Văn hóa ngồi bô =]

Cửa hàng game Nintendo nShop

Zephyr

Nấm bình thường
Thuở xa xưa, khi ông bà ta còn ăn lông ở lỗ thì cái ăn, cái ỉa nó chả là cái vấn đề to tát, lớn lao gì. Nhưng khi đến thế kỉ thứ 2 trước Công nguyên, do tệ nạn ỉa dóc và nguy cơ phát sinh bệnh dịch tả trên diện rộng, người Trung quốc cổ đại đã phát minh ra 1 loại ụ đất đặc biệt- người văn minh chúng ta gọi là CÁI BÔ ấy- theo đơn đặc hàng của vua Khang Hy . Cái bô lúc ấy đã 1 thời là biểu tượng của Vương triều Trung Hoa, người người nhà nhà ở đâu cũng thấy BÔ treo trước ngõ. Cái Bô như là dấu chỉ của sự văn minh và hội nhập, nó gắn kết người với người, nhà với nhà. Nhà khá giả lúc ấy có từ 2 tới 3 cái bô, bèo hơn tí thì chỉ có 1 cái, có nhiều nhà bết quá phải đi mượn bô để ỉa. Dân Ăn Bô, ngủ Bô, ngay cả khi chết người ta cũng chôn theo di hài người xấu số 1 cái bô giấy hàng mã với ước ao người chết có thể thoải mái mà ỉa dưới suối vàng. Cái Bô còn được ghi vào sử sách: Trong cuốn Binh Pháp Tôn Tử chương XX - trang 5- câu 7 dòng thứ 20 đếm từ trái qua có đoạn miêu tả chiêu thức dùng Bô chứa phân tươi trộn với thuốc nổ có thể làm mờ mắt và thối mũi kẻ địch, kết hợp với chiêu cuối cùng trong tổng thể 36 kế mà tẩu thoát. Tựu chung, cái Bô thời ấy vĩ đại lắm thay. Từ cái BÔ cổ đại, người Tây phương đã phát minh ra loại bô plastic mà chúng ta hiện vẫn còn dùng cho tới ngày nay. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, người ta bắt đầu nghiên cứu lại 1 cách tổng thể trên cả bình diện y học lẫn vật lý học, và đưa ra một bản thống kê khá hoàn chỉnh về ưu điểm lẫn nhược điểm của cái bô. Theo mẫu văn bản chính thức được công bố năm 1890 của các giáo sư thuộc đại học Havard bên Mỹ, xin được lược dịch 1 số điểm đáng quan tâm sau đây:
* Ưu:
- Ỉa được mọi lúc, mọi nơi: Anytime, Anywhere.
- Đơn giản và dễ sử dụng: Simple design and Easy to use.
- Giá thành của Bô khá mềm: Cheap as hell.
- Có thể rủ chung người cùng ỉa tán gẫu cũng khá là vui nếu nhà khá giả mua được nhiều bô: Multiuser.
-Nhiều người ỉa chung 1 bô cũng tuyệt đối an toàn , ko sợ lây nhiễm HIV , chưa thấy nghe nói HIV lây nhiễm qua đường đi ngoài bao h cả !
* Nhược:
- Chỗ hở lớn giữa 2 bề mặt tiếp xúc ( mông và thành bô) khá lớn khiến hơi uế bốc lên gây cảm giác khó chịu. Hơn nữa trẻ em có nhiều đứa còn ngây dại có thể thò tay xuống vọc bỏ lên miệng nếu thiếu phụ huynh đứng dòm chừng.
-Những người đít nhỏ và dài khi ngồi dễ bị tụt vào bô gây mắc kẹt , trông rất khó coi.
- Với những người có ruột già lớn, nguy cơ thất thoát c** rất là cao.
- Nếu ngồi lâu, thành bô sẽ ngăn cản không cho máu lưu thông, dẫn đến hậu quả là các dây thần kinh vùng mông trở xuống sẽ hoạt động kém, làm nhịp độ co bóp ko đều dẫn đến chứng khó ỉa kinh niên mà ta hay thấy ở tuổi già .
- Thị trường các loại bô chủ yếu là hàng Trung Quốc kém chất lượng, nguy cơn ung thư mông rất là cao.
