Tán dóc hằng ngày (Mọi chủ đề ^^)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Chú lemon cho tới bây giờ vẫn không hiểu được mấu chốt vấn đề và có lẽ vẫn còn ấm ức tại sao trong 2 người cùng tranh luận mà chỉ có 1 bên bị phạt. Nếu còn suy nghĩ như thế thì hãy tự nhìn lại thái độ của 2 người trong khi kamus đã dừng lại thì chú vẫn còn tiếp tục lạm dụng quyền hạn mod của mình để edit bài với ý định "trả thù" (theo như trong mật thất). Chú không nhận thấy được đó quá là trẻ con sao? Bản thân làm Mod mà vẫn còn nông nổi như thế thì hỏi sao anh có can đảm để chú tiếp tục quản lý hàng ngàn post và hàng trăm mem trong Wii section? Anh đã lên tiếng không chỉ 1 lần mà 2 lần với lần thứ 2 bằng thái độ nghiêm ngặt nhưng chú vẫn không biết dừng.

Với chú mod là 1 công cụ thể hiện quyền lực thì anh phải xin lỗi chú rằng Admin là gì? Anh quản lý một forum mà tiếng nói của anh vang lên chặn lại hiềm khích hai bên dường như chẳng có tác dụng gì với chú thì xem ra chú lớn hơn anh sao? Box Zelda được thành lập thì sao chú có thể chắc 100% không ai xứng đáng hơn vị trí mod ngoài chú? Thái độ quá tự cao này đã làm anh phải reply lại. Chú nghĩ viết bài càng nhiều thì vị trí mình càng xứng đáng được đề cao sao? Vậy sao chú không nhìn lại số post của anh Huydinh83, người chỉ lót tót vài trăm post nhưng thuộc vị trí cao nhất forum và lời nói luôn được mọi người kính nể. Ở trong forum này chú giỏi hơn được là bao người sao lại có thể tự cao như thế?

Chú bảo rằng mod cũng là con người cũng có quyền cãi lộn thì vâng, anh xin set lại quyền cãi lộn cho chú như một member thường và anh cũng cảnh báo rằng bất cứ sai phạm nào vượt quá giới hạn thì bài post sẽ bị BQT del hoặc thậm chí ban nick. Anh sẽ kết thúc tại đây mọi thứ và không tranh luận nữa.
 

lemonadess

Banned
Đoạn này dông dài. Ai không thích đừng đọc nhé ;))
Cách đây đúng 1 năm, lúc đó nhà tôi đang xáo xào bởi đủ thứ chuyện. Tôi được gửi tới nhà ông bác mỗi cuối tuần để cho ổng "DẠY ĐỜI". Bởi bố mẹ tôi gặp quá nhiều chuyện để có thể lưu tâm, nhắc nhở tôi vào thời điểm đó.

Biết gì không? Ổng nói sa sả vào mặt và mình bị cấm "trả treo". Vâng. Ổng nói cho tới khóc luôn thì thôi. Dù nín lắm nhưng mắt tôi vẫn cứ đỏ hoe. Tôi đã tự hỏi rằng ông chỉ là Bác tôi mà sao lại có thể nói những lời như thế. Không dùng từ vô văn hóa gì, nhưng nó cứ như là tạt nước vào mặt vậy. Được 4 buổi như thế thì tôi "cúp", bởi ông bác bận công tác vài hôm, và cũng vì tôi không chịu nổi nữa. Tôi ko phải đứa tồi tệ nhưng ổng có thể vin bất cứ chuyện gì để xỉa xói.

Sau này, Bố tôi mới kể lại: Ông bác ấy là 1 người có tính cách đặc biệt, cứng rắn. Ổng học cùng thời, cùng lớp, chưa hẳn đã giỏi hơn bố tôi, nhưng giờ ổng NGON LÀNH hơn (bố tôi) rất nhiều người (về nhà cửa, vật chất...). Và thế là ổng không coi ai ra cái ĐÁM ÔN gì. Chính vì thế mà tôi được gửi tới đó để THỤ GIÁO. Để cho tôi có thể thay đổi. Học tập cái tính cách này.

