Game cho 3DS đắt hay rẻ

Cửa hàng game Nintendo nShop

anminh

Nấm bình thường
3DS game - Đắt hay rẻ

Từ trước đến nay mình chơi game DS bằng FC, chưa từng sở hữu một cái card game xịn nào cả. Dù biết là game lậu nhưng vẫn chơi vì kinh tế eo hẹp, chỉ cái máy thôi đã là cả vấn đề rồi. Nhưng nay khi 3DS ra đời mà không có FC hỗ trợ thì việc mua game gốc là bắt buộc nhưng mình thấy sốc khi những game đỉnh như Mario land, Mario Kart 2 lên đến gần triệu một game:xm0002:, chỉ cần 5 cái game card là đủ mua cái máy. Vậy lên em nghĩ 3DS game là thứ cực kì xa xỉ, còn mọi người nghĩ thế nào?
 
hờ hờ, chưa có FC thì mua game chơi tạm, đắt thì cũng phải mua thôi:rolleyes[1]::rolleyes[1]: chứ chẳng nhẽ mua máy ko về để ngắm với chụp ảnh hả, chụp mãi làm sao đc, cũng phải mua game về chơi cho đỡ ngứa tay với thèm thôi :bleh[1]::bleh[1]::bleh[1]:
 
Chỉ xa xỉ đối với những bạn có hầu bao hạn hẹp . :D Tùy người thôi bạn à . Những ng` có kinh tế khá thì k đến nỗi xa xỉ đâu .
 

Doon

nWriter
Chỉ xa xỉ đối với những bạn có hầu bao hạn hẹp . Tùy người thôi bạn à . Những ng` có kinh tế khá thì k đến nỗi xa xỉ đâu .
Chính xác là thế. Có điều nếu bạn ko đủ tiền lực kinh tế thì cứ chờ đợi. Rồi sẽ đến lúc có FC để chơi game thôi.
 

Ashera

Nấm bình thường
Số tiền đấy hoàn toàn phù hợp và xứng đáng với công sức của những người làm game. Bạn đừng đánh giá qua hình thức cái game card, chỉ là một chút nhựa và kim loại. Bạn nên biết là để tạo ra một game như Mario Kart hay Mario Land cần rất nhiều thời gian và công sức của nhiều người. Bạn nên tìm hiểu thêm giá game của các hệ máy khác trước khi đưa ra ý kiến game 3DS xa xỉ.
 

Unicorn9x

Nấm nhỏ
đối với dân vn thì chuyện này bt thôi xài chùa riết quen rồi :)) mình cũng dzậy:yahoo[1]:
cơ mà bạn mang tư tưởng này ra nước ngoài thì bạn đi tù:eek:fftopic[1]:
 

hung9311

Nấm nhỏ
Cái gì cũng có cái giá của nó thôi bạn à, mua game về ngắm thôi cũng đã thấy vui rồi, nhất là cảm giác bóc lớp nilon bọc của game gốc và đút vào máy :myemo0111::myemo0111::myemo0111:
 
Game nào bản quyền chả thế hả bạn, Offline bản quyền cũng gần 400$ đủ mua máy tính, game 3DS thế là bt so với các game khác đấy. Nên mua 1 game xài rồi cho rẻ, rồi thix trò khác thì đổi băng, như thế tạo thói quen chơi cho hết game mới đổi game, như thế sẽ cảm thấy game hay hơn nhiều, mà 3DS vẫn chơi được FC game DS,lo gì.
 

anminh

Nấm bình thường
Đúng là so với cách làm tiền của vita thì game 3DS vẫn rẻ chán nhưng dù vậy nó vẫn quá đắt so với người chơi vốn đa phần chỉ là học sinh, có lẽ em mua máy về ngắm vậy:sorry[1]:
 

