Hobby Những Thuật Ngữ Cần Biết Khi Tìm Hiểu Về Yu-Gi-Oh!

Cửa hàng game Nintendo nShop

Yu-Gi-Oh! ngày càng phong phú về số lượng bài cũng như những thứ xoay quanh Gameplay của Yu-Gi-Oh! làm cho những người mới chơi gặp một số khó khăn không nhỏ trong việc tiếp cận với trò chơi thú vị này. Để giải quyết điều này mình sẽ cung cấp những thuật ngữ mà hay được sử dụng trong Yu-Gi-Oh! để làm nền cho các bạn khi mới bắt đầu tham gia vào thế giới của những con quái vật đầy ma thuật này!
 
Sửa lần cuối:
MỘT SỐ THUẬT NGỮ CƠ BẢN TRONG YU-GI-OH! - DECK LÀ GÌ VÀ PHÂN LOẠI DECK.


Deck
được hiểu nôm na là tập hợp của nhiều Card được gọi là Deck. Deck trong Yu-Gi-Oh! bao gồm Main Deck, Extra Deck và Side Deck. Mỗi Deck chỉ được chứa tối đa 3 Card giống nhau, những Card nằm trong Banlist thì sẽ phải có số lượng Card trong Deck tuân theo Banlist đã đưa ra.
Các bạn cũng có thể nhìn công thức dưới đây cho dễ:
C=CM+CS+CE
Trong đó ta có:
  • C: Là số lượng Card sử dụng trong Deck. C sẽ phải nhỏ hơn hoặc bằng 3. Và C còn phải tuân theo quy định của Konami đối với những Card đặc biệt.
  • CM: Là số lượng Card có trong Main Deck.
  • CS: Là số lượng Card có trong Side Deck.
  • CE: Là số lượng Card có trong Extra Deck.
Ví dụ: "Raigeki" được quy định trong Banlist là chỉ được sử dụng 1 Card thì bạn chỉ có thể để 1 Card trong Deck, nếu để "Raigeki" trong Main Deck thì Side Deck sẽ không được phép bỏ thêm "Raigeki" vào.
- Main Deck: Main Deck là Deck để dùng chủ yếu khi tham gia trận đấu của các Duelist. Những Duelist khi tham gia trận đấu sẽ rút bài từ Main Deck. Main Deck được Konami giới hạn từ 40-60 Card. Trong Main Deck sẽ chỉ chứa những loại Card sau: Normal Monster, Effect Monster, Tuner Monster, Pendulum Monster, Ritual Monster, các loại Spell Card và Trap Card.
- Side Deck: Side Deck có giới hạn tối đa là 15 Card, những Card trong Side Deck chỉ dùng để trao đổi Card với Main Deck nhằm thay đổi chiến thuật của bạn giữa các Duel trong Match.
- Extra Deck: Extra Deck cũng có giới hạn tối đa là 15 Card dùng để chứa những Monster Card để bạn có thể sử dụng trong trận đấu. Extra Deck chỉ có thể chứa những Monster Card sau: Fusion Monster, Synchro Monster, Xyz Monster và Pendulum Monster.
 
MỘT SỐ THUẬT NGỮ CƠ BẢN TRONG YU-GI-OH! - BANLIST LÀ GÌ?



Banlist: Yu-Gi-Oh! là trò chơi sỡ hữu một số lượng Card cực kỳ lớn, có những Card khá bình thường nhưng lại có những Card rất mạnh có thể tạo Loop, Lock, hay khả năng của những Card này quá Imba thì sẽ được Konami xem xét và đưa vào Banlist để đảm bảo được tính cân bằng cho game. Banlist gồm Forbidden(Những Card bị cấm sử dụng), Limited(Những Card chỉ được sử dụng 1 lá trong Deck), Semi-Limited(Những Card được sử dụng 2 lá trong Deck) và những Card được sử dụng 3 lá trong Deck gọi là Unlimited.

Trước đây, thời điểm có Banlist cách nhau 6 tháng nhưng vừa mới đây Konami đã thông báo là sẽ linh hoạt hơn trong việc quyết định thời gian đưa ra Banlist.

Banlist được chia ra làm 2 Banlist khác nhau là Banlist của OCG và Banlist của TCG, Banlist của TCG thường sẽ ra muộn hơn so với Banlist của OCG. Trước đây, Banlist của TCG gần giống Banlist của OCG nhưng thời gian gần đây thì Banlist của TCG đã có nhiều điểm khác biệt so với Banlist của OCG.

Ngoài 2 Banlist của TCG và OCG thì gần đây giải đấu ARG Series đã cho ra mắt Banlist riêng của giải đấu, tức là ai tham gia giải đấu này đều phải áp dụng Banlist đó nhưng chỉ sử dụng 3 lần gần nhất do ARG tổ chức.


 
Sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top