Vâng giờ đây tôi đã chấp nhận thay đổi, để không lặp lại cái quá khứ đau buồn đó, tôi sẵn sàng trở nên "cộc cằn" và "thô lỗ", "ÍCH KỶ" và "cay cú ăn thua", tôi để cái phần "KIÊU CĂNG" trong con người mình bộc lộ rõ rệt hơn. Tôi luyện tập và quyết định làm lại nhiều thứ để có thể tốt hơn, nhưng tôi chỉ thể hiện ra những gì mà tôi muốn mọi người thấy. Thậm chí bạn bè còn nói xấu sau lưng chỉ vì cái "SỰ MẤT NẾT" của tôi :)) Dĩ nhiên, bạn thân của tôi nghe chuyện thì ko có ý kiến, bởi họ biết tôi không phải là đứa cà chớn.

Tôi hiện giờ nói những gì mình nghĩ và Tôi cũng như ông bác ấy, nếu tôi biết tôi hơn người ta, tôi sẽ không ngần ngại mà giấu diếm, kể cả việc tỏ thái độ khinh thường. Vâng, tôi khinh thường rất nhiều thứ, coi thường rất nhiều người. Bởi tôi đã có và tự mình đạt được rất nhiều thứ.
Tôi học được tính cách này rất hay từ một người, mà tôi luôn cố gắng để có thể trở thành như vậy:
Khi mình ngon lành hơn người ta, chẳng dại gì mà e dè khép nép.

Dĩ nhiên, nếu tôi không bằng họ thì tôi chả bao giờ có thái độ như thế :))
Vâng, trong 1 công ty, nhân viên cãi lời sếp sẽ bị đuổi việc. Và đây là tình huống mà tôi mắc phải. Có lẽ tôi sẽ dừng ở đây, bởi không muốn thấy bao nhiêu thứ mình đã làm, và bao dự định tan tành theo cái ngày cuối năm này.
Bản thân tôi từng trải qua những lúc cực kỳ gian nan. Nên việc nhìn những gì mình quý trọng hôm nay biến mất không có gì quá xa lạ. Cái khác là những cảm giác kia thực tế hơn rất nhiều, bởi nó xảy ra trong đời thực. Và nếu tôi không cố gắng, tôi đã không còn ngồi ở đây hôm nay.
Không ngẫu nhiên về việc tôi tự cao với những hiểu biết về Zelda của mình. Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm đẹp với dòng game này, và việc chia sẻ nó với bất kỳ ai cũng làm tôi thích thú. Tất cả tôi đã giải thích trong bài viết suy nghĩ của mình, tôi đã "thể hiện" những trải nghiệm và "hiểu biết" của mình tới đâu. Nên không có hứng thú nói lại nữa. TÔI TỰ CAO BỞI TÔI NGON LÀNH HƠN NHIỀU NGƯỜI (Về khoản Zelda nhé :-")
Tôi chỉ nhìn vào con số cụ thể mà nói, như trong bóng đá vậy, bạn có làm tốt đến đâu, chơi hay đến đâu mà vẫn thua trong trận chung kết, thì bạn vẫn là kẻ thất bại. Bởi nên, tôi luôn cố gắng viết thật nhiều bài. Nhưng tôi không phải SPAMMER. Vẫn có những bài tôi viết rất hay và rất tốt, rất có ích. Suy cho cùng, tôi làm vậy vẫn vì lợi ích cá nhân. Nhưng nếu không có chút tâm huyết nào. Tôi đã không thể theo đến ngày hôm nay. Tôi làm việc đâu nhằm kiếm lời? Đâu có chiếm được của ai cái gì. Mọi người xung quanh cũng như mình thôi. Tại sao tôi phải e dè/chịu đựng khi gặp chuyện?

Có người đã nói với tôi: Nếu mày không dám đối mặt với chuyện đó, cuộc đời mày xem như vứt đi.

Vâng, khi ấy tôi đã chạy trốn. Nhưng giờ tôi vẫn sống khỏe, thậm chí TỐT HƠN. Nên tôi sẽ đối mặt với nhiều thứ tới khi tôi muốn. Và chạy trốn khi cần thiết.
Tối nay tôi sẽ vẫn ra đường chơi và đón năm mới với những người thân. Và để cuộc chiến này lại cho năm cũ nhé ;)

Cứ phải chờ từng người "ĐÁNH GIÁ" lời nói mình rồi đi reply cũng mệt người rồi.
 

