Switch Kingdom Hearts là cái quái gì?

Cửa hàng game Nintendo nShop

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT

Một tựa game Kingdom Hearts sẽ phát hành vào đúng ngày hôm nay, 31/7/2012 với tên gọi Kingdom Hearts 3D: Dream Drop Distance, đây là tựa game thứ bảy của một series mà số lượng bản spin-off nhiều gấp 2,5 lần bản chính.

Với một số người thì mỗi bản Kingdom Hearts ra đời là một lần ta lại hồi hộp chờ đợi để thưởng thức nó. Với một số người khác thì sẽ rất ngạc nhiên. Kingdom Hearts là cái gì? Có gì "hot"? Sao Mickey nhìn như đầu gấu thế kia?

Jason Schreier từ Kotaku sẽ giải thích cho chúng ta biết.

Vậy "Kingdom Hearts" là cái quái gì? Nghe tên nhảm thế.

Đúng vậy, cái tên khá là nhảm. Nó là tên của một tựa game nhập vai hành động của Square Enix, kết hợp sự huyền ảo của phong cách Final Fantasy với các thế giới hoạt hình của Disney, và hàng tá các trường đoạn chặt chém đã tay. Bạn sẽ phiêu lưu trong các thế giới của Vua sư tử, Người đẹp và quái thú hay Cướp biển vùng Caribê và nhận sự giúp đỡ của các nhân vật như Simba, Quái thú, Jack Sparrow và nhiều nhiều nhiều nhân vật Disney khác nữa.

Nghe chán vậy.

Thật sự là không, việc khám phá các thế giới Disney rất thú vị. Chẳng lẽ bạn chưa bao giờ muốn phiêu lưu mọi ngóc ngách của thành Agrabah trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần, săn lùng các hòm kho báu và chiến đấu với trùm Jafar độc ác? Và hơn thế nữa, bạn còn có hai người đồng đội đắc lực là Donald và Goofy, bộ đôi cực kỳ hài hước nhưng lại rất hiệu quả khi dọn dẹp địch thủ, cho dù họ không có keyblade đi nữa.



Keyblade là cái gì?

Nó được dùng như một thanh kiếm nhưng thật ra đó là một cái chìa khóa cỡ siêu lớn. Cứ chấp nhận vậy đi.


Rồi. Vậy người chơi đóng vai một tên nào đó có một cái chìa khóa thiệt là bự.

Chính xác hơn thì bạn là một chàng trai tên Sora với một cái chìa khóa thiệt là bự. Thỉnh thoảng thì ta còn được điều khiển Riku, bạn từ nhỏ của Sora, và vài nhân vật khác trong game. Và theo đúng chất Square Enix thì các nhân vật này đều có liên kết với nhau theo những kiểu khó tưởng tượng ra nhất.


Ai ngầu nhất trong game?

Mickey.

Mickey? Chuột Mickey đó hả?

Phải gọi là Đức vua Mickey, cái bọn thường dân này vô lễ thật. Trong Kingdom Hearts ngài không còn là một loài gặm nhấm nhút nhát nữa mà trở thành một chiến binh oai hùng, có thể nói là chơi tay đôi ngang ngửa được với cả Sephiroth.


Ờ, sao cũng được. Vậy còn cốt truyện thì sao?

Chả cần quan tâm đâu.

Sao kì vậy?

Tìm hiểu cốt truyện của Kingdom Hearts giống như là đâm đầu vô một khu rừng rậm rối bời với hoán đổi cơ thể, phản bội, mất trí nhớ, nhân bản vô tính, tim, vương quốc và đủ thứ hầm bà lằng khác. Không cần phải mất thời gian như vậy đâu. Nếu bạn chơi đi chơi lại hết tất cả các phiên bản và đọc wiki tới mức hiểu hết tất cả mọi thứ thì bạn có thể sẽ bắt đầu cảm thấy đau đớn quằn quại như những gì Sora và Riku trải qua, nhưng đối với phần lớn chúng ta thì đời còn nhiều thứ hay ho hơn để làm.

Có thể tóm tắt lại trong một câu được không?

Sora và Riku lên đường đi cứu Mickey nhưng cuối cùng bị kẹt trong một cuộc vật lộn sống còn mà họ phải cứu một đống thế giới khỏi một thế lực tà ác tự gọi là Heartless (không có tim) và vừa phải chiến đấu với một tổ chức áo đen (gọi là Organization) với những âm mưu mơ hồ nào đấy, đồng thời hiểu ra sự thật đằng sau keyblade và những cuộc chiến xung quanh nó (gọi là Keyblade War), và họ phải tiêu diệt thế lực bóng tối này và các thứ linh tinh khác trước khi họ bị khuất phục bởi bóng tối và không thể đỡ được tên trùm độc ác Xehanort.

Tại sao các nhân vật đều có kiểu tóc nhìn đã mắt vậy?

