Hướng dẫn tìm Pokémon Shiny bản D/P/Pt

Cửa hàng game Nintendo nShop

Với chúng ta, là những fan pokemon khi bắt gặp 1 chú shiny pokemon thì thật vô cùng sung sướng, nhưng điều mơ ước đó bây giờ không còn nhỏ nhoi xa vời nữa mà nằm ở trong tầm tay của bạn hãy nắm lấy chiếc máy ds ngay nào các bạn



Đầu tiên bạn phải có những điều kiện sau đây để giúp cho việc tìm kiếm:
+ Có PokéRadar
+ Có National Pokedex
+ Có Max Repel
+ Có Pokemon mạnh mẽ và bền bĩ



http://serebii.net/diamondpearl/swarms.shtml#

[YOUTUBE]jqxvWhbwQqw[/YOUTUBE]

Sau khi đủ điều kiện trên bạn hãy đến Sandgem Town vào căn nhà như trong hình ảnh, để biết ngày đó có pokemon nào swarm. Sau đó đến chỗ Pokemon đang swarm và save. (không muốn thực hiện với swarm thì có thể đến nơi có Pokemon bạn muốn bắt)

Khi bạn vào đám cỏ và gặp nhiều pokemon giống nhau thì tỷ lệ gặp pokemon shiny đó rất cao, khi đó hãy dùng pokeradar và max repel sẽ bắt gặp những tia sáng kỳ lạ ở đám cỏ ấy.

1/ Luôn đến (1ô) cỏ nếu có đến 4 ô đang lay động. Nếu bạn không thấy đủ 4, có thể các ô khác đang trốn ở đâu đó, và cũng có thể là ô bạn cần đến.
2/ Sau khi đến ô đầu tiên, các ô tiếp theo phải rung động y như ô đầu tiên, nếu không sẽ bị mất.
3/ Không bao giờ đi đến ô cỏ nằm ngoài vùng radar.
4/ Luôn chọn ô cỏ xa nhất đối với bạn, ít nhất cách xa 4 ô.
5/ Không đi đến ô có xa hơn 7 bước chân.
6/ Không đến các ô cỏ nằm ở góc hoặc ngoài rìa của bãi cỏ bạn chọn.
7/ Đừng đến các ô nằm kế 1 ô khác đang cử động. Nên nhớ không đi quá 7 bước chân.
8/ Khi không chắc chắn, dùng radar lần nữa.
9/ Thấy 1 ô cỏ phát ra tia sáng 2 lần, có màu hơi khác, ô đó có Pokemon Shiny.
10/ Không bao giờ runing, không được để Pokemon hoang dã đó chạy.
11/ Không sử dụng xe đạp.

Chúc may mắn

 

espeon

V.I.P Member
Trên đây mới chỉ là 11 điều chú ý khi Chaining để tìm Shiny thôi mà :|

Đề nghị Pikachu thêm thông tin nào ^^
 
pokeradar lấy ở đâu vậy?còn national pokedex lấy khi về nước ở ông professor a'? cỏ có màu lạ thể hiện ở màn hình game hay trể hiện trong radar vậy?
 

