Truy Tìm Cảm Xúc Trong Ace Attorney 5
Thông qua một bài phỏng vấn với tạp chí Nintendo Dream, game Ace Attorney 5 được cho biết là đã bắt đầu phát triển từ mùa Thu năm ngoái. Khi đội ngũ phát triển được quyết định, lựa chọn xong, bốn kịch tác gia và nhà thiết kế nhân vật đã ở lại với nhau suốt 4 ngày, 3 đêm để tập trung suy nghĩ cường độ cao. Trong thời gian đó, họ đã đi đến ý tưởng "sự kiện chấn động" cho game này là việc cho nổ phòng xử án. Trước đó, các ý tưởng khác còn có "phòng xử án trên không" và "phòng xử án có tra tấn".
Trong Ace Attorney 5, Phoenix trở lại làm nhân vật chính. Và vì Phoenix đã là một nhân vật quen thuộc từ khi bắt đầu dòng game, nên tốn nhiều thời gian hơn để đi sâu vào tính cách nhân vật của anh. Thêm vào đó, nhóm phát triển muốn tạo ra một Phoenix thừa hưởng những đặc điểm từ Apollo Justice, nhưng cũng mang về một vài nét "tươi trẻ" từ Trials and Tribulations.
Như đã biết trước đây, đồng sự mới của Phoenix là Kokone Kizuki. Cô được thiết kế như một nữ anh hùng, chiến đấu bên cạnh Phoenix, là một luật sư bào chữa làm việc dưới quyền của anh. Ban đầu Kokone Kizuki được thiết kế theo kiểu "tin tưởng mạnh mẽ vào khoa học", vài dấu vết của việc này vẫn có thể thấy trong bản thiết kế cuối cùng. Mặt dây chuyền đeo ở cổ Kokone Kizuki thực chất là một màn hình tên Monita, dùng để kích hoạt chức năng "Heart Scope" trong game.
Heart Scope là ý tưởng được lên kế hoạch từ lúc đầu phát triển game. Đây là hệ thống cho phép người chơi khai thác các cảm xúc của nhân chứng. Những xúc cảm này sẽ nắm giữ nhiều phần chính yếu trong các phán đoán của người bị chất vấn.
Đây cũng là lần đầu tiên một game Ace Attorney được lồng tiếng. Điều này có được nhờ khả năng chỉnh âm trên 3DS dễ dàng hơn DS rất nhiều. Hơn nữa, nhóm phát triển muốn trong game có các cảnh phim anime được lồng tiếng toàn bộ.