Switch Sony đăng ký tác quyền sáng chế cho công nghệ: "Hạn chế mua bán những tựa game đã qua sử dụng".

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Sony đăng ký tác quyền sáng chế cho công nghệ:
"Hạn chế mua bán những tựa game đã qua sử dụng".

Nhóm phát triển dòng máy chơi game PlayStation của hãng Sony cho biết: Họ vừa đăng ký bản quyền sáng chế cho một quy trình công nghệ, giúp hạn chế tối đa việc 'người dùng sử dụng một tựa game được mua lại' (second-hand console games).

Ý tưởng này dựa trên việc những đĩa game được bán ra sẽ gắn liền với một hoặc một số xác định tên tài khoản người dùng. Những tựa game đã đăng ký với tên tài khoản xác định, sẽ không thể thêm mới vào một tài khoản khác được nữa. Và đương nhiên, đĩa game ấy sẽ không hoạt động trên hệ thống máy game, khi không được xác thực.

Những đĩa lưu trữ game sẽ được gán nhãn tương tác (contactless tag), và hệ thống máy game console sẽ đọc được loại nhãn này, tương tự như công nghệ NFC. Sau đó, dãy số ID trên đĩa, và ID của người dùng được so sánh. Và, hệ thống sẽ quyết định có cấp quyền tiếp tục tiến trình đọc dữ liệu từ đĩa này, hay không.


Nội dung của tài liệu mà Sony gửi đến hiệp hội công nhận quyền sáng chế, thể hiện sự cơ quyết trong vấn đề ngăn cản việc dùng lại những tựa game đã qua sử dụng của người dùng. Họ cũng chỉ ra những ưu điểm vượt trội của công nghệ này so với việc dùng ‘mật khẩu đơn giản’, và dùng kỹ thuật “Online Pass”.

Trường hợp hệ thống máy game không có kết nối internet, việc khai thác nội dung số của tựa game không thể đặt dưới sự kiểm soát, người dùng có thể liên hệ với nhau, để chia sẽ mật khẩu và những tựa game đã qua sử dụng vẫn có thể buôn bán một cách tự do.


Hãng Sony mong muốn với công nghệ mới này có thể làm được điều gì đó để thay đổi thói quen, rao bán những tựa game mà khách hàng đã dùng qua.

“Theo đó, kết quả đặt được chính là sự hạn chế tối đa nội dung số đã qua sử dụng, được bày bán dưới hình thức phân phối lại. Việc phân phối kiểu này, làm ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của các nhà phát triển”
Phần cuối của bản mô tả, công nghệ cho thấy khả năng ứng dụng một cách linh hoạt của kỹ thuật này, khi người sở hữu bản quyền của game có khả năng cho phép tạm thời một người khác truy cập vào một số nội dung, hay đặt ra giới hạn số lượng lần sử dụng tựa game cho người khác. Ngoài việc có thể áp dụng cho những tựa game mà người dùng đã mua, hãng Sony còn đề cập đến việc kỹ thuật này hoàn toàn có thể ứng dụng cho những sản phẩm khác.


Sony rất có thể sẽ ứng dụng ngay kỹ thuật này cho dòng sản phẩm mới nhất của họ, trong thời gian sắp tới. Nhất là, chiếc máy chơi game để bàn thế hệ kế tiếp của hãng.


[Theo Euogamer.net]
 

anminh

Nấm bình thường
Thế này thì bảo sao mà hacker chả hack banh máy ra, game lậu không nói làm gì những đến đổi game cũng không cho thì chắc tốn tiền núi để chơi game mất=((
 

shenlong213

Thành viên lâu năm
Để cải thiện bớt tình hình doanh thu nên Sony mới chơi kiểu đấy. Top 10 các nhà phát hành game 2012 cũng chẳng thấy bóng dáng của Sony đâu

1. EA
2. Activision
3. Ubisoft
4. Nintendo
5. Microsoft
6. Sega
7. Warner Bros
8. Take-Two
9. THQ
10. Square Enix
 

anminh

Nấm bình thường
Tưởng Sony chỉ chế tạo phần cứng thôi chứ, họ cũng sản xuất game nữa à ?:rolleyes[1]:
 

zelda nintendo1

Nấm nhỏ
Chắc Microsoft sẽ theo chân Sony luôn, vì anh này cũng ko muốn khách hàng mua game second-hand. Mà như vậy thì mấy anh 3rd lại khoái, mấy ảnh cũng ghét vụ mua game cũ nốt. Tham lam, rút ruột người mua mà thôi :-< game hay ko nói, chứ lỡ bỏ tiền ra mua game mới toanh mà lại fail mới ngán :(
 

VuaBungBu

Nấm nhỏ
Kiểu này thì hacker lại hack banh chành máy nó ra rồi, chứ không thì chắc đi làm kiếm tiền chỉ đề mua đĩa game gốc mà chơi quá =((=((=((
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
game người ta mua rồi thì là tài sản của người ta mắc thớ gì cấm bán nhảm nhí. muốn kiếm tiền nhiều thì học tập apple, 1 game mua bản quyền trên account thì có thể thoải mái tải lại bao nhiêu lần tùy ý trên bất cứ máy apple nào khác (iphone, ipad) không giới hạn vậy mà nó vẫn kiếm tiền đều đều. kiểu này vã quá rồi giờ ráng vắt sữa dc nhiu vắt.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top