Với những bất cập nêu trên, người phương Tây cùng với công nghệ hơi nước hiện đại đã phát minh ra một loại bô mới, gọi nôm na là Bô 3G ( tức Bô 3rd Generation), được gọi bằng 1 cái tên hoa mỹ nhưng không kém vẻ kiêu kỳ: BÀN CẦU CHỒM HỔM. Bàn cầu được tích hợp công nghệ nước xả bằng tay ( tức là múc nước mà xối). Lúc đầu, bàn cầu chỉ là 2 cục đá nhỏ được thiết kế đặt cách nhau một khoảng bằng tỷ số vàng, từ khoảng cách giữa 2 viên, ta lấy bình phương theo mũ en nờ sau đó đạo hàm 3 lần , tích phân thêm lần nữa sẽ ra vị trí tọa độ điểm trọng yếu của bàn cầu. Từ điểm chết chiếu 1 đường thẳng vuông góc theo phương thẳng đứng với trục oz ( nếu 2 viên kia đi theo 2 trục Ox và Oy ) với người ỉa sẽ đưa ta đến lỗ hậu. Cái hay của bộ bàn cầu này là nó đi chung vơi hệ thống bi giếng ( từ khoa học lúc ấy gọi là Brick Cycle). Nhà khoa học phát minh ra bồn cầu lúc bấy giờ là tiến sĩ Ỉa Đóc tơ Phọt, đã phát biểu: " Nó đơn giản chỉ là sự tinh túy khi bạn nghe âm thanh của c** tiếp xúc với mặt đất". Tiếng vang của bô 3G đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thế giới. Một cuộc cách mạng toàn cầu đã đưa bô 3G đến khắp năm châu bốn bể. Doanh thu mà nó mang lại ước tính lên đến hàng tỷ $/năm. Thời kỳ vàng son của lại bô này kéo dài suốt khoảng thời gian sau đó cho tới khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra. Nước Mỹ mà đi đầu là công ty DIIAKIEULINH( đi ỉa kiểu lính), chuyên thiết kế bàn cầu cho thủy quân lục chiến đã cho ra đời loại Bô cực kỳ mới và hiện đại, dân chơi gọi là Bô 3GS, chữ "S" trong từ 3GS là từ chữ Sit- tức là Ngồi và shit ( cũng có nghĩa là c**) 1 kiểu chơi chữ mà có thể được ví với tài nghệ của cụ Nguyễn Du trong truyện kiều !. Với tên khoa học là: BÀN CẦU NGỒI TỰ NHIÊN. Nguyên thủy được thiết kế như sau:
-Bồn cầu hai khối K-8766X ( K là chỉ số đơn vị của nắp bồn cầu, thông thường là bằng size M- 8766X là ID quốc tế của sản phẩm, cái này giống địa chỉ IP của máy tính vậy thôi)
-Hệ thống xả 3 lít - 6 lít
-Tâm xả 305 mm
-Kích thước: 392 x 740 x 779 mm.
Thế đấy, từ kỉ nguyên xí xổm chuyển sang xí bệt, đời sống con người càng được nâng cao và cải thiện, nhất là trong vấn đề vệ sinh. Nhưng ko phải đã hết , giới dân chơi hiện đã ra sản phẩm Bô 4G (4rd Generation ) . Bô 4G là bô vòi phun nước, bộ phận làm ấm không khí, ống phun không khí. Một bảng điều khiển cầm tay cho phép người sử dụng bật hoặc tắt các bộ phận bằng sóng radio. Khi người sử dụng bấm nút, chiếc vòi từ bên dưới sẽ vươn ra và phun dòng nước ấm dưới dạng những bong bóng nhỏ xíu vào nơi cần làm sạch. Tóm lại là tự động tất tần tật , đây cũng là loại bô được bình chọn nhiều nhất trên trang web www.ohMyBo.com , là loại bô duy nhất thân thiện với người tàn tật .
Thực ra bô chưa đủ còn phải nói về dáng ỉa nữa .Nào là dáng của anh hùng , của kẻ tiểu nhân , của thi sĩ .... nhưng lai rai vậy đủ ròi >:) hẹn gặp lại mọi người vào dịp khác >:) :-h
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top