Ice Cream 10A9

Nấm bình thường
Sự thật là giá game PSP= DS= Wii =Vita = giá 3DS = giá Xbox 360 = PS3 hết đấy bạn. Tại vì ở VN ta có thêm vụ hack chơi ko bản quyền nên mới đâm ra cái rẻ cái mắc thôi, chứ bên nước ngoài người ta phải mua đĩa gốc hết đấy:b-d[1]:
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Game 3DS bình thường, ko rẻ cũng ko đắt. Nhưng cũng tuỳ game nữa, như cái trò bắn bong bóng gì lúc máy mới ra đấy, nó hoàn toàn ko xứng đáng với số tiền bỏ ra cho nó. Còn game trên eShop thì đắt như thú, mấy game cũ từ NES, Gameboy... nhiều trò bán tới 7$
 
Thật sự 1 game 3ds cũng chỉ có ~700 VND nhưng vì chịu thuế nhập khẩu nữa nên mới cao như vậy. Mà vì sao phải chịu thuế nhập khẩu ? Đó là nhà những người như bạn nên chẳng có ma nào dám đứng tên đem bán game ở Việt Nam cả. Bạn nghĩ mua game gốc là xa xỉ vậy sao bạn không nghĩ ngược lại là những người làm game cho bạn chơi thì có xả xỉ không khi họ cứ làm game ra rồi bạn chơi mà không đưa họ đồng nào họ đâu phải nhà từ thiện. Và 1 game bạn chơi đâu phải bạn chơi quài, sẽ đến lúc bạn không chơi nữa (còn nếu muốn sưu tập thì mình không nói) thì hãy đem bán nó đi và mua game khác tính ra 1 game mới thì bạn chỉ cần bỏ ra ~300VND là có thể chơi rồi :shake:
 

buta_buta

Nấm bình thường
Người quen chơi game lậu 1 tháng có khi chơi cả chục game. Mỗi game mó tay vào được tí tí dăm bữa nửa tháng là drop thì không tránh được suy nghĩ "1 game mà bán đắt thế này ư? Chả đáng."

Tớ vừa thoát đời hs năm ngoái. Hồi đấy bố mẹ cho tiêu vặt mỗi tuần 120k là tính luôn ăn sáng và trưa, tiền trả đtdđ, quần áo, thú vui... Đa phần chỉ ăn trưa ở trường mỗi ngày là hết 70% rồi, nhịn ăn sáng, cả moi móc, xin xỏ lặt vặt mãi mới để dành đủ cho 1 băng gốc. Bởi thế toàn chọn game cực kì thích, chơi nát cả băng, tính ra chơi xong 1 game cũng hết cả 2 tháng =)). 3DS tớ chưa có máy, nhưng lên ĐH đi làm thêm nên cũng xoay được 1 băng Devil Survivor, từ giờ đến khi có máy chắc cũng được thêm 1 băng nữa :D. Với tớ thì 2 băng là quá đủ để cày trong thời gian xoay xở, xin xỏ băng thứ 3 :D.

Vấn đề không phải nó có xa xỉ hay không mà là người chơi có chơi hết giá trị của game mà họ mua hay không :rolleyes[1]:. Nếu bỏ 40$ để mua 1 game chơi hững hờ như dùng FC trên DS thì quả là xa xỉ thật :rolleyes[1]:.
 

chaienNDS

Phóng viên chiến trường
Chơi game gốc bạn sẽ có 1 cái tật là biết lựa game mà chơi không như game hack thấy game nào là chơi game đó, ban có thể tự do ngôn luận mà không sợ bị người khác nói là chơi lậu mà đặt ra ý kiến, chơi game gốc bạn sẽ được nhiều lợi ít từ nhà sản xuất, game sẽ có ý nghĩa hơn, mình sẽ quý trọng game hơn, online dễ dàng hơn,v.v.... Nếu bạn có tiền mua máy thì tại sao lại không chơi game gốc và ai cũng có 1 câu nói là sinh viên không có tiền mua game dậy sao lại mua máy nỗi
 

kelvin8652200

Pen Warrior
bạn chủ topic có lẽ còn là 1 cậu bé vì nghe giọng điệu của bạn còn khá ngây thơ^^