Series Kingdom Hearts được tạo ra bởi Tetsuya Nomura, thiết kế rất nhiều nhân vật cho các game Square Enix thời hiện đại như Final Fantasy XIII và Final Fantasy X. Ông này rất giỏi tạo mẫu tóc, và mắt kính nữa.

Tôi chưa bao giờ chơi dòng game này cả, bắt đầu ngay với Dream Drop Distance luôn có sao không?

Nếu bạn không quan tâm tới cốt truyện và chỉ muốn lao vào chặt chém thì bạn sẽ thấy hơi khó khăn với hệ thống chiến đấu khá bay bổng trên 3DS. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu điều gì đang xảy ra thì bạn nên bắt đầu trước với một trong hai tựa Kingdom Hearts trên PS2.

Có tổng cộng bao nhiêu game rồi?

Bảy. Kingdom Hearts và Kingdom Hearts II, hai bản chính và cả hai đều trên PS2. Năm bản spin-off bao gồm: Chain of Memories (GBA), 358/2 Days (DS), Birth by Sleep (PSP), coded (điện thoại, sau đó phát hành lại trên DS thành RE:coded), và bây giờ là Dream Drop Distance (3DS).

Sao mấy cái tên đều nghe nhảm nhảm hết vậy?

Vì đây là Square Enix.

Vậy tiếp theo là gì nữa?

Nomura đã gợi ý là Kingdom Hearts III sẽ có mặt trên console trong tương lai gần. Hy vọng nó sẽ có thế giới từ phim của Pixar như Toy Story hay Wall-E.

Vậy cốt truyện nó có rối loạn lung tung nhưng chơi tí là ghiền không?

Đương nhiên rồi.
 

gameboy89

V.I.P Member
Cái chìa khóa này phải lược bỏ 1 nửa ô vuông chỗ chuôi mới là kiếm đc, thực tế làm sao cầm đc kiểu đó =)


Trông như Akatsuki nhỉ, thiếu mây đỏ :P
 
thanks các pác:shake::shake::shake:, thực sự thì mình cũng chưa chơi game này bao giờ. Mình cũng muốn chiến từ đầu lắm nhưng mỗi tội máy cùi ko chơi dc giả lập PS2 mà đang có sẵn máy DSi rồi thì chơi luôn bản 358/2 Days với RE:coded dc ko:-?:-?:-?
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
thanks các pác:shake::shake::shake:, thực sự thì mình cũng chưa chơi game này bao giờ. Mình cũng muốn chiến từ đầu lắm nhưng mỗi tội máy cùi ko chơi dc giả lập PS2 mà đang có sẵn máy DSi rồi thì chơi luôn bản 358/2 Days với RE:coded dc ko:-?:-?:-?
quất đại đi, tui chơi qua 1 bản GBA, 2 bản DS đó, với đang chơi bản PSP mà chả thấy nó ăn nhập gì với nhau cả :))
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Bản 3DS này có tóm tắt cốt truyện tất cả các phần dành cho người mới chơi nè. Bác nào thích thì cứ từ từ đọc.....:))
 

anminh

Nấm bình thường
Chưa chơi trò này bao giờ cả:mellow[1]:
Vậy cuối cùng cái chìa khóa đó là kiếm hay là chìa khóa thật? Nếu là chìa khóa thật thì để mở cái gì mới được chứ?:confused[1]:
 
Chưa chơi trò này bao giờ cả:mellow[1]:
Vậy cuối cùng cái chìa khóa đó là kiếm hay là chìa khóa thật? Nếu là chìa khóa thật thì để mở cái gì mới được chứ?:confused[1]:
Tên nó nói lên tất cả, Keyblade = Đao chìa khoá, vậy thì nó vừa là đao vừa là chìa khóa chứ sao:-)) Thực ra nó là cái chìa khóa, dùng để mở Keyholes, khi cần thì lôi ra chém nhau:bleh[1]:
 

Thiên Yết

Nấm bình thường
Game này chỉ chơi được phần 1 trên PS2 còn phần 2 thì không biết lun:rolleyes[1]:, lâu lâu đấu vối nv trong final fantasy cũng đã:myemo0111:
 

Key_blade

Thành viên lâu năm
Bản PSP cốt truyện rất xâu chuỗi,người chơi k bị cảm giác,sao mà ảo vậy,tự nhiên xuất hiện mà mọi sự kiện đều có nguyên do của nó nên mình rất thik seri này
 

Neku

Nấm nhỏ
Hô hô , lần đầu là thấy game này trên đĩa ps2 ở nhà thằng bạn , sau đó qua nhà thằng bạn chơi ké game này trên GBA , giờ ghiền luôn ồi :yahoo[1]::yahoo[1]:
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Đang cày Chains of Memories nhưng mà thấy cái hệ thống card chiến đấu cứ rối rắm kiểu gì, đang để đấy bao h có hứng thì chơi tiếp :em05:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top