3DS [Rumor] Có thể cảm ứng được cả màn hình trên ?

Cửa hàng game Nintendo nShop

87519533

nWriter
LỐI CHƠI MỚI CHO 3DS ?
Theo như nhiều trang báo điện tử uy tín thì Nintendo hiện nay đang giữ một số tài liệu về "cách điểu khiển mới" cho 3DS : Hãng sẽ bán một loại stylus mới có thể cảm ứng được cả màn hình trên của máy.
Nhìn hình trên chắc các bạn đã đoán được cách hoạt động của nó như thế nào rồi phải không ? Thông qua camera trong của máy, nó sẽ tính toán tọa độ mà ta đặt bút vào để tạo ra những tác động tới màn hình. Còn nữa, đuôi stylus sẽ rung lên mỗi khi có chuyển động, điều này giúp ta cảm thấy chân thật hơn khi chơi game, hoặc đặc biệt là vẽ hình 3D như trong ảnh.
Nếu như đây là thông tin thật thì chắc chắn bản Legend of Zelda và Professor Layton mới cho 3DS sẽ cực kì sáng tạo, vì giờ đây ta đã vẽ được cả 2 màn hình cơ mà :yahoo[1]:
Thế còn bạn, bạn nghĩ sao ?
 

shinshin

Nấm nhỏ
Nếu có thật thì cái màn hình trên sẽ bị rạch mặt rằn ri như cái màn hình dưới vì stylus 8-|
Và nếu cảm ứng dựa trên camera thì sao chơi trong bóng tối được :-??
 

cododien_9x

Nấm nhỏ
cái này không thiết thực lắm vì còn rất nhiều điểm hạn chế, nếu mún cả màn hình trên cảm ứng đc thì tốt nhất Nin nên cho màn hình trên thành màn hình cảm ứng
 

anminh

Nấm bình thường
Nhưng như vậy thì những người hiện đang sở hữu máy 3DS sẽ bị thiệt đúng không. Nâng cấp là thêm mới chứ không phải thay đổi.
Dù sao thif đây mới chỉ là tin đồn, chắc cũng chẳng có chuyện ấy vì cái bút bé tí thế thì nhét pin vào đâu hay sạc kiểu gì?
Mà màn trên của 3DS chống xước được cơ mà nhỉ?
 

kelvin8652200

Pen Warrior
Đã có thêm những thông tin chính xác hơn rồi nè...đây kg phải là tin đồn mà là 1 thông tin chính xác Nhà thiết kế Toyokazu Nonaka, Tomoyoshi Yamane, và Norihito Ito. Thời gian đăng kí bản quyền là ngày 26/11/2011. Trong bút có lân tinh hoặc sẽ dùng đèn tử ngoại tích hợp trong bút. đồng thời sẽ còn có 1 chức năng cho 1 dòng điện nhỏ làm tê tê đầu ngón tay khi có tương tác. Nintendo chưa chính thức xác nhận, nhưng nếu dc thiệt thì sẽ thông tin vào ngay dịp E3 này





Bonus thêm cái tuyệt chiêu cuối: CẢM ỨNG SAU MÀN HÌNH
 

JustinSang

Nấm nhỏ
Mình không hiểu lắm

Mình nghĩ 1 cái màn hình cảm ứng là được rồi nhưng cây bút theo thiết kế trên thì :myemo0111: :yahoo[1]:
 

BubbleHead

Nấm bình thường
cảm ứng cái màn hình trên thì cái màn dưới chẳng lẽ vứt đi == cái này có thật thì cũng chỉ dành cho mấy game dạng nghịch nghịch như nintendog cat v.v
 

Ice Cream 10A9

Nấm bình thường
Đồng ý với BubbleHead :myemo0105:
Với lại nếu mà ở trên có cảm ứng thì sẽ không thuận tay và choọc choọc một hồi lỡ tạo áp lực đè màn hình trên xuống cái nó gãy luôn?
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Quan trọng là có game gì để khai thác chức năng cảm ứng hay không.
Trước giờ chỉ thấy có mỗi 2 game là tớ động đến chức năng cảm ứng: Castlevania DoS (vẽ bùa) và SNK VS Capcom Card Fighter (cào bài).
 

mariobeo

Thành viên lâu năm
Quan trọng là có game gì để khai thác chức năng cảm ứng hay không.
Chuẩn :shake:
Có thêm 1 màn hình cảm ứng nữa thì đâu có nghĩa là vứt màn hình ở dưới đi, có tận 2 màn hình cảm ứng ko phải thích hơn sao? Những ý tưởng mới của Nin ban đầu bao giờ nghe cũng có vẻ điên điên và ko khả thi, nhưng về sau khi đi vào thực hiện đều rất được ủng hộ đó thôi.
Cái cảm ứng sau màn hình thì quả là epic :))
 

boytoof198

Pokemon Master
ý kiến riêng của mình thì mình rất thích ý tưởng lần này :)) có một số game của Nin toàn phải dùng cảm ứng màn hình dưới để điều khiển những vật thể xuất hiện ở màn hình trên như kiểu Nintendog mà cứ dùng màn hình dứoi thì cảm giác nó giả giả sao ấy :)) tóm lại là ủng hộ :-bd
 

