News New Nintendo 2DS XL: Bước ngoặt mới của dòng máy 3DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
New NINTENDO 2DS XL: Bước ngoặt mới của dòng máy 3DS


Dòng máy chơi game cầm tay 3DS được Nintendo giới thiệu vào năm 2011, và nhanh chóng trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Cùng với khả năng thanh toán trực tuyến trên thiết bị chơi game cầm tay cũng lần đầu tiên được hãng Nintendo áp dụng, thông qua kênh bán hàng với tên gọi Nintendo 3DS eSHOP.

Đến thời điểm này có thể xem hãng Nintendo đã giành được thành công đối với hệ máy chơi game cầm tay chuyên dùng này. Thừa thắng xong lên, vào đầu tháng 8/2017, hãng tiếp tục cho ra đời sản phẩm New Nintendo 2DS XL (NN2DS-XL), đây là thành viên mới nhất trong dòng sản phẩm 3DS của hãng. Với kỳ vọng chiếc NN2DS-XL sẽ giúp Nintendo tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu về doanh số thị trường thiết bị giải trí chuyên dùng cầm tay,

Sản phẩm mới này mang theo sức mạnh của máy New 3DS để có thể khai thác triệt để tất cả các tựa game dành cho dòng máy 3DS, bên cạnh đó giá bán cũng rẻ hơn một chút vì không trang bị tính năng hiển thị hình ảnh 3D không dùng kính.


(Giá bán được niêm yết trên trang chủ của NINTENDO đối với dòng sản phẩm 3DS)​

So với chiếc 2DS trước đó, N2DS-XL quay lại với kiểu dáng "nắp-gập kinh điển”, phần vỏ được thiết kế lại trông hiện đại, cùng với sức mạnh phần cứng ngang với máy New 3DS… khiến cho New 2DS XL trở nên đáng chú ý.

Việc New 2DS XL ra đời cũng cho phần nào cho thấy, chiến lược kinh doanh của Nintendo đối với dòng máy chơi game cầm tay có sự thay đổi. Họ không còn xem “khả năng hiển thị hình ảnh 3D không dùng kính”, vốn là thế mạnh, là trọng tâm để tiếp tục khai thác việc kinh doanh dòng sản phẩm 3DS. Thay vào đó, chiếc N2DS XL chỉ tập trung vào “khả năng” khai thác toàn bộ những tựa game dành cho dòng máy 3DS từ trước đến nay.


(Cùng với sự ra mắt sản phẩm New 2DS XL, thì sản phẩm New 3DS sẽ ngừng sản xuất)​

Nintendo đã rất tin ý, trên thực tế có một nhóm khác hàng sở hữu sản phẩm 3DS XL, New 3DS XL nhưng hầu như họ không mấy thích thú với hình ảnh hiển thị 3D. N2DS XL thõa mãn được nhóm khách hàng này, bằng một phiên bản phần cứng có vẻ ngoài khác biệt hơn, mới mẻ hơn, với chi phí cũng hợp lý hơn.

Nói cách khác, Nintendo đã chuyển từ hướng bán hàng dựa vào tính năng phần cứng của 3DS, sang hướng khai thác số lượng phong phú của những tựa game dành cho hệ máy cầm tay này. Và cả 2 hướng đi này, đều ít nhiều sẽ hấp dẫn được các nhà phát triển đầu tư vào làm thêm những tựa game mới cho dòng máy.


(Lượt bỏ khả năng hiển thị hình ảnh 3D, dánh dấu
sự chuyển biến mới trong chiến lượt kinh doanh đối với dòng máy 3DS của Nintendo)

New 2DS XL ra mắt thị trường như “một mối hàn chuyển tiếp”, có ảnh hưởng tích cực lên dòng máy chơi game cầm tay và cả hệ máy Nintendo Switch mới nhất của hãng, nhưng đồng thời cũng không làm mất giá trị của dòng máy 3DS. Những người quan tâm đến ngành video game nói chung, và các khách hàng tiềm năng nói riêng, tự họ sẽ cảm thấy việc hiển thị 3D không còn là quan trọng nữa, tính năng này sẽ không còn là tâm điểm để bàn tán, và thay vào đó là nội dung của những tựa game đã và sắp có mặt dành cho dòng máy 3DS.

Sản phẩm này tạo ra một “nếp gấp” đối với tâm lý mua sắm của thị trường nói chung, hoặc ít nhất là trong lòng những người hâm mộ sản phẩm 3DS. Điều này có lợi cho Switch!


(Hình ảnh từ GamerRactor.es: Thiết kế mới sẽ là điểm nhấn của New 2DS XL)​

Sau hơn 3 thập kỷ, Nintendo đã chứng tỏ mình am hiểu tâm lý khách hàng trong thị trường thiết bị chơi game chuyên dùng như thế nào, từ đó hãng đã định hướng cho sản phẩm một cách tinh tế. “Cơn bão” thiết bị thông minh cầm tay hỗ trợ chơi game đã không thể ngăn cản được dòng sản phẩm 3DS của Nintendo phát triển, đạt doanh số hơn 65 triệu máy để trở thành hệ máy chơi game cầm tay chuyên dùng bán chạy nhất từ trước đến nay (Doanh số sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần, ít nhất là đến hết năm 2018).

(Theo Kotaku.com; Telegraph.co.uk/technology)
 
Sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top