Zephyr

Nấm bình thường
Cách tìm pokemon shiny

Tôi thấy rất ít người bắt (gặp) được pokemon shiny nên nêu ra tất cả phương pháp có thể tối đa hóa cơ hội gặp shiny pokemon . (Tôi nói là tối đa hóa chứ không phải là chắc chắn gặp được đâu nhé , tùy vào vận may mỗi người )
Đầu tiên tôi xin nói qua một chút về shiny pokemon (có thể hầu hết mọi người đều biết nhưng vẫn nhắc lại :D) : Tất cả các pokemon đều có một dạng màu khác ngoài dạng màu bình thường .VD như con Lugia có màu tím , salamence có màu xanh lá cây . Cơ hội để gặp Shiny Pokemon là 1/8192 có nghĩa là phải cực cực cực...cực kỳ may mắn .Tức là trong khi chơi bạn ngẫu nhiên gặp được shiny pokemon nhiều hơn 2 lần thì tôi khuyên bạn nên bắt đầu mua xổ số :myemo0102:.
+Các lời khuyên hữu dụng :
1.Bắt pokemon shiny với nature phù hợp : khi battle với wild pokemon mà bạn có pokemon có ability Synchronize (Umbreon ) thì có chắc chắn 50% cơ hội wild pokemon có nature giống với nature của pokemon synchronize.Đây được gọi là cách đồng bộ nature . VD : Nếu pokemon synchromize của bạn là adamant nature thì 50 % sẽ gặp pokemon cũng có Adamant nature . Đây là cách rất hữu dụng để bắt được pokemon với nature tốt .
Cách đồng bộ nature chỉ tác dụng với 4th gen legendary pokemon ( tức là bản D/P/P) nhưng ko có tác dụng trên GBA Legendary pokemon. Nhớ rằng dùng đồng bộ nature ko giúp bắt pokemon shiny ,mà nó giúp bắt được wild pokemon có nature tốt ,rất hữu dụng với shiny pokemon.
+Các phương pháp bắt pokemon shiny
1.Tìm shiny pokemon bằng breeding ( nở trứng)
Đầu tiên cho 2 pokemon vào Day care (tất nhiên 2 pokmon này phải có khả năng breed:em36:).bạn chỉ việc nở tất cả các trứng mà 2 pokemon đó tạo ra. Khi mà bạn nhận được trứng thì stats, nature và tất cả mọi thứ sẽ được điều chỉnh luôn vì vậy : bạn phải SAVE trước khi nhận trứng ,đừng phí thời gian nở nhiều quả trứng vì nếu những quả trứng đó đã không phải shiny thì nó sẽ chẳng bao giờ nở ra shiny pokemon được . Dù phải soft reset bao nhiêu lần cũng không thành vấn đề.:-" .Nếu muốn pokemon nở ra có nature tốt thì đưa Ditto hay female pokemon hold everstone , thì cũng có 50% cơ hội trứng nở ra sẽ có nature giống với pokemon giữ everstone đó ,việc này cũng tương tự như đồng bộ nature.Nên mang theo pokemon có ability flame body hay magmar amour thì viêc nở trứng sẽ diễn ra nhanh hơn .
2.Tìm ngẫu nhiên wild pokemon shiny
Bạn chọn một nơi mà có pokemon shiny bạn muốn tìm , sau đó chỉ việc battle liên tục với wild pokemon ở vùng đó .Nên mang theo pokemon có ability PICK UP ,có thể bạn sẽ lấy được cool item ( rare candy , kíng rock ...)
3.Tìm shiny bằng soft reset
Bạn phải save trước khi gặp pokemon hay trước khi nhận pokemon từ một người nào . Nếu không phải shiny thì lại reset lại .VD : Nếu muốn có shiny starter như chimchar thì trước khi nhận pokemon thì save lại ,soft reset liên tục cho đến khi được shiny pokemon . Để được shiny pokemon , việc này có thể mất hàng giờ , hàng tuần . Đối với legendary pokemon thì cũng làm như trên ,Save trước khi gặp , nếu ko phải shiny thì soft reset liên tục đến khi gặp được shiny pokemon . Soft reset của GBA là A+B+Start+Select ,của DS là L+R+Start+Select (nếu nhớ ko nhầm ^^)
4.Tìm shiny bằng poke radar ( đây là phần khó hiểu nhất :em42: )
Đây là cách tìm pokemon shiny dễ nhất vì cơ hội tìm được shiny patch (một lùm cỏ được gọi là patch,nói nôm na thế cho dẽ hiểu :D) tăng lên khi bạn tăng chain number lên ( poketch app 20 )
Shiny patch có shiny pokemon , nếu tìm shiny ko có shiny patcth thì cơ hội sẽ là 1/8192 .Khi cái number chain ( chẳng biết dịch ra như thế nàocho mọi người dễ hiểu) ở poketch 20 đạt được 40 thì cơ hội tìm shiny patch là 1/200 . thấp hơn nhiều so với 1/8192, bạn có thể thử với so chain thấp hơn nhưng sẽ mất thời gian lâu hơn .
http://www.youtube.com/watch?v=e0_JcBbUSok
Trên z33 channel đã bắt được hơn 600 pokmon shiny bằng cách này
http://www.youtube.com/user/z33?blend=1&ob=4
Tổng kết lại thì bắt shiny pokemon dành cho những ai kiên trì ,muốn có pokemon độc mình yêu thích như shiny evee, rayquaza ...vì việc tìm shiny này có thể rất lâu nên ko kiên nhẫn thì ko thể làm được .
Thục ra bài viết này có được là do tôi xem được một clip trên mạng, thấy hay nên muốn dịch cho mọi người cùng biết nhưng vì ngại và vướng thi ĐH nên hôm nay mới làm được . Tôi chỉ dịch các ý chính cần thiết ,nếu chỗ nào sai thì mong mọi ngừoi thông cảm.Clip đây
http://www.youtube.com/watch?v=GH2gDqX4sss
PS : ai muốn mang bài này đi post ở diễn đàn khác thì ghi rõ nguồn và người viết , ko được ăn cắp bản quyền đâu đấy:chitmay[1]:
Mọi thắc mắc liên hệ qua ym do_anh91@yahoo.com
Đã mất công viết bài thì mọi người thanks khích lệ nhé
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Shiny đẹp mà. ^^ Nhớ lần bắt được con Ponita shiny đẹp long lanh, sau đó tiến hóa lên cũng đẹp lung linh. Tiếc là bị mất file save. huhuhuhuhuh!
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
vậy là đã có 2 bài chỉ cách tìm pokemon shiny rồi đấy :D
cách nào cũng phức tạp cả, chơi bằng pokemon thường cũng có sao đâu :D

có ai hướng dẫn cách bắt pokemon dính pokerus thì tốt :))
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
cái pokerus hên xui thấy mồ. Được có mỗi 1 lần. MÀ lần đó rất ư là ngây ngô, đâu biết gì đâu nên cuối cùng chỉ có mấy con trong bộ là nhiễm. Mãi về sau mới phát hiện ra là có thêm cái hình mặt cười bên cạnh. :)) Lúc đó thì chả thấy con pokerus nào nữa.
 
Sao mấy bạn thích bắt Shiny thế nhỉ. Mình chỉ thích màu gốc thôi.:confused[1]:
vớ vẩn,chưa nhìn thấy con chali ah
hời xưa chơi fire red tự dưng lại dược
nhưng cuối cùng sửa máy thì mất hết,(chơi giả lập mà)
tiếc ghê gớm :myemo0104::myemo0104:
 

Zephyr

Nấm bình thường
Phải nói là bắt shiny mệt vô cùng . Từ lúc biết cách đến bây giờ mới chỉ bắt được 2 con shiny ,soft reset dễ gần 1000 lần (thật đấy ko phải bốc phét đâu),ko biết reset nhiều quá có hỏng DS ko ...:bounce[1]::bounce[1]::bounce[1]::bounce[1]::bounce[1]::bounce[1]:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top