Giải đáp thắc mắc chung về 3DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

gDrAg0n

Thế mà cũng trúng
Vậy chân sạc bị lỏng rồi. Bạn tìm một vị trí để máy sao cho đèn ko chớp, hoặc mua sạc mới.
dùng sạc đấy mà cắm qua cái đế sạc của 3ds rồi mới sạc có đc ko ạ ? Tại ông anh mới mua cái sạc ở Nshop tuần trước nhưng phải tháng 9 mới về, ko bik có cách nào chữa cháy cho tới lúc ấy ko :<
 

8163264128

Thành viên lâu năm
Hỏng cái đầu sạc nên chắc ko đc đâu. Nếu bạn ko biết để thế nào thì mình có thể up cái ảnh lên giúp bạn. Mình cũng hay bị thế.
 

Speedy Tum

Nấm nhỏ
Ở đây có 3ds member nào ở Đà Nẵng ko?
Mình mún xài streetpass cho find mii và puzzle swap để thuê lính và nhận mảnh ghép mới, mà một ngày chỉ nhận đc có 10 playcoins mua mấy thứ này mỗi thứ tới 2 playcoins, hao quá !! mà mang ra đường thì chẳng có ma nào có 3ds hết :((. với lại mình mún nhận dữ liệu streetpass cho MK7 với làm nhiệm vụ trong mii plaza nữa.
Cho nên ai ở Đà Nẵng thì nhớ pm ngen. thanks very much !!!!
 

kamai91

Nấm nhỏ
Không chỉ GTS, còn có thể trade thông qua Wi-Fi Club (dùng Firend Code, cần có kết nối Wi-Fi như GTS), hoặc Union Room (trade giữa 2 máy). Không thể trade trực tiếp qua IR.
GTS là gì , wifi club là gì , union room là gì ? mấy bác chỉ em từ a đến z cách đi , đây là lần đầu dùng đến tính năng mạng của pokemon T_T
 

Phoenix Flame

Nấm nhỏ
Code là 1 tờ giấy đi kèm theo băng, có một dãy chữ số (PIN) dùng để nhập vào tài khoản nintendo club của bạn. Sau khi nhập là xem như xác nhận bạn đã mua game đó. Lợi ích: tích lũy điểm khi đăng ký + làm survey cho game đó, điểm dùng để đổi các game free và nhận quà hằng năm của Nintendo. Hoặc có khi được khuyến mãi như bây giờ đang có tặng 30$ khi đăng ký cả 2 game Fire Emblem và Shin Megami.
 

RainThunder

Nấm nhỏ
GTS là gì , wifi club là gì , union room là gì ? mấy bác chỉ em từ a đến z cách đi , đây là lần đầu dùng đến tính năng mạng của pokemon T_T
Đối với GTS và Wi-Fi Club trước hết bạn phải kết nối được Wi-Fi cho các game DS.
- Chú ý: Các game DS chỉ sử dụng được mã hóa WEP (hoặc không mã hóa), vì vậy bạn phải điều chỉnh thiết bị phát Wi-Fi cho đúng.
- Dò sóng Wi-Fi:
+ Trên 3DS: Vào System Settings -> Internet Settings -> Nintendo DS Connection.
+ Trên DS/DS Lite: Sau khi vào game, chọn mục Nintendo Wi-Fi Connection.
Sau đó chọn Nintendo Wi-Fi Connection Settings -> Connection 1 -> Search for an Access Point -> chọn mạng, nhập mật khẩu (nếu có) -> Test. Nếu thấy thông báo Connection successful là được.

