3DS [Review] Pokemon Omega Ruby - Alpha Sapphire

Cửa hàng game Nintendo nShop

[Review] Pokemon Omega Ruby - Alpha Sapphire


Pokémon, sau 20 năm vẫn còn là 1 tượng đài lớn của Nintendo. Dù đánh giá về những phiên bản sau có phần đi xuống, nhưng khi Pokémonémon XY ra mắt trên 3DS với đồ họa thay đổi đáng kể, những tính năng mới và sau đó là thông báo về bản remake thế hệ thứ 3 – Omega Ruby & Alpha Sapphire, cơn sốt Pokémon lại quay trở lại.

Pokémon thế hệ 3 (Ruby/Sapphire) là game Pokémon đầu tiền trên Game Boy Advance, với những thay đổi lớn so với 2 đàn anh trước đó như đồ họa đẹp hơn, một vùng đất rộng lớn với nhiều kiểu thời tiết và địa hình đa dạng. Sự xuất hiện của Ability và Nature – năng lực và tính cách của Pokémon cùng thể thức đấu đôi – Double Battle cũng tạo ra những thay đổi quan trọng cho metagame. Bản remake được kì vọng sẽ tái hiện và nâng cấp những trải nghiệm đó lên cao hơn. Có thể nói, Pokémon Omega Ruby & Alpha Sapphire đã phần nào thành công trong việc đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ.



Mở đầu game là hình ảnh giáo sư Birch thời RS giới thiệu về thế giới Pokémon.





Rồi bạn rời chiếc xe tải và bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình.


Như tất cả những phiên bản Pokémon khác, bạn lên đường tìm kiếm Pokémon mới khắp lục địa, chiến đấu với các Trainer, thách đấu 8 Gym Leader để giành lấy huy hiệu Pokémon, rồi sau đó là Elite Four và Champion. Trên hành trình của mình, bạn cũng đương đầu với một tổ chức tội phạm tìm cách dùng Pokémon huyền thoại để thay đổi Hoenn theo mong muốn của chúng – Team Magma trong Omega Ruby và Team Aqua của Alpha Sapphire.

Pokémon Ruby/Sapphire có cốt truyện được đánh giá khá tốt. Bản remake vẫn trung thành với nội dung đó, nhưng cũng sẽ khiến những người chơi cũ thích thú với nhiều biến tấu thú vị, cùng một câu chuyện mới hấp dẫn sau khi bạn trở thành Champion. Đồ họa game được cải thiện hơn so với XY, giúp người chơi tận hưởng một thế giới 3D tuyệt vời.


Những thành phố với diện mạo mới.





Một thế giới đầy mê hoặc



Các nhân vật đáng yêu nay càng sinh động khi được chăm chút biểu cảm





Những tính năng mới trong XY như Pokémon Amie, Super Training, hệ thống Player Search System cũng xuất hiện, được tích hợp thành một phần của PokéNav Plus ở màn hình dưới. Thao tác để truy cập vào một ứng dụng vì vậy cũng rắc rối hơn.





ORAS cũng mang lại nhiều ứng dụng mới. Một trong số đó là ứng dụng tìm kiếm Pokémon – DexNav - sẽ làm hài lòng những người chơi có sở thích sưu tập Pokémon.





Những chú Pokémon sẽ nấp trong cỏ, hoặc nhấp nhô trên mặt nước. Khi DexNav phát tín hiệu, bạn phải thật nhẹ nhàng tiếp cận để không làm chúng chạy mất




Càng tiếp cận một Pokémon theo phương pháp này nhiều, bạn càng có cơ hội bắt được Pokémon với những chiêu thức đặc biệt không thể học bình thường (Egg Moves), có Hidden Ability hoặc điểm tư chất (IVs) cao mà không phải tốn công ấp nhiều trứng.



Pokémon Contest cũng quay trở lại với tên gọi Pokémon Contest Spectaculars. Trên đường phiêu lưu, bạn sẽ gặp Lisia, một ngôi sao của Pokémon Contest, cũng là người hướng dẫn bạn tham dự cuộc thi và đối thủ của bạn.



Những địa điểm có Contest Hall vẫn được giữ nguyên nhưng giờ đây, bạn có thể tiến thẳng lên Master Rank của một hạng mục mà không cần phải di chuyển giữa các thành phố. Bạn còn có trang phục thi đấu riêng và một người bạn mới – Cosplay Pikachu.



Có 5 kiểu trang phục cho Cosplay Pikachu, mỗi bộ trang phục lại đi kèm một chiêu thức mà Pikachu bình thường không học được và có thể thay đổi tùy thích ở bất kì Contest Hall nào.




Một tính năng khác từ RS được nâng cấp là Secret Base. Hãy xây dựng cho bản thân một căn cứ bí mật, chia sẻ nó với mọi người và thám hiểm căn cứ của họ.




Secret Base có thể được sắp xếp như một trò giải đố, một Gym riêng của bạn để chiến đấu với người chơi khác. Tuy nhiên, tính năng thi đấu của Secret Base chỉ là phụ nên đừng hi vọng nó sẽ khó và thú vị như những trận đấu với các Gym Leader.





ORAS còn cho bạn ngắm nhìn Hoenn từ không trung trên lưng Latios/Latias. Tính năng Street Pass và Spot Pass của 3DS sẽ mở ra các Mirage Island, và bay là phương pháp giúp bạn tiếp cận chúng. Trên các đảo ấy là những Pokémon không có trong Hoenn Dex, những item hiếm và đôi khi là các Pokémon huyền thoại của tất cả phiên bản, xuất hiện từ những chiếc vòng bí ẩn.





Tính năng cuối cùng không thể không nhắc đến, đã làm nên thương hiệu của Gen 6 – chính là siêu tiến hóa – Mega Evolution.


Tiếp nối từ XY, Game Freak tiếp tục giới thiệu nhiều Pokémonemon có thể Mega Evolve hơn như Swampert, Sceptile, Slowbro, Sableye, Salamence… Nếu chưa sở hữu bản XY, bạn vẫn có thể tìm các viên Mega Stone đã xuất hiện ở XY trong ORAS. Siêu tiến hóa giúp nhiều Pokémon trước đây ít người sử dụng nay có cơ hội tỏa sáng như Lopunny, Sableye, Gallade… và quan trọng là nhìn nó rất ngầu. b-)


Tổng kết lại, Pokémon ORAS tuy vẫn có một số điểm trừ như bỏ đi tính năng tùy chỉnh quần áo của XY, việc thách đấu trong Secret Base chưa hoàn hảo, Game Corner ở thành phố Mauville hay Battle Maison… thì đây vẫn là một game đáng chơi với nhiều điểm cộng – đối với những fan lâu năm của dòng game Pokémon hay những người muốn bắt đầu tham gia vào thế giới của những sinh vật dễ thương này. Hãy lên đường khám phá Hoenn - một trong những vùng đất đẹp nhất của thế giới Pokémon.
 
Sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top