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Nghe hay đó chứ ?
Nghe nói bạn bảo bạn sắp nghỉ,thì nghỉ luôn đi cho rảnh đời.Bạn biết đấy,vào 2,3 ngày nữa thì bạn đang là tâm điểm của mọi người 's REJECTION.Nếu muốn nói gì,thì hãy chờ đến lúc mọi người nhớ về bạn ấy.Giờ bạn có post thêm chục bài dài,kể lể,thì mấy ai đọc hết ?Bạn đang bị REJECT.
Anyway,tự cao với người kém hơn mình ?Bạn nghĩ bạn hơn "kamus" vì bạn là mod ?Bạn nghĩ có thể xúc phạm người khác vì bạn là mod ? Người ta xúc phạm thứ bạn thích thì bạn nói thế nào ? Bạn có nghĩ rằng bạn đang xúc phạm người ta không ?Sở thích của "kamus" là Metroid Prime,sở thích của bạn là "Zelda".Mỗi người đều có một ý kiến riêng,tại sao bạn bắt người ta không được chê Zelda mà bạn lại chê Metroid ?Nếu ở chỗ khác thì không sao,còn đó là bạn đang ở topic Metroid.Nói thật,bạn tưởng chức mod là to là cao thì bây giờ bạn mấy rồi đấy,tiếc lắm ?Mình xin bỏ 1 lần,rồi lần sau bị cách mình cũng chẳng ý kiến gì,còn bạn vừa bị cách một cái thì um xùm lên.Bạn nghĩ bạn là CHOSEN ONE ?Box Wii còn nhiều người giỏi lắm nhé ?
Nếu bạn tự cao ở forum này,nghĩa là bạn đang tự cao với CÁI BÓNG của người khác đấy.
 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
phải công nhận rằng bạn lemon nói đúng, khi mình ngon hơn người khác thì mình có quyền nói, nhưng nói như kiểu ông bác bạn làm đến cả bạn cũng phải khóc thì bạn nghĩ như thế là tốt hay xấu, nếu tốt thì chắc chắn ngày nào bạn cũng đòi bằng được cha mẹ bạn cho đến nhà ông bác để thọ giáo rồi, sao lại phải bỏ chạy khi mới chỉ học được vài buổi thế? đúng ra bạn phải làm mọi cách để ông bác chịu dạy cho bạn dài dài mới phải, dù gì đó cũng là cái hay cần phải học mà ;))

rõ ràng đến bạn còn khó chịu với cách ăn nói ấy thì không cần nói chắc bạn cũng biết người khác nghĩ thế nào khi bạn nói kiểu như vậy, e dè khép nép nó khác với nhường nhịn bạn à, và đương nhiên e dè khép nép cũng rất khác với tôn trọng, là điều mà anh Bảo và mọi người ở đây cần ở bạn, nếu bạn không biết tôn trọng nghĩa là gì thì bạn có thể yên tâm làm Wii member rồi đấy

và cũng xin nói cho bạn biết, bạn nghĩ những gì bạn chịu đựng là quá giới hạn chịu đựng của con người rồi, không ai có thể khổ hơn bạn được, bạn NHẦM TO rồi đấy
 

rock

Nấm bình thường
đọc bài của các bác thì em cũng hiểu phần nào, đại khái là bác lemonadess chê game metroid tại box của game metroid phải không ?? thế thì bậy rồi, Phép Vua còn phải Thua Lệ Làng mà.

giả dụ như theo số đông, game metroid "dở" hơn game zelda thì đó vẫn chỉ là sở thích của số đông đó chứ không thể nào là sở thích của người mê game metroid, khi đánh giá so sánh 2 dòng game, ta không nên làm điều này, vì rõ ràng thuộc hai "phái" khác nhau, bên thì cổ tích thần tiên... bên thì vũ trụ, hành tinh, sao mà so sánh được nhỉ ??? có chăng so sánh về đồ họa, lối chơi, âm thanh ??? vậy thì so sánh có ích lợi gì nhỉ ?? vì nó là cảm nhận của mỗi người => nó cũng thuộc hai phái rõ ràng, thể hiện ở sản phẩm game được mua nhiều hay ít, nó sẽ có ba loại người: metroid-zelda-metroid và zelda, thì khi đó mới so sánh và quyết định game nào đứng vị trí cao trong thị trường game

vậy thì chê bai được tiền không??? (trừ khi bác là nhà phê bình) dù người này cao hơn người kia, khi mà không tôn trọng sở thích của nhau thì dẫn đến xung đột, mà khi xung đột có nghĩa người cao đã tự nhận mình thấp

vậy theo quan điểm của em, người khác cảm thấy thế nào thì mặc kệ, miễn là mình hài lòng với quyết định và sở thích của mình, chỉ vậy thôi, làm gì phải làm um xùm nhỉ

ta phải làm theo điều Bác dạy và sống ngất ngưởng như Nguyễn Công Trứ

chỉ mong bác lemonadess hiểu thôi chứ không có ý gì
 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
mình k có ý kiến gì vụ cãi nhau nhg đọc hết 1 lượt. Tóm lại mình chỉ thấy 1 nội dung duy nhất trong những bài post của lemon đó là tôi giỏi, tôi tài nên tôi có quyền! mình k hiểu học thức, địa vị danh vọng, tài sản bạn đến đâu mà lại tự tin như vậy ???
 

