Switch Miyamoto: PS Vita đang rất cần những tựa game tốt hơn.

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Miyamoto: "PS Vita rất cần
những tựa game tốt hơn hiện giờ."


(Ảnh minh hoạ từ Internet.)

PS Vita có ngoại hình bắt mắt, và cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn chưa thật sự thuyết phục được thị trường. Với tư cách là một người có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong ngành giải trí điện tử, ông Shigeru Miyamoto chia sẽ suy nghĩ của mình về chiếc PS Vita, thiết bị chơi game cầm tay chuyên dụng được xem như là một sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Nintendo 3DS.

"Việc PS Vita là một thiết bị có các thông số phần cứng cao là điều không thể phủ nhận. Tất nhiên, chúng ta có thể thực hiện được rất nhiều điều trên một nền tảng phần cứng tốt như thế. Nhưng, cá nhân tôi vẫn chưa nhận thấy được một tựa game nào tận dụng được hết ưu thế đó, để có thể gọi là một sản phẩm chủ lực."

Nintendo phát hành 3DS vào đầu năm ngoái, và buộc phải cắt giảm giá bán lẻ, để cứu lấy doanh số. Đồng thời, động thái này giúp cho 3DS củng cố được nền tảng số lượng phần cứng trên thị trường Nhật bản và thị trường toàn cầu. Ông Miyamoto thừa nhận rằng, trong giai đoạn đầu, 3DS cũng đã vấp phải sự thiếu vắng những tựa game mang tính thuyết phục khách hàng.

"Khi chúng tôi mang 3DS đến với khách hàng của mình, thì ngay lúc đó chúng tôi chưa hoàn thành xong tựa game Super Mario 3D Land, và cả Mario Kart 7 nữa. Kid Icarus: Uprising lại càng là một tựa game xa vời vào khoảng thời gian ấy. Chúng tôi đã phải nổ lực rất nhiều để hoàn tất những tựa game này, trước khi quá trễ.

Nhìn lại khoảng thời gian đó, mới thấy chúng tôi thật mạo hiểm, khi phát hành 3DS, mà chưa có trong tay những tựa game chủ lực (key-softwares)."

Ông cũng ngụ ý tin tưởng vào PS Vita sẽ có thể vượt qua được khoảng thời gian khó khăn hiện tại.


(PS Vita đang khát những tựa game lớn)
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Quả là một nhân cách lớn, luôn biết khiêm tốn và đánh giá được thực lực của mình và đối thủ, chứ không đá đểu chọc ngoáy giỏi như những lãnh đạo của ai kia.
 

benpham

Banned
Đúng là chưa có game nào ra hồn. Vita toàn mấy game port, remake từ ps2 và ps3. CHứ chả có cái nào gọi là mới lạ hết.
Hy vọng E3 sẽ công bố những game mới
và cái quan trọng là bộ ps suite đã ra mắt, hy vọng nhiều soft mới
 
Game PSV bây giờ toàn game port vớ vẩn với game làm lại không à. Nhưng mà cũng sẽ như 3DS, từ từ mới có game hay chứ ^^.
 

[V]irus.NVN

Nấm bình thường
PSV hiện h giống hệt 3DS thời gian đầu nhỉ :rolleyes[1]:giá cao, phần lớn là game làm lại và chỉ có 3, 4 game là đỉnh. Mà hình như Sony vẫn chịu lỗ dù bán mức giá 250$-300$ nên chắc không có chuyện giảm giá máy :unsure[1]:
 

Ice Cream 10A9

Nấm bình thường
Quả là một nhân cách lớn, luôn biết khiêm tốn và đánh giá được thực lực của mình và đối thủ, chứ không đá đểu chọc ngoáy giỏi như những lãnh đạo của ai kia.
Yeah, 1 nhân cách lớn thế mà lại có 1 vài fan cứ hay châm chọc đá đểu giỏi như ai kia, không thể học hỏi nhân cách lớn ấy à

PS Vita , chúng ta là Nintendo fan, giống như người ngoài của nhà người ta vậy ( trừ 1 số trường hợp), vì thế chúng ta không update thông tin từng giây từng phút 1 do đó chưa cảm nhận được những cái hay và thú vị của nó
Chẳng hạn nhé, nếu PS Vita có nhiều port + remake, thì 3DS cũng kém gì, ví dụ như:
- Ocarina of Time
- Star Fox 64
- Cave Story
- Super Street Fighter IV
- Tales of the Abyss
- Metal Gear Solid Snake Eater
- BlazBlue
- Crush 3D
- Lego Harry Potter
- Resident Evil : Mercenaries
- Devil Survivor

