3ds xl khi bật max 3d thì lúc nào cũng thấy 2 bóng hình dù để ở góc độ nào.
3DS nói chung, và phiên bản XL nói riêng đều dựng hình 3D, dựa vào nền tảng kỹ thuật "Autostereoscopic".
Nguồn sáng phát ra từ màn hình của 3DS và 3DS XL
sẽ có dạng 1 vân sáng và 1 vân tối xen kẽ nhau. Để kiểm chứng điều này, bạn thử tìm một góc tối, rồi dùng màn hình của 3DS hoặc 3DS XL chiều vào màn hoặc lên tường, sẽ thấy được.
Để thấy được hình ảnh 3D được dựng bằng kỹ thuật này, người dùng phải
điều chỉnh khoảng cách từ màn hình đến mắt, sao cho những vân sáng dành cho mắt phải - lọt vào đúng mắt bên phải; và vân sáng dành cho mắt trái - lọt đúng vào mặt bên trái. Nếu người sử dụng để lệch, sẽ gây hiện tượng không rõ hình; hình ảnh mờ; gây mỏi mắt; hoặc mất hiệu ứng 3D...
Vì,
XL có màn hình rộng hơn 3D, đương nhiên khoảng cách giữa các vân sáng và tối cũng sẽ có sự thay đổi. Cho nên, bạn phải điều chỉnh khoảng cách từ màn hình của 3DS XL, đến mắt sao cho hợp lí - Chứ không còn giống với màn hình nhỏ của 3DS nữa.
Một chú ý nữa, đó là
khoảng cách giữa 02 mắt cũng mỗi người cũng khác: có người 2 mắt xa nhau, hoặc gần nhau,... không ai giống ai. Cho nên, mỗi người đều có vị trí đặt màn hình 3D trước mắt họ cũng điều khác nhau một chút, để cho thể cảm nhận được hình ảnh 3D một cách tốt nhất.
Còn nếu vẫn 'gặp vấn đề', thì có lẽ bạn phải nghĩ đến việc, mắt bị tật khúc xạ (đặt biệt là tật loạn thị - cái này mình cũng bị, và lúc dùng 3DS mình phải đeo kính m0006:, nếu không chẳng thấy rõ, và mỏi mắt lắm). Hoặc là, bạn không nên tiếp xúc với bất kỳ một loại hình 3D nào khác: tivi, film ảnh... và đương nhiên, kể cả 3DS hoặc 3DS XL.:em36:
P/S: Thử hỏi 1 câu nhỏ nhé, theo mọi người thì khi đi xem phim 3D, vị trí ngồi nào là lí tưởng nhất, để có thể thấy hiệu ứng 3D tốt nhất.