[Thảo luận] Etrian Odyssey 4: Legends of the Titan

Cửa hàng game Nintendo nShop

[ 3DS ] Etrian Odyssey 4: Legends of the Titan



††-------------------- +Thông tin+ --------------------††


Phát triển: Atlus
Phát hành: Atlus
Hệ máy: Nintendo 3DS
Ngày phát hành: 26/02/2013
Thể loại: RPG
Số người chơi: 1
Phân loại: CERO: A / ESRB: T
Website chính thức: http://www.atlus.com/etrian4/
††-------------------- +Screenshot+ --------------------††






††-------------------- +Trailer+ --------------------††



††-------------------- +Một vài hướng dẫn cơ bản (cho người mới chơi)+ --------------------††


- Ban đầu khi chơi được phép tạo 5 nhân vật, trong đó nên xây dựng đội hình có ít nhất 1 Dancer ở vị trí phía trước, vì Dancer đóng 1 vai trò rất quan trọng xuyên suốt quá trình chơi đến tận Map 4, trong đó bao gồm tăng sức tấn công, tăng sức phòng thủ, phục hồi HP và giải trừ dị trạng

- Game có chế độ nhận quest phụ và item thông qua QR Code, vào thời gian đầu khá có ích, có thể tra cứu tại đây http://www.ign.com/wikis/etrian-odyssey-iv-legends-of-the-titan/QR_Code_Unlocks?objectid=77764

- Game cho phép reset skill thoải mái (trừ 2lv/1 lần reset) nên không lo build sai làm hỏng nhân vật, cứ build thoải mái theo hướng ưa thích, chú ý nên cách 10 level reset 1 lần, vì như thế sẽ được +1 skill point và +1 stats point, tối đa +10 skill point và +10 stats point

- Ở lần chơi đầu giới hạn level là 70, sau khi giết xong trùm cuối bạn có thể đi săn 3 con Rồng để nâng giới hạn lên max là 99

- Game có tổng cộng là 10 class, trong đó 1 nhân vật có class chính và subclass phụ, đội hình cơ bản khi đến đánh trùm cuối (chỉ là cơ bản sử dung đủ 10 class, ko phải là mặc định hướng theo :D) là Fortress/Dancer - Lansknect/Runemaster - Imperial/Bushi ở phía trước, Alcanist/Medic - Nightseeker/Sniper ở phía sau

- Game có rất nhiều nhiệm vụ phụ, nên làm tất cả vì exp và item thưởng khá giúp ích

- Gợi ý: Con trùm thật sự của game sẽ được mở ra cùng với map mới sau khi bạn hoàn thành game, đội hình gợi ý là Fortress/Dancer - Imperial/Bushi - Nightseeker/Sniper ở phía trước và Runemaster/Imperial - Alcanist/Medic ở phía sau, tập trung build Nightseeker và Alcanist theo hướng Poison, Imperial theo hướng Drive skill, Fortress theo hướng Party Guard và Runemaster theo hướng Rune skill
 
Thấy thread hơi hẻo nên vào góp vui chút, có vẻ không nhiều người trên này chơi EO 4 à? :(
Mình cũng mới chơi được đoạn đầu thôi nhưng khá kết game. Quyết định mua sau khi chơi demo, đội hình hiện tại thì Fortress - Lansknect - Dancer tuyến trên, Medic - Sniper tuyến dưới và chú trọng vào passive skills cho Fortress, Lansknect.
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Cái này thằng em mình (20t) đã mua và đang chơi gần xong rồi.

Mình thì chưa có thời gian rảnh để đụng đến :bee:
 

shenlong213

Thành viên lâu năm
Không hiểu sao mình không hợp lắm với series EO, mặc dù cũng góc nhìn thứ nhất nhưng lại thích dòng SMT hơn :rolleyes[1]:
 
Thực ra dòng EO mình thấy khá kén người chơi, đầu tiên là vụ vẽ map khá nản, rồi oánh nhau mà ko nhìn thấy nhân vật của mình, chiêu thức lại đơn giản nên cũng ít người có hứng thú thật ^^
EO4 làm class Dancer bá đạo từ đầu đến gần cuối game quá, buff đủ các kiểu, chưa kể có cái Trick Samba ảo diệu có khi được đánh 3-4 phát/turn (=3-4 turn so với bình thường), mà dame cũng tương đối
 
Mình thấy dòng EO cũng đâu phải là ít người chơi lắm, dù gì nó cũng phát hành 4 bản rồi và được đánh giá cao đó chứ.
Cái vụ vẽ map thì đúng là oải thật-o<, từ các bản trước cho tới giờ vẫn y chang. Mình chỉ mong đi trong mê cung đâm đầu vô tường đánh cạch 1 phát mà nó tự vẽ đường viền trên map là tốt lắm rồi. Như cái game SMT:Strange journey tự vẽ tường rất tốt ( Cơ mà lại mong nó đánh dấu map được như Etrian...:|).

Mình cũng xài 1 class dancer ở hàng trên, nhưng cũng không thấy quá mạnh.. Vì vô battle cứ phải buff trước đã, thời gian của các dance ban đầu không kéo dài nên với các quái yếu thì không thực sự hiệu quả, đối với boss nào chú ý thì nó hú mấy cái mà tèo lại phải buff lại. Chỉ trong mấy battle kéo dài mà quái không quá mạnh thì đánh mới thích như mấy con FOE màu xanh đó. Dancer mình thấy chỉ khi lên cấp độ master lúc đó mới thực sự đánh hay ^^. (lên master thì class nào chả thể hiện điểm mạnh rõ ràng ^.^, chưa kể subclass đó nhé)
 
Mình thấy dòng EO cũng đâu phải là ít người chơi lắm, dù gì nó cũng phát hành 4 bản rồi và được đánh giá cao đó chứ.
Cái vụ vẽ map thì đúng là oải thật-o<, từ các bản trước cho tới giờ vẫn y chang. Mình chỉ mong đi trong mê cung đâm đầu vô tường đánh cạch 1 phát mà nó tự vẽ đường viền trên map là tốt lắm rồi. Như cái game SMT:Strange journey tự vẽ tường rất tốt ( Cơ mà lại mong nó đánh dấu map được như Etrian...:|).
Hardcore RPG game kén người chơi, đòi hỏi tẩn mẩn tỉ mỉ cao, tính toán chi li từng cách lên điểm, bước đi, ngỏm cái đi lại.
Chưa kể gái gú thì rõ đẹp mà đến lúc đi du hành thì lại chả nhìn thấy mặt đâu cả =))
 
Game này chơi toàn theo kiểu setup đầy đủ buff + debuff rồi dứt điểm trong 1-2 chiêu, đối thủ chưa gục là lại ... setup lại mà, cái này thấy rõ nhất ở Lanksnect với Link series hay Imperial với Drive series, như mình chơi hiện tại sau khi setup xong thì đập con trùm cuối 1 phát được ~20k dame, nhưng setup mệt nghỉ mất 3 lượt :(.
Dancer về sau mà tăng skill có tỷ lệ đánh liên hoàn khi Normal Attack thì mình toàn bấm L cho nó tự đánh, đôi khi ra 3-4 phát đánh luôn. Ban đầu Dancer được buff có 3 lượt, về sau lên 6 hay 7 lượt thì phải, cũng ko nhớ rõ lắm vì mình thay thế Dancer = Imperial ngay khi unlock được class đó
Nói chung hầu hết tác dụng của Dancer vẫn là buff Regen + Refresh + Attack, sau này team mạnh rồi thì Dancer cũng ko cần thiết nữa ^^
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top