Và cũng đừng quên Vita cũng có rất nhiều game khá hấp dẫn đang được phát triển ( FFX HD, P4 Golden, etc)

Nintendo 3DS cũng đầy rẫy những game Port / Remake, nhưng những tựa game mới không hề lép vế, thế nhưng, mọi người hãy nhớ lại ngày 3DS mới ra mắt, chúng ta phải chờ mỏi mòn gần 2 tháng để có 1 game mới đáng chơi là Ocarina of time, còn chờ lâu hơn nữa mới có remake Star Fox 64, chờ tiếp mới có 1 game nữa là Mario 3D Land, chúng ta phải chờ 1 khoảng khá lâu, và doanh thu 3DS ban đầu cũng chả tốt đẹp mấy,...
Bọn Sony Fan bị chúng ta ghét vì khi 3DS đang "chật vật", bọn chúng liên hồn chê bai và bảo là Vita sẽ làm tốt hơn - 1 hành động mà tụi mình (có thể nói) là căm ghét, thế thì có lí do gì mà tụi mình lại lập lại cái hành động đó? Lướt vài vòng những topic có nhắc tới Vita thì lại thấy mem đâm xỉa 1 cách man rợ, không phải vì tớ thích Vita ( vì nếu thích Vita thì đã vô bà nó cái forum Sony nào chứ chẳng ở đây để xem update của Nin hàng ngày) mà vì tớ chán nản với những cái "đếm xỉa", " tát ngược" này rồi, đến lúc chúng ta tiếp tục khiêm tốn, thưởng thức game giống như những ngày trước đây đi.

Mà nếu muốn " đâm xỉa" thì hãy mua 1 cái Vita về chơi và thấy chản bỏ xừ rồi hãn đâm xỉa thoải mái, điển hình là admin TiểuBảo, dù là đứng đầu 1 fanclub về Nintendo nhưng vẫn mua 1 cái Vita để có thể thưởng thức đối thủ rồi đưa ra nhận xét, mà có mua Vita rồi cũng không nói xấu nó nhiều vậy, chứ không phải cái kiểu ngồi đó cầm DS , iPhone hay Xbox, say sưa chơi những game mình thích (và quan tâm) để rồi khi thấy thông tin của 1 hãng game khác thì bay vào mà bảo là toàn game dở, game ko hay, blah blah blah
Mệt lắm rồi, hãy trở lại làm Nintendo Fanboy hiền lành dễ thương của ngày xưa đi, lành mạnh tí đi
 

silver_veno

Nấm nhỏ
Ban đầu vào topic này xem cũng định thả 1 bài nhưng lại thôi ... giờ là tới tầm không muốn nói nữa rồi :biggrin[1]:

Btw ... bác Miyamoto nhận xét chính xác rồi, game hay mới là thứ quyết định sự sống còn của một hệ máy :em23:. Mình cũng chưa có hướng mua Vita dù bây giờ giá có vẻ khá tốt ... chờ cái P4 ra xem thế nào :em28:
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Mấy bữa trước được một sư huynh cho mượn đem Vita về chơi Ninja Gaiden thấy cũng tuyệt :x nhưng mà nghĩ lại nếu game thủ bỏ tiền ra mua một chiếc máy chỉ toàn chơi lại game port thì cũng không đáng mua ^_^ vì thế đúng như tiêu đề của bài viết ngày hôm nay, Vita cần nhiều game hay hơn nữa.

- Bây giờ không biết những game thủ đã từng chê 3DS trong thời kỳ đầu không đạt kỳ vọng như DS tiền nhiệm thì hãy nhìn vào Vita. Các bạn sẽ biết, đó không hề là một điều giản đơn. Nó phức tạp ở chỗ, hãng phát triển game phải hiểu biết rõ về khả năng của máy game đó, mà còn phải biết phát triển game cho hệ máy của mình.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Hệ máy nào chả thế. Mới ra lúc đầu thì có được mấy game hay để chơi.
Việc port / remake lại game bao giờ cũng đơn giản và ít tốn kém hơn làm nguyên 1 game mới. 1 vốn 4 lời, cho nên cũng không có gì phải thắc mắc. Hơn nữa, việc "xào đi xào lại" này là chuyện thường ngày của các nhà sản xuất mà lị.:bleh[1]:

@ Kawaii: chữ kí nặng quá đấy.:no:
 

Randal Keith Orton

Thành viên lâu năm
hệ máy nào mới ra thì ko chật vật. Đường dài mới biết sức ngựa, phải cho Vita một khoảng thời gian nữa rồi hãy nhận xét. Tui cũng chơi Uncharted trên Vita rồi, đồ họa đẹp, điều khiển tốt, nhưng để mua cả 1 hệ máy vì vài game thì ko đáng chút nào. Khi nào Vita có số lượng game hay cao, nhất định mình cũng mua 1 cái.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
hệ máy nào mới ra thì ko chật vật. Đường dài mới biết sức ngựa, phải cho Vita một khoảng thời gian nữa rồi hãy nhận xét. Tui cũng chơi Uncharted trên Vita rồi, đồ họa đẹp, điều khiển tốt, nhưng để mua cả 1 hệ máy vì vài game thì ko đáng chút nào. Khi nào Vita có số lượng game hay cao, nhất định mình cũng mua 1 cái.
Ngày xưa, tớ mua cả DS lẫn PSP chỉ vì 1 lí do: chơi Castlevania.:beach[1]:
Sau đó, game hay cứ lần lượt xuất hiện, và cứ thế là chơi.
PSP lúc mới ra cũng bị chê toàn game port, remake... Nhưng cuối cùng thì sao nào?
Tóm lại là cứ yên chí. Trước sau gì cũng có game để chơi, nên không phải ân hận khi bỏ tiền ra mua 1 hệ máy.
Còn nếu thấy ân hận thì bán lại. Cũ người mới ta, sẽ có khối người mua.
Cho đến hiện tại, tớ vẫn còn giữ và chơi cả DS lẫn PSP. Trong những lúc kẹt tiền nhất cũng không bán đi.:bee:
 

Kawaii

Super Princess Peach
- Hjhj ^_^ đúng vậy. Quan trọng là hệ máy đó có những tựa game độc quyền nhất định không, mà game đó lại đỉnh mới được. Nhìu ng mua hệ máy của Sony sẽ nghĩ đến GOW. Thì Nintendo cũng vậy, với những tựa game độc quyền danh tiếng sẽ khiến game thủ bỏ tiền túi ra mua về chơi. Điển hình như dòng Pokemon, cứ 10 game thủ mua hệ máy Nintendo thì trên 6 người vì Pokemon rồi ^_^
 
Mặc dù là Nintendo fan nhưng vẫn cảm thấy ấn tượng trước hệ máy mới của Sony. Hi vọng trong tương lai hai hãng sẽ phát huy thế mạnh của mình cùng cạnh tranh để đem đến cho game thủ những trải nghiệm tốt nhất trong game.
 

kelvin8652200

Pen Warrior
uhm, nói chung đã là gamer thì kg nên ghét bỏ 1 dòng máy nào cả, vấn đề mình chưa muốn mua psv là vì màu sắc + hy vọng sau này cái hãng làm thẻ nhớ của trung quốc sẽ làm cái thẻ nhớ mới của psv...
 

honquoc

Thành viên lâu năm
mình ko gét sony chẳn qua có 1 số fan boy phat biểu khó nghe thôi 99% họ đều đề cao cái đồ hoạ ngoài ra ko cần gì hết
Nói chung đều là máy của Nhật nói riêng và là niềm tự hào của châu á nói chung nên mình rất ủng hộ 2 hệ này chỉ ko thích 360 của tây thôi (gét nó mọi hình thức).
 

Ice Cream 10A9

Nấm bình thường
Mình mua 3DS vì ủng hộ Nintendo toàn tập, chứ thật ra lúc mua 3DS mình không mua vì tựa game nào cả, phải chọn đại Ocarina of Time mà chơi, nào ngờ đó cũng chính là game giúp mình bén duyên với dòng Zelda và h mình là fan bự của Zelda luôn ( nhờ Ocarina of Time 3D hết)
Sắp tới mình định mua Vita vì Final Fantasy X nè :) Hồi trước mua DS vì Diamond/Pearl, mua PSP vì Crisis Core, mua Xbox vì Left 4 Dead 2, nói chung là vì những tựa game độc quyền hết ấy :rolleyes[1]:
P/s:^^~ Đây chính là tinh thần mà mình mong chờ khi nhắc tới các mem Nintendovn nè :myemo0108::myemo0108:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top