Dưới đây chủ yếu dùng Black/White, Black2/White2 để hướng dẫn. Các phiên bản trước cũng tương tự.
1. GTS là viết tắt của Global Trade Station. GTS giúp người chơi toàn thế giới có thể trao đổi pokemon mà không cần phải biết gì về đối phương.
- Để sử dụng GTS, lên tầng 2 của bất kỳ nhà Pokemon Center nào, vào quầy thứ 3 từ trái sang. Nói chuyện với cô nhân viên -> chọn Global Trade -> GTS -> Trade -> Yes để save game. Ở D/P/Pt thì bạn đến tòa nhà ở góc Tây Nam của Jubilife City, còn ở HG/SS thì bạn đến phía tây thành phố Goldenrod, vào tòa nhà ngay cạnh đài phát thanh.
- Sau khi kết nối, bạn có 2 lựa chọn là Deposit hoặc Seek Pokemon
+ Deposit Pokemon: Bạn sẽ chọn một pokemon mà bạn muốn cho đi để gửi lên server. Sau đó bạn cần đưa ra các tiêu chí về pokemon bạn muốn nhận lại (loài, level, giới tính, địa phương). Sau khi chọn xong, pokemon của bạn sẽ được gửi lên server, chờ người khác đáp ứng yêu cầu. Sau khi gửi xong, mục Deposit Pokemon sẽ đổi thành Summary. Sau khi gửi xong, bạn có thể thoát ra khỏi GTS.
Nếu có người đáp ứng nhu cầu của bạn, thì khi kết nối lại với GTS hoặc chọn Summary, bạn sẽ nhận được pokemon đúng với tiêu chí mình đặt ra.
+ Seek Pokemon: Tìm pokemon mà người khác gửi lên. Sau khi máy chủ trả về kết quả, bạn chọn Select, và xem trong số đó có yêu cầu nào mà bạn có thể đáp ứng không. Nếu có, chọn trade, chọn Pokemon mà bạn muốn cho đi, và chọn Yes.

- GTS Negotiations (chỉ có ở BWB2W2): Đây là chức năng giúp 2 bên thương lượng với nhau để đổi pokemon. Cũng ở quầy thứ 3, nói chuyện với cô nhân viên -> Global Trade -> GTS Negotiations -> Start Negotiations.
+ Trade with Anyone: Tìm người có pokemon mà bạn muốn.
+ Trade Rendezvous: Chọn người để trade.

2. Wi-Fi Club: Cũng sử dụng Nintendo Wi-Fi Connection. Wi-Fi Club giúp người chơi ở xa có thể trao đổi pokemon khi biết Friend Code của nhau. Chú ý vì các game pokemon trước X/Y là game DS, nên bạn không thể dùng Friend Code của máy 3DS, mà phải dùng Friend Code riêng của mỗi game.
- Nhận Pal Pad (nếu chưa có): Nói chuyện với cô nhận viên trực quầy giữa, tầng 2 của bất kỳ nhà Pokemon Center nào.
- Xem Friend Code của mình: Mở Bag, ngăn Key Items, chọn Pal Pad. Chọn ABC's Friend Code để xem (ABC là tên nhân vật của bạn).
- Thêm bạn: Chọn Register Friend Code, nhập tên và Friend Code của họ vào. Bạn có thể vào box Pokemon của forum để lấy FC của mọi người. Sau khi hai bên cùng add FC thì mới có thể thấy mặt nhau.
- Để bắt đầu trade, nói chuyện với cô nhân viên trục quầy giữa tầng 2 nhà Pokemon Center, chọn Go to Wi-Fi Club. Sau khi cả hai bên cùng vào Wi-Fi Club, bạn đến nói chuyện với đối phương, chọn Trade. Mỗi bên sẽ đề nghị 3 pokemon để trao đổi với đối phương, sau đó chọn pokemon mà mình muốn (gần giống GTS Negotiations). Nói chung 2 bên nên thỏa thuận trước khi trade thì sẽ dễ dàng hơn.

3. Union Room:
- Union Room cho phép những người chơi đang ở cạnh nhau có thể tương tác với nhau (trade, battle, chat...). Để sử dụng, nói chuyện với nhân viên trực quầy bên trái ở tầng 2 Pokemon Center -> chọn Enter the Union Room. Sau khi tất cả mọi người cùng vào Wi-Fi Club, bạn có thể trade, battle với các máy xung quanh.
- Để tiến hành trade, hai bên cần chọn biểu tượng trade ở màn hình cảm ứng.

4. IR:
- Cúng cho phép 2 người chơi ở cạnh nhau có thể trade, battle, Feeling Check... Chức năng này chỉ có băng gôc mới sử dụng được. Sau khi bật C-Gear, chọn IR -> Trade Pokemon.

Nếu có thể, mình sẽ up hình minh họa
 
Sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top