-C.f0restwOw-

Nấm nhỏ
Hiz...đọc lên đọc xuốg thấy a e sao lại phải cãi nhau :( Con người không có ai là hoàn hảo ... chỉ cần biết mình sai và sai ở đâu để sửa đổi :) Cùng nhau giúp nhau tiến bộ thôi ...
Sắp sang năm mới rồi a e trong 4rum hãy bỏ qua hiềm khích của năm cũ và nắm tay nhau cùng phát triển 4rum ngày càng vững mạnh thồi ...
Chúc a e 4rum 1 năm mới vui vẻ hạnh phúc và thành công trong cuộc sống :)
 
Bạn lemonadess này có "cái tôi" hơi bị bự nhỉ :-" (cái này same me nè :)) )
_ 1 vài câu đọc dc trong sách của ông anh :D :
Một người leo lên nấc thang danh vọng, địa vị càng cao, thì cái tôi mà họ vác trên vai dường như càng nặng. Vì thế nếu khi một người bình thường đón nhận sự bất đồng về ý kiến của người khác một cách cởi mở, thì các “sếp” có thể xem đó là “không thể chấp nhận được”. Chính cái tôi quá lớn đã giam cầm một số người trong nhà tù của sự tự mãn và kiêu căng của chính mình. Mà đã là tù nhân thì làm sao có hạnh phúc :| :| ?

*** Mình có 1 điều nho nhỏ muốn nói với bạn rằng:
Cuộc đời có giới hạn, vậy thì tại sao chúng ta phải mang vác "cái tôi" nặng nề mà không cởi bỏ nó, để làm một người tự do, ung dung, tự tại và được là chính mình trong cuộc đời này?

P/S : năm mới chúc mọi người trọng 4rum mạnh khỏe và hạnh phúc nhá :x
 

gameboy89

V.I.P Member
Tớ là tớ ngưỡng mộ cái con ng` bác lemon theo đuổi >:D<

Nhưng vì cách thể hiện nó ra bên ngoài hok phù hợp nên mới ra như vậy, vì NinVn hok hề giống các 4rum tớ đã gặp trước đây, nên tớ cảm thấy đặc biệt :P
Nói thật là suy nghĩ + chí hướng của bác Lemon trùng với tư tưởng của mình :em33:
-Chỉ khác nhau cách thể hiện nó ra ngoài thế nào thôi :P. Chính vì cái này nên khi mới tham gia NinVn tớ hơi ngỡ ngàng 1 chút vì con người ở đây cách nói chuyện, 8 hok hề giống với những 4rum mà tớ đã từng gặp trước đây => chính điều này làm tớ cảm thấy NinVn đặc biệt rất nhìu so với những 4rum khác :">

- 4rum NinVn khác hẳn những 4rum 9x, màu mè khác nên khi ở đây tớ cũng có thay đổi chút xíu về cách nhìn nhận con ng`,cách biểu lộ cảm xúc => Cái tớ mún nói là thích nghi với môi trường mình đang sống, thay đổi con người của mih qua cách nhìn của ng` khác.

- Làm sao để ng` khác khi nhìn thấy mình trên diễn đàn, họ cảm thấy bình đẳng, hok hề có điểm cách biệt nào về quyền hạn hay cao thấp gì cả :P, tức là ranh giới giữa mem và mod bị phá bỏ :P Đây chính là điều tớ cảm thấy đặc biệt khi ở 4rum =)

- Chính điều này đã thay đổi tớ khi luôn coi mọi thành viên trong 4rum đều như mình. Nên khi đã là mod, cách nói chuyện của tớ vẫn vậy, cũng giống như mem vs mem, nên ít ai trong 4rum thấy tớ nói chuyện 1 cách nghiêm túc bao h` :)). Trừ khi lúc đó tớ wa' bức xúc, ức chế vì cái gì đó ^!
 
thôi sắp đến giao thừa rồi , máu me gì nữa, mấy cái truyện vặt này vứt hết sang 1 bên đê. vui lên nào chào đón năm mới,năm mà kỉ niệm 1 tỉ năm Thăng Long- Hà Nội
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top