3DS Final Fantasy Explorers công bố cho 3DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

shinshin

Nấm nhỏ
Final Fantasy Explorers cho 3DS



E3 năm nay S-E mang đến cho chúng ta khá nhiều bất ngờ. Có vẻ như không muốn tuột hậu so với những Toukiden, Fantasy Life, Monster Hunter.... Cuối cùng Square đã nhảy vào cuộc chơi của dòng game hunting với Final Fantasy Explorers. Game thuộc dạng multiplayer action RPG, có thể kết nối chơi 4 người, mục tiêu là truy tìm Crystal và tiêu diệt những quái thú Summon. Tạm thời tiết lộ những job sau: Black Mage, White Mage, Knight và Monk. Chưa có ngày phát hành.

PS: mình thích tạo hình nhân vật như vầy hơn là Fantasy Life :D
 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Cái này là do Jump tung hàng công bố trước chứ chưa có công bố tại E3. Chắc sáng mai game lớn của 3DS là game này. :))

Thêm chút thông tin:

Bốn job đã được công bố thì không mấy xa lạ đối với những ai đã từng chơi qua Final Fantasy. Black Mage dùng phép tấn công ở cự ly xa, White Mage thì tập trung chủ yếu vào các phép phục hồi, trị thương. Monk thiên về tấn công vật lý cự ly cần, còn Knight thì làm khiên chắn cho đồng đội.

Theo tạp chí Jump thì rất nhiều job khác cũng như hàng hà các chủng loại vũ khí trong series Final Fantasy sẽ được đưa vào game này. Mục tiêu chính của người chơi trong game là hạ gục các GF hùng mạnh đã được triệu hồi. Trong bản scan cũng có hình ảnh của Ifrit, một trong các GF đó.
 
Sửa lần cuối:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Final Fantasy Explorers sẽ có khoảng 20 job khác nhau


Final Fantasy Explorers sẽ có khoảng 20 job khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho nhân vật của mình. Ngoài 4 job ban đầy đã công bố là Knight, Monk, White Mage, và Black Mage thì tạp chí Famitsu cũng xác nhận thêm Dragon Knight, Paladin, Thief, Ninja, Red Mage, Time Mage, và Bard sẽ có mặt trong game cho người chơi điều khiển.

Bạn có thể gán tối đa 8 kỹ năng lên phím bấm để dùng trong trận đấu. Tuy game có "vẻ bề ngoài" khá giống Monster Hunter thì Famitsu lại mô tả Final Fantasy Explorers cho cảm giác giống như một bản thu nhỏ của Final Fantasy XIV hay Final Fantasy XI. Vị trí của các nhân vật là quan trọng và hệ thống kỹ năng chuỗi liên hoàn cũng được thêm vào.

Khi đã thành thục kỹ năng của một job, bạn có thể đem nó qua dùng chung với job khác. Điều kiện thực hiện các kỹ năng phụ thuộc vào job bạn đang theo. Ví dụ như nếu bạn đang làm Black Mage thì các phép của Black Mage đánh ra chỉ mất 1/2 MP.

Final Fantasy Explorers lấy bối cảnh trên một hòn đảo với nhiều kiểu địa hình khác nhau. Và bạn có thể di chuyển khắp các nơi đó.

Ngoài ra, game còn cho phép người chơi làm bạn với những quái thú mình từng chiến đấu. Tuy một nhóm tối đa chỉ có 4 người nhưng nếu bạn chỉ chơi một mình thì vẫn có thể lấp đầy 3 chỗ còn lại bởi quái vật của mình. Chơi qua mạng cũng vẫn có thể đem quái vật vô nhóm. Ví dụ như 2 người chơi dẫn theo 2 quái vật.

Square-Enix cho biết game có độ dài khoảng 100 đến 200 giờ chơi. Hãng cũng có ý định đầu tư mở rộng để biến Final Fantasy Explorers thành một dòng game nhập vai hành động đúng nghĩa, một nhánh phụ mới của thương hiệu Final Fantasy. Ngày phát hành của game vẫn chưa được công bố, trò chơi hỗ trợ tối đa 4 người chơi qua mạng nội bộ hoặc chơi trực tuyến.
 

silver_veno

Nấm nhỏ
Hi vọng sẽ có gameplay chất lượng và phù hợp với thể loại hunting :D.
Ifrit đẹp trai :3.
Torama không biết là minion hay là small boss kiểu như jaggy nhỉ =))
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT

Trang chủ tiếng Nhật của game Final Fantasy Explorers ngoài những hình ảnh về game, Square Enix còn có đăng tải một số thông tin ban đầu khá hữu ích dành cho người quan tâm. Đi cùng với các screenshot mới là các thông tin về thế giới của game, về tinh thạch, các vùng đất, làng mạc, thị trấn của Final Fantasy Explorers.

Thế giới trong game: do sự di chuyển bất ngờ của lớp vỏ trái đất, một hòn đảo mới đã được hình thành. Nó được gọi tên là "Amostra". Một lượng rất lớn Tinh thạch bị chôn vùi ở Amostra đã thu hút những "Nhà thám hiểm" tới nơi đây để thu thập. Tuy nhiên, các quái thú bảo vệ của tự nhiên đã ngăn cản bước chân họ, khiến cho chuyến hành trình trở nên hết sức khó khăn.

Tinh thạch: Các tinh thạch bí ẩn chứa cội nguồn năng lượng của những vì sao, thứ năng lượng đã được thu hút vào đó từ rất lâu. Tất cả sự sống trên hành tinh này hình thành bởi nguồn năng lượng đó, thứ mà các tinh thạch ban cho. Và giờ đây, con người đang sử dụng nguồn năng lượng đó để phát triển nền văn minh của mình.

Các vùng đất:
  • Libertas (Thị trấn quê nhà) - Đây là nơi bắt đầu và là hậu phương của câu chuyện. tại đây, các nhà thám hiểm có thể nhận nhiệm vụ, mua sắm, buôn bán vật phẩm. Libertas cũng có bến cảng với các tàu "Airship" chở bạn đến các vùng đất xa xôi. Trung tâm thành phố có một khối Tinh thạch cỡ lớn với nhiều chức năng sử dụng khác nhau.
  • Regi Plains - vùng đất người chơi sẽ đặt chân đến trong giai đoạn đầu của game. Sâu trong vùng này bạn sẽ tìm được một tinh thạch có tên " Đại Tinh Thạch". Nó được cho là nguồn cội của thế giới này. Nhờ năng lượng của tinh thạch này mà loài người đã phát triển được.
  • Hibato Volcano - một nơi dung nham nóng bỏng luôn hiện hữu. Được tôi luyện trong lửa, Hỏa thần Ifrit say ngủ nơi đây.
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Trang Twitter chính thức của Final Fantasy Explorers nhá hàng hình ảnh 1 vũ khí có thể craft trong game:


https://twitter.com/ffexp3/status/482513334273470464/photo/1

Giống với Monster Hunter, người chơi sẽ phải kiếm nguyên liệu để craft những vũ khí và armor mạnh hơn.


(hình trên chỉ là đồ default ban đầu hay đồ "leather" của 4 job cơ bản)

Square Enix đã xác nhận người chơi có thể craft các vũ khí nổi tiếng của series FF như Excalibur, Ragnarok, Kaiser Knuckles và Hellish Claws.

Một ultimate weapon của FF5, Chicken Knife, cần phải run away 255 lần để kích hoạt sức mạnh, cũng sẽ xuất hiện trong game.​
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top