Bạn có biết tại sao 1 cái quân jean hàng hiệu có giá $300-$400, 1 cái túi xách hàng hiệu có giá >$1,000, những cái dt di động mới có giá dao dộng từ $400-$700 vậy mà những cái máy game (thông thường phải thai nghén ít nhất 8 năm cho 1 dòng máy mới) lại chỉ có giá $170 kg, VÌ MÁY GAME LÀ 1 CÔNG CỤ ĐỂ CHƠI GAME. bạn đừng nghĩ bạn bỏ ra $170 mua 3ds là Nintendo không cần lo j hết, trừ đi hết các chi phí phụ kiện, mỗi máy chỉ có khả năng lời dc $40 là cao, xong rồi trừ chi phí quản lý, marketing, financing, maintaining mỗi máy chỉ có thể lời $5-7 là cao. con đường sinh nhai của hãng chính là thu tiền license từ các hãng game cho mỗi 1 cuốn băng game bán dc. bạn có biết cho đến hiện tại, mỗi 1 cái máy ps3 của sony bán dc, họ sẽ bị lỗ $20 kg???

1 tháng khi bạn di ăn,đi uống nước với bạn bè tầm 10 lần là bình thường, với vật giá leo thang như hiện nay, ăn 1 bữa 100k có là xa xỉ kg. nếu tính như vậy thì có lẽ 1 tháng đi ăn đi uống nc với bạn bè cũng là quá xa xỉ rồi (bằng tiền 1 cuộn băng mà). mà thậm chí đâu phải 1 tháng bạn mua 1 game đâu, chạy ra ít nhất khoảng 3,4 tháng bạn mua 1 game, vậy chắc tầm 200-300k/tháng là cùng, bớt đi ăn ngoài với bạn bè 2,3 lần 1 tháng là cứ 3 tháng chơi game mới 1 lần, như vậy cũng là xa xỉ sao??? nếu nói như bạn, mỗi ngày mua 1 ổ bánh mì cũng là xa xỉ (10k/ổ, 1 tháng 300k, 3 tháng = 1 cuộn băng mới toanh)

hãy nhớ khi bạn đang chơi game là bạn đang tận hưởng sức lao động của người khác, bạn chỉ thật sự giúp hãng game của mình yêu thích (nintendo hay sony j cũng vậy cả) khi bạn thật sự mua game thôi. còn nếu chỉ mua máy để chơi game hack thì bạn là 1 gánh nợ của hãng đó:rolleyes[1]:
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Mắc hay rẻ , đáng tiền hay không là do suy nghĩ ý thức mỗi người. Như mình dù wii da hack banh ta lông rồi nhưng mỗi lần có ng thân ở mỹ về vấn nhờ mua đĩa gốc mình thích về sưu tập, ủng hộ hãng cho hãng còn tiếp tục làm game hay cho mình chơi. Mình chơi hết mario galaxy rồi thấy bỏ ra 4-50$ mua nó là cực kì đáng tiền. Một số game khác như metroid other m mặc dù không phải là fan nhưng thấy game hay, đầu tư lớn, chất lượng mà doanh số kém quá nên cũng tha về :) lúc mua về, thằng anh họ xách tay dùm mình dù là việt kìu, luơng mỗi tháng 5-7 ngàn đô cũng ngạc nhiên hỏi mình "ủa sao e ko chơi copy cho rẻ, a có cái hard driver chứa cả trăm game nè...". =>> ở mỹ, ở đâu đi nữa, thu nhập cao hay thấp thì ý thức kém vẫn thấy 3-40$ là mắc.

Mình quen 1 fan kì cực pokemon, miệng huyên thuyên nói yêu game, thích game, game là số 1 nhưng khi chơi thì vẫn dùng r4 vì rẻ và dễ cheat :| một bạn khác ko có hô hào tự xưng là fan j cả nhưng thấy bản black hay vậy là mua lun game gốc chơi, sẵn nhờ mình kiếm dùm các bản heart gold, diamond...
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top