Năm tính năng của 3DS có thể bạn chưa biết!

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Năm tính năng của 3DS có thể bạn chưa biết!


Tuy vóc dáng có hơi nhỏ bé, nhưng 3DS lại có ít nhiều bí mật khá thú vị. Có một số việc 3DS làm được mà bạn có thể thể chưa biết đấy.

Một số tính năgn phụ trợ, giúp vui của 3DS sẽ khiến bạn yêu quý chiếc máy và cảm thấy gần gũi với nó hơn. Trong một số trường hợp, nó giúp ích cho người dùng, một số khác thì chủ yếu "vui là chính". Bạn đã thử quá hết những tính năng nhỏ bé này chưa?

1/ Chơi game cũ đúng kiểu

Khi bạn mở một game Virtual Console trên 3DS, nó sẽ bung ra toàn màn hình. Điều này sẽ khiến phần đồ họa nhìn thật xấu xí. Rất may, bạn có thể đơn giản chỉ cần nhấn và giữ nút "Start" khi mở game Virtual Console. Game đó sẽ chuyển về tỷ lệ màn hình và độ phân giải thực vốn có. Với các game của GameBoy, 3DS còn thêm vào khung hình máy GameBoy bên ngoài rất dễ thương. Tính năng này cũng hoạt động khi bạn chơi game DS trên máy 3DS.

2/ Xoay xoay và động đậy

Nếu bạn ở ngoài màn hình Home, chọn một game, app bất kỳ và thổi vào microphone thì một điều thú vị sẽ xảy ra. Biểu tượng của game (app) đó ở màn hình trên sẽ xoay tròn hoặc di chuyển theo nhịp thổi của bạn. Càng thổi càng mạnh, chúng di động càng nhanh. Tính năng giúp vui nhỏ nhưng rất dễ thương, cho thấy Nintendo chú ý tới những chi tiết rất nhỏ.

3/ Chụp hình màn hình

Một số game có chức năng chụp hình màn hình được tích hợp sẵn, nhưng phần lớn lại không có. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chụp hình màn hình nếu muốn. Tất cả việc bạn phải làm là nhấn nút "Home", mở Miiverse lên. Bạn sẽ được đưa vào cộng đồng Miiverse của game bạn đang chơi. Ở màn hình dưới, bạn sẽ thấy nút "Posy". Nhấn nút này và bạn có thể chèn screenshot của game bạn đang tạm ngừng vào đây.

Sau khi bạn post trên Miiverse, bạn có thể dùng máy tính để đăng nhập ngược lại Miiverse và lưu hình ảnh mình mới đăng về máy nếu muốn. Cách này áp dụng được với hầu hết game 3DS, tất nhiên là vẫn có một số game không thể dùng được.

4/ Chơi game trình duyệt

Đây là một tính năng ẩn mà chỉ máy New 3DS (XL) mới có. Khi bạn mở trình duyệt của New 3DS hãy gõ lên màn hình cảm ứng theo nhịp nhạc nền của game Super Mario Bros. Nếu bạn làm đúng, màn hình dưới sẽ chuyển thành "Stage Select". Mỗi địa chỉ web có sẵn bên dưới sẽ mang lại cho bạn một màn đập gạch để giết thời gian.


5/ Streetpass

Đây không phải là tính năng lạ, hầu như ai cũng biết nhưng nó đáng được nhắc lại. Một trong những điểm sáng của 3DS là khả năng kết nối giữa các máy được tích hợp sẵn bên trong. Tùy vào game bạn chơi, bạn sẽ nhận được nhiều món quà nho nhỏ thưởng thêm trong game mỗi khi gặp người có 3DS khác. Lấy ví dụ là Monster Hunter 4 Ultimate, bạn sẽ có thêm các vật phẩm hỗ trợ khi "đi ngang qua" thợ săn khác. Vậy nên, cứ để StreetPass và tận hưởng thêm ưu đãi trong game thôi.

Một số mẹo nhỏ khác:

- Với những ai chủ yếu mua game Digital thì nên nhớ là game Digital vẫn có "sách manual" như thường. Khi bạn chọn game trên Home Menu, màn hình dưới sẽ có thêm nút "Manual" để bạn mở "sách" của game ra. Các game Ninteno có phần manual được làm rất đẹp.

- Bạn có thể add Friend Code khi đang chơi game bằng cách nhấn nút "Home" và mở Friend List lên chứ không cần tắt hẳn game.

Theo Kotaku
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
Góp thêm vài tính năng vui vui nữa :3

- Vừa chơi game vừa nghe nhạc
- Scan QR code
- Vẽ tranh/ ghi chú
- Máy đo bước khi chạy bộ
- Máy theo dõi tình trạng chơi game của con cái >:)
- Chặn giấy

Và đặc biệt nhất là: chụp và xem pỏn/hình 3D 8-x
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top