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
:myemo0130: Theo hình vẽ, hình như để tương tác với mấy cái hình 3D luôn, không cần đụng đến cái màn hình.
Thấy cái hình 17, chấm chấm - quẹt quẹt không chạm đến màn hình thì phải. :rolleyes[1]:

:myemo0111: Xem ra, 3DS còn có vũ khí bí mật.
 

kelvin8652200

Pen Warrior
có vẻ như còn nhiều bạn chưa rõ về ý tưởng này lắm nhỉ...để mình giải thích lại (dựa trên những thông tin tổng hợp thôi nha):

- cây bút thực tế kg chạm vô màn hình mà sẽ phát ra 1 tín hiệu (lân tinh, tia tử ngoại) cho camera của 3ds.

- camera 3ds sẽ dựa vào vị trí này của cây viết để tính toán response thích hợp

-cả 2 camera trc và sau đều dc hỗ trợ nên việc bạn quơ cây bút phía trc hay phía sau màn hình đều làm cho vật thể chuyển động dc.

- trong cây bút sẽ có dòng điện nhỏ làm cảm giác rung rung khi nhận dc tính hiệu từ 3ds (hãy tưởng tượng dùng cây bút thế cho cây kiếm trong game, mỗi lần chém trúng vật cản lại rung rung lên)

- thông tin này chưa dc Nintendo xác nhận, nhưng đây là bản thiết kế có thật 100% đã dc đăng kí bản quyền, còn việc Ninty có muốn cho sản xuất và hỗ trợ game hay kg thì sau E3 sẽ biết:myemo0138:

-nếu như thiết kế này thành sự thật thì hãy nghi đến nó như là 1 mini wii-mote hơn là 1 stylus

-hãy tin ở Nin, trước Wii thì làm j có motion control chứ, trc Wii U thì lấy đâu ra tay cầm có màn hình, vậy thì việc cầm 1 cái cây quơ qua quơ lại chơi với 3ds có j là vô lý đối với Nin
 

honquoc

Thành viên lâu năm
mình đồng tình với ý tưởng này giống như bác mariobeo nói có thêm 1 màn hình cảm ứng thi thích hơn chứ, ai thích thì xài ko thích thì thôi ko ép , Còn vụ game thì nếu Nin đã suy nghĩ ra trò này thì game thế nào In cũng sẵn sàn rồi mới làm nếu ko cây viết đó sản xuất ra mà ko có game chẳn khác Nin lỗ vốn .
Tin ở NIn chứ mọi ý tưởng của NIn đều bá đạo và làm người khác khó tưởng tượng ra (tới lúc đc tung ra thi` sẽ rõ thôi mà ), thí chúng ta cứ đợi xem bây giờ ngồi suy nghĩ chii nhức đầu .
 

[V]irus.NVN

Nấm bình thường
Với ý tưởng này thì chúng ta sẽ có hy vọng về một bản Ninja Gaiden:yahoo[1]:Mà dùng bút với camera phía sau thì lại giống cái Touchpad của cái PSV nhỉ:myemo0111:
 

gDrAg0n

Thế mà cũng trúng
mình thấy cây bút của samsung galaxy note cũng nhỏ tí mà có thể phát ra tia hồng ngoại đấy thôi, cho nên việc thiết kế đc cây bút này mình thấy cũng khả thi lắm chứ:em12::em12::em12:
 

anminh

Nấm bình thường
Ý tưởng hay đấy chứ, thế sẽ đỡ làm khó các nhà sản xuất game khi họ phải chọn lựa giữa chức năng 3D ở màn hình trên và chức năng cảm ứng ở mần hình dượi
Ví dụ như game Professor Layton chẳng hạn, nếu như theo cách truyền thống sẽ giải puzzle bằng màn cảm ứng và info ở màn trên nhưng nếu như vậy trên 3DS sẽ bỏ phí chức năng 3D ở màn hình trên của máy.
Mà màn trên chống xước rồi còn lo gì, có phải là màn cảm ứng như dưới đâu mà sợ. Hãy cứ tưởng tượng cái stylus mới như cái nunchuck của wii cho màn hình trên của 3DS ấy.
 
Thà cái này làm cho hoạt động giống cái wii remote đã hơn. chơi game chặt chém cho nó đã :myemo0111::myemo0111::myemo0111:
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top