạn bị đánh khi đang thực hiện tuyệt chiêu

5. Chú gà lôi Falco



Trong 1 bài phỏng vấn gần đây Iwata đã cho biết rằng nhân vật Falco (Star Fox 64 3D) thật chất là gà lôi chứ không phải là chim ưng như mọi người vẫn tưởng

6. Cử động của nhân vật Star Fox



Cũng trong buổi phỏng vấn Iwata, Shigeru Miyamoto đã nói rằng ông rất thích những con rối. Theo Mitsuhiro Takano thì điều này giải thích tại sao miệng của các nhân vật điều cử động lên xuống như những con rối trong Lylat Wars. Miyamoto cũng nói rằng ông muốn đưa thể loại game này vào lĩnh vực kịch rối.

7. Lylat Wars lấy ý tưởng từ Independence Day

[YOUTUBE]hOARyFrfzCM[/YOUTUBE]

Có 1 cảnh trong Lylat Wars gọi là ‘Reunion’ diễn ra trên hành tinh Katina. Phi thuyền mẹ của kẻ thù dần hiện ra trên căn cứ. Cảnh tượng này rất giống trong phim Independence Day. Hơn thế nữa, bạn của Fox (Bill Grey), người xuất hiện trong cảnh này cũng giống tên 1 nhân vật trong phim (William Grey).

8. General Pepper’s Lonely Hearts Club Band




Tướng Pepper được đặt theo tên album của Beatles: Sgt. Pepper’s Lonely Hearts Club Band. Trang phục của ông ta cũng giống trang phục của Beatles trên bìa đĩa.

9. Tên của ROB 64



ROB 64 là người máy vận hành trên phi thuyền mẹ Great Fox, nó có 1 cái tên khác trong phiên bản Nhật. Tên tiếng nhật của nó là NUS64, viết tắt của Nintendo Ultra Sixty Four, tên gốc của N64. Ngoài ra NUS còn là số serial trên sản phẩm của Nintendo

10. Tricky



Tricky của Star Fox Adventures và Tricky The Triceratops của Diddy Kong Racing đều là 1 nhân vật. Tricky The Triceratops xuất hiện trong Dinosaur Planet, game này dựa theo Star Fox Adventures khi công ty chuyển từ phát hành game cho N64 sang Gamecube.

11. Farewell Falco



Có 1 bộ manga Star Fox tên ‘Farewell Beloved Falco’, miêu tả những sự kiện diễn ra trong 8 năm giữa Lylat Wars và Star Fox Adventures. Điều này bao gồm lí do vì sao Falco rời đội và trận chiến chống lại 1 đối thủ mới, Captain Shears, người có dã tâm nhân bản Andross. Bộ manga này chỉ phát hành ở Nhật, nhưng cũng đã được fan dịch